Inside Dara
มิว นิษฐา เล่าโมเมนต์ เซนต์ คุกเข่าขอแต่ง ได้ฤกษ์แล้ว ม.ค.63

วันที่ 5 ส.ค. ที่ โรงภาพยนตร์ สกาล่า กับการเปิดตัวน้ำหอมใหม่ล่าสุดจากแบรนด์เกอร์แลง Aqua Allegoria พร้อมเปิดตัว มิว นิษฐา จิรยั่งยืน เป็น Friend of Aqua Allegoria Guerlain เมื่อจบงานนักแสดงสาวได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงความรู้สึกที่ถูก ไฮโซ เซนต์ ธราภุช คูหาเปรมกิจ คุกเข่าขอแต่งงาน

เป็นข่าวดีเซอร์ไพรส์วงการมาก

“วันนั้นเป็นวันที่ 6 ก.ค. ถึงวันนี้ก็ครบ 1 เดือนพอดี โมเมนต์นั้นเหมือนเขานัดเราไปทานข้าวกลางวัน บอกว่ามีมิชลินสตาร์มา อยากให้ไปลองเทสต์ดูหน่อย เราก็ไป พอไปถึงเปิดลิฟท์มาลูกโป่งเต็มเลย ตอนแรกนึกว่าเป็นลูกโป่งส่วนในงาน ไม่นึกว่าเป็นลูกโป่งของเรา จนเห็นลูกโป่งลูกใหญ่เขียนว่า ‘will you marry me’ เราก็ตกใจ ถามเขาว่าเอาจริงเหรอๆ ไม่คิดว่าจะเอาจริงแล้ว(หัวเราะ)”

เขามีพูดอะไรก่อนไหม

“เรื่องมันยาวมาก เขามีนัดคุยกับพ่อแม่มิวก่อนหน้านั้นแล้ว เหมือนเขาขอนัดแม่ไม่ให้มิวรู้ และจะคุยเรื่องนี้แหละ พอแม่มิวรู้ท่านก็ตกใจว่าจะมาขอแล้วเหรอ แม่รีบกลับบ้านมาถามมิว ก็เลยไม่เซอร์ไพรส์ เลยจบไปตรงนั้นเพราะมิวรู้แล้ว แล้วทางพ่อแม่คุณเซนต์ นัดคุยกับพ่อแม่มิวเป็นเรื่องเป็นราว คือก่อนหน้านั้นเราสองคนก็มีคุยเรื่องนี้บ้างเหมือนกัน แต่เราไม่คิดว่าจะรวดเร็วแบบนี้ เราไม่ติดอะไร แค่เซอร์ไพรส์ว่าเร็วนะเนี่ย(หัวเราะ) ตอนแรกเขาตั้งใจเซอร์ไพรส์เราแหละ คือเขาไปขอกับพ่อแม่เราก่อน แล้วค่อยมาเซอร์ไพรส์มิว แต่ปรากฏว่าพ่อแม่มิวก็เซอร์ไพรส์ด้วย ตกใจก็เลยมาถามมาคุยกับเรา”

มีถามเขาไหมว่า ทำไมเขาถึงมาขอเราเร็ว

“มิวว่ามันเป็นความรู้สึกที่ว่ามันใช่เวลาแล้ว และมิวเองก็รู้สึกแบบนั้น มิวไม่ได้วาดฝันว่าชีวิตต้องแต่งงาน โอเคเราอยากแต่งงานอยู่แล้ว แต่เราไม่ได้เป็นคนคิดภาพแบบนั้น ถามว่าเร็วไปไหม ต้องบอกก่อนว่าเป็นความรู้สึกของมิวเหมือนกัน ที่เราอยากใช้ชีวิตกับคนคนนี้แล้ว ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร”

นางเอกบางคนต้องดึงเวลาสัก 35 ค่อยแต่ง แต่เรายังไม่ 30 เลย

“เราไม่ดึง(หัวเราะ) เพราะรู้สึกว่าเราพร้อมแล้ว ส่วนเรื่องงานเราก็ทำต่อไป นอกนั้นก็ไม่มีเหตุผลที่เราต้องดึง เราไม่ห่วงเรื่องกระแสว่าถ้าแต่งแล้วความนิยมจะดร็อปลงหรือเปล่า โดยส่วนตัวมิวคิดว่า สมัยนี้ค่อนข้างใจกว้าง เปิดกว้างว่าการแต่งงานก็เป็นชีวิตจริงของเขา ส่วนเรื่องของผลงาน เรื่องของละคร มันก็เป็นงาน”

วินาทีนั้นเขามาขอเราอย่างไรตอนคุกเข่า

“พอเราเห็นลูกโป่งลูกนั้นเราก็ถามเขาเอาจริงเหรอ แล้วหันไปเจอเขาคุกเข่า เขาก็หยิบแหวนขึ้นมา เขาพูดขอไปเสร็จปุ๊ป ก็มีกล่องใหญ่ๆ วางอยู่ ก็ไปเปิดดู เจอน้องหมา ซึ่งอันนี้ดีใจมาก เพราะน้องเทมเป็นตัวที่เราเล็งไว้นานแล้วตั้งแต่เพิ่งคลอด เราเห็นแล้วถูกชะตา แล้วตอนนั้นทางเจ้าของคนเก่าเขายังไม่อยากขายเราก็เลยคิดว่าอดได้แล้ว แต่คุณเซนต์เขาไปอ้อน ด้วยการไปบอกว่าจะเอาไปขอแต่งงานนี้แหละ ไม่งั้นเขาก็ไม่ขายเหมือนกันค่ะ(หัวเราะ)”

มีน้องหมาเป็นพยานรัก

“ใช่ค่ะ เพราะในงานก็ไม่มีเพื่อน ไม่มีใครเลย มีแต่น้องหมานี่แหละ”

คนโฟกัสที่แหวนเพชรเม็ดนั้น

“อันนั้นเป็นแหวนของคุณแม่คุณเซนต์ค่ะ ท่านก็น่ารักใจดีให้มา ถามว่ากี่กะรัต ตรงนี้ไม่ทราบค่ะ มันยังหลวมอยู่นิดนึงค่ะ ก็เลยไปแก้อยู่ค่ะ แหวนวงนี้ก็ใช้เป็นแหวนแต่งงานเลยค่ะ ส่วนเป็นแหวนประจำตระกูลหรือเปล่า อันนั้นไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ แต่ทราบว่าเป็นแหวนของทางคุณแม่ค่ะ”

งานแต่งรวดเร็วเหมือนกัน

“น่าจะเป็นต้นปีหน้าค่ะ กำลังดูฤกษ์อยู่ค่ะ มีอยู่หลายวันที่เขาให้มา ก็ประมาณต้นปีหน้าค่ะ คิดว่าประมาณเดือน ม.ค.ค่ะ ตอนนี้เรื่องการเตรียมตัวก็ชุลมุนกันวุ่นวายอยู่ คือยังไม่มีอะไรซักอย่างเลย ชุดมิวก็ยังไม่มี ทุกอย่างก็ยังไม่พร้อม”

ทำไมถึงเร็วเดือน มกราคมเลย

“เหตุผลที่ต้องเป็นเดือนมกราคม เพราะมันเป็นต้นปี เราอยากได้ช่วงต้นปี แล้วฤกษ์มันก็ได้ตอนนั้น”

มาร์กี้ ราศรี บอกว่า เรามีไปปรึกษาเรื่องแต่งด้วย

“ใช่ค่ะ มีไปปรึกษา เพราะเราก็ไม่เคยแต่ง เราก็ไม่รู้ว่าเราจะต้องเริ่มทำตัวยังไง กี้มีประสบการณ์ เลยไปปรึกษาบ้าง”

มีเล็งชุดที่ไหนไว้บ้าง

“มีเล็งไว้บ้างเหมือนกัน แต่ยังไม่ได้ไปลองเลย เรื่องรูปแบบงานแต่ง ส่วนตัวมิวชอบความคลาสสิค นั่นคือที่เราคิดเอาไว้ แต่เดี๋ยวลองไปคุยอีกทีค่ะ ตอนนี้มีเล็งๆ โน้นนี่ไว้ แต่ก็ยังไม่ได้ฟันธงคอนเฟิร์มอะไรสักอย่าง คือต้องเร่งสุดฤทธิ์เลยค่ะ(ยิ้ม)”

