Inside Dara
Room39 ยอมรับหน้ากากทุเรียนทำชีวิตเปลี่ยน

วง Room39 ยอมรับกระแสหน้ากากทุเรียนทำให้ชีวิตเปลี่ยน มีคนรู้จักและติดตามผลงานมากขึ้น ปัดอัพค่าตัวตามกระแสความดัง ยันไม่รับงานเยอะเกินไป แย้มเตรียมปล่อยอัลบั้มที่ 2 มิ.ย.นี้ เผยคิดอยากทำคอนเสิร์ตขอบคุณแฟนคลับ...

เรียกว่าเพราะกระแส “หน้ากากทุเรียน” จากรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ฟีเวอร์จริงๆ เลยทำให้นักร้องหนุ่ม ทอม อิศรา กิจนิตย์ชีว์ กลายเป็นศิลปินฮอตสุดๆ ในตอนนี้ แถมยังพาเพื่อนๆ สมาชิกวง Room39 ทั้ง มน ชุติมน วิจิตรทฤษฎี, โอ โอฬาร ชูใจ หรือที่หลายคนเรียกว่า แว่นใหญ่ กลายเป็นศิลปินที่คิวงานแน่นไปด้วย แถมโพลสำรวจจากหลากหลายที่ก็ยังยกให้ Room39 เป็นศิลปินที่มีคนอยากสาดน้ำด้วยมากที่สุด ได้เจอวง Room39 มาร่วมงาน “สงกรานต์เมษา ผ้าขาวม้า ยกสยาม” ณ ลานด้านหน้าฮาร์ดร็อกคาเฟ่ สยามสแควร์ เลยถามถึงคิวงานของพวกเขาในช่วงนี้ว่าฮอตขนาดไหน งานนี้พวกเขาจะว่ายังไงต้องไปฟัง

ถามถึงคิวงานของวง Room39 ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง? มน “ก็ยังพอมีค่ะ พอดีว่าช่วยกันดูให้มันบาลานซ์มากขึ้นเพราะว่าสุขภาพจะไม่ไหว อายุเยอะแล้วนะคะ (หัวเราะ) ถามว่าคิวยาวไปถึงปีหน้าเลยไหมไม่ถึงขนาดนั้นค่ะ ก็มีพอประมาณค่ะ ยังติดต่อมาได้ค่ะ” จากกระแสทำให้เพลงใหม่ “เป็นทุกอย่าง” ที่เพิ่งปล่อยไป คนฟังมากกว่าเดิมไหม? ทอม “พูดอย่างนั้นก็ได้ครับ ต้องขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนใจกับรายการ The Mask Singer และหน้ากากทุเรียน บวกกับพวกเรา 3 คนก็พยายามตั้งใจทำงานในส่วนของผลงาน เราก็พยายามทำออกมาให้ดี เพื่อจะได้เป็นอะไรที่ถูกใจผู้ฟังครับ” หน้ากากทุเรียนทำให้ทอมกับวง Room39 กลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งหนึ่ง? ทอม “อาจจะเรียกว่ามีกลุ่มคนรู้จักเรามากขึ้นแล้วกันครับ จริงๆ แล้ว Room39 อาจจะเป็นเฉพาะกลุ่มหน่อยที่ได้ฟังเพลงแนวนี้ แต่พอคนรู้จักเรามากขึ้นตั้งแต่เด็กรวมถึงผู้ใหญ่ เขาก็เริ่มค้นหา เริ่มดูผลงานเรามากขึ้นครับ” รู้สึกชีวิตเปลี่ยนไหมเพราะไปไหนคนก็รักเรา? โอ “เปลี่ยนครับ ไม่ค่อยได้ตั้งตัวเท่าไรครับ เมื่อก่อนจะเดินทางกันสบายๆ ตอนนี้ก็ต้องแพลนเผื่อเวลาเพื่อที่จะเจอแฟนคลับที่มาถ่ายรูปกับทอมด้วย เตรียมถุงไปใส่ของฝากที่แฟนๆ ขนมาให้ด้วยครับ” มน “เยอะมากค่ะ ต้องขอบคุณค่ะ”

งานแน่นขึ้นแบบนี้ ค่าตัวของวงต้องอัพขึ้นไหม? ทอม “จริงๆ ไม่ได้จะอัพราคาขึ้นเพราะว่าเรามีกระแสหรือดัง ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมหลายๆ อย่างมากกว่า ทั้งเรื่องงานโชว์เราว่าพัฒนาขึ้นไหมอะไรแบบนี้ครับ (แสดงว่ามีการอัพค่าตัวขึ้นจริง?) จริงๆ แล้วผมว่าเป็นทุกวงนะครับ เราอยู่มาประมาณ 7 ปีแล้ว มันก็ต้องมีการพัฒนาขึ้นครับ” วันนึงรับมากสุดกี่งาน? มน “ก็งาน 2 งานแค่นั้นค่ะ” โอ “พยายามไม่รับมากเพราะสุขภาพจะไม่ไหวครับ เคยลองแล้วมันไม่สนุก เล่นแล้วคนดูไม่สนุก เราก็ไม่สนุก ก็เอาเท่าที่พอได้ดีกว่าครับ” งานเยอะต้องดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ? ทอม “เราก็คงต้องพยายามพักผ่อนเยอะๆ ครับผม ก็ยังอยู่ในจุดที่เรายังรับไหวอยู่” คิวงานแน่นไปถึงปีหน้าเลยไหม? ทอม “จริงๆ แล้วมันก็มีบ้างแค่งาน 2 งานที่เขามีแพลนวางไว้วันนี้พอดีที่โทรมาจองบ้างเป็นปกติครับ” มีปฏิเสธงานไปบ้างไหม? ทอม “ไม่ได้ปฏิเสธครับ ถ้าสามารถไปได้เราก็ไปอยู่แล้วครับ ไม่ได้เลือกงานแบบนั้น”