Inside Dara
'โม' ปัดขึ้นแท่นเจ๊ดัน 'เจษ' เลิกกดดันเล่นแต่ละครรีเมก

ล่าสุดละครรีเมกเรื่อง "ชีวิตเพื่อฆ่า หัวใจเพื่อเธอ" ได้ฤกษ์บวงสรวงไปอย่างเงียบๆ ดังนั้นเมื่อพบสาว "โม" มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ ที่กองบรรณาธิการ "คม ชัด ลึก" จึงต้องถามไถ่กันเสียหน่อยกับการทำงานในละครเรื่องนี้ได้ความ

"เปิดกล้องถ่ายทำไปแล้วประมาณ 3-4 คิว ก็เป็นกองเดิมนะ ทั้งผู้กำกับพี่โขม (ก้องเกีรยติ โขมศิริ) และทีมงานก็เป็นทีมงานจากละครเรื่องตะวันตัดบูรพา ที่เพิ่มมามีเจษมาเป็นพระเอก เพราะขนาดพี่อัค (อัครัฐ นิมิตชัย) ก็กลับมาเล่นด้วย (ยิ้ม) ในเรื่องนี้พี่อัคเล่นเป็นตำรวจ กับเรื่องนี้จริงๆ โมก็มาออดิชั่นนะ (ระดับโมต้องออดิชั่นด้วย) ถือเป็นเรื่องปกตินะสำหรับที่เอ็กแซ็กท์นะ ทุกคนต้องมาออดิชั่น มันไม่ใช่ว่าคุณเล่นได้ไหมนะ แต่มันเป็นเรื่องของการที่ว่าคุณสองเข้ากันได้ไหมด้วย กับเจษเราสองคนรู้จักกันอยู่แล้วเป็นวัยไล่ๆ กัน (ถูกยกเป็นเจ๊ดันเจษ "เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ "ให้เป็นพระเอกเต็มตัว) ไม่หรอก (เสียงสูง) จริงๆ โม ก็ไม่ได้เป็นคนเก่งอะไรขนาดนั้นนะ แต่ละครก็มีความสามารถแตกต่างกัน ไม่แน่นะ เจษอาจจะช่วยเหลือโมก็ได้นะ เราก็ช่วยกันไป เพราะเรื่องนี้มันมีแค่เราสองคน ต้องสู้กันไป เนื่องจากว่ามันไม่ได้มีคู่รองอะไรเลยนะ (เวอร์ชั่นนี้ผู้กำกับวางภาพไว้อย่างไรบ้าง) ยังไม่ได้คุยกันเป็นจริงเป็นจังสักที เพราะว่าเร่งเปิดกล้องและถ่ายทำเลย แต่เอาจริงๆ โมชอบทีมนี้นะ เพราะว่าเขาจะมีความแมนๆ อยู่ในตัว โมชอบแซวว่ากองพี่โขมเหมือนกองโจรเลย" โมบอกอย่างอารมณ์ดี

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นนางเอกที่ได้รับเล่นละครรีเมกบ่อยมากคนหนึ่ง นางเอกสาวเผยว่า "โมเล่นรีเมกมาก็หลายเรื่องแล้ว โมไม่รู้สึกว่าต้องเครียดหรือกดดันอะไร (ขึ้นแท่นเจ้าแม่รีเมก) (ยิ้ม) ก็ทางช่องเขาอยากเอาบทประพันธ์เก่าๆ ที่เป็นลิขสิทธิ์กลับมาทำ ตอนนี้โมถ่ายเรื่องชีวิตเพื่อฆ่า หัวใจเพื่อเธอ อยู่เรื่องเดียวนะ แต่ว่าโมมีละครที่่ถ่ายจบไปแล้วก็เรื่อง ซอรี่ไอเลิฟ ยู (ขอโทษที่รักเธอ) ที่จะออกอากาศสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ บอกเลยว่าตัดต่อออกมาน่าดูนะ เป็นเรื่องราวที่ ใครที่ดูเวอร์ชั่นเก่าอาจจะมีข้อติชมต่างกันไป แต่อยากให้เปิดใจและด้วยภาษาวัฒนธรรมมันต่างกัน เราต้องมาปรับให้เข้ากับประเทศไทย ถามว่ากลัวคนจะไม่อินไหม โมเฉยๆ นะ เราทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดพอแล้ว" โมกล่าวปิดท้าย