Inside Dara
“ฟาง-ธนันต์ธรญ์” เมินอาถรรพณ์ รัก 7 ปี “ว่าน-ธนกฤต” ขึ้นแท่นนางเอกหนัง

สลัดลุคหวานๆ กลายเป็นสาวขาลุย! สู้ฟัดทุกสถานการณ์ ฟาง-ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์ นักร้อง-นักแสดง-พิธีกร-ยูทูบเบอร์ ที่โลดแล่นในวงการบันเทิงมากว่า 15 ปี ล่าสุดขึ้นแท่นนางเอกภาพยนตร์ “LEIO โคตรแย้ยักษ์” ค่ายเนรมิตรหนังฟิล์ม ผจญภัยเหนือจินตนาการ กลิ้งรัวๆ คลุกดินคลุกฝุ่น ไม่หวั่นเนื้อตัวมอมแมม แต่เป็นความสุขที่แลกด้วยประสบการณ์มากมายและได้ก้าวข้ามขีดจำกัด ของตนเองได้อย่างไม่น่าเชื่อ

งานนี้เลยชวน สาวฟาง อดีตเกิร์ลกรุ๊ป เฟย์ฟางแก้ว สายอึด ถึกและทนทายาดขึ้นปก “มาลัยไทยรัฐ” กับลุคคูลๆให้แฟนๆหายคิดถึงกัน โดยมี Makeup : @gemsstone และ Hair : @kratengmwah เนรมิตความสวยปังให้ ร้องว้าว! พร้อมด้วย Stylist : @viewchanitthanun และ Photographer @pongberryz ลั่นชัตเตอร์

เบื้องหลังการทำงานภาพยนตร์ “LEIO โคตรแย้ยักษ์” สาวฟางย้อนความ หลังก่อน ที่มาที่ไปก่อนจะได้เล่นหนังเรื่องนี้แบบงงๆ เพราะ หนุ่มกอล์ฟ-พิชญะ เล่นข้อความ DM ชวนเล่นหนังด้วยกัน โดนกล่อมแบบนี้ใครจะกล้าปฏิเสธได้ลงคอ...“หนังเรื่องนี้มีความแอดเวนเจอร์ที่ฟางได้เล่นเป็นเรื่องแรก มีฉากแอ็กชันด้วยก็รู้สึกค่อน ข้างท้าทายตัวเอง เล่นกับซีจีทั้งเรื่อง เราต้องรีแอ็กกับสัตว์ประหลาดในเรื่อง ตลอดหลายสิบปีที่ทำงานในวงการ อันนี้เป็นสิ่งใหม่ที่ฟางได้ทำเลย”

นอกจากได้ทำสิ่งใหม่ๆที่ไม่เคยทำแล้ว สาวฟางยังเปิดปากเล่าถึงหนุ่มกอล์ฟ-พิชญะ ด้วยว่าเป็นการทำงานร่วมกันครั้งแรกที่มีอะไรให้เซอร์ไพรส์ได้ตลอดเช่นกัน “ฟางเคยเห็นพี่กอล์ฟตั้งแต่สมัยฟางยังอยู่กามิกาเซ่ส่วนพี่กอล์ฟอยู่แกรมมี่ ก็ไม่เคยพูดคุยกัน เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกันและเพิ่งมาทราบทีหลังว่าพี่กอล์ฟเป็นคนบอกว่าเลือกฟาง เสนอชื่อฟางเล่นหนังเรื่องนี้ด้วยซ้ำ พี่กอล์ฟบอกว่าบทมันดี วันแรกที่เจอพี่กอล์ฟ ค่อนข้างเกร็งเพราะเขาดูโตกว่าและค่อนข้างเงียบมาก พอรู้จักกันจริงๆคิดผิดทั้งหมด ไม่เงียบเลยค่ะ (หัวเราะ) แต่เป็นคนน่ารัก พลังเยอะมากเวลาเข้าฉากด้วยกัน พี่กอล์ฟอะเลิตมากๆ จ้างร้อยเล่นล้านเลย จนต้องบอกพี่คะ หนูเหนื่อยค่ะ แต่เป็นคนจริงจังเรื่องกินมาก (ลากเสียงยาว) เอาปิ้งย่างไป เอาหม้อชาบูไป ผัก เนื้อ อืม! จริงจังในเรื่องเล่นๆเหมือนกัน”

สาวฟางยังเล่าต่อด้วยว่า เรื่องนี้ต้องฝึกสกิลกลิ้งเยอะมาก กลิ้งยังไงให้ล้มไม่เจ็บแต่ห้ามล้มดูโปรมากไป ถ้าหากล้มกลิ้งแบบโปรมากจนตอนนี้เป็นเซียนในเรื่องของการกลิ้งไปเรียบร้อยแล้ว แถมทุกครั้งที่ถ่ายทำได้แผลฟกช้ำดำเขียวเป็นของฝากทุกครั้ง “บางฉากเล่นๆอยู่ฟางหัวโขกหินไป 2 ที ก็มีเบาะรองนะคะ แต่เราเทกตัวแรงไปตกเลยเบาะ หัวกระแทกพื้นที่มีหิน เจ็บหัวโน อีกซีนกลิ้งในพื้นถ้ำจริงๆกลิ้งหลบแย้กลายเป็นหัวกระแทกหิน อันนั้นน้ำตาไหลเองอัตโนมัติ เจ็บจริง โชคดีหัวไม่แตก โป๊กแรง น้ำตาไหล แต่เจ็บไม่เท่าอายเพราะทุกอย่างภาพมันอยู่ในกล้อง พอคัตปุ๊บเห็นในกล้องเรื่องนี้ที่สุดของความบู๊เพราะไม่เคยเล่นอะไรขนาดนี้มาก่อน”

ไม่ใช่แค่นั้นเพราะสาวฟางยังต้องปล่อยพลังเสียงกรี๊ดลั่นทุ่งจนเสียงหายไปเฉยๆ รู้ถึงหูหนุ่มว่าน-ธนกฤต เลยโดนแฟนหนุ่มดุไป 1 กรุบ เพราะความเป็นห่วงเป็นใยนั่นเอง... “มีอยู่ครั้งนึงฟางโดนทั้งแม่และพี่ว่านดุค่ะ คือเป็นฉากกลัวสัตว์ประหลาดเราก็กรี๊ดอย่างบ้าคลั่ง กรี๊ดๆอยู่ดีๆฟางเสียงหายไปเลย อีกไม่กี่วันฟางต้องไปอัดเสียงซิงเกิลใหม่ มีโชว์ร้องเพลง เลยโดนดุ เธอทำแบบนี้ไม่ได้นะ ไม่ได้รับงานแค่งานนี้งานเดียว เธอยังร้องเพลง เสียงมันหายกลับมาได้ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ พูดอะไรไม่ออก คือเวลาทำงานฟางเป็นคนเต็ม 100 ถ้ากรี๊ดไม่จริง ดูไม่จริงอีก เลยโดนว่า เธอต้องบาลานซ์หน่อย เป็นครั้งแรกที่เสียงหายต้องไป รพ.เพื่อฉีดยาเพราะว่าเส้นเสียงอักเสบ โอเค รู้ตัวแล้ว ใจมันได้แต่ร่างกายไม่ได้”

ก่อนหน้าคนจะมองฟางเป็นคนโลกส่วนตัวสูงจริงๆเป็นคนแบบไหนกัน “เมื่อก่อนเราทำงานด้วย เรียนด้วย พอทำงานเสร็จเราจะไปลั้ลลาไม่ได้ก็ต้องกลับไปอ่านหนังสือ เลยเหมือนกับว่าเราเรียบร้อยไม่ได้ออกไปเฮฮากับเพื่อนมากขนาดนั้น แต่พอโตมาแล้วเราจัดสรรเวลาได้มากขึ้น”

หลังๆฟางรีวิวเก่ง พูดเก่งขึ้นเยอะเลย “อาจจะได้สกิลที่ได้มาจากคุณธนกฤตหรือเปล่า (หัวเราะ) คนนั้นเก่งกว่าอีก พูดเก่งจนฟางต้องขอพูดบ้างเหอะ”

