Inside Dara
โสดไม่สนิท สาว "มารี" มีหนุ่มตอม

สวย โสด และสตรองมาก!! มารี เบรินเนอร์ นางเอกสาวลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ขวัญใจหนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ แต่เรื่อง “รัก” นั้นยังไม่ลงล็อก เพราะยังไม่เจอ “เนื้อคู่” ?!! ชีวิตเลยมีแต่คำว่างานและงาน กับผลงานละครเรื่องล่าสุด “เลดี้บานฉ่ำ” ทางช่องวัน 31 ประกบหนุ่มหล่อ ตรี ภรภัทร พระเอกดาวรุ่งพุ่งแรง เรียกเสียงหัวเราะและน้ำตาริน กับเส้นทางความรักที่มากมายด้วยอุปสรรคและมิตรภาพของแก๊งสาวสอง สุดอลหม่าน อลเวง แต่ครื้นเครง!!

ถึงเส้นเรื่องละครจะหนักดราม่า แต่ไม่ทำให้มารีหนักอกหนักใจเพราะเป็นนางเอกสายดราม่า แนวถนัด เอาอยู่!! ยิ่งชีวิตรันทด น้ำเน่ายุงชุมยิ่งช้อบชอบ มารีเล่าให้ฟังแบบชิลๆว่า

“คาแรกเตอร์ของอ้อมมีชีวิตรันทด สุดดราม่าแต่ท้าทายความสามารถ เป็นคนสู้ชีวิต ใจดี ร่าเริง และเป็นคนมีมายด์เซตที่ดี เป็นคนที่รักเพศที่สาม เติบโตมากับพี่สาวที่เป็นกะเทย เนื้อเรื่องของอ้อมค่อนข้างดราม่าช่วงต้นๆหลังๆอยู่ในเส้นดราม่าตัวละครอื่นๆ ความสนุกของละครเรื่องนี้ ความน่าสนใจ ไม่เหมือนละครเรื่องอื่นๆ มีการโชว์มุมมองใหม่ๆ ชีวิตเพศที่สาม คนข้างนอกมองมาอาจจะไม่รู้ ในความเป็นจริง มันไม่ได้เป็นไปอย่างที่เราคิด โชว์มุมมองอื่นๆ มุมที่เค้าลำบาก โดนคนว่า โดนคนดูถูก โชว์หลากหลายในสังคมที่บุคคลที่เรียกว่าเพศที่สามต้องเจอ เปิดมุมมองให้กับคนดู”

นอกจากเปิดโลก เปิดมุมมองใหม่ๆกับสาวสองแล้ว มารียังยอมรับเป็นการร่วมงานกับค่ายพอดีคำครั้งแรก แม้วิธีการทำงานใกล้เคียงกันแต่มีความแตกต่างตรงที่วิธีการถ่ายทำเหมือนหนัง ก็เป็นการเรียนรู้ทั้งการทำงานและทีมงานไปพร้อมๆกัน แถมเพื่อนนักแสดง นอกจากมีความเป็นกันเองแล้วยังขนมุกตลกมาฟาดกันไม่ยั้ง ทำให้บรรยากาศเฮฮาเหมือนมาปาร์ตี้กันมากกว่า ขนาดน้องตรี พระเอก มนุษยสัมพันธ์ดีเว่อร์ ร่าเริงเป็นที่หนึ่ง สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะไม่ขาด ยิ่งแก๊งเลดี้บานฉ่ำ เป็นการรวมตัวของเหล่าตลกระดับเทพๆ ไม่ว่าจะเป็น โก๊ะตี๋ อารามบอย, ปอยฝ้าย มาลัยพร, พีท พล ฯลฯ ทุกคนร่าเริงตลอดเวลา บรรยากาศกองเล่นเฮฮา บ้าๆ บอๆไม่เว้นวัน ส่วนเรื่องยิงมุกสด มุกตลก มุกตลาดนั้น มารียิ้มภูมิใจพลอยได้วิชามาบ้าง แต่ส่วนใหญ่นั่งขำอ้าปากค้าง น่าจะชิลกว่ากันเยอะ

ใจเกินร้อย พร้อมโบยบิน!! มารี เบรินเนอร์ ท้าดวลความเร็ว ในฐานะนักแข่งของ Toyota Racing Star Team สามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ชนะเหล่านักแข่งสาวในรุ่นวีออส วันเมกเรซ เลดี้คัพ ขึ้นโพเดียมรับรางวัลอันดับที่ 5 สวยๆ ให้โลกจดจำ

“คือจริงๆชอบอยู่แล้วตั้งแต่เด็กๆ ชอบดู ชอบกีฬาที่เกี่ยวกับความเร็วอยู่แล้ว บังเอิญไปเจอคนที่สามารถแนะนำเราได้ เราสามารถเริ่มยังไงก็เลยรีบเลย รีบคว้าโอกาสนั้นไว้ก่อน ไม่ได้หาง่าย พร้อมมาก พร้อมลุยมาก สนามล่าสุดที่ไปแข่ง ได้ที่ 5 ใช่ เป็นการขึ้นโพเดียมครั้งแรก ตื่นเต้นมาก ตอนอยู่ในสนามใจเต้นมากๆ คือมันทั้งลุ้นและตื่นเต้นมาก และต้องระวังมากๆ เป็นความตื่นเต้นที่สุดในชีวิต ถามว่ากลัวเรื่องของอุบัติเหตุบ้างมั้ย ไม่ค่อยกลัวนะ เหมือนเราเป็นคนควบคุม จะอันตรายหรือไม่อันตรายก็อยู่ที่ตัวเราด้วยว่าเรามีสติ ระมัดระวังมากน้อยแค่ไหน ก็เลยไม่ค่อยกลัว”

ชีวิตแต่ละวัน มารีแทบไม่ปล่อยให้เวลาสูญเปล่า ไม่ยอมอยู่เหงาๆ ว่างๆ แห้งๆ ตามประสาสาวบ้าพลัง!!

