Inside Dara
‘มิกค์ ทองระย้า’ พระเอกหนุ่มหุ่นล่ำ ฮีโร่....สายพันธุ์ไทย คนใหม่!

หนุ่มฮอตของเราในวันนี้ เป็นพระเอกหนุ่มมาแรง แห่งวิก 7 สี “มิกค์ ทองระย้า” ที่เคยฝากผลงานไว้ในละคร ลูกผู้ชายไม้ตะพด, ลูกไม้หลากสี, คือหัตถาครองพิภพ และเรื่องอื่น ๆ อีกมากมาย ล่าสุดกับบทบาทใหม่ในละคร ลูกผู้ชายพันธุ์ดี ที่งานนี้มีโอกาสได้โชว์ลีลาบู๊สุดมัน และหุ่นเท่ ๆ ละลายใจสาว ฮอตซ่า....แบบนี้ ต้องรีบคว้าตัวหนุ่มมิกค์ มาคุยแล้วล่ะ และตอนนี้เขาพร้อมแล้วที่จะมานั่งพูดคุยกับเรา ไปพบกับฮีโร่สายพันธุ์ไทยคนนี้กันเลย

“มิกค์ ทองระย้า”

“จากนักกีฬา สู่วงการบันเทิง”

ข่าวว่าก่อนเข้าวงการบันเทิง มุ่งมั่นกับการเป็นนักกีฬามาก?

“ใช่ครับ เมื่อก่อนผมเป็นนักกีฬาฟุตบอลกับบาสเกตบอล ก็เลยคิดว่าโตไปอยากเป็นนักฟุตบอล ซึ่งตอนนั้นเล่นอยู่ระดับอำเภอ ส่วนบาสเกตบอลเล่นของโรงเรียนครับ อีกหนึ่งความใฝ่ฝันของผมคือผมอยากเป็นทหารครับ แต่ตอนนี้ชีวิตเปลี่ยนไปเยอะมากครับผม”

แล้วคิดว่าตัวเองเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง?

“ผมรู้สึกว่าตัวเองโตขึ้น เพราะการทำงานในกองถ่าย ต้องทำงานกับคนจำนวนมาก ทีมงานก็มีหลายวัย หลายหน้าที่ สิ่งที่ผมให้ความสำคัญมากที่สุดคือความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเอง ต้องมาทำงานตรงเวลา ศึกษาบทและท่องบทเพื่อพร้อมสำหรับการทำงาน ต้องมีสัมมาคารวะและให้เกียรติผู้อื่นด้วยครับ”

“พระเอกนักบู๊”

ข่าวว่าช่วงนี้ถ่ายละครตลอดเลย ถ่ายละครเรื่องอะไรอยู่บ้าง?

“ตอนนี้ที่ถ่ายอยู่มี 3 เรื่องครับ มีเรื่องลูกผู้ชายพันธุ์ดี ที่กำลังออกอากาศอยู่ตอนนี้ รับบทเป็นไท เป็นคนที่ใจเย็น มีเหตุผล ได้พลังตะกรุดศักดิ์สิทธิ์จากพ่อของตัวเอง ทำให้เรามีพลังพิเศษ กลายเป็นฮีโร่สายฟ้า ออกปฏิบัติการปราบเหล่าร้ายแบบลับ ๆ ในนามลูกผู้ชายพันธุ์ดี

อีกเรื่องคือเรื่องคาดเชือกครับ เล่นคู่กับน้องโบว์-เมลดา เล่นบู๊เหมือนกัน รับบทเป็นบุญสม นิสัยจะตรงข้ามกับเรื่องลูกผู้ชายพันธุ์ดี จะเป็นคนไม่ค่อยมีเหตุผล แก้ปัญหาโดยใช้กำลัง เพราะในเรื่องเราจะเป็นมวยคาดเชือกอยู่แล้ว และล่าสุดที่เพิ่งเปิดกล้องไปคือ เรื่อง ตะพดโลกันต์ ละครบู๊ 3 เรื่องรวดเลยครับ”

“สปอร์ต แมน”

เล่นละครบู๊แบบนี้ มีการฟิตเตรียมร่างกายอย่างไรบ้าง?

“เตรียมตัวมากเลยครับ ตั้งแต่เรื่องลูกผู้ชายพันธุ์ดี ก็มีการไปเรียนบู๊ จัดท่าจัดทางเพราะเป็นลูกผู้ชายพันธุ์ดี เป็นซูเปอร์ฮีโร่ มันต้องมีอะไรมากกว่าคนธรรมดา ท่าทางมันต้องสวย แล้วก็พอมาคาดเชือก เราก็ต้องมาเรียนเกี่ยวกับมวยคาดเชือก มวยโบราณ ซึ่งจะเป็นคนละแนวกันเลยครับ ถ้าว่างก็จะพยายามฟิตเนส ออกกำลังกายให้ไม่เหนื่อยง่าย และให้หุ่นเฟิร์มครับ พยายามพักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารให้ครบถ้วน เพราะเล่นบทบู๊จะใช้พลังงาน เพราะฉะนั้นก็ต้องทานอาหารให้มันพอสมควรด้วยครับ”

เห็นว่าได้รับรางวัลสปอร์ตแมนด้วย?

“ใช่ครับ ต้องขอบคุณกรรมการที่เห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีและใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยครับ”

“คาแรกเตอร์”

มีบทไหนที่อยากเล่นแล้วยังไม่ได้เล่นบ้าง?

“ผมก็เล่นมาเกือบทุกบทแล้วนะครับ ร้าย ดี ตลกก็เล่นแล้ว ก็อยากเล่นเป็นบทคล้าย ๆ มือปืน เท่ ๆ โหด ๆ เกิดมาเพื่อฆ่า ไม่มีครอบ ครัว อยู่คนเดียว ต้องใช้ชีวิตหลบ ๆ ซ่อน ๆ ไม่สามารถใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไปได้ ถือเป็นการท้าทายการแสดงครับ”

ถ้าเกิดว่าในวงการบันเทิงไม่ได้เป็นนักแสดง มีอะไรอย่างอื่นที่อยากทำไหม?

“ถ้าในวงการอยู่เบื้องหลังน่าจะเหนื่อยพอสมควร น่าจะเป็นเกี่ยวกับพวกผู้จัด ก็ดีเหมือนกัน ถ้าเรามีความสามารถพอครับ แต่ตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้คิดไว้ว่าอยากจะทำละครแนวไหน ต้องศึกษาเรียนรู้ไปเรื่อย ๆ ก่อนครับ”

“ไอดอล”

แล้วตัวเราเองมีไอดอลไหม?

“ผมชอบ วิล สมิธ ชอบเขาในเรื่อง Hancock เพราะว่า เท่ดีครับ เป็นซูเปอร์ฮีโร่ขี้เมา มันเป็นอะไรที่แปลกดี เราดูเนื้อเรื่องแล้วมันสนุก มันมีวิวัฒนาการของตัวละครจากคนขี้เมา อยู่ดี ๆ กลายมาเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่คอยปกป้องประเทศ ปกป้องโลก แล้วเขาก็เล่นดีด้วยครับ”

สุดท้ายให้ฝากอะไรถึงน้อง ๆ ที่ดูเราเป็นตัวอย่าง เห็นเราเป็นฮีโร่ในลูกผู้ชายพันธุ์ดี?

“ฝากถึงน้อง ๆ ทุกคนเลยนะครับ ที่ดูละครลูกผู้ชายพันธุ์ดีแล้วอยากเป็นฮีโร่ มันง่าย ๆ เลยครับ น้องไม่ต้องไปแต่งตัวหรือว่าออกไปสู้กับเหล่าร้ายอะไรเลย แค่น้องเป็นคนดี ตั้งใจเรียน เชื่อฟังพ่อแม่แล้วก็เป็นเด็กดีแค่นี้ก็พอแล้วครับ และก็ฝากละคร ที่กำลังออกอากาศอยู่ก็มีเรื่องลูกผู้ชายพันธุ์ดี ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7 และอีก 2 เรื่องกำลังถ่าย คือเรื่องคาดเชือก และตะพดโลกันต์ ฝากติดตามให้กำลังใจกันด้วยนะครับ”

มีหยอดอ้อนแฟน ๆ ทิ้งท้ายด้วย แบบนี้จะไม่รอติดตามดูได้ยังไงล่ะ ใช่มั้ยจ๊ะสาว ๆ