Inside Dara
เปิดวาร์ป ‘กานต์ ณัฐชา’-‘กานต์ เมณิษา’ ส่องไลฟ์สไตล์สุดคูล 2 นางเอกน้องใหม่ ‘เสาร์ 5’

ละคร “เสาร์ 5” ทางช่อง 7HD เดินหน้าสร้างความสุข พร้อมโกยเรตติ้ง และกระแสนิยมทุกสุดสัปดาห์ นอกจากความมันของฉากแอ๊กชั่น ที่หนุ่มๆ เสาร์ 5 จัดเต็มเพื่อคุณผู้ชมแล้ว เหล่านางเอกก็โชว์ฝีมือจัดหนักสุดๆ นำทีมโดย ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์, เนย-ปภาดา กลิ่นสุมาลย์,เจด้า-ศรัณย่า ชุณหศาสตร์ และที่ต้องจับตามองว่าออร่านางเอกน้องใหม่มาแรงทีเดียวคงไม่พ้น2 สาว กานต์-ณัฐชา ชยางคานนท์ และ กานต์-เมณิษา ชุมสายสกุล ที่วันนี้ขอพาทั้งคู่มารายงานตัว เปิดไลฟ์สไตล์ให้รู้จักกันมากขึ้น

ฟีดแบ๊กจากบทบาทในละคร เสาร์ 5

กานต์ ณัฐชา : “ดีมากๆ เลยค่ะ กานต์ได้ฟีดแบ๊กที่ดีจริงๆ สำหรับละครเรื่องนี้ ซึ่งเป็นละครเรื่องแรกของกานต์ด้วย ตัวละคร กุ้ง ในเรื่องจะถูกแซวในโซเชียลเยอะมากว่าเป็นสาวขาลุย แล้วก็เป็นคนมั่นใจ อย่างตอนตามง้อ กริ่ง คลองตะเคียนหรือพี่เกรท (สพล อัศวมั่นคง) เราก็รุกเต็มที่เลย (ยิ้ม) กานต์อยากขอบคุณทุกคนมากๆ เลยนะคะที่ติดตามและมีฟีดแบ๊กกลับมาชื่นชมค่ะ”

กานต์ เมณิษา : “กานต์อยากขอบคุณแฟนละครทุกคนมากๆ เลยนะคะ กับฟีดแบ๊กที่เข้ามาในละครเรื่องนี้ กานต์ได้เห็นและรู้สึกภูมิใจมากๆ ค่ะตัวละคร ม่านฟ้า ที่กานต์รับบทค่อนข้างจะหนักอยู่เหมือนกัน เพราะเขาจะมีพาร์ทของความดราม่า เกี่ยวกับบ้านเมือง ทำให้เขาต้องมีความจริงจัง และยังจะมีเรื่องของฉากบู๊ต่างๆ ที่เรายังไม่เคยเล่นมาก่อน แต่พอได้เห็นฟีดแบ๊กหายเหนื่อยค่ะ”

เม้าท์ถึงพระเอกของแต่ละคนในเรื่อง

กานต์ ณัฐชา : “พี่เกรทเป็นคนกวนๆ ค่ะ แต่ก็ใจดีมากๆ ตอนแรกเจอกันกานต์ยังไม่กล้าคุยกับพี่เขา เพราะพี่เขาดูนิ่งๆ แต่พอได้เจอกันบ่อยขึ้นพูดคุยกันมากขึ้น พี่เกรทเป็นพี่ที่ใจดีและคอยแนะนำกานต์ตลอดค่ะ คอยให้กำลังใจ จะพูดเสมอว่า หนูทำดีแล้ว ทำให้เรารู้สึกไม่เครียดเวลาทำงานค่ะ”

กานต์ เมณิษา : “พี่บอส (ชนกันต์ พูนศิริวงศ์) ชอบทำให้เสียสมาธิค่ะ (หัวเราะ) คือพี่บอสเป็นคนอารมณ์ดี แล้วก็ป่วนที่สุดแล้วค่ะตัวละครพี่บอสคือ ยอด นางพญา พี่เขาเป็นยอดนักรัก เขาก็เลยจะมีมุขจีบสาวที่เราแบบ...(หัวเราะ)บางทีพี่เขาก็จะมีมุขสดๆ เพิ่มเข้ามาด้วย แต่การทำงานกับพี่บอสถือว่าดีนะคะ ความที่พี่เขาเป็นคนอารมณ์ดีมากๆ ก็เลยทำให้เราไม่เกร็ง ไม่กังวล แล้วก็ได้รอยยิ้มทุกครั้งค่ะ

