Inside Dara
‘ปู-โน้ต’ 2 ปีวิวาห์ รักรอได้!

ปู-ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก ขอเวลาโสดอีก 1-2 ปี เธอถึงคิดจะเป็น "เจ้าสาว" ปู คงอยากให้ควันแห่งวิวาห์อลังการงานของ ชมพู่–อารยา เอ ฮาร์เก็ต กับ น็อต-วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ จางหายไปก่อนมั้ง ตอนนี้ ปู ขอเป็น (ว่าที่) สะใภ้เล็ก แห่ง บ้านรังษีสิงห์พิพัฒน์ ไปก่อน

โลกแห่งมายา ปู-ไปรยา จะแซ่บซ่าส์เป็นนางเอกแถวหน้าเพียงไร แต่โลกแห่งความจริง ปู ยอมให้ ชมพู่–อารยา เป็น “สะใภ้ใหญ่” แต่คู่นี้ก็เข้ากันได้ดี ไม่มีกีดกัน!

ปู คบ โน้ต–วิเศษ หนุ่มวิเศษในหัวใจมา 4 ปี เธอมีความสุขกับรักครั้งนี้มากกว่าครั้งไหนๆ ดูได้จากสีหน้าและแววตา ปู สุขจากภายในด้วยหัวใจจริงๆ ผู้หญิงที่เคยเปรี้ยว เฉี่ยว เธอจะหยุดแซ่บ เมื่อรักแสนแฮปปี้ เจอคนดีของหัวใจ คนที่ไปร่วมยินดีกับวิวาห์อลังการ 108 ล้าน ชมพู่–น็อต ก็เหลือบตาไปดู “คู่หวาน” ปู–โน้ต ด้วยเหมือนกัน เพราะออกงานครั้งนี้ เปิดตัว เปิดใจ มากกว่าครั้งไหนๆ ทุกสายตาแขกในงานจับจ้องไปที่ ปู-โน้ต รั้งตำแหน่งเจ้าสาว-เจ้าบ่าว คู่ต่อไป ซึ่ง แม่อุ–อุไรวรรณ คุณแม่ของ น็อต–โน้ต ก็แย้มว่า งานแต่งของคู่นี้ก็อีกไม่นานหรอก อยู่ที่ความพร้อมของเค้าสองคน แต่แม่พร้อมแล้ว แม่เปิดทาง แม่ไฟเขียว เหลือ ปู เมื่อไหร่จะเลี้ยวเข้าสู่ประตูวิวาห์!

ปู ตอบได้น่ารัก เธอรู้ว่าคนจับตามอง เธอบอกว่า “เครียด ปูรู้เลย (ยิ้ม) แต่ก็ต้องรอ ขอทำงานก่อนซัก 1-2 ปี ตอนนี้ ปูอายุ 26 ปีเอง ถ้าจะแต่งอายุ 28–29 ปี ก็ไม่ถือว่าช้านะ เราคบกัน 4 ปี ตอนนี้ก็มีความสุขกันนะ” คนก็คาดหวังว่ามันจะต้องอลังการ? “คงไม่นะ ของปูน่าจะเรียบง่ายเหมือนนิสัยปู แต่งาน พี่ชมสวยนะ รายละเอียดเยอะมาก คนที่รักเค้ามาร่วมงานเยอะมาก” กดดันมั้ย? “ไม่เป็นไร ปูเฉยๆ ขอทุกคนที่เรารักมา ถามว่าโดนแซวเยอะมั้ยก็แซวเยอะ ยิ่งหลังจากนี้คนจะยิ่งถามเยอะ แต่ก็คงตอบเหมือนเดิม ขอทำงานซักพักนึง”!

เธอไม่เร่ง เพราะ โน้ตอยู่ในกำมือ นานๆฝ่ายชาย โน้ต จะพูดสักที เขาโพล่งเลยว่า “ปูคือคนที่ใช่ รอพร้อมค่อยแต่ง”

หากถาม โน้ต ถูกใจ ปู ตรงไหน? “ผมว่าหลายๆคนจะมองว่า เค้าเป็นคนสวย แต่ผมว่าจริงๆ ภายในเค้าไม่ต่างจากภายนอกเลยครับ คืออยากจะให้มองที่ใจเค้าจริงๆ ว่าภายในกับภายนอกไม่ต่างกันเลย” ที่บ้านเราเค้าก็ ชอบปู เหมือนกัน? “ใช่ครับ ชอบเหมือนกัน” คุณแม่เรามีคอมเมนต์อะไรไหม? “ไม่มีครับ ไม่มีแปลว่าดี (ยิ้ม)” เวลาไปเที่ยว เราก็ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด? “ใช่ครับ ไปด้วยกันตลอด คุณแม่เค้าก็ไม่ได้มีอะไร เค้าว่าดี คือชมอยู่แล้วครับ เค้ามีอะไร เค้าก็โทร.หากันอยู่เรื่อยๆ ผมก็ปล่อยให้เค้าคุยกับคุณแม่”

ทำให้ ปู แสนเกรงใจ โน้ต หนุ่มวิเศษที่แสนดี ถึงขนาด ปู ลดการเซ็กซี่แบบหวือหวาอลังการ แต่ ปู แค่โพสท่าเบาๆก็ออกมาสวยเซ็กซี่ ภาพ MARS เป็นประจักษ์ต่อสายตา ปู ลดยังไง เธอก็ยังเป็น “เซ็กซี่สตาร์แถวหน้า” ปูก็สบายใจขึ้น โน้ต บอกไม่ได้หวง เพราะรู้งานคืองาน ความรักที่เกิดขึ้นบนความเข้าใจ มันก็เลยมีแต่เบ่งบาน!

ส่วน ปู ก็เข้าใจที่ อั้ม–พัชราภา ไชยเชื้อ แฟนเก่า โน้ต–วิเศษ ไม่มาร่วมงานวิวาห์ชมพู่ ไม่อยากให้มาโยงกัน เธอมองว่าเรื่องมันนานมาแล้ว ผ่านมา 4 ปีแล้ว ปู บอก “เค้าเป็นรุ่นพี่ในวงการ เจอก็ไหว้ทักทายปกติค่ะ ปู ว่าคนเราต้องเลิกโยงกันได้แล้ว มันเกือบ 4 ปีแล้วนะคะของทั้ง 2 ฝ่ายเลย ไม่เคยได้เจอกันไม่เคยพูดถึงอะไรเลยค่ะ ไม่เบื่อค่ะ ปู ว่าเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องปกติ ถ้าเป็นไปได้อยากให้ทุกคนมองภาพกว้างว่า 4 ปี เป็นระยะเวลาค่อนข้างนานแล้ว เรื่องมันเก่าแล้ว ข่าวมันนานแล้ว ตัวพี่เค้าเองก็ดูมีความสุขมาก ปูก็ยินดีกับเค้า”

รักของปูดีพร้อม รอวันวิวาห์ ปล่อยให้ “ความรัก” ปู ตกตะกอน เธอก็อยากนอนนิ่ง ให้ โน้ต แอบอิงไปตลอดชีวิตเองแหละ ปูไม่รีบ แต่ก็ไม่ประมาท เธอพิสูจน์ให้ โน้ต ให้ แม่โน้ต พี่ชายโน้ต พี่สะใภ้โน้ต พี่สาวโน้ต เห็นว่า ปูรักโน้ต สุดหัวใจ เธอเห็น ชมพู่ เข้าสู่ประตูวิวาห์ ปูก็อิน ร้องไห้ซึ้งไปกับพิธีวิวาห์ เธอจึงบอกว่า “ผู้หญิงทุกคนก็คิดแต่ไม่รีบ” เพราะ “รักแท้” ไม่ต้อง “ร้อนรน” จะรออีกแค่ 1–2 ปี วิวาห์ที่แท้จริงก็ไม่หนีไปไหน ปู รอได้ โน้ตรอดี วิวาห์ดีๆสำหรับเขาสองคน.