คุณแม่เรียกสินสอดเยอะไหม

“แม่ไม่เรียกเลยค่ะ คือให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่”

งานในวงการยังคงรับต่อไปใช่ไหม

“ใช่ ก็ยังรับต่อค่ะ ตอนนี้มีละครต่อแล้ว”

ไปก่อนไม่รอแล้วนะ

ได้คิดภาพไว้ไหม ว่าเราจะเป็นแม่บ้านแบบไหน เพราะเหมือนตัวเราก็ยังเป็นวัยรุ่นอยู่ด้วย

“ทุกวันนี้เวลามิวไปทริปกับครอบครัว ทุกคนก็จะบอกว่า มิวลองหั่นผลไม้สิ คือมิวเข้าครัวไม่เป็นเลย ซึ่งอันนี้ตลกมากตอนที่คุณเซนต์ไปขอกับคุณแม่ คุณแม่บอกว่า มิวหั่นผลไม้ไม่เป็นนะ มิวทำอาหารไม่เป็น ต้องบอกไว้ก่อน เตือนไว้ก่อนเลย เขาก็รับรู้ค่ะ แต่มิวคิดว่าเดี๋ยวมิวคงไปฝึกให้เป็นบ้าง อาจจะไม่ได้หั่นสวยแต่เอาให้พอทานได้”

คุณแม่ก็ดีใจมากที่ลูกสาวขายออกแล้ว

“คุณแม่ดีใจมาก คงปลาบปลื้มใจ อ่อ! แล้วมีอีกเรื่องอยากจะแก้ข่าว คุณเซนต์ฝากมา เขาบอกว่าเขาไม่ใช่ไฮโซนะ และไม่ได้มีเป็นหมื่นล้าน เขายังคงต้องทำงาน ยังคงต้องทำมาหากินอยู่ค่ะ ฝากแก้ข่าวด้วย”

ในข่าวต่างเขียนไปแล้วว่าเราเป็นว่าที่สะใภ้หมื่นล้าน

“ไปกันใหญ่เลย ไม่เลยค่ะ เขาฝากมาแก้ข่าวให้ด้วย เพราะเขาตกใจที่ตื่นเช้ามาเห็นพาดหัวข่าว ตกใจค่ะ”

ได้วางอนาคตเรื่องการมีน้องหรือยัง

น่าจะอีกสักพักค่ะ ยังทำงานเหมือนเดิมไปก่อน ละครก็ยังถ่ายอยู่ด้วย”

เพื่อนในแก๊งเฟอร์บี้ว่ายังไงบ้าง ดูเซอร์ไพรส์เหมือนกัน

“ตกใจค่ะ เพราะเขาคงไม่คิดว่าที่มิวลงไปคือของจริง พี่แต้วเป็นคนเห็นคนแรกเลยในแก๊งเฟอร์บี้ และก็มาพิมพ์ในกรุ๊ปไลน์เฟอร์บี้ถามว่าอะไร ยังไง จริงหรือเปล่า คือเขาไม่มั่นใจว่าเป็นจริง”

แก๊งเฟอร์บี้ก็รู้พร้อมกับทุกคน

“ใช่ แต่จริงๆ พี่แต้วเกือบจะได้รู้ก่อนแล้ว เพราะมิวเกือบโทรไปบอกเขา จะจองคิวไว้ก่อน เนื่องจากตัวเราเองพอทราบว่าจะเป็นช่วงเดือนมกราคม แล้วเขาจะมีไปเที่ยว แต่ตอนนั้นมิวติดอะไรก็ไม่รู้เลยยังไม่ได้โทรสักที สรุปทุกคนก็ได้รู้พร้อมกันเลย อยากให้ทุกคนในแก็งเป็นเพื่อนเจ้าสาว เดี๋ยวรอดูว่าพี่แต้วจะว่างหรือเปล่า”

มีถามเพื่อนๆ ไหม ใครจะตามมา?

“ถามเหมือนกัน แต่ทุกคนบอกว่า เชิญก่อนเลยๆ คือทุกคนเกี่ยงกัน”

แฟนคลับลุ้นคู่ต่อไปคือ แต้ว และ แมท ?

“เราก็ลุ้น ลุ้นทุกคู่เลยค่ะ แต่ตอนนี้เราต้องนำไปก่อน(หัวเราะ)”