ทำความรู้จัก ตัวจริงนอกจอของ 2 กานต์

กานต์ ณัฐชา : “กานต์เป็นคนยิ้มง่ายค่ะ เป็นคนร่าเริง และก็พูดไม่ค่อยรู้เรื่องค่ะ (หัวเราะ) แต่กานต์ชอบคุยกับคนอื่นนะคะ แต่อาจจะมึนๆ บ้างแบบตามไม่ค่อยทันค่ะ แล้วอีกอย่างคือเป็นคนห้าวๆ จะมีคนทักบ่อยมากว่าเราหน้าหวานแต่เราแมนๆ อย่างเวลานั่งก็จะถูกแซวว่า นั่งแมนมากเลย (หัวเราะ) ทำไมไม่นั่งให้เหมือนผู้หญิงบ้างรวมถึงเสียงเราห้าวด้วยค่ะ ก็จะถูกแซวๆ ว่า เป็นผู้หญิงบ้างนะคะ”

กานต์ เมณิษา : “เป็นคนที่ค่อนข้างหลากหลายค่ะ ไม่เรียบร้อยจ๋า ไม่เท่จ๋า และไม่เป็นคนแสบจ๋า กานต์ว่ากานต์เดินสายกลางอยู่ (หัวเราะ)คือบางครั้งก็จะนิ่ง บางครั้งก็จะเฮฮา ขี้อายในบางเรื่องที่ไม่เคยทำ แล้วก็เป็นคนที่ขี้ลืมค่ะ ออกจะโก๊ะด้วย อย่างอยู่บ้านกานต์จะเดินชนหัวเตียงตัวเองประจำเลยค่ะ จนตอนนี้ต้องยกเตียงออกไปแล้วค่ะ (หัวเราะ) คือเราเดินชนบ่อย จริงๆ”

ไลฟ์สไตล์ ของทั้งคู่

กานต์ ณัฐชา : “ชอบทำกิจกรรมเยอะมากๆ กานต์ค่อนข้างลุยค่ะ แต่ตอนนี้ที่ชอบมากคือการยิงธนู กานต์เป็นคนเชียงใหม่ ตอนนี้พอมีโอกาสได้กลับไปบ้านที่เชียงใหม่ ว่างก็จะไปซ้อมยิงธนูตลอด กานต์รู้สึกว่ากีฬานี้ทำให้เราได้ฝึกเรื่องสมาธิ และการได้ฝึกสมาธิก็นำมาใช้ในการทำงานต่อไปได้ด้วยค่ะ”

กานต์ เมณิษา : “เป็นคนชอบดูหนังมากๆ ค่ะ ช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา เราไม่ค่อยได้เข้าโรงภาพยนตร์เลย ก็จะดูหนังอยู่ที่บ้านแทนค่ะ กานต์ชอบดูเพราะตั้งแต่เด็กๆ แล้วครอบครัวกานต์จะเช่าวีดีโอมาแล้วก็นั่งล้อมวงดูพร้อมกัน บางทีก็ดูยอดภาพยนตร์นานาชาติของช่อง 7HD นี่แหละค่ะ นั่งดูไปพร้อมกัน ซึ่งกานต์ว่าที่เราได้เล่นละครส่วนหนึ่งก็เพราะเราเป็นคนชอบดูหนังค่ะ”

สัตว์แสนรักของทั้งคู่

กานต์ ณัฐชา : “เลี้ยงแมวค่ะ ชื่อน้องทาน่าบลูโน และ โมเดล เป็นพันธุ์สก๊อตทิช โฟลด์ ทั้ง3 ตัวเลย กานต์เลี้ยงแมวมาตั้งแต่เด็กแล้ว มองว่าน้องเลี้ยงง่าย น้องสามารถอยู่ด้วยตนเองได้ สิ่งหนึ่งที่กานต์ชอบคือความหยิ่งของเขา (หัวเราะ) คือถ้าอยากเล่นเขาถึงจะเล่น ถ้าเขาไม่อยากเล่นเขาก็ไม่เอาเลย เขาจะมีโลกของตัวเองที่ทำให้เราได้ลุ้นตลอดเวลาเลยค่ะ”

กานต์ เมณิษา : “กานต์เลี้ยงน้องสุนัขค่ะชื่อว่า ฟ้าใส เป็นพันธุ์ชิวาวา อายุ 8 ขวบแล้ว กานต์เลี้ยงเขามาตั้งแต่เด็ก นอนด้วยกัน ฟ้าใสค่อนข้างติดกานต์มาก จะอ้อนให้อุ้ม ให้พาเที่ยวตลอดเวลา เวลาไปเที่ยวก็ต้องพาไปด้วยค่ะ อย่างไปทะเลนี่เขาจะชิลมาก”

สเปกหนุ่มรู้ใจที่ใช่เลย

กานต์ ณัฐชา : “ถ้าให้มองที่รูปลักษณ์ภายนอก กานต์จะชอบคนเข้มๆ ค่ะ แต่ก็แล้วแต่ช่วงเวลากับอารมณ์เหมือนกันนะคะ คืออย่างช่วงไหนดูซีรี่ส์เกาหลีติดๆ กัน เราก็จะเริ่มชอบสไตล์แบบเกาหลี แต่ถ้าดูละครไทย ก็จะชอบมองผู้ชายเข้มๆ แต่ในส่วนนิสัยใจคอ กานต์ไม่ชอบคนที่เข้ามาสปอยเรามาก และอยากให้คนคนนั้นเข้าใจในสิ่งที่เราเป็น เข้าใจในงานที่เราทำ รวมถึงกานต์เป็นคนที่ให้ความสำคัญกับครอบครัวเป็นหลัก ดังนั้นถ้าใครจะมาคบกับเราเขาต้องเข้าใจในจุดนี้ด้วยค่ะ”

กานต์ เมณิษา : “ไม่มีแบบตายตัวนะคะ กานต์ขอแค่เป็นคนที่คุยกับเรารู้เรื่อง เพราะกานต์หาคนที่คุยกับกานต์รู้เรื่องยาก (หัวเราะ) ไม่รู้สิคะบางทีเราชอบทำงานเราก็จะโฟกัสแต่กับงานพอว่างเราก็เหนื่อยอยากพักผ่อนแล้ว หรือทัศนคติกานต์อาจจะเข้าใจยากก็ได้ ดังนั้นคนที่เข้ามาขอแค่เข้าใจในสิ่งที่เราเป็นก็พอค่ะ และกานต์ก็ไม่ชอบคนโกหก เพราะการโกหกคือการทำลายความไว้ใจขั้นพื้นฐานของการคบกันค่ะ”

ฝากผลงานและฝากช่องทางติดตาม

กานต์ ณัฐชา : “กานต์ขอฝากผลงานละครเรื่องแรก เสาร์ 5 ไว้ด้วยนะคะ ตอนนี้ละครกำลังเข้มข้นมากๆ เลยค่ะ อยากให้ลุ้นและเป็นกำลังใจให้พวกเราทุกคนด้วยนะคะ ส่วนผลงานต่อไปของกานต์ ที่กำลังถ่ายทำอยู่คือละครเรื่อง หงส์ฟ้าเรื่องนั้นกานต์เล่นคู่กับ พี่โอ๊ต (ชาคริต บุญสิงห์) ค่ะและสามารถติดตามไลฟ์สไตล์ของกานต์ รวมถึงทักเข้ามาพูดคุยกันได้ที่ อินสตาแกรม : @turtlekarnn นะคะ”

กานต์ เมณิษา : กานต์ขอฝากงานละครเรื่อง เสาร์ 5 ไว้ด้วยนะคะ เสาร์ 5 เป็นละครบู๊เรื่องแรกของกานต์ด้วยค่ะ อยากให้ทุกคนติดตามให้กำลังใจกันแบบนี้จนละครจบเลยค่ะ เพราะยังมีความสนุกอยู่อีกเยอะมากๆ”