Inside Dara
'พอร์ช' เผยครอบครัวเคยมีมรสุม แต่กลับทำให้ยิ่งรักกัน

รายการ "บ้านของเรา" ประเดิมเทปแรกด้วยการพูดคุยกับพระเอกหนุ่มฮอต พอร์ช-ศรัณย์ ที่จะมาเผยถึงชีวิตครอบครัวที่เคยผ่านมรสุมชีวิตแต่กลับทำให้ยิ่งรักกัน พร้อมเผยหากชีวิตพร้อมเมื่อไหร่อยากแต่งงานมีลูกเลย...

รายการ "บ้านของเรา" รายการที่จะพาผู้ชมเข้าไปเรียนรู้เรื่องราวของบ้านแต่ละหลัง ไปฟังประสบการณ์ความประทับใจในบ้านหรือปัญหาของแต่ละบ้านว่าเป็นอย่างไร และถ้าบ้านหลังไหนกำลังมีปัญหาก็มาช่วยกันหาทางออกกัน ต่อไปนี้บ้านแต่ละหลังจะไม่โดดเดี่ยวอยู่เพียงลำพัง เราจะมาเรียนรู้ที่จะอยู่ด้วยกันเพื่อทำให้คนในบ้านในครอบครัวของเราแข็งแรงและมีคุณภาพในการออกไปสู่สังคมใหญ่ ทำให้สังคมใหญ่และประเทศของเราแข็งแรงต่อไป

และเทปแรกของรายการ "บ้านของเรา" ได้หนุ่ม พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์ มาเล่าเรื่องราวปัญหาที่เกิดภายในครอบครัว แต่สุดท้ายกลายเป็นเรื่องราวที่ทำให้คนในครอบครัวรักกันมากขึ้น และกลายเป็นความประทับใจและภูมิใจในครอบครัวของพอร์ช จนทุกวันนี้ และอยากจะเอาประสบการณ์ความประทับใจนี้มาแบ่งปันให้ฟังกันในรายการ

ซึ่งพอร์ชเล่าให้ฟังว่า "ตอนเด็กๆ บ้านพอร์ชจะเป็นบ้านตึกแถวหลังใหญ่ ประมาณ 6 หลังติดกัน จนถึงช่วงที่พอร์ชเรียนอยู่ชั้น ป. 2-3 ก็ค่อยๆ ทุบออกไป 2 หลัง สักพักบ้านก็ขายไป 2 หลัง เหลือแค่ 2 หลัง แล้วอีกไม่นานก็ขายไปอีก 1 หลัง เหลือแค่หลังเดียว โดยที่พอร์ชไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วจะมีคนมาตะโกนทวงหนี้อยู่หน้าบ้าน มาด่าพ่อแม่ พอร์ชถึงรู้ว่าการเงินของทางบ้านมีปัญหา เพราะตอนนั้นเศรษฐกิจไม่ดี ที่ไม่รู้เพราะที่ผ่านมาพ่อแม่ก็ยังดูแลพอร์ชกับพี่สาวดีเหมือนเดิม เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ให้เรียนโรงเรียนดี อยากได้อะไรก็ได้เหมือนเดิม พ่อแม่ไม่อยากให้ลูกทุกข์ร้อนไปด้วย แต่บ้านหลังที่เหลือนี้ พ่อแม่ก็ไม่ยอมขายอีกแล้ว เพราะเป็นหลังสุดท้าย จนบ้านหลังนี้จะโดนยึด พ่อกับแม่ก็เลยตัดสินใจไปทำสวนที่จันทบุรี โดยพาพอร์ชกับพี่สาวและคุณย่าไปด้วย ไปอยู่แรกๆ ก็ลำบากมาก เพราะพ่อกับแม่ต้องเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด แต่พ่อกับแม่ก็ตั้งใจที่จะดูแลลูกๆ ทุกคน ก็ทำงานเต็มที่ จนธุรกิจไปได้ดี ก็เริ่มผ่อนส่งหนี้ได้ สุดท้ายบ้านหลังนี้ก็ยังคงอยู่จนถึงทุกวันนี้ ปัญหาที่เกิดทำให้ครอบครัวเรายิ่งรักกันมากขึ้น และทำให้ทุกคนในครอบครัวรักบ้านหลังนี้มาก เพราะคิดว่าจะเสียบ้านหลังนี้ไปแล้ว แต่พ่อกับแม่ก็ทำทุกอย่างเพื่อรักษาบ้านหลังนี้ไว้ให้ได้"

และมีการพูดคุยนอกรอบจากความประทับใจในครอบครัวว่า "พอร์ชว่าความผูกพันในครอบครัวเป็นอะไรที่ดีและมีความสุขนะ ถ้าชีวิตผมพร้อมมีอาชีพสักอย่างที่มั่นคงนอกเหนือจากงานแสดงแล้ว ผมก็อยากแต่งงานสร้างครอบครัวและมีลูกเลยครับ"