Inside Dara
"เบลล่า-เวียร์" นานๆ ถ่ายแฟชั่นสักทีต้องท่ายาก

ฮือฮาพาฟินจบทริปหวานที่ไอซ์แลนด์ ก็ยังได้เห็นคู่ของสาว เบลล่า–ราณี แคมเปน กับหนุ่ม เวียร์–ศุกลวัฒน์ คณารศ ควงถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสารแพรวแบบแนบชิดหลากหลายท่า เจอ เบลล่า งานแคมเปญ “Blooming Goddess” ที่ชั้น M พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์

เลยถามถึงบรรยากาศถ่ายแฟชั่นกับ เวียร์ เป็นยังไงบ้าง?

“ความจริงอันนี้ถ่ายก่อนไปไอซ์แลนด์อีก ด้วยมู้ดแอนด์โทนไม่ได้เป็นฟีลสวีตเท่าไหร่ เป็นแบบนิ่งๆขรึมๆ จะมีแค่ภาพเบื้องหลังที่มีการหยอกล้อกัน”

ก่อนถ่ายมีเขินมั้ย?

“ก็ไม่ขนาดนั้น เพราะด้วยมู้ดที่เราจะต้องถ่ายจะขรึมๆ”

เว้นระยะการถ่ายแบบกับเวียร์ไปนาน?

“ใช่ คือนานเลยเฉลี่ยแล้วปีละครั้ง”

ชอบรูปไหนเป็นพิเศษ?

“ต้องบอกก่อนว่าท่าที่สไตลิสต์ครีเอตมาให้เป็นท่าที่ไม่ค่อยปกติเท่าไหร่ อย่างรูปที่เบลลง ก็เป็นรูปที่ตัวเบลเอนไป พี่เวียร์ก็ต้องเกร็งเพื่อให้ตัวเบลเอนไปได้ แล้วตรงกลางคือทราย ซึ่งเราต้องห้ามเหยียบไม่งั้นต้องเซตใหม่ เหมือนได้ออกกำลังกายในตัว”

คนแซวภาพเบื้องหลังที่เบลหันมาสู้กล้อง?

“เบลไม่รู้ว่าบนหัวพี่เค้าทำหน้ายังไงอยู่ ความจริงมีหลายแอ็ก ทั้งที่เราขำกันด้วย แต่เบลว่ารูปนี้มีความตลกดี เบลชอบหน้าพี่เค้า”

ล่าสุดให้สัมภาษณ์หลุดเรียก เวียร์ว่าแฟน?

“โดนปั่นซะรวนไปหมดเลย (หัวเราะ)”

ใช้คำนั้นได้แล้วใช่มั้ย?

“อย่างที่เบลเคยบอก เบลไม่ได้อยากมาจำกัดว่าต้องเป็นคำไหน ยึดติดแค่คำเดียว ดูที่สถานะที่เราคุยกันแล้วแฮปปี้ตรงนั้นไม่ใช่ว่าไม่อยากใช้คำนั้น เพราะไม่ได้จำเป็นสำหรับเรา”

วันนั้นเผลอหลุดโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ?

“จะอธิบายว่าเบลไม่ได้อวดแฟน แต่อวดวิว ตั้งใจพูดว่าอวดวิว แต่ดันย้อนคำถามไงคะ แต่ก็ไม่ซีเรียส ที่จริงเรื่องของสถานะเบลว่าก็แล้ว แต่คนจะตีความ ถ้าคนอื่นอยากเรียกคำนี้ เบลก็ไม่ได้ติดอะไร”

เราเรียกกันว่าอะไร?

“ไม่ได้เรียกอะไรเลย ตอนที่ไปไอซ์แลนด์ ก็เรียกเค้าว่า “พี่สุชาติ” (ยิ้ม) ในทริปพี่เค้าเป็นคนขับรถ แล้วจะมีอยู่ช่วงนึงที่ฮิตเรียกกันว่าไปค่ะพี่สุชาติ ก็เลยเอามาเรียก เบลก็เป็นวินน้องสมหมาย แต่ว่าไม่ได้ขับ ตอนแรกว่าจะขับแต่ทางยากเกินไป เบลไม่อยากแบกทั้ง 5ชีวิต เบลก็เลยเรียกพี่สุชาติเหมาวินไปเลยค่ะ”

ก่อนหน้านี้เรียกพี่เวียร์ ตลอด?

“ใช่ค่ะ บางทีก็คุณ แล้วแต่ว่าพี่เค้าเรียกเบลว่าอะไร ลุงกับป้า ก็มีค่ะ (ยิ้ม)”

มีทริปหน้าหรือยัง?

“ยังไม่ได้วางแผน ต้องลุยงานแล้ว เรามีละครที่กำลังจะเปิดกล้องเรื่องให้รักพิพากษา แดร์ ทูเลิฟ แล้วก็ยังถ่ายร้ายเล่ห์มารยาอยู่ และอาจมีโปรเจกต์เพิ่ม”

แดร์ทู เลิฟเป็นเจ๊ดัน “น้องกองทัพ พีค” เลยมั้ย?

“น้องเค้าก็ใหม่ค่ะ เป็นการช่วยกันมากกว่า น่าจะได้เป็นเคมีใหม่ๆที่สนุก”

เป็นครั้งแรกที่เล่นกับพระเอกที่เด็กกว่าเยอะขนาดนี้เลยมั้ย?

“ครั้งแรกค่ะ”

มีกระแสคนมองว่าเคมีอาจจะไม่เข้ากัน?

“เบลว่าอยากให้รอดูกันดีกว่า เพราะยังไม่ได้เปิดกล้องเลย แล้วเบลก็เคยได้เวิร์กช็อปกับน้อง รู้สึกว่าโอเคนะ เรื่องการทำความเข้าใจ น้องถือว่าทำได้ดีเลย”.