แสดงว่าอยู่ด้วยกันว่านแย่งพูดหมด “ถ้าเวลาทำงานเขาจะแย่งพูดแต่ถ้าอยู่กันสองคนจริงๆ ไม่ค่อยได้พูดเท่าไหร่เพราะว่าฟางจะเบรก...เธอๆ ฟังฉันก่อน (หัวเราะ)”

ระยะเวลา 6-7 ปีที่เรียนรู้กันยังต้องมีการ ปรับจูนอะไรกันมั้ย “ตอนนี้ไม่ได้ต้องจูนอะไร แต่จะเป็นเรื่องของเวลามากกว่าเพราะยุ่งด้วยกันทั้งคู่”

แข่งกันทำงานเหรอ “คนไหนทำงานน้อย อีกคนจะพูดเดือนนี้ไม่หาอะไรทำหน่อยเหรอ (หัวเราะ) อาจจะเป็นจุดเข้ากันได้ในเรื่องของมุมมองในการทำงาน ชอบทำงานด้วย อาจจะโชคดีอยู่ค่ายเดียวกัน (สไปร์ซซี่ดิสก์) ได้เจอกันบ้างค่ะ”

พอคบกันนานๆ หวั่นอาถรรพณ์เลข 7 ที่หลายๆคนกลัวมั้ย “ถ้าคนไม่ทักไม่หวั่นค่ะ (ยิ้ม) เพราะฟางไม่รู้ว่าคบกันเป็นปีที่เท่าไหร่แล้ว ไม่ได้มานับครบกี่ปี ไม่ค่อยมีโมเมนต์ฉลอง เราอาจจะเป็นผู้หญิงที่แปลก เขาก็จะพูดว่าสำคัญในทุกๆวัน ไม่ค่อยมีกำหนดต้องฉลองวันนี้ปีนี้ เวลาคนถามก็ตอบไม่ถูก ว่านานเท่าไหร่แล้ว พูดได้คร่าวๆ น่าประมาณนี้ แต่ไม่ได้คอยนับตลอด เรื่อง ดอกไม้ เรื่องเซอร์ไพรส์ก็ไม่มีค่ะ”

แตกต่างคู่เฟย์-บอยเลยเนอะ “ฝั่งโน้นหวานๆ คนละสไตล์ค่ะ”

พอคบกันนานๆ แฟนๆต่างลุ้นเชียร์อยากเห็นคู่เราแต่งงาน แถมก่อนหน้าหนุ่มว่านยังเปรยๆผ่านสื่อว่าพร้อมมาก งานนี้ฟางถึงขั้นแอบหมั่นคุณแฟนสุดๆพร้อมเปิดปากเล่าว่า “ฟางมองว่าตัวเองไม่ได้คิดในเรื่องนั้นเลย แม่พูดตลอดยังเด็กอยู่ตลอดเลยเราเลย รู้สึกว่าเราอยากทำงานก่อน อยากดูแลพ่อแม่ก่อน ก่อนที่เราจะเปลี่ยนบทบาทอื่น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะฟางเป็นคนติดบ้าน ติดครอบครัวมาก หลายคนบอกว่าแต่งไปเราก็ยังดูแลพ่อแม่ได้อยู่นะ แต่ความรู้สึกเรา ถ้าตอนนี้เราอยู่ที่บ้านก็จะเห็นเขา 24 ชม. พอออกไปพาร์ตนึงของเรา ถ้าเราสร้างครอบครัวใหม่เราก็ต้องแบ่งเวลาไปดูแลครอบครัวใหม่ด้วย ทั้งฟางและพี่ว่านเรายังไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้กันอย่างจริงจัง แต่เขาก็จะรู้จุดยืนของฟางว่าอยากดูแลที่บ้านก่อน ไฟการทำงานมีหลายๆอย่างที่อยากทำแล้วไม่ได้ทำ ฟางอยากให้มันไปทีละขั้น ถ้ามาพร้อมกัน ฟางก็ไม่รู้ว่าจะโฟกัสตรงไหน ก่อนดีค่ะ”.


Makeup : @gemsstone

Hair : @kratengmwah

Stylist : @viewchanitthanun

Photographer @pongberryz