Inside Dara
"เกรซ" ซุกแฟน มีแต่ไม่เปิด

สวยครบเครื่อง เกรซ-กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า รับบท “นิธิมา” ในละคร “เรือมนุษย์” ค่ายกันตนา มูฟวี่ ทาวน์ ทางช่อง 7HD ในเรื่องนี้ เกรซ “เล่นเอง ร้องเอง นักเลงพอ” รับบทนางเอก แถมพ่วงด้วยร้องเพลงประกอบละคร เกรซ คุยฟุ้ง! อยู่วงการมา 15 ปี เล่นละคร มาเกิน 27 เรื่อง ไม่ได้ขอร้องเอง แต่ผู้จัดค่ายต่างๆที่ร่วมงานด้วย กันตนา, ดีด้า ดาราวีดีโอ ไว้ใจให้ เกรซ โชว์ลูกคอ เกรซ แพ้อยู่อย่างเดียว เรื่องไหน เล่นคู่ พอร์ช–ศรัณย์ ศิริลักษณ์ มักจะโดนแย่งไป เกรซ หมายมั่นเรื่องหน้าที่เล่นคู่ พอร์ช ตายเป็นตาย ต้องมีการคุยกันให้รู้เรื่องว่าใครจะได้ร้อง แต่อย่างน้อยๆ เกรซ ต้องได้ร้องเพลงนึง (ฮา)

เรื่องนี้ เรือมนุษย์ กระแสดี เกรซ ห่างละครไป 2-3 ปี กลับมาแล้วแฟนๆให้การต้อนรับอย่างดี เพราะว่าเรื่องนี้ดราม่าถือเป็นแนวถนัด เกรซ บอก “เราเจอแต่ นักแสดงมืออาชีพ เราจะพลาดไม่ได้เลยทำการบ้านหนัก ไม่อยากให้พี่ๆ ผู้ใหญ่ต้องมารอ บทค่อนข้างโตกว่าอายุ เป็นคุณอา เราไม่เคยมีหลาน จะต้องมีความรู้สึกอบอุ่นเป็นที่พักพิงได้เป็นที่ปรึกษาแก้ปัญหาได้” คล้ายชีวิตจริงเกรซมั้ย เธอพร้อมบอก “ก็เหมือนกันเกรซเป็นพี่คนโต พอจินตนาการความรู้สึกบางอารมณ์ของธิมาออก” มีบ้างบางคนมักแซว เกรซจะเป็นนางเอกแนวสวยมึนๆ เกรซ รีบรับ “เป็นเรื่องปกติ มันมาด้วยกัน “สวยไม่มากแต่มึนมากๆค่ะ” ขอบอก (ยิ้ม) เกรซ มึนๆโก๊ะๆ เราก็เป็นสีสัน คืนความสุขให้เพื่อนๆ ยังอยาก เล่นละครคอมเมดี้เลยนะ ต้องสนุกแน่ๆ เราทำงานแบบมีความสุข”

งานแสดงรุ่ง ร้องเพลงเริ่ด เอาจริงๆ เกรซ ได้ร้องเพลงเยอะกว่าน้องสาวที่เป็นนักร้องอาชีพอีก เกรซ ว่า “ดีใจ เป็นอีกงานที่เราชอบ ที่เราถนัด ทุกครั้งร้องเพลงประกอบละครก็จะตื่นเต้นเพราะเราชอบ คิดว่าอยากทำเพลง อยากทำซิงเกิลเป็นของตัวเองแต่ไม่มีเวลา เวลาล่วงเลยถึงตอนนี้ก็อยากร้องเพลงของตัวเองแต่ตอนนี้ร้องเพลงประกอบละครไปก่อน จนถึงเวลาซึ่งไม่รู้จะมีหรือเปล่า”

สัญญาช่อง 7 ใกล้หมดหรือยัง เกรซ บอก “ยังมีอยู่ค่ะ หมดปีหน้า” เริ่มคิดดูทิศทางไว้ยังไงบ้าง “ถ้าให้พูดตรงๆ ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ตอนนั้น เกรซคิดว่าก็เหมือนทุกๆคนเราสามารถเปลี่ยนงานได้ เราสามารถอยู่ที่เดิมได้ถ้าเราแฮปปี้ถ้ามีข้อเสนอที่ดี เพราะเรามีครอบครัวที่เราต้องรับผิดชอบ ถ้ามองตรงกันก็เดินไปต่อด้วยกันได้ เกรซคิดว่าเป็นเรื่องของอนาคต มีคนถามๆ แต่ยังไม่มีคนชวนเพราะเค้าก็รู้ว่าเรายังมีสัญญาอยู่”

ไม่ต้องรีบด่วนตัดสินใจ เกรซ สวยครบครัน ถ่ายแฟชั่น มาลัยไทยรัฐ เกรซ สวมแบรนด์เสื้อผ้า Canitt และ Pitchana เติมสวยโดยช่างแต่งหน้า armytoast และช่างผม robirt อนาคตวงการบันเทิงยังอีกไกล อยู่ตรงไหนก็ได้ เกรซ ทำได้หลายอย่าง ทำงานวงการ และทำธุรกิจผลิตภัณฑ์ “อินไวท์” เพราะ เกรซ ยืนหนึ่งเรื่องผิวขาว สาวเซ็กซี่ เธอลุยโปรดักตัวนี้คือเคล็ดลับผิวผ่องอย่างนางเอกแบบเธอ ไม่พูดเยอะ ให้ เกรซ พูดแทน “ล่าสุดงานเปิดตัวละครเค้าเดินมาหาเกรซ กินอินไวท์แล้วตอนนี้หนูขาวเท่าพี่แล้วนะ ดีใจ เรารู้สึกดีที่สุด ทำให้คนนึงมีความสุข เปลี่ยนชีวิตเค้า”

ไม่ปิดบัง พูดเสมอว่า “มีรัก” คนนี้คบเกือบปี เป็นหนุ่มนักเรียนนอก แต่ เกรซ ขอพื้นที่หัวใจไว้เป็นส่วนตัว แฟนอายุเท่าๆกันเป็นเพื่อนของเพื่อน “ไม่เปิด คนนี้ไม่เปิด คนนี้จุ๊ๆ จ้า ไม่เปิดตัวมากแต่ทำให้เป็นเรื่องปกติธรรมชาติ เราไปไหนกัน เรากินข้าว เดินช็อปปิ้ง ทำเป็นเรื่องปกติเลยค่ะ พอเราโตขึ้นก็อยากให้ชัวร์คือชัวร์จริงๆ ขอศึกษาไปก่อนแต่เราให้เกียรติเค้า ไม่ได้กั๊ก คนนี้ค่อนข้างเข้าใจเราเยอะ มีไลฟ์สไตล์เหมือนกัน แต่นิสัยอาจจะไม่เหมือนกันแต่ว่าเกรซแค่มองแล้วรู้สึกคนนี้ทำให้เราสบายใจ” เรื่องลงรูปเปิดตัว ตอนนี้ เกรซ แฮปปี้คบแบบนี้ “ซุกแฟน” สบายใจ ถือคติรักนะแต่ไม่โชว์ เปิดอีกที คงแต่งเลยปะ?! อะไม่แน่!!