Inside Dara
แพทตี้ ไม่รู้คนดราม่าคอนเสิร์ต GTH ย้ำทำหน้าที่ตัวเองดีที่สุดแล้ว

แพทตี้ อังศุมาลิน ไม่รู้คนดราม่าคอนเสิร์ตจีทีเอช-นำศิลปินเกาหลีขึ้นเวที ย้ำทำหน้าที่ตัวเองดีที่สุดแล้ว ไม่รู้สาเหตุ พลอย เฌอมาลย์ ไม่ขึ้นคอนเสิร์ต ไม่กดดันคนมองไม่เหมาะเล่นละครซีรีส์ Princess Hours ปีใหม่ไปเที่ยว 4 ประเทศ

เป็นหนึ่งในนักแสดงที่ขึ้นคอนเสิร์ต “Star Theque GTH 11 ปีแสงคอนเสิร์ต” เมื่อวันก่อนสำหรับนางเอกหน้าใส แพทตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา ซึ่งคอนเสิร์ตดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์หนาหูว่าเป็นคอนเสิร์ตส่งท้ายของค่ายจีทีเอชที่ไม่ประทับใจคนดู และยังเกิดดราม่าทั้งเรื่องที่นำศิลปินเกาหลี GOT7 มาขึ้นคอนเสิร์ต รวมถึงข่าวลือนางเอกสาว พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ มีปัญหากับทีมงานจนทำให้เจ้าตัวไม่ขอขึ้นคอนเสิร์ตดังกล่าวด้วย นักข่าวเลยถามถึงเรื่องนี้กับแพทตี้หลังมาร่วมงานแถลงข่าว “วีโว่ สมาร์ท โฟน พรีเซ้นต์ เมกา เค้าท์ดาวน์ 2016” ณ บริเวณเมน เอนทรานซ์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเมกา บางนา รวมทั้งถามถึงแพลนปีใหม่ของเจ้าตัว และความคืบหน้าของละครซีรีส์ Princess Hours ที่เจ้าตัวเล่นคู่กับนักร้องหนุ่มเอเอฟ เต๋า เศรษฐพงศ์ เพียงพอ แต่กลับถูกวิจารณ์ว่าไม่เหมาะสมกับบทดังกล่าวด้วย

ถามถึงกระแสคอนเสิร์ตจีทีเอชที่ผ่านมาค่อนข้างมีกระแสวิจารณ์แรงพอสมควร? “ตัวหนูเองยังไม่ได้เช็กฟีดแบ็กอะไรมาก เพราะช่วง 3-4 วันนั้นเหนื่อยมาก พอเราโชว์ของเราเสร็จก็ไปพัก วันจันทร์มาหนูนอนทั้งวันเลยค่ะ มาวันนี้เลยยังไม่ได้เช็กอะไรมากค่ะ” แต่กระแสโจมตีว่าไม่ดีเท่าที่ควร รู้สึกยังไง? “หนูอยากไปอยู่หน้าเวทีมากเลย เพราะหนูไม่รู้ว่าเป็นยังไงค่ะ อยู่แต่ข้างหลังแล้วก็ไม่เห็นโชว์อะไรเลยว่าใครโชว์อะไรบ้างค่ะ” แต่ตัวเราเองไม่ได้เห็นความผิดพลาดอะไรของทางทีมงาน? “คือหนูหันหน้าโชว์อย่างเดียว หนูไม่รู้ว่าข้างหลังเป็นยังไงบ้าง เรื่องเอฟเฟกต์เป็นอะไรยังไงหนูไม่รู้ค่ะ” ระหว่างการโชว์ของเรามีความผิดพลาดอะไรไหม? “ถ้าเรื่องคิวก็มีบ้างนิดหน่อยค่ะ พอศิลปินเยอะ แล้วด้วยเวลาหลายๆ อย่างมันต้องคอยรัน เพราะพอวันรันจริงมันไม่ได้มีเยอะมากค่ะ” หลายคนเสียความรู้สึก บอกว่าเป็นคอนเสิร์ตส่งท้ายแต่ออกมาไม่ดี รู้สึกผิดหวังกับค่าย? “ถ้าพูดในมุมของแพท แพทพยายามทำสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ แต่ว่าส่วนทางค่ายเดี๋ยวไปสอบถามอีกทีเพราะสุดท้ายรูปแบบงานคือเขาตั้งใจจะออกมาเป็นแบบนั้นค่ะ” มีดราม่าระหว่างแฟนคลับจีทีเอชกับแฟนคลับนักร้องเกาหลีด้วยว่าทำไมต้องเอามาแย่งซีนกัน? “อุ๊ย จะบอกว่าไม่ทราบจริงๆ นะคะ เพราะโชว์ของหนูมีแค่ 2 โชว์กับอีกนิดนึงค่ะ หนูก็ทำพาร์ทของหนูให้ดีที่สุดค่ะ ส่วนอื่นอันนี้ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ” พลอย เฌอมาลย์ ก็ไม่ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตด้วย? “จริงๆ แพทก็เพิ่งทราบเดี๋ยวนั้นเหมือนกันในตอนที่ทีมงานประกาศค่ะ ถามว่าเกิดอะไรขึ้นไม่รู้เลยจริงๆ ค่ะ ต้องลองถามพี่เขาดูค่ะ”

เห็นว่าช่วงปีใหม่ไป 4 ประเทศเลย? “ก็ไปออสเตรีย ฮังการี เช็ก และก็ไปหาพี่สาวที่อยู่ฮอลแลนด์ด้วยค่ะ ก็ไปประมาณ 1-2 อาทิตย์ค่ะ” เห็นว่าเขาเป็นป๋า ออกให้หมดเลย? “ไม่รู้ ยังไม่ได้คุยกันเลย ก็ดีค่ะ ออกให้ก็ดีค่ะ (หัวเราะ) พี่แดนก็ไปด้วยค่ะ ไปหาพี่สาวด้วยเพราะว่าไม่ได้เจอนาน แล้วเดี๋ยวมาเคาต์ดาวน์ด้วยกันค่ะ” ถามถึงซีรีส์ Princess Hours เป็นไงบ้าง? “เพิ่งถ่ายไป 1 วันค่ะ แล้วเดี๋ยวไปอีกทีก็เดือน ม.ค. ค่ะ น่าจะได้ทำงานเต็มตัวค่ะ” มีกระแสวิจารณ์ว่าเราไม่เหมาะสมกับเต๋า บทบาทไม่ใช่? “หนูก็ไม่รู้ค่ะ ทางทีมเขาเลือกเรามา เราก็พยายามทำทุกงานให้ดีที่สุดอยู่แล้ว” ซีเรียสไหมที่คนมองว่าเราก๊อปต่างชาติ? “จริงๆ มันเป็นรีเมคนะคะ เห็นเขาบอกว่าจะมีการปรับเปลี่ยนอะไรด้วยนิดหน่อยค่ะ เพราะว่าเวอร์ชั่นเก่าเป็นเวอร์ชั่นที่มีวัฒนธรรมของเกาหลี แต่พอเรามาทำเป็นเวอร์ชั่นไทยแล้วก็ต้องมีผสมผสานปรับเปลี่ยนกันไปค่ะ” กลัวกระแสเปรียบเทียบไหม? “จริงๆ ก็มีอยู่แล้วแหละค่ะการเปรียบเทียบ แต่อย่างที่บอกว่าพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ” แอบกดดันไหมเพราะเพิ่งเริ่มถ่ายทำด้วย? “สำหรับแพทไม่กดดันค่ะ อย่างที่บอกคือพอกดดันตัวเองก็ไม่ดีค่ะ พยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ”