Inside Dara
“นุ่น-วรนุช” แชร์เคล็ด(ไม่)ลับ 40 ยังแจ๋ว

กลับมาแล้ว...ว นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี นางเอกสาวมากฝีมือ พร้อมเปิดศึก “เมียหลวงยืนหนึ่ง” เอาคืนสาสมกับ “เมียน้อยกาฝาก” อย่าง “รำนำ” ในละครดราม่าดุเดือดแห่งปีเรื่อง “กระเช้าสีดา” ทางช่อง one31 ผลิตโดย CHANGE2561 ถึงแม้จะพักออกอากาศไปหลายเดือน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด พอละครกลับมารีรันฉายซ้ำตอนเดิมๆ แต่ความแซ่บก็ไม่แผ่ว เรตติ้งไต่สูงทุกอีพีอยู่ดี

“น้ำพิงค์” เป็นตัวละครที่ถูกพูดถึงมากสุด ยิ่งสาวนุ่น-วรนุช ถ่ายทอดออกมาได้โดนใจจนถูกยกให้เป็นไอดอล “เมียหลวงยืนหนึ่ง” แห่งยุคก็ว่าได้ พร้อมเชียร์สุดเสียงอยากให้น้ำพิงค์และอำพนรักกัน โดยไม่สนใจตัวละครอย่างลือ (ปีเตอร์ คอร์ป) แม้แต่รำนำ (กรีน-อัษฎาพร) ด้วยซ้ำไป แต่เพราะความเป็นน้ำพิงค์ การดำเนินชีวิตค่อนข้างมีลำดับขั้นตอน ถ้าหากเกิดมีความรักครั้งใหม่คงไม่รวดเร็วได้ทันทีเป็นวัยรุ่นยุคเจนใหม่แน่นอน นุ่นเล่าว่ามีคนอยากให้สปอยล์ตอนจบแต่ก็ไม่ได้คำตอบอยู่ดีเพราะอยากให้แฟนๆติดตามและลุ้นในละครไปพร้อมกัน

ตอนที่ต๊อดดูเค้าชมยังไงบ้าง “วันที่เค้าดูจะเป็น EP 7 ซึ่งเค้าบอกว่ามีแต่คนส่งข้อความว่ามาหาเค้า... ทำไม นุ่นน่ากลัว ระวังนะน้อง (หัวเราะ) ด้วยความน้ำพิงค์เป็นคนทำอะไรเป็นขั้นเป็นตอน มีการวางแผนชีวิตด้วยแหละ ปกติต๊อดจะไม่ค่อยดูละคร นุ่นเล่นเท่าไหร่”

ต๊อด เค้าหวงหรือเปล่าเวลานุ่นเล่นฉากสวีตๆกับหนุ่มๆ “ไม่รู้เหมือนกัน คงแปลกมั้งคะ”

ใจจริงเราอยากให้ต๊อดดูละครเราตั้งแต่ต้นจนจบหรือว่าไม่ดูดีกว่า “ไม่ซีเรียสจะดูหรือไม่ดู แต่ขอให้มีคนอื่นดูเยอะๆก็ได้ค่ะ”

แฟนคลับทีมน้ำพิงค์เยอะมากๆ “จริงๆที่เขาติดตามละคร และตัวละครด้วย น้ำพิงค์ อำพน รำนำ จะเป็นยังไง นุ่นว่ามันถือว่าประสบความสำเร็จในการเล่าการเป็นละครของนักแสดง ด้วยการกำกับ ภาพสวยมากด้วย”

หลายๆคอมเมนต์ชื่นชม น้ำพิงค์สวยแซ่บ ฉลาดแต่แสบ จนสาวๆหลายคนยกให้นุ่นเป็นไอดอลไปแล้ว เจ้าตัวเผยความรู้สึกว่า “นุ่นว่าน้ำพิงค์เป็นเมียหลวงที่โดนใจคน พ.ศ.นี้ ต้องบอกว่าความเป็นผู้หญิง ผู้ชายมันเท่าเทียมกันหมดแล้ว มันไม่มีผู้ชายนำเยอะๆ ผู้หญิงตามเยอะๆ อาจจะมีตามบ้างแต่น้อย ผู้หญิงเองก็มีความรู้มีหน้าที่การงานที่ดี นุ่นว่าผู้หญิงทุกคนยังไงก็ยังอยากได้ความรักจากผู้ชายแหละ คนเราแต่งงานมันไม่มีใครอยากผิดหวัง ไม่มีใครอยากหย่า แต่วันนึงเราไม่ได้เป็นคนผิดแล้วทำให้ต้องหย่า ก็ต้องทำให้แสบ ด้วยความเป็นน้ำพิงค์ เขาเป็นคนฉลาด เป็นนักบริหาร การจัดการของเค้าจะเป็นขั้นเป็นตอน เดินหมากยังไงเลยสนุก”

ระหว่างน้ำพิงค์กับนุ่นมีความแตกต่างกันยังไงบ้าง “ไม่ เหมือน กันค่ะ นุ่นก็เป็นนุ่น เวลาอยู่กับเพื่อนสดใส ร่าเริง สนุกสนาน กับครอบครัวก็สนุกสนานแต่น้ำพิงค์เขาแบกความทุกข์ ครอบครัวเขามีปัญหามาก่อน ไม่เหมือนหรอกค่ะ”

เป็นเพราะโลกทุกวันนี้ของนุ่นยังเป็นสีชมพู “เรื่องของอนาคตนุ่นตอบไม่ได้เลย นุ่นพูดคำตอบนี้ตั้งแต่แต่งงานแล้ว ถ้าวันนี้สองคนยังทำทุกอย่างดี วันพรุ่งนี้ ทุกๆวัน มันก็จะดี แต่ถ้าวันนี้อีกคนดี อีกคนไม่ดี ยังไงวันนึงวันข้างหน้าเส้นทางมันก็เปลี่ยน เรายังดี เขายังดีอยู่มันก็จะไม่มีปัญหาอะไร แต่เราไม่รู้อนาคตข้างหน้าเป็นยังไงบ้าง มีรุ่นพี่ ที่เขาแต่งงานมีลูกไม่ประสบความสำเร็จก็มีเยอะแยะไป นุ่นว่า ผู้หญิงในยุคนี้ก็ต้องพร้อมที่จะรับมือกับสถานการณ์ที่มันเกิดขึ้นในชีวิต”

โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานานจนปีนี้นุ่น-วรนุช แตะหลัก 4 แต่เป็น 40 ยังแจ๋ว สวยกระชากใจแฟนๆ ซึ่งสาวนุ่นเลยแชร์เคล็ด (ไม่) ลับ แบบไม่กั๊ก “ตามอายุค่ะ ส่วนตัวนุ่นเองก็ต้องดูแลตัวเองเสมอเพราะว่า อย่างนึง รอยสิวจะปิดไม่ค่อยได้ พยายาม รักษาหน้าให้ดี ให้ผิวชุ่มชื่น บางทีถ่ายละครเราต้องซับหน้าทั้งวันเลย การซับทั้งวันเป็นการเอาน้ำมันในหน้าออกไป กลับบ้านมานุ่นมาร์กหน้า สมมติกองนัด 7 โมงเช้า นุ่นจะตื่นตี 5 กว่า เพื่อมาร์กหน้าก่อน เวลามาร์กหน้าก็เหมือนเอาความร้อนในหน้าออกไป ทำให้ช่วยให้หน้าชุ่มชื่นไม่แห้งมาก ล้างหน้าให้สะอาด ใช้เมกอัปให้เหมาะกับตัวเอง”

