Inside Dara
“วิว” ไม่ไขว่คว้าหารัก มุ่งเรียน-ทำงานเต็มที่

เข้าวงการมาหลายปีแล้ว ถึงนางเอกสาว วิว-วรรณรท สนธิไชย จะไม่ดังเปรี้ยงปร้างเป็นพลุแตกเหมือนคนอื่น ๆ แต่สาววิวก็มีผลงานละครออกมาให้ได้ชมเรื่อย ๆ แถมยังรักษาดีกรีนางเอกได้เป็นอย่างดี วันนี้เลยขออัพเดทชีวิตของสาววิวให้ได้ฟังว่า ณ วันนี้เธอพอใจกับจุดที่ยืนหรือเปล่า ส่วนเรื่องหัวใจมีหนุ่ม ๆ มาจับจองครอบครองแล้วหรือยัง

ฟีดแบ็กละคร “สาวน้อย” เป็นอย่างไรบ้าง

ดีเลย วิวพร้อมรอคำติชมตลอดนะ ก็มีทั้งติและชม แต่ฟีดแบ็กส่วนใหญ่จะดี คนบอกว่าเนื้อหาสนุกและภาพสวยมาก พอชมมาแบบนี้เราก็ภูมิใจแทนทีมงานนะ เพราะเราเหนื่อยกับการเซตฉากจริง ๆ กองยกไปถ่ายที่เกาะสีชัง สร้างบ้านที่ทะเลปราณบุรีจริง ๆ เราหาโลเกชั่นสวย ๆ ไม่ซ้ำกับเรื่องอื่น ในส่วนของบทบาท นิด ที่ได้รับ เป็นผู้หญิงเรียบร้อยมาก เพราะตัวจริงวิวเป็นคนค่อนข้างซน คุยเยอะ พอมารับบทเด็กใส ๆ แล้วคนเชื่อเราก็ดีใจ แต่พอเขาได้เจอเรื่องร้าย ๆ เขาก็จะเริ่มเปลี่ยน คนก็จะได้เห็นความแตกต่างที่ชัดขึ้น ตัวละครจะมีพัฒนาการชัดเจน ซึ่งตอนที่เริ่มร้ายก็ต้องเล่นร้ายแบบมาดนางเอกยากมาก วิวโชคดีที่ผู้กำกับถ่ายเรียงลำดับเรื่อง เลยทำให้อารมณ์ของเราพัฒนาไปตามเรื่องได้

นอกจากนี้ก็มีละคร “นางสิงห์สะบัดช่อ” อีก

ใช่ค่ะ ตอนแรกก็กังวลว่าเราจะสับสนในคาแรกเตอร์มั้ย เพราะถ่ายพร้อม ๆ กันเลย ซึ่งก็เป็นนะ แต่นิดจะพูดช้า ๆ ยานคาง แต่คุณหมอวาสนา ใน “นางสิงห์ฯ” จะหวานนิ่งแบบผู้ใหญ่ ก็จะมีความแข็ง ๆ หน่อยนึง พอร่วมงานกับผู้กำกับ พี่หนุ่ม-อรรถพร จะดี เพราะเขาเป็นนักแสดงด้วย เขาสอนเทคนิคในการแสดงได้ ทำงานละคร 2 เรื่องในเวลาเดียวกัน ถามว่าวิวเหนื่อยมั้ย ไม่เหนื่อยนะ เพราะเรามีความสุขในการเล่นละครกับผู้กำกับทั้ง 2 เรื่อง

เหมือนผู้ใหญ่ค่อนข้างสนับสนุนวิวนะ มีละครออกพร้อม ๆ กัน

ผู้ใหญ่สนับสนุนมาตลอดอยู่แล้ว แต่จริง ๆ ผู้ใหญ่คงไม่ตั้งใจให้ละครออกพร้อมกันหรอกค่ะ เพราะจริง ๆ เรื่อง “นางสิงห์ฯ” ถ่ายนานแล้ว เรื่อง “สาวน้อย” ก็ยังไม่ทราบคิวออนแอร์ ไป ๆ มา ๆ ออกพร้อมกัน คนก็เลยมองประเด็นว่าเราเป็นลูกรัก ถามว่าเป็นลูกรักดีมั้ย เป็นเรื่องดีค่ะ แต่เราก็แค่ได้โอกาส ผู้ใหญ่ก็ให้โอกาสกับเด็กเอ็กแซ็กท์ทุกคน เวลาทำงานวิวก็จะพยายามผลักตัวเองทำให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องหน้าจะช้ำมั้ย ไม่ห่วงเรื่องหน้าช้ำหรอก มีงานให้ทำเราก็ดีใจแล้ว ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเบื่อไปซะก่อน

จากวันแรกที่เข้าวงการ จนถึงวันนี้เราว่าฝีมือการแสดงเราพัฒนาไปมากแค่ไหน

วันแรกยังอนุรักษ์ธรรมชาติ เป็นต้นไม้ ก้อนหินกันมาก ตอนแรกเรายังไม่เข้าใจเรื่องการแสดง แต่พอแสดงไปได้สักระยะ เราก็รู้ว่าการแสดงเราต้องอาศัยจินตนาการ ดูหนังเยอะ ๆ เลยทำให้ตอนนี้เรารู้แล้วว่าเจอบทแบบนั้นแบบนี้เราต้องทำอย่างไร ตอนนี้เราก็ยังไม่เก่ง เพียงแต่มีความเข้าใจเรื่องการแสดงมากขึ้น จุดบางจุดที่เคยแข็งก็อาจจะดูแล้วไหลลื่นกว่าเดิม

ที่ผ่านมาวิวมักได้รับแต่บทใส ๆ วิวอยากเปลี่ยนไปเล่นร้ายบ้างมั้ย

ก็อยากลองหลาย ๆ บทนะ เราเห็นคนอื่นเล่นร้ายก็สนุกดี แต่ผู้ใหญ่ที่เราเคยปรึกษาบอกว่าบทร้ายไม่ยากหรอก แต่ทำไมเราไม่ลองทำในสิ่งที่เราได้ให้ดีก่อนเหรอ บทใส ๆ คนดีเราอาจจะทำดีแล้วแต่มันดีที่สุดหรือยัง เราเล่นได้เจ้าน้ำตาขนาดนั้นมั้ย เช่น สั่งน้ำตาได้ เราก็เข้าใจในสิ่งที่ผู้ใหญ่แนะนำนะ และเราเป็นคนไม่เลือกบท เพราะรู้สึกว่าถ้าผู้ใหญ่เลือกให้น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว

ตอนนี้เอ็กแซ็กท์มีน้องใหม่เข้ามาค่อนข้างเยอะ เรามีหวั่น ๆ ว่างานจะน้อยลงมั้ย

ก็มีคุยกับเพื่อนนักแสดงรุ่นเดียวกันอย่าง แอริน-สิรีภรณ์ และ เบสท์-ชนิดาภา ว่า แกหน้าเราเหี่ยวแล้วเหรอ เขาจะเอาไปเล่นเป็นพี่หรือแม่รึยังอะ (หัวเราะ) วิวไม่ได้คิดว่าน้องจะมาแย่งงาน แต่เราก็เอาตรงนั้นมาผลักดันไม่ให้แรงเราตก การทำงานวัดที่ความสามารถกันอยู่แล้ว คนที่โตแล้วและยังอยู่ในวงการจนถึงตอนนี้ก็ยังมี อย่าง พี่นก-สินจัย ไม่ว่าใครก็อยากร่วมงานด้วย เราก็ยังอยากติดตามผลงานเขา แล้วพี่กวาง-กมลชนก ก็สอนหนูว่าอย่าติดว่าเราเป็นนางเอก ให้คิดว่าเราเป็นนักแสดง พอเป็นนักแสดงเราจะรับบทไหนก็ได้ แต่ทำให้มันดีที่สุด อย่าไปเสียใจน้อยใจที่มีน้องใหม่เข้ามา ไม่งั้นเราต้องทำเบบี้เฟซตลอดเลยเหรอ วิวได้ซึมซับความคิดดี ๆจากนักแสดงรุ่นพี่มาเยอะ ดังนั้นมีอะไรบอกน้อง ๆ ได้ วิวก็จะแนะนำเสมอ

วิวมีวิธีการรักษามาตรฐาน

วิวเองก็มีมุมที่เหลวไหล ยังมาสายบ้าง ซึ่งเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ พวกนี้จริง ๆ มันเป็นเครดิตของเรา การที่คนอยากหรือไม่อยากร่วมงาน เขามองปัจจัยอย่างอื่นด้วย ไม่ใช่แค่ฝีมืออย่างเดียว นิสัยและระเบียบวินัยในการทำงานก็มีส่วนด้วย

มีข่าวว่าวิวไปทำศัลยกรรมมา เพราะหน้าเปลี่ยน

เรื่องโบท็อกซ์ฉีดหน้าเล็กหน้าเรียว มีมานานแล้วนะ แต่ขึ้นเตียงผ่ามีดหมอไม่มีแน่นอน เพราะวิวไม่เคยหยุดงานหายหน้าไปไหนนาน หน้าหนูรอดเพราะแต่งหน้าจริง ๆ เวลาถ่ายแบบหน้าหนูเปลี่ยนไปตามสไตล์การแต่งหน้า ถ้าไม่แต่งก็จะใส ๆ วิวก็เคยมีจมูกเบี้ยวตั้งแต่เด็ก เพราะเพื่อนชนตั้งแต่เด็ก ก็มีไปฉีดฟีลเลอร์ชั่วคราวแป๊บเดียวก็กลับสู่สภาพเดิม อย่างลิฟติ้ง ยกกระชับหรือทำทรีตเมนต์เราทำอยู่แล้ว

มองหน้าตัวเองปัจจุบันนี้กับแต่ก่อนเปลี่ยนมั้ย

เปลี่ยน อย่างไปเห็นหน้าตัวเองตอนเด็ก ๆ ยังพูดกับแม่เลยว่าสมควรแล้วที่คนมองว่าเราศัลยกรรม ตอนนั้นอ้วนกว่าตอนนี้น้ำหนักลงมา 5-6 กก. ที่ไม่อยากทำเพราะผู้ใหญ่ไม่ได้ให้ทำ จริง ๆ ก็มีแต่งหน้าหรือมุมกล้องช่วยอยู่แล้ว ผู้ใหญ่บอกว่าถ้าแก่แล้วหรือสมควรแก่เวลาที่ต้องทำจะบอกเอง

เรื่องหัวใจล่ะเป็นอย่างไรบ้าง

เพื่อนกันหมดเลย ไม่มีใครเป็นคนพิเศษ อย่าง สน-ยุกต์ ส่งไพศาล ที่เป็นข่าวด้วยกันก็เป็นเพื่อนตั้งแต่เข้าวงการ วิวเป็นคนคุยกับคนง่าย คนที่รู้จักกับเราเขาจะรู้ว่าเราสนิทกับคนง่าย ไม่ตั้งกำแพง แต่เราแค่ระวังเวลาถ่ายรูปเล่นหรือเดินเที่ยว เพราะอาจจะทำให้คนเข้าใจผิดได้ ตอนนี้วิวไม่มีใครเป็นพิเศษ เพราะเราไม่มีเวลาด้วย วิวเป็นคนที่ถ้ามีแฟนจะอยากใกล้หรือติด เราคงอยากอยู่กับเขาทุกวัน จริง ๆ ก็มีคุย ๆ กัน แต่ยังไม่มีใครถูกใจ ถามว่ามีเหงาบ้างมั้ย ไม่นะ เพราะเรายังมีเพื่อนยังถ่ายละคร ก็ไม่มีเวลามานั่งเหงาค่ะ

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเราสนิทกับ ไมค์-พิรัชต์ แต่ล่าสุดมีข่าวว่าวิวเหวี่ยงใส่ไมค์ เพราะไมค์ไปสนิทกับ พิ้งกี้-สาวิกา

เอาเป็นว่าพอหนูไปสนิทกับเพื่อนหรือพี่ผู้ชายคนไหนก็จะมีข่าวขึ้นมา แต่เราไม่เคยคิด ตัวเราไม่เคยไปตกลงอะไรกับผู้ชายเลย ไม่อยากให้มองว่าเราคบคนนี้ในเมื่อเรารู้สึกว่ายังไม่ใช่ เรามีเรื่องผู้ชายในวงการ เพราะเราไม่ได้ทำงานคนเดียว เราก็ต้องมีเพื่อน กับไมค์เราบริสุทธิ์ใจ เวลาเจอกันก็เป็นเพื่อนกลุ่มใหญ่แล้วไปกับแม่ด้วย ปรากฏว่าพอมีรูปออกมาก็เป็นข่าว ทำให้วิวรู้สึกว่าการที่บริสุทธิ์ใจเรายังเป็นข่าวเลย ฉะนั้นเราระวังตัวดีกว่า ไปกับเพื่อนผู้หญิงสบายใจกว่า ส่วนเรื่องพี่พิ้งกี้รู้จักมานานแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรกับพี่เขา เรียกว่าเลิฟกันด้วยซ้ำ เราเคารพเขาด้วยซ้ำ และไมค์ก็สนิทกับพี่กี้ตั้งนานแล้ว ไม่มีทางที่จะไปเหวี่ยงเขา เพราะเขาไม่ใช่แฟนเรา

สรุปความสัมพันธ์กับไมค์

ไม่ได้คุยกันมานานแล้ว แม้แต่ไลน์หรือวอทแอพยังไม่ได้ทักกันเลยด้วยซ้ำ ถ้าไมค์มีแฟนวิวก็ดีใจด้วย วิวจะได้รอดพ้นสักที (หัวเราะ)

นอกจากนี้ก็มีข่าวกับ โตโน่-ภาคิน ด้วย

เหมือนเป็นข่าวกระแสละคร ร่วมงานแล้วสนุกมากกว่า ทั้งพี่โน่และสน เวลาร่วมงานกันเราต้องคุยเพื่อเปิดใจเล่นละคร จะได้สบายใจในเรื่องของการร่วมงาน แต่เราเจอกันเฮฮามากกว่า ไม่ได้คบกัน เราแค่สนิทในการทำงานเป็นพี่น้องกัน

ที่วิวเป็นข่าวกับหนุ่มคนนั้นทีคนนี้ทีเป็นเพราะเราไม่มีแฟนสักทีหรือเปล่า

ก็คงเป็นอย่างนั้น หนูเลยรู้สึกว่าถ้ามีแฟนก็ต้องมีเรื่องอื่นเข้ามาอีก ไม่ว่าจะมีหรือไม่มีแฟนก็มีข่าวได้อยู่แล้วตราบใดที่คุณทำงานในที่สาธารณะ ยังโชคดีที่ไม่เป็นข่าวแรง ๆ แต่มันก็ไม่ดีที่เราเป็นข่าวกับผู้ชายหลายคน เอาเป็นว่ายังไม่คบใครเป็นพิเศษเน้นทำงานมากกว่า

วิวอยากมีแฟนตอนไหนได้มองไว้บ้างหรือเปล่า แล้วเขาคนนั้นต้องเป็นอย่างไร

วิวเป็นคนอยากมีครอบครัวนะ เพ้อฝัน แต่ยังไม่ได้วางว่าจะมีตอนอายุเท่าไหร่ แต่เวลาคบใครวิวอยากคบจริงจัง ให้กำลังใจกัน ไม่ใช่คบกันแล้วทำให้ชีวิตแย่ เราเลยมองว่าถ้าจะมีก็อยากให้ดูแลกันไป ในส่วนของสเปก วิวเป็นคนขอหน้าตาหุ่นโอเค บางคนบอกว่าต้องมองที่นิสัยมองจากใจของคุณ มันก็ไม่ใช่ แต่หน้าตาดีนิสัยแย่ก็เยอะ เอาเป็นว่าขอให้หน้าตาพอดูดี คุยกันรู้เรื่องก็พอแล้ว ไม่โตหรือเด็กเกินไป เล่นกับเราได้แต่ในเวลาเดียวกันก็ให้คำปรึกษาเราได้ค่ะ

สวยและโสดแบบนี้ หนุ่ม ๆ คงจะเข้าคิวกรอกใบสมัครกันพรึ่บแน่นอนจ้ะ.