Inside Dara
ริต้า’ห่วง‘ขันเงิน’สาวแฉสัมพันธ์-โต้กลับแรง รู้สึกแย่ถอนตัวละคร-รับเครียดมาก

วันที่ 20 ก.ย. ที่บริษัทบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด ริต้า-ศรีริต้า เจนเซ่น นางเอกสาว มาร่วมพิธีบวงสรวงละคร “เพลิงรักเพลิงแค้น” จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่ ขันเงิน เนื้อนวล นักร้องหนุ่มวงไทยเทเนียม โพสต์ข้อความว่าไม่เคยไปเดทกับสาวคนไหนตั้งแต่เลิกกับสาวริต้าไป เป็นการตอกกลับนางแบบสาว เฟมัส เฌอร์ลิน หลังถูกฝ่ายหญิงแฉเรื่องความสัมพันธ์

โดย ริต้า เผยว่า “พูดตรงๆ ว่าริต้าไม่ได้ตามข่าวเรื่องนี้จริงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น ก็มีได้เห็นพี่ขันโพสต์ข้อความนะ เราก็คิดว่าเขาคงเสียใจจริงๆ เพราะปกติเขาไม่ใช่คนที่จะโพสต์อะไรแบบนั้น เรื่องให้กำลังใจเขาเราไม่ได้โทรไปเลย ไม่ได้คุยกัน อย่างวันนั้นได้เจอเขาที่งานก็เดินเข้าไปถามเขาว่าเป็นอะไร ARE YOU OK หรือเปล่า เขาก็บอกว่าเขาโอเค ไม่ได้คุยอะไรมาก เขาไม่ได้บอกเราเลยเกิดอะไรขึ้น ไม่มีพูดอะไรให้ริต้าฟังเลย แล้วตัวริต้าเองก็ไม่ได้ตามข่าวด้วย”

เราห่วงภาพลักษณ์ของเขาไหม พอเกิดเรื่องนี้เขาก็ดูเป็นแบดบอยหนักขึ้น

“ริต้าคือไม่รู้เลยจริงๆ แต่ถามว่าเป็นห่วงเขาไหมก็เป็นห่วง แล้วก็ให้กำลังใจเสมอนะคะ แต่เรื่องข่าวใครคิดอะไรยังไงริต้าไม่ได้คิดเลย คือเราเลิกกันมานานมากแล้ว 2 ปีได้แล้ว ก็เลยไม่ทราบเหมือนกันว่าเกิดเรื่องอะไรในชีวิตเขาบ้าง ก็เพิ่งมาเห็นที่เขาโพสต์นี่แหละ คิดว่าเขาคงต้องเฮิร์ทมาก เพราะปกติเขาไม่ใช่คนที่จะมาพูดอะไรแบบนี้”

พอมีข่าวแบบนี้เราปรึกษาคุณกรณ์ ณรงค์เดช ไหม

“มันไม่ได้เกี่ยวกับตัวเราเลย ไม่ได้ปรึกษาอะไรเลยค่ะ อย่างเจอเขาก็มีให้กำลังใจ แต่ยังไงมันเป็นเรื่องของคนสองคน เราก็ไม่ได้รู้เรื่องราวอะไรของเขาเท่าไหร่ เขาคบกับผู้หญิงคนไหนคุยกับใครเราไม่รู้เลย คือคนเลิกกันไปแล้วเราก็ไม่ได้ไปติดตาม ไม่ได้ไปสอบถาม เราก็เป็นเพื่อนกันที่ไม่ได้คุยถึงเรื่องคนอื่นเลยค่ะ”

ต่อข้อถามเรื่องถอนตัวออกจากละคร ตุ๊กตาผี ของค่ายกันตนา นางเอกสาว กล่าวว่า “จริงๆ ก็ปรึกษาผู้ใหญ่ ตอนแรกเรารับเรื่อง เพลิงรักเพลิงแค้น ไว้ก่อน แล้วทางช่องก็อยากให้รับอีกเรื่องนึงก็คือเรื่องตุ๊กตาผี ซึ่งเราก็บอกว่ากลัวไม่ไหว แล้วพอได้ไปอ่านบทไปฟิตติ้งก็ได้คุยกับทางผู้จัดฯว่าจะถ่ายทำค่อนข้างนาน แต่ตัวริต้าตอนแรกเลยที่เขาติดต่อมาก็ดีใจมากๆ เพราะอยากเล่นจริงๆ รู้สึกว่าบทบาทที่เราได้รับมันแตกต่างมาก ก็ขอบคุณมากที่ให้โอกาสเรา เราก็อยากเล่นและอยากทำให้ดีที่สุด แต่พอได้ลองอ่านบทของทั้งสองเรื่องก็กลัวจะทำออกมาได้ไม่ดี บทนั้นยากทั้งคู่เลย เพราะเรื่องตุ๊กตาผีเราเล่นเป็นผี บทบาทมันก็ท้าทายมาก แล้วเรื่องนี้ก็เล่นร้ายด้วย แล้วเรายังมีงานของเราที่เป็นธุรกิจ การทำหลายๆ อย่างพร้อมกันก็กลัวจะออกมาไม่ดีและไม่มีเวลาให้เต็มที่ ก็ได้ปรึกษากับทางช่องว่าเราขอถอนตัวดีกว่า ก็รู้สึกแย่เหมือนกันเพราะเราก็ไม่เคยถอนตัว แต่ถ้าถ่ายไปแล้วมีปัญหาระหว่างทางมันจะยากกว่าเดิม เราก็เลยตัดสินใจว่า งั้นเราถอนตั้งแต่ต้นดีกว่า จากนั้นเราก็โทรหาน้องสตางค์-ดิษย์ลดา อธิบายไปน้องเขาก็เข้าใจ เขาก็บอกว่าขอบคุณมากที่บอกตั้งแต่ตอนนี้ดีกว่าถ่ายทำไปแล้วและมีปัญหาในอนาคต อันนั้นผู้จัดจะเครียดมากกว่าเดิมอีก”

เขามีน้อยใจไหมว่าเราเลือกเรื่องนี้ไม่เลือกเรื่องนั้น

“คือเรื่องนี้เรารับไว้ก่อนด้วยค่ะ อีกอย่างพี่หน่องก็เป็นบ้านหลังนึงของริต้าเลย แล้วเราก็ผูกพันและรักที่นี่มากๆ เราก็ตั้งใจนะคือช่องอยากให้เราเล่นอะไร เราก็อยากเล่นให้ได้อย่างที่ช่องตั้งใจไว้ เราก็มาดูว่าแล้วเรารับเรื่องนี้ไว้ก่อนแล้วด้วย ริต้าก็ขอโทษจริงๆ ค่ะ เพราะว่าเราก็กลัวทางนั้นเสียความรู้สึกมากๆ ก็เป็นห่วงเหมือนกัน แต่ตอนนี้เขาก็ได้เปิดกล้องเรียบร้อยแล้ว ถามว่ามีวางแผนเรื่องอื่นไว้อีกไหม ตอนนี้ก็เอาเรื่องนี้ก่อนดีกว่า ไม่อยากรับสองเรื่องพร้อมกัน ส่วนมากจะรับทีละเรื่อง ส่วนต่อไปถ้าได้ร่วมงานกับกันตนาจะมีปัญหาไหม เราไม่รู้อนาคตเลย แต่ก็ขอให้ไม่มีปัญหาดีกว่า เพราะอย่างปัญหาที่เกิดขึ้นเราก็ไม่สบายใจมากๆ เครียดมากๆ ปรึกษาผู้ใหญ่เยอะ บอกตรงๆ ว่าไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อน แต่เราก็รู้สึกว่าถ้าเราฝืนไปมันก็ไม่ดีทั้งคู่ เพราะตัวริต้าอยากตั้งใจทำออกมาให้ดีจริงๆ ในงานทุกงานของเรา กับผู้ใหญ่ทางกันตนาถ้ามีโอกาสก็อยากที่จะเข้าไปเจอค่ะ”