Inside Dara
หมวย “คริส” สวยเซ็กซี่ ครบเครื่อง

คริส หอวัง เธอเป็นโลโก้สาวหน้าหมวยที่เป๊ะปัง เซ็กซี่ขยี้หัวใจ ผ่านงานแสดงภาพยนตร์ จนมาถึงละคร ร้อง เต้น แสดง เธออยู่ระดับแถวหน้า คนนี้แหละ หมวย สวย สุดฮอต!

ล่าสุด คริส หอวัง ท้าทายความสามารถตัวเองครั้งสำคัญ ในละคร “ด้ายแดง” ทางช่อง 3 ละครดราม่าเข้มข้นปมผูกแน่นแฝงความรักของคนเป็นแม่ กับบท “ซูซี่ จาง” สาวฮ่องกงหัวสมัยใหม่ที่เข้ามาอยู่ในครอบครัวตระกูลจีนหัวโบราณที่มีความเชื่อเรื่องดวง ฮวงจุ้ย และสิ่งต่างๆ อีกทั้งยังต้องเผชิญกับเรื่องราวความวุ่นวายภายในครอบครัว ปะทะนักแสดงมากฝีมือ ทั้ง นก-สินจัย เปล่งพานิช, ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ, นพพล โกมารชุน, จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ, ชาย-ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ, เก้า-จิรายุ ละอองมณี และอีกคับคั่ง โดยผู้จัด อ้อม-พิยดา ที่กำลังเดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายของเรื่อง งานชิ้นนี้คริสทุ่มสุดตัว

เพราะคริสสุดปลื้มใจ เธอสุดฟิน ที่อ้อมมองเห็นแววในตัวเธอ คริส ดีใจสลับอาการเกร็ง ที่ได้ร่วมงานกับ นก-สินจัย, ป๋อ-ณัฐวุฒิ, ชาย-ชาตโยดม, จอย-รินลณี, บุ๋ม-รัญญา โดย คริส เปรียบตัวเอง เหมือนอยู่ท่ามกลาง “ดงยอดฝีมือ” คริส เล่าว่า “เราเกร็งว่าจะทำได้ไม่ดีเท่าที่ทุกคนตั้งเป้า เราอยู่ท่ามกลางคนยอดฝีมือ ยอมรับว่าใช้เวลาจูนคาแรกเตอร์ ต้องจำให้ได้ว่าซูซี่ไม่ใช่คนไทย มาจากฮ่องกงอยู่ในครอบครัวมั่งคั่ง มีความเชื่อคนละแบบกับเรา ต้องทะเลาะกับพี่นก แบบที่เราคิดว่าเราไม่มีทางเถียงผู้ใหญ่แบบนี้ เราไม่เข้าใจสิ่งที่เค้าเป็น ใช้พลังในการแสดงเยอะมากปะทะบทบาทแม่ผัวลูกสะใภ้”

คริส กะเทาะให้ถึงแก่นตัวละคร ซูซี่ เธอว่าแท้จริงน่าสงสาร เป็นคนดี ไม่เคยทำร้ายใคร แต่อาจจะอยู่ไม่เป็น คริส เผย “เรื่องนี้ไม่มีใครร้ายที่สุด ทุกคนมีเหตุผล อย่างคนเป็นแม่ที่ทำทุกอย่างลงไปจนเกิดเรื่องราวมากมายก็เพราะรักลูกมาก เล่นบทนี้ บทเติบโตตั้งแต่สาวจนมีลูกโต ไม่เคยเล่นแบบนี้มาก่อน ไม่ได้กังวลที่ต้องเล่นมีลูกเพราะช่วงท้ายเนื้อเรื่องก็ไปโฟกัสความสัมพันธ์รุ่นลูกที่ยุ่งเหยิง เรียกว่าผ่านเรื่องนี้มาได้ก็ได้วิชา ได้เรียนรู้จากพี่ๆเยอะมาก ต้องขอบคุณพี่ผู้กำกับ ทีมงาน นักแสดง ที่เป็นทีมเดียวกันจริงๆ ทุกคนช่วยกัน ข้อคิดดีๆจากเรื่องนี้ ไม่ใช่แค่แม่ผัวลูกสะใภ้ สิ่งที่คนดูได้ สำหรับ คริสเรื่องนี้ไม่ว่าคุณจะอยู่ในมุมไหน เป็นแม่ ลูกสะใภ้ สามี หรือลูก คงได้มุมมองของชีวิตเพิ่มขึ้น ดูแล้วเอาไปเผชิญปัญหาของชีวิตคุณได้ หวังว่านอกจากดูแล้วบันเทิง จะได้ดูความผิดพลาด เลือกการตัดสินใจที่ถูกต้อง แล้วนำไปใช้ให้เป็นสิ่งที่ดีกับชีวิต” นี่สินะคำโบราณที่ว่า ดูละครแล้วย้อนดูตัวเอง

ตอนนี้ คริส เป็นนักแสดงอิสระ ละครทุกเรื่องที่ผ่านมาให้ประสบการณ์ที่ดีเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนก็ร่วมงานกันได้ นอกจากนี้ คริสยังเป็นมาสเตอร์ออฟเดอะเฮาส์ของรายการคิวท์บอย ไทยแลนด์ เด็กๆหนุ่มน่ารักและเก่งมีความสามารถ น่าเอ็นดูในความพยายาม

เขยิบขึ้นมาเป็นตัวแม่ด้านต่างๆในจอ นั่นคือสิ่งที่คนมอง แล้ว คริส ล่ะมองตัวเองยังไง “รู้สึกมองว่าไม่ได้เป็นตัวแม่ขนาดนั้น จริงๆคริสก็มีมุมอ่อนแอ ไม่ได้มั่นใจขนาดนั้น แค่ทุกสิ่งทุกอย่างที่คริสทำ พออยู่ตรงนั้นแล้วมันก็แค่ต้องทำให้ได้ ทำไม่ได้ก็ต้องทำให้ได้ บางทีเราก็ไม่ได้เป็นคนเฟียร์ซขนาดนั้น จริงๆมีความสายแบ๊ว”

ภาพของงานชิ้นไหน ที่ใกล้ตัวตนคริสมากที่สุด เธอว่า “คงเป็นรายการ หอวัง ซิสเตอร์ (Horwang Sisters) ในยูทูบ ทำกับ พลอย หอวัง น้องสาว ได้เห็นมุมพี่น้องน่ารักที่ไม่เคยเห็น เป็นรายการที่ไม่มีหมวกที่สุดสำหรับคริส เวลาเล่นละครเราก็สวมบทบาทนั้นๆ แต่รายการนี้เป็นตัวเราเองเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ จะติ๊งต๊อง ฮาๆ

คริส ไม่ได้ปิดบังเรื่องความรัก เธอกำลังมีข่าวคบ “หนุ่มนักธุรกิจ” คริส ชี้แจงว่า “รักครั้งนี้ไม่ได้ตั้งใจอุบ ไปกินข้าว ใช้ชีวิตไปทุกที่เหมือนปกติ แต่เกรงใจที่เค้าไม่ได้ทำงานตรงนี้เหมือนเรา ยังไม่รู้อนาคตเป็นยังไง ให้เวลาคริสเลือกก่อนไม่เปิดตัวเพราะเดี๋ยวก็ไปเปิดตอนที่มันใช่”

มองความรักยังไงคริส บอก “ความรักเป็นเรื่องใหญ่สำหรับคริส คริสชอบมีความรักนะ มันสดใส เรายังไม่รู้วันข้างหน้า เราก็ทำมันให้ดีที่สุด คริสเคยบอกไว้นานแล้วว่าเราไม่ได้หวังเรื่องแต่งงาน คริส มองว่ามันเป็นอีเวนต์หนึ่ง แต่มองไปถึงคนที่จะอยู่เคียงข้างเราไปตลอด มันต้องมีใครสักคน แต่งงานหรือไม่แต่งก็ได้ ก่อนหน้านี้เคยคิดว่าถ้าแต่งงานแล้วก็มีลูก แต่ถ้ามันสายไป คริสก็อยากเจอแค่คนที่คลิกกัน สุดท้ายเราก็ไม่คิดอะไรมาก ทำวันนี้ในส่วนของคริสให้ดีที่สุด เสมอไป ตลอดไป วันข้างหน้าจะเป็นคนไหน ก็ต้องมารอดู เพราะเราก็ไม่รู้อนาคต แต่ถ้าเราทำดีเราจะไม่ท้อ” ไม่ต้องท้อ คนสวย หมวยคริส รอนิด รักที่ดี รอเธออยู่แน่นอน.