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมาสายออกกำลังกายหรือเปล่า เพราะเอะอะว่างปุ๊บหิ้วรองเท้าสเกตจนเป็นเซียนโรลเลอร์สเกตไปแล้ว สาวนุ่นปฏิเสธทันที ตนไม่ใช่คนออกกำลังกายหนักฮาร์ดคอร์ขนาดนั้น ไม่ถนัดทั้งเล่นเวท หรือวิ่งหนักๆ แต่กับสเกตก็เพิ่งมาหัดเล่นช่วงโควิดรอบ 3 ที่ผ่านมานี่เอง

“เพิ่งหัดเลยค่ะ จนตอนนี้ทำรองเท้าสเกตของตัวเองแล้วนะ ชวนพี่ปีเตอร์ ชวนกรีนเล่น จนแต่ละคนซื้อรองเท้าเป็นของตนเองเรียบร้อยแล้ว ชวนก็อต-จิรายุ แต่ไม่สำเร็จ แต่โบว์-เบญจวรรณ ซื้อรองเท้ามาเล่นแล้ว”

ฝึกเล่นสเกตโดนแซวบ้างไหมว่าซ้อมขนาดนี้จะลงแข่งสนามไหน “มีๆ เพื่อนๆชอบแหย่เล่นบอกว่าเตรียมป้ายไฟแล้ว โอ้ แข่งก็อายเค้า คนเก่งๆ ถ้าหมดโควิดอยากให้คนมาสอน อยากเล่นสวยๆ อยากเรียนจริงๆ ไม่อย่างนั้นไปต่อไม่ได้ เราก็จะได้แค่ท่าเบสิก อาศัยเปิดยูทูบฝรั่งดูที่เขาเล่นก็เล่นตามๆเขาไป”

เก่งนะขนาดฝึกไม่ได้ยังได้ขนาดนี้ ใส่ชุดราตรีเล่นสเกตซะเลย “รู้ไหมนุ่นเล่นไอซ์สเกตก่อนโรลเลอร์สเกต เดี๋ยวนี้ไม่ได้ช็อปปิ้งเท่าไหร่ เวลาเราไปต่างประเทศเราก็อยากไปที่สวยๆ ไปถ่ายรูปกับไอซ์สเกต ซึ่งเวลาถ่ายรูปสวยคือใส่ชุดเดรส ฝรั่งก็ใส่กัน เราก็อยากสวยแบบนั้นบ้าง จริงๆตอนเล่นก็ใส่อุปกรณ์เซฟตัวเองค่ะ”

ส่วนชีวิตคู่เผลอแป๊บเดียวนุ่นกับต๊อดแต่งงานผ่านมา 11 ปี แต่ไม่ค่อยเห็นโมเมนต์หวานๆนุ่นต๊อดเหมือนคู่อื่นเลย เลยสงสัยเป็นเพราะเหตุใด “ต๊อดเค้าไม่ค่อยชอบถ่ายรูป คือเขาถ่ายรูปกับทุกคนแต่ไม่ค่อยชอบถ่ายกับนุ่นหรอกค่ะ”

เวลาอยู่กันสองคนต๊อดเป็นคนโรแมนติกไหม “ก็จะเป็นนุ่นต๊อด อยู่กัน ไม่รู้สิ ปกติ แต่เขาจะมีมุมทำอาหารให้ทาน ถามว่าโรแมนติกมั้ยก็ปกติ ไม่ได้โรแมนติกจ๋า ไม่ใช่แบบพูดจาหวานๆ อยู่ด้วยกันนานๆ ก็เหมือนเพื่อนกัน มันเหมือนซัพพอร์ตซึ่งกันและกันเวลาเราเจอปัญหา มีปัญหามาแชร์กัน บางครั้งเราอาจจะไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาให้เค้าได้ แต่เหมือนการรับฟังซึ่งกันและกัน ช่วยทำให้เราสบายใจได้”

เพิ่งครบรอบ 11 ปีมีฉลองพิเศษมั้ย “ไม่มีค่ะ ช่วงโควิดค่ะ ก็อยู่บ้าน อยู่กับครอบครัวค่ะ”.