Inside Dara
กว่าจะเป็น ‘บี-น้ำทิพย์’ ต้องสตรอง งานปังแต่ต้องปิดเรื่องรักตลอดชีวิต

หากพูดถึงนักแสดงคุณภาพมากความสามารถแถวหน้าคงต้องมีชื่อเธอคนนี้อยู่ในลิสต์อย่างแน่นอน “บี- น้ำทิพย์” นักแสดงตัวแม่ที่ผ่านมาแล้วทุกบทบาทนางแบบ นักร้อง นางเอกพิธีกร เมนเทอร์ “บี-น้ำทิพย์” ใส่สุดทุก 2 งาน พร้อมสร้างปรากฏการณ์เจ๊ดัน ผลักน้องๆ นิวเจนแจ้งเกิดมาแล้วมากมาย วันนี้กับบทบาทใหม่ที่ท้าทายความสามารถ “บี-น้ำทิพย์” บินเดี่ยวมาร่วมงานที่บ้าน อมรินทร์ทีวีเอชดี ช่อง34 กับละครที่เธอมุ่งมั่นตั้งใจ “ไฟลวง” เธอไม่ใช่นางเอก นางร้าย แต่เธอนักแสดง ที่ต่อให้งานเธอจะรุ่งจะปังแค่ไหน แต่ความรักกับสวนทาง เจอใบสั่งจากหมอดูห้ามเปิดปากเรื่องรักอย่างเด็ดงาน

“ตัดสินใจรับเล่นเพราะบทดีมาก บีเคยทำงานกับพี่ฉอดมา 2 เรื่องแล้ว เคยเล่นคลับฟรายเดย์มาก่อน มาครั้งนี้แซ่บค่ะ

เรื่องนี้บทดีมาก มีอะไรให้เราเล่นเยอะมาก เป็นคนที่เคยโดนกระทำมาก่อนเราก็เลยกลับมาแก้แค้นเพื่อจะเอาคืนในสิ่งที่เราเคยเสียไป ไม่ได้รับเล่นอะไรแรงๆ มานานเลย เรื่องนี้รู้สึกว่าอยากเล่นอยากท้าทาย ถ้าเรื่องนี้รู้สึกว่ามันไม่ใช่เรา ก็คงไม่เล่น พิจารณามากขึ้น แต่เรื่องไฟลวงนี้บทดีจริงๆ เป็นเรื่องที่เหนื่อยร้อยเปอร์เซ็นต์เลย ก็ท้าทายดีค่ะ คนดูจะได้เห็นอีกคาแร็กเตอร์ที่เราไม่เคยเล่นมาก่อน”

กระแสแรงสมใจ คอมเมนต์คนชมว่าเล่นดีมาก

“เรื่องนี้อย่างที่บอกทำการบ้านหนักมากมีการเวิร์กช้อปทำความเข้าใจกับตัวละครหลายๆ อย่าง มีดีไซน์ความเป็นตัวเรา เข้าไป ก็ทุกเรื่องจะให้แตกต่างกันอยู่แล้ว คนที่ชอบเห็นเราเล่นบทแรงๆ น่าจะสมใจการรอคอย ก็อยากให้ติดตามความสนุกของเรื่องนี้ไม่ธรรมดาเลย”

“เพราะว่าเราทำงานมาตั้งแต่เด็กจนเราอยู่ในวงการมา 20 กว่าปีแล้ว เรารู้สึกว่าทำงานทุกวันๆ มันไม่ได้เติมเต็มชีวิตความสุขของตัวเองให้มันเต็มที่ นอนตื่นสายๆ ไม่ต้องคิดอะไรเยอะ ทำอะไรในสิ่งที่เราอยากทำ ไปออกกำลังกาย ไปหาอะไรทาน ไปเที่ยว ใช้ชีวิตให้เต็มที่ พอเราเต็มที่แล้วเราก็กลับมาทำงาน เหมือนใช้ชีวิตอยู่ในวงการแบบมีความสุข ใครติดต่ออะไรมา ก็เลือกทำแบบที่เรามีความสุข”

กับเรื่องความรักเงียบมาก ไม่มีใครรู้ความเคลื่อนไหวเลย

“ถือเคล็ดค่ะ เพราะว่ามีหมอดูมาทักบอกว่าถ้าเกิดเปิดปุ๊บคือเลิกแน่นอน หรือไม่มันก็จะมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น โดนหมอดูทักมาตลอดค่ะ แต่ว่าเราไม่เคยสนใจ แล้วเราก็เลยรู้สึกว่าต่อไปถ้ามีความรักเราก็จะไม่พูดดีกว่า เพราะว่าเท่าที่เห็นเวลาพอคนเริ่มรู้มันก็จะมีเรื่องตลอดที่มันไม่ดี คือเป็นคนถ้ามีความรักเราจะไม่ค่อยเปิดอยู่แล้วเพราะคิดว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัวไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องไปประกาศว่าเราคบกับใครอะไรยังไงแต่โดยพื้นฐานแล้วเป็นคนที่ไม่ค่อยเปิดเรื่องนี้อยู่แล้ว มีก็เงียบดีกว่าค่ะ คิดว่าสมัยนี้แล้วมันไม่จำเป็นดีกว่า แล้วเราก็ไม่ได้แบบว่าจะเปิดตัวเพื่อที่จะให้คนมารู้ว่าแฟนเราคือใคร สุดท้ายแล้วถ้ามันไปไม่รอดก็โดนว่าอีก มันไม่มีผลดีกับเราเลย ตอนนี้ชีวิตแฮปปี้ดีค่ะ”

หัวใจมันสดใสขึ้นด้วยมั้ย?

“หัวใจสดใสขึ้นมั้ย ปกติค่ะ (ช่วงนี้ไม่ค่อยเห็นด้านความรักของเราสักเท่าไหร่?) คือเป็นคนถ้ามีความรัก เราจะไม่ค่อยเปิดอยู่แล้วเพราะคิดว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องไปประกาศว่าเราคบกับใครอะไรยังไง”

พังไม่รุ่ง?

“ถือเคล็ดค่ะ เพราะว่ามีหมอดูมาทักบอกว่าถ้าเกิดเปิดปุ๊บคือเลิกแน่นอน หรือไม่มันก็จะมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น (โดนทักเฉพาะคนปัจจุบัน หรือโดนทักมาตลอด?) โดนทักมาตลอดค่ะ แต่ว่าเราไม่เคยสนใจ แล้วเราก็เลยรู้สึกว่าต่อไปถ้ามีความรักเราก็จะไม่พูดดีกว่าเพราะว่าเท่าที่เห็นเวลาพอคนเริ่มรู้มันก็จะมีเรื่องตลอดที่มันไม่ดี”

ตอนนี้เชื่อร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว?

“ไม่ แต่โดยพื้นฐานแล้วเป็นคนที่ไม่ค่อยเปิดเรื่องนี้อยู่แล้วมีก็เงียบดีกว่าค่ะ (มันทำให้เราลำบากในการไปไหนมาไหนด้วยกันมั้ย?) ก็ถ้ามีแฟนแล้วไปไหนมาไหนกันเราก็ใช้ชีวิตปกติ (แต่ไม่ออกสื่อ?) คิดว่าสมัยนี้แล้วมันไม่จำเป็นดีกว่า แล้วเราก็ไม่ได้แบบว่าจะเปิดตัวเพื่อที่จะให้คนมารู้ว่าแฟนเราคือใคร สุดท้ายแล้วถ้ามันไปไม่รอดก็โดนว่าอีก มันไม่มีผลดีกับเราเลย ตอนนี้ชีวิตแฮปปี้ดีค่ะ”