Inside Dara
จูบจริงฟินนอกจอ! “เต้ย” ยอมรับหลงความน่ารักของ “เชียร์” อายุเยอะกว่าตรงสเปก

“เต้ย พงศกร” เผย จูบจริง “เชียร์” ทั้งเรื่อง แฮปปี้กระแสซีรีส์ดีเวอร์จนคนลุ้นให้จิ้นกันนอกจอ รับแอบหวั่นไหวหลงรักความน่ารักของเชียร์ แง้มอีกฝ่ายตรงสเปก ตนชอบคนอายุมากกว่า แต่ไม่กล้าจีบเพราะฝ่ายหญิงมีหนุ่มๆ จีบเยอะ

เพิ่งออกอากาศไปไม่กี่ตอน แต่กระแสตอบรับดีเวอร์ สำหรับซีรีส์ “The Cupids บริษัทรักอุตลุด” ตอน “ซ่อนรักกามเทพ” จนแฟนคลับลุ้นให้ “เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์” กับ “เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์” จิ้นกันนอกจอ เพราะเคมีเข้ากันสุดๆ แถมในเรื่องยังจูบจริงทั้งเรื่อง สบโอกาสสอบถามเรื่องนี้กับหนุ่มเต้ย เจ้าตัวก็ยอมรับว่า อยู่ใกล้เชียร์แล้วก็มีแอบหวั่นไหวในความน่ารักของฝ่ายหญิงบ้าง ชมตรงสเปก

“ขอบคุณมากครับ ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนเลย มันชื่นใจนะ เพราะเราใช้เวลานานมาก ในการถ่ายซีรีส์ 8 เรื่อง กระแสตอบรับเยอะขนาดนี้ ขอขอบคุณ แฟนๆ ทุกคนที่ติดตาม แฟนๆ ของผม และพี่เชียร์ด้วย ขอบคุณแฟนคลับ เต้ย - เชียร์ ด้วย เหมือนเขาจิ้นมาตั้งแต่ละครฟิตติ้งแล้ว เขารอมาจนถึงวันนี้ได้ เป็นเวลาเกือบปี ขอบคุณพี่เชียร์ด้วยที่ไว้ใจเรา ต่างฝ่ายต่างเล่น เราต้องไว้ใจซึ่งกันและกัน ต้องขอบคุณพี่เชียร์ด้วยที่ไว้ใจผม ทำให้ผมกล้าเล่น”

รับจูบจริงทั้งเรื่อง ต้องแปรงฟันอย่างดีเพื่อฉากนี้

“ใช่ครับ เพราะซีรีส์เซ็ตนี้จูบจริงทุกเรื่อง คือ ช่วงแรกๆ ไม่ได้คุยกับพี่เชียร์เลย ผมยังไม่กล้าด้วย ต้องรอผู้กำกับบรีฟ แล้วไปเล่นที่หน้าเซตเลย พอเล่นเสร็จก็ขอโทษพี่เชียร์ พี่เชียร์เขามีสปิริตด้วย ถามว่าเขินมั้ยต้องเล่นเลิฟซีน คือ ผมต้องแปรงฟันอย่างดี กินข้าวเสร็จต้องแปรงฟัน อมลูกอมอย่างดี (แต่เชียร์บอกว่าเต้ยไม่แปรงฟัน?) เขานั่นแหละที่ไม่แปรงฟัน ผมแปรงแล้ว หลักฐานต้องมี อย่าไปเชื่อคำพูดลอยๆ ของเจ๊เขา ผมไม่มีกลิ่นปากนะ เจ๊เขานั่นแหละเป็นคนกินกะปิเองแล้วมาจูบผม อันนี้คือเรื่องจริงเลย อย่าไปฟังคำของเจ๊เขา ผมมั่นใจว่าผมไม่มีกลิ่นปาก เจ๊เขาชอบใส่ร้าย บางวันเจ๊เขาก็ไม่แปรงฟัน (หัวเราะ)”

เผยเคยโกรธ “เชียร์” เพราะอีกฝ่ายชอบแกล้งแรงๆ เคยเอาไส้กรอกอีสานยัดใส่กระเป๋าแบรนด์เนมของตน

“กับพี่เชียร์ก็สนิทนะครับ คือละลายพฤติกรรมกันไปหมดแล้ว สนิทกันจริงเพราะอำกันแรงมาก คือฑิฆัมพรอำผมแรงมาก เอาไส้กรอกอีสานยัดใส่กระเป๋าผม ซึ่งกระเป๋าค่อนข้างมีราคาอยู่ เป็นกระเป๋าหนัง แล้วไส้กรอกมันเหม็น ถ้าเอากระเป๋าไปซัก หนังมันอาจจะลอก ก็เป็นกระเป๋าค่อนข้างแพง”

