Inside Dara
สวยสายแบ๊ว จอยชล เอาดีนางร้าย

หลบหน่อย น้องนก-รัชนก มา!! หลังจากละคร “แรงเงา” ออกสู่สายตาแฟนละคร ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ จอย-ชลธิชา นวมสุคนธ์ ถูกเรียกว่า “น้องนก” ติดอันดับนางร้ายสายแบ๊วมายาวนาน

จอย–ชลธิชา ล่าสุดฝากฝีมือไว้ในผลงานละครเรื่อง “กลับไปสู่วันฝัน” ทาง พีพีทีวี ช่อง 36 ซึ่งกำลังออนแอร์ให้ได้ชมกันทุกวันพุธ-พฤหัสฯ 20.15 น. โดยสาวจอยตีบทแตกตามคาด มาในบทของ “อุ้ม” ที่เป็นคนปกติ มีผิดชอบชั่วดี แต่ก็แอบร้าย แหม่...มันทิ้งไม่ได้ มันต้องมีร้ายติดปลายนวม

จอย มาในชุดของ MOVEME. Official, StyleLabsBKK และ Puma ถ่ายทำที่ Fitdfitness ย่านสุขุมวิท 39 ฟิตแอนด์เฟิร์มไม่เปลี่ยน จอย บอก “พบกับจอยในลุคสปอร์ตแนวนี้ จอยตั้งใจเต็มที่ค่ะ แล้วนานๆจะลุกขึ้นมาถ่ายแบบอย่างนี้สักครั้งค่ะ” ถ่ายเสร็จ จอย มานั่งคุยเรื่องบทบาท ในละคร “กลับไปสู่วันฝัน” ให้ฟังว่า

“เรื่องนี้รับบทเป็นอุ้ม คุณหมอนักกายภาพ ที่บ้านค่อนข้างก็จะฐานะดี อุ้มเลยอยากแต่งงานกับใครสักคนนึงที่ฐานะใกล้เคียงกัน และได้มาเจอกับพี่บีม-กวี เลยอยากเข้าไปมีส่วนร่วมกับเขา มันยากตรงที่คนติดภาพจอยร้ายแบบแอ๊บๆ แล้วจอยเลยจะเล่นยังไงไม่ให้เขาจำภาพนั้นของเราได้ เรื่องนี้ที่ได้รับเล่นเป็นคนที่ปกติ มีผิดชอบชั่วดี และไม่ได้อยากทำร้ายใครก่อน ถ้าไม่มาทำเรา”

บทร้ายกับบทดี จอยชอบบทแนวไหนมากกว่ากัน? “บทร้ายค่ะ (หัวเราะ) คือบทร้ายมันมีอะไรให้ได้เล่นเยอะมากๆค่ะ นางร้ายมีหลายแบบ ร้ายมีเหตุผลและไม่มีเหตุผลค่ะ ก่อนหน้านี้ไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองจะเล่นร้ายได้ พอได้ลองมาเล่นดู ก็เลยรู้ว่าจริงๆมันก็ไม่ได้ยากเท่าไรเนาะ (หัวเราะ)”

แต่ร้าย ใน เรื่องนี้จอยได้ร่วมงานกับรุ่นพี่ ป๊อก–ปิยธิดาด้วย จอยบอกว่า “เกร็งค่ะ เพราะว่าพี่ป๊อกเป็นนักแสดงคุณภาพ คือจอยแอบติดตามผลงานพี่ป๊อกมาตลอด แต่ว่าไม่เคยได้แสดงกับพี่ป๊อกเลย วันมาถ่ายจริงในเรื่องต้องแสดงแบบว่าจอยกดพี่ป๊อกให้ดูด้อยกว่า ก็แอบมีความเกร็ง แต่พี่ป๊อกก็ช่วยโดยการแสดงให้ดูเราข่มเขาได้ ดีใจนะคะที่ได้แสดงกับพี่ป๊อก จอยโตมาพร้อมกับผลงานที่พี่ป๊อกแสดง ไม่เคยคิดว่าจะได้แสดงด้วยกัน แล้วก็เป็นแฟนคลับรายการที่พี่ป๊อกเป็นพิธีกรด้วย”

จอยไม่ได้เก่งแค่แสดง จอยยังนั่งจ้อเป็นดีเจจัดรายการวิทยุด้วย “อย่างงานดีเจจอยทำมานานแล้วค่ะ มันก็เข้าที่เข้าทางเป็นงานปกติของจอยค่ะ จอยจะรู้ว่ามันเริ่มกี่โมงแล้ว เลิกกี่โมง เป็นงานประจำที่กำหนดเวลาได้ ดีเจกับนักแสดงแตกต่างกัน อย่างดีเจมันเป็นตัวเอง ส่วนนักแสดงมันคือการแสดงที่เราต้องแสดงเป็นคนอื่นค่ะ มันสนุกกันคนและแบบ และมีความยากง่ายต่างกันค่ะ”

ช่วงนี้ออกกำลังกายหนักมาก? “ใช่ค่ะ ที่จริงออกกำลังกายมานานแล้ว แต่จะเปลี่ยนกิจกรรมการออกกำลังกายไปเรื่อยๆ ช่วงนี้ทำให้มันเป็นเหมือนกิจกรรมของชีวิตจอยเลยค่ะ อย่างแฟชั่นวันนี้เป็นออกแนวสปอร์ตค่ะ ให้เหมาะกับจอยที่เป็นสายสปอร์ตเกิร์ล เตรียมตัวเยอะเหมือนกัน เรื่องอาหาร ส่วนออกกำลังกายนั้นก็เป็นปกติของจอยอยู่แล้ว แต่จะเน้นเรื่องของอาหารการกิน เพื่อรูปออกมาจะได้สวยงามค่ะ”

ร่างกายแข็งแรง ส่วนหัวใจก็ชุ่มชื่น รัก 6 ปี กับหนุ่มหล่อนอกวงการ รักแฮปปี้แต่ยังไร้แพลนแต่งงาน ปีหน้าจะเข้าปีที่ 7 จอยแอบกลัวอาถรรพณ์รัก 7 ปี มีแอบกังวล เพราะแฟนเก่าก็เลิกกันตอนเจ็ดปีเหมือนกัน แต่ จอย ก็ยิ้มสู้! ถาม เรื่องหัวใจละตอนนี้? “ก็เหมือนเดิมนะคะ ยังไม่มีข่าวดีแน่นอนค่ะ 6 ปีแล้ว ก็มีคิดบ้าง ไม่คิดบ้างค่ะกับเรื่องแต่งงาน แต่มันก็น่าจะเลยจุดที่คิดเรื่องนี้กันแล้วมั้ง ตอนนี้เลยคิดว่าหากจะถึงเวลามันคงถึงเอง ไม่ได้ไปเร่งมาก จอยมองว่าถ้ามันถึงเวลา มันก็จะเป็นเวลาของมันเองค่ะ”

เคยคิดวางแพลนเรื่องแต่งงานไว้ไหม? “ตรงๆเลยค่ะ ไม่มีวางแพลนไว้เลย ยังไม่ได้วางว่าต้องเป็นตอนไหน เมื่อก่อนอาจเคยคิดไว้นะคะว่าเราต้องแต่งงานตอนนั้นตอนนี้ แต่ปัจจุบันจอยรู้สึกว่าถ้าเราไปวางหรือกำหนดว่าตอนไหน คนที่กดดันมันไม่ใช่ใคร มันก็คือตัวเรานั่นเอง เลยปล่อยไปตามธรรมชาติ ถ้ามันถึงเวลาจริงๆที่จะต้องแต่งงานก็ต้องแต่ง ปล่อยไปตามธรรมชาติค่ะ อย่าไปแบบกำหนดว่าวันนึงเธอต้องแต่งงานกับฉันค่ะ”

เรียกว่าไม่เร่งที่จะแต่งงาน? “ค่ะ ไม่คิดมาก คือวันนี้มันมีความสุขก็เป็นไปอย่างงี้แหละ ถ้าถึงเวลาจะแต่งก็คงเป็นวันนั้นนะ จอยคิดว่า แบบนั้น แต่แฮปปี้ค่ะตอนนี้”.

ภาพ : Fitdfitness สุขุมวิท 39