Inside Dara
เก้า สุภัสสรา โล่งเรียนจบแล้ว ดีใจติดโพลดาราหน้าสวยระดับโลก

มาร่วมงานเปิดร้านอาหารเกาหลี “Chir Chir” ณ ร้าน Chir Chir ชั้น 6 โซนเอเทรียม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้เจอนักแสดงสาวหน้าใส เก้า สุภัสสรา ธนชาต นักข่าวเลยถามถึงความรู้สึกของเก้าหลังจากเรียนจบจากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) พร้อมทั้งถามถึงเรื่องที่เจ้าตัวติดโพลดาราหน้าสวยระดับโลก และอัพเดตถึงเรื่องหัวใจว่าเรียนจบแล้วจะหาคนรู้ใจมาดูแลบ้างรึยังด้วย

ถามถึงเรื่องเรียนจบแล้ว จะรับปริญญาเมื่อไหร่?

“ช่วงเดือน ต.ค. ค่ะ ประมาณ 24-26 ต.ค. นี้แหละค่ะ เชิญชวนนะคะ ไปด้วยกันนะคะ ก็โล่งค่ะ อย่างนึงหนูว่าทุกคนน่ะแหละที่ทำอาชีพนี้ หรือว่าใครหลายๆ คนที่เขาอยากจะไปเริ่มทำงานของตัวเองแล้ว เขาก็อยากจะจบสักทีเพราะว่าหนึ่งคือเราทำงานด้วยเรียนไปด้วย ก็ถือว่ามีเวลามากขึ้น”

จบเกียรตินิยมเลยมั้ย?

“โอ๊ย! หนูได้ 3.00 ก็โอเคแล้ว (หัวเราะ) อันนี้หนูเรียน 5 ปีค่ะ หนูดร็อปไปปีนึง”

มีแพลนเรียนต่อมั้ย?

“ตอนแรกมีแพลนจะต่อค่ะ แต่ไม่ต่อแล้วเพราะว่ารู้สึกว่าเราถ่ายละครหนักด้วยค่ะ ช่วงที่ผ่านมาได้คุยกับทางช่องด้วย เวลาก็กินไปเยอะ แล้วหนูก็มีแพลนที่จะทำโปรเจกต์นู่นนี่นั่นเยอะพอสมควร ก็เลยคิดว่าเรามีเป้าหมาย มีอะไรที่เราอยากจะทำอยู่แล้วจริงๆ น่ะ ก็เลยอยากจะไปเรียนคอร์สสั้นๆ เกี่ยวกับพวกดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง หรือไปเรียนภาษาเพิ่มค่ะ”

ครอบครัวว่าไงบ้าง?

“เขาก็คงดีใจแหละที่หนึ่งสิ่งคือเราจบแล้วเนอะ ได้ใบมาให้คุณพ่อคุณแม่ วันที่คุณพ่อคุณแม่ประทับใจและรอคอยลูกๆ ทุกคน มันก็วันที่เรียนจบและแต่งงาน มีอยู่ 2 วันแหละ หนูเชื่ออย่างนั้น ก็โอเค ทำได้แล้วค่ะ ถามว่าคุณพ่อคุณแม่เตรียมของขวัญพิเศษสำหรับเรียนจบมั้ย ไม่รู้เลย หนูว่าคงไม่มี เขาเป็นคนชิลมาก ปล่อยมาก ไม่ค่อยบอกว่าเขาจะเตรียมอะไรให้ค่ะ”

แล้วเราเตรียมของขวัญอะไรให้ตัวเองมั้ย?

“หนูไม่มีอะพี่ ให้หนูได้มั้ย (หัวเราะ)”

งั้นบอกแฟนคลับแล้วกัน?

“โอเค วันจบก็ขอนะคะ (หัวเราะ) ไม่ต้องหรอก มาถ่ายรูปด้วยกันก็พอแล้วค่ะ ดีใจแล้วค่ะถ้าเห็นทุกคนมาแสดงความยินดีกับเรา เราก็รู้สึกว่ายังมีคนที่รักเรา ยังอุตส่าห์มาหาเราอะ แค่นี้ก็ดีใจแล้วค่ะ”

หลังจากนี้ก็ลุยงานเต็มที่?

“เต็มที่ค่ะ”

เพื่อนๆ ในแก๊งว่าไงบ้าง?

“ก็ดีค่ะ เพราะว่าหนูก็มีเพื่อนหลายคนที่เขาก็ซิ่วเหมือนกัน รอจบพร้อมกันเหมือนกันค่ะ”

ถามถึงเรื่องที่เราติดโพลดาราหน้าสวยระดับโลก?

“ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่ให้กำลังใจเราและซัพพอร์ตเรามาโดยตลอดและโหวตมาให้เราค่ะ หนูก็ไม่คิดว่าหนูจะติด อยู่ดีๆ ก็มีคนแท็กรูปมาในไอจี ก็เลยงงๆ นิดนึง ถือเป็นครั้งแรกเลยค่ะ ไม่รู้ว่าเขามีแบบนี้มากี่ปีแล้ว ไม่รู้เรื่องเลย”

ตื่นเต้นมั้ยเพราะเป็นระดับโลก?

“จริงๆ ก็ไม่ได้คาดหวังอยู่แล้ว แค่ติดก็ดีใจแล้ว ต้องขอบคุณแฟนคลับ ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนอยู่แล้วค่ะ”

คิดว่าอะไรที่ทำให้เราติดอันดับ?

“ไม่รู้เลยอะ ก็คงเป็นจากแฟนคลับโหวตมั้งคะ”

ถามถึงเรื่องหัวใจเป็นยังไงบ้าง?

“ช่วยด้วย (หัวเราะ) ไม่มีอะ พี่ก็หาให้หนูสิคะ (หัวเราะ) ถามว่าเลือกเยอะรึเปล่า ก็ด้วยค่ะ คือหนูอาจจะเป็นคนที่ดูแลตัวเอง เราแฮปปี้กับชีวิตกับเพื่อนหลายๆ อย่าง เหมือนเราสามารถดูแลตัวเองได้ เราก็อยากโฟกัสเรื่องงานเพราะหนูเพิ่งเรียนจบด้วยค่ะ ก็มีคนเข้ามานะคะ แต่ว่าเราก็... (หัวเราะ)”

สเปกเราสูงรึเปล่า?

“เอาง่ายๆ ตรงๆ เลย จุดที่เรายืนอยู่ คนที่เข้ามาเราก็ต้องดูเยอะพอสมควร ต้องดูว่าเขาเข้ามาในแง่ไหน เขาเป็นยังไง ไม่ได้นะคะ เราจะมากริบๆ ไม่ได้นะคะ (หัวเราะ) ชอบคนโตกว่า ที่ผ่านมาเราเจอหลายรูปแบบ ตั้งแต่เราโสดมาเราก็เจอคนนั้นคนนี้ก็รู้สึกว่าสุดท้ายแล้วเราชอบคนที่เขาพึ่งพาได้ อยู่ด้วยแล้วสบายใจ เป็นคนที่ให้คำปรึกษาเราได้ มันโอเคค่ะ”

คนที่เข้ามาเป็นคนในหรือนอกวงการ?

“ก็มีทั้งนอกบ้าง จริงๆ ส่วนใหญ่จะนอกมากกว่าค่ะ ในวงการไม่ค่อยมีเลยค่ะ ถามว่ามีแบบระดับพระเอกเลยมั้ยไม่ขนาดนั้นค่ะ”.