“ตอนนั้นแอบมีโกรธเล็กๆ แหละ แต่เขาคงคิดไม่ถึงว่ามันจะเลอะ เพราะในไสกรอกอีสานมันมีน้ำอยู่ พอน้ำมันออกมา จะคล้ายๆ น้ำเปล่า แต่มันมีกลิ่นของกระเทียมในไส้กรอกอีสาน เละหมดเลยทุกอย่าง บทของผมก็เปียกหมดเลย วันนั้นผมก็แกล้งไม่คุยกับเขาเลย จริงๆ คือ โมโหจริงแหละ เลยไม่คุยกับเขาเลย ซึ่งเขาก็รู้ว่าผมโกรธ เพราะเราไม่คุยกับเขาเลย เราไปนั่งกินข้าวคนเดียว กินเสร็จก็เดินแยกมา ไม่คุยกับเขาเลย แต่หลังๆ มาเราหายโกรธเขาแล้ว”

“ตอนที่เขามาง้อ เขามีน้ำตาซึม เขาซื้อขนมมาให้ มานวดเราคืน จริงๆ ตอนนั้นเราหายงอนแล้ว แต่เท่านั้นยังไม่พอนะ พอผมหายงอนเขาเอาโทรศัพท์ของผมไปกดให้มันล็อก เขาตั้งใจกดรหัสผิดจนมันล็อกไปประมาณ 40 กว่านาที ผมจะคุยงานอะไรไม่ได้เลย คราวนี้ผมเลยแกล้งให้เข็ดเลย ผมงอนจริงๆ ไม่คุยด้วยจนกระทั่งถ่ายละครเสร็จ ปรากฏว่า เขาก็ไม่คุยกับผมซะงั้น (หัวเราะ) เขามางอนผมกลับ ผมเลยคิดว่าไม่ได้แล้ว เดี๋ยวจะถ่ายละครต่อกันไม่ได้ เราเลยเป็นฝ่ายต้องไปง้อเขา คู่เราเล่นกันแรงแต่อยู่ในขอบเขต”

เคมีเข้ากันสุดๆ จนเกิดกระแสเชียร์ให้จิ้นกันนอกจอ เหมือนที่เคยเกิดกับคู่ของ “อาเล็ก ธีรเดช” และ “จอย รินลณี” งานนี้หนุ่มเต้ยตอบไปยิ้มไปว่า จริงๆ ก็ชอบคนอายุมากกว่า ยอมรับเล่นละครด้วยกันมีเคลิ้มบ้าง บอกแอบมองบางมุมเชียร์ก็น่ารักดี

“จะกลายเป็นเรื่องจริงมั้ยเหรอ ให้ไปลุ้นๆ ในละครดีกว่า ส่วนเรื่องจิ้นข้ามรุ่น โห…(ทำหน้าคิด) ไปจิ้นกันในละครดีกว่า ในชีวิตจริงก็ให้แฟนคลับเชียร์ๆ กันไป แต่สเปกผมชอบคนอายุเยอะกว่า ถามว่าพี่เชียร์เข้าข่ายมั้ย คือ พี่เชียร์อายุเยอะกว่า ซึ่งผมก็ชอบคนอายุเยอะกว่าแหละ”

“ก็เคลิ้มนะ (ยิ้ม) บางครั้งเขามีมุมที่ทำให้เรารู้สึกว่า เขาน่ารักจัง แบบนั้นเลย (เชียร์ทำให้เราเคลิ้มไม่คิดจะจีบเหรอ?) โอ้ย...เจ๊เขามีคนคุยเยอะ ต้องไปถามเจ๊เขาดีกว่า เจ๊เขามีคนมาจีบเยอะนะ เห็นแบบนั้น นี่เรื่องจริงเลย พี่เชียร์เขาบอกว่าไม่มีใคร แต่เต้ยคอนเฟิร์มเลยว่ามี เอาชื่อผมคอนเฟิร์มเลย (หัวเราะ) คือผมนับถือเจ๊เขาเป็นรุ่นพี่”

อย่างนี้ที่แฟนคลับลุ้นให้เป็นคู่จิ้นข้ามวัยรักกันนอกจอก็ไม่มีหวังแล้วสิ?

“ก็ไม่รู้ เจ๊แกอาจจะไม่สนคนที่มาจีบพวกนั้นก็ได้ (หัวเราะ) เจ๊อาจจะไม่สนบุคคลเหล่านั้นก็ได้ ถามว่าจะมาสนใจผมแทนหรือเปล่า ก็ไม่รู้เหมือนกัน (ยิ้ม)