“คือเป็นคนชอบก็อยากพัฒนาไปเรื่อยๆ แต่พอหลายอย่างไหนจะเรียนตีแบด ไหนจะขี่ม้า และมีร้านต่อขนตา สักคิ้ว ที่ทำธุรกิจต่อขนตา สักคิ้ว เป็นคนชอบอะไรแบบนี้อยู่แล้ว อะไรที่เกี่ยวกับความสวยความงามและตัวเองเป็นคนชอบต่อขนตา เรียนมานานแล้ว ตอนนี้อยู่ในช่วงฝึกมือให้เข้าที่ โชคดีเป็นคนมือนิ่ง มีสมาธิเลยได้ไวหน่อย เราชอบ อยากทำ มีแพชชันตรงไหนอยากทำ ไม่อยากมาเสียดาย อันนี้เราน่าจะทำ ไม่น่าหยุดขี่ม้าเลย เหมือนเปิดโอกาสให้ตัวเอง ไม่ให้ตัวเองเสียดายทีหลัง ยูทูบก็ยังทำอยู่ จริงๆมีช่องมารี เบรินเนอร์ แต่ช่วงนี้เงียบๆ พอกิจกรรมเราเยอะเลยไม่ได้ทำต่อ พักไปเป็นเดือนที่ไม่มีคลิปใหม่ๆ เดี๋ยวกลับมาทำ เกี่ยวกับแข่งรถ อาจจะขี่ม้า”

ไม่รู้วันๆใส่แบตกี่ก้อนสิหน่า...าาา

ถึงจะ “ลักกี้อินเกม แต่อันลักกี้อินเลิฟ”

เพราะความรักที่ผ่านๆมาพังไม่เป็นท่า ยิ่งล่าสุดหลังเลิกรากับ กัน นภัทร นักแสดงร่วมค่าย ต่างคนต่างเจ็บ จบไม่โสดนัก ยังไม่พร้อมที่จะพูดคุย เพียงแค่เอ่ยชื่อถึง “ฝ่ายชาย” มารีเลือกส่งยิ้มเป็นคำตอบ!! ไม่พร้อม

“ฟื้นฝอยหาตะเข็บ” ให้ปวดใจ

พร้อมระบุสถานะหัวใจตอนนี้โสดสนิท!!

“ความรักตอนนี้ก็ไม่ได้มีอะไร อาจจะยุ่งๆ ทำโน่นทำนี่ เจอเพื่อนเยอะแต่เป็นคนเดิมๆที่เรารู้จัก ไม่ได้ทำความรู้จักคนใหม่ๆ ไม่ได้เข็ดกับความรักขนาดนั้น ไม่เคยไม่เปิดรับใคร แค่เราใช้ชีวิตของเราไป อะไรจะเกิดก็เกิด เป็นคนเชื่อในความรักเสมอ ถึงตอนนี้ยังไม่มีใครแต่ไม่มีเวลาเหงา เป็นคนติดเพื่อนอยู่แล้ว มีอะไรคุยกับเพื่อนตลอด จริงๆเป็นคนให้ความสำคัญกับความรักมากๆ เหมือนกัน ที่ผ่านมาก็มีแฟนมาตลอด เราจะให้ความสำคัญ ถ้าเรามีคนที่เราให้ความสำคัญ แต่ตอนนี้พอเราโสดได้ใช้ชีวิต เห้ย! เราได้ทำอะไรหลายๆอย่าง ชอบ เราไม่มีมุมนี้มาก่อน เหมือนเวลาทั้งหมดเป็นของเราคนเดียว ทำอะไรเจอเพื่อน เราจะออกไปหากินอันนี้ ทำอะไร เราจะขี่ม้า ออกกำลังกาย ทำเลย มันกลายเป็นว่าสบายใจ สนุกดีเหมือนกันนะ เราไม่ต้องคิดเผื่อใคร คิดเผื่อตัวเอง ใช้ชีวิตได้เต็มที่จริง โสดก็อยู่ได้ มันก็แฮปปี้ เป็นความสุขมาก ได้ทำโน่นทำนี่ คนละแบบกัน แต่ก่อนเราอาจจะไม่มีเวลาได้ทำ เราไปโฟกัสเรื่องอื่น”

เกิดเป็นคนสวย แถมเสน่ห์แรงไม่มีตก จนกระทั่งล่าสุดมีข่าวเม้าท์มอยให้แซ่ดมีหนุ่มทายาทร้านทองยื่นใบสมัครมาขายขนมจีบก็ปฏิเสธนุ่มนวล เป็นเพื่อนกันยังไม่ใช่แฟน...เรียกว่าต้องตามลุ้นตามสืบกันต่อไป ใครจะมา “วิน” คว้า “หัวใจ” ของสาวมารี เบรินเนอร์ ไปครอบครอง...!!

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