Inside Dara
เข้าขั้นเศรษฐี!! รวมดาวตลกร้อยล้านกว่าจะมาถึงจุดนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย!

ดาราตลก เป็นอีกสีสันหนึ่งของวงการบันเทิง พวกเขาเหล่านี้คอยสร้างเสียงหัวเราะ ความฮา และช่วยอรรถรสในการชมให้มีสีสันมากขึ้น เห็นแบบนี้ใครจะไปรู้ว่า อาชีพตลกนั้นจะมีรายได้ที่เยอะมากพอๆ กับนักแสดงที่หล่อสวยระดับซุปเปอร์สตาร์เบอร์ต้นๆของไทย เพราะว่าอาชีพนี้ต้องมีความครีเอทในเรื่องของการเอนเตอร์เทนคนดู เพื่อสร้างเสียงหัวเราะและดึงดูดความสนใจจากคนดูได้ อีกทั้งต้องมีเอกลักษณ์ของตัวเองที่แสดงออกมา เพื่อสร้างจุดขายให้กับตัวเอง แม้แต่พรสวรรค์ก็ต้องมีเช่นกัน ยิ่งฮามากเท่าไหร่ ก็จะกลายเป็นขวัญใจของคนดูมากเท่านั้น ทุกวันนี้ตลกในเมืองไทยเกิดใหม่ขึ้นมาเยอะมาก แต่มีไม่กี่คนที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ถึงขั้นเข้าข่ายรวยร้อยล้านก็มีเยอะเช่นกัน จะมีใครบ้าง ไปดูกัน...

หม่ำ เท่ง โหน่ง แก๊งสามช่า

บนถนนสายหัวเราะ ไม่มีแก๊งตลกใดที่จะดังและประสบสำเร็จเท่ากับ หม่ำ เท่ง โหน่ง อีกแล้ว ซึ่งนับได้ว่า พวกเขาคือตลกชั้นแนวหน้าของไทย ที่กล้าการันตีได้เลยว่า ไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน และพวกเขายังเป็นไอดอลของตลกด้วยกันอีกด้วย ด้วยความที่อยู่ในวงการตลกมานาน จึงไม่แปลกที่ หม่ำ เท่ง โหน่ง จะเป็นตลกที่มีค่าตัวแพงที่สุด ซึ่งก่อนที่ทั้งสามคนจะมาอยู่จุดนี้ได้นั้น เคยผ่านจุดลำบากมาก่อน โดย เสี่ยตา ปัญญา นิรันดร์กุล มองเห็นความสามารถของแต่ละคน จึงได้ชักชวนมาร่วมในรายการ "ชิงร้อยชิงล้าน" จนได้รับความนิยมมีชื่อเสียง และมีผลงานพิธีกรรายการเกมโชว์หลายรายการ และนอกจากทำงานในวงการบันเทิงเป็นหลักแล้ว

พวกเขาทั้งสามก็มีธุรกิจเป็นของตัวเอง ซึ่งหม่ำ จ๊กมก ดาวตลกรักครอบครัว ได้เปิดบริษัทผลิตซื้อขาย ผลิต ลิขสิทธิ์ แผ่นวีซีดี ดีวีดี ซีดี โดยใช้ชื่อบริษัท ลำน้ำชี จำกัด ทุนจดทะเบียน 4 ล้านบาท ยังร่วมทุนกับ เสี่ยตา เจ้านาย สัดส่วน 60 ต่อ 40% ก่อตั้ง บริษัท บั้งไฟ สตูดิโอ จำกัด รับงานแสดง งานพิธีกรตลอดจนนำนักแสดงไปโชว์ ที่สำคัญผลประกอบการถือว่าไม่ธรรมดามีรายได้และกำไรอย่างต่อเนื่อง

ด้านตลกอ้วนกลม อารมณ์ดี โหน่ง ชะชะช่า ที่เริ่มหันมาเอาดีจับธุรกิจตามหลังลูกพี่ในค่าย กับธุรกิจบะหมี่เกี๊ยว โหน่ง ชะชะช่า แม้จะเพิ่งเปิดไม่นานขณะนี้ ได้รับการตอบรับและมีการขยายสาขาและขายแฟรนไชส์ได้อย่างล้นหลาม

ส่วน เท่ง เถิดเทิง เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในนาม "ตลกอัจฉริยะ" และ "ตลกเอเชีย" ซึ่งฉายาเหล่านี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่มาจากความสามารถและมานะอดทนสู้ชีวิตของเขาล้วนๆ ก่อนจะมาเป็นดาวตลกชั้นแนวหน้า และมีเงินทองมากมาก ถึงขั้นเป็นเศรษฐี ตามรอยรุ่นพี่ในแก๊งสามช่า เท่งมาดังสุดๆ เมื่อหันไปจับไมค์ร้องเพลงเล่นสนุกๆ แต่ที่ไหนได้กลับดังระเบิดกับเพลง "กินตับ" บ้านไหนใครไม่เปิดหรือร้องเพลงนี้ไม่เป็นถือว่าเชยสุดๆ งานนี้ทำเอาเจ้าตัวโกยเงินเป็นว่าเล่น ทั้งงานแสดงตัว งานออกคอนเสิร์ต ก่อนจะมีเพลงออกมาอีกและได้รับความนิยมเช่นเคยอย่างเพลง"อ๊อด แอด" และหนังเรื่อง "หลวงพี่เท่ง" ก็ยังได้รับความนิยมอีกด้วย ซึ่งในช่วงนั้นยอดหนังพุ่งทะลุถึงร้อยล้านเลยทีเดียว จนได้ทำต่ออีกมาอีกหลายภาค

เห็นแบบนี้ต้องบอกว่า แก๊งสามช่า เป็นอีกหนึ่งศิลปินตลกเบอร์ต้นๆ ที่ขึ้นอันดับเศรษฐีเลยก็ว่าได้ ที่สำคัญทุกคนทำเพื่อครอบครัวและขยัน จึงทำให้มีวันนี้

ตุ๊กกี้

เป็นตลกหญิงที่กำลังขาขึ้นมากๆ สำหรับ ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน หรือ ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ บุตรพรหม ที่แจ้งเกิดจากรายการชื่อดัง ชิงร้อยชิงล้าน เข้าร่วมกับแก๊งสามช่าเมื่อปี พ.ศ. 2548 โดยช่วงแรกมักจะมาเป็นนักแสดงประกอบในบางสัปดาห์ และสามารถเป็นตัวขโมยซีนได้ในหลายๆ ตอน ทำให้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ชีวิตตุ๊กกี้ เริ่มฉายแววเมื่อตัดสินใจเข้ากรุงเทพฯ และสมัครเข้าทำงานกับเวิร์คพอยท์ ในตำแหน่งคนดูแลเสื้อผ้า โดยได้รับเงินเดือนประมาณ 1 หมื่นบาท ซึ่งตำแหน่งงานตรงนี้ ทำให้ตุ๊กกี้ ได้พบปะดารา ศิลปิน อย่างมากมาย และเพราะเป็นที่หน้าตาหรือวาสนา ที่ไปเตะตาตลกรุ่นพี่ หม่ำ จ๊กมก เข้า จึงทำให้ตุ๊กกี้ได้ออกมาสัมผัสบนหน้าทีวีอยู่ระยะหนึ่ง กระทั่งบ่อยขึ้นๆ เพราะคอนเซปต์ในการแต่งหน้าแต่งตัวให้ขำ และมุกตลก ทำให้คนสนใจและติดตาม จนได้เปลี่ยนหน้าที่จากเบื้องหลังมาทำเบื้องหน้าในพริบตา และมามีชื่อเสียงสุดๆ เมื่อ เสี่ยตา ปัญญา ได้ให้โอกาสเข้าไปอยู่ในแก๊งสามช่า แถมได้เป็นนางเอกภาพยนตร์ มีงานโชว์ตัว โฆษณา อีกมากมาย

และล่าสุดเธอก็ได้ควักเงินเก็บ 5 ล้าน มาร่วมเปิดธุรกิจร่วมกับสามี บูบู้ เป็นร้านอาหารทะเลปิ้งย่างชื่อร้านว่า สะบาย สะบาย บาร์ ราชาทะเล ซึ่งตอนนี้ธุรกิจกำลังไปได้สวย ช่วยกันทำช่วยกันเก็บอย่างนี้ ไม่รู้ว่ารวยจนเอาเงินไปไว้ไหนแล้วจ๊ะพี่ตุ๊กกี้ พี่บูบู้

แจ๊ส ชวนชื่น

แจ๊ส ชวนชื่น หรือ แจ๊ส ผดุง ทรงแสง ถ้าพูดชื่อนี้ขึ้นมา คงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีใครไม่รู้จัก ดาวตลกวัยรุ่นชื่อดัง อีกทั้งยังยังเป็นนักร้องนำวง แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก อีกด้วยที่มีคิวงานโชว์ฮอตมากยาวเป็นหางว่าวเลยทีเดียว

แจ๊ส ชวนชื่น เป็นลูกชายคนเล็กของ พ่อดม ชวนชื่น ดาวตลกระดับตำนาน โดยเข้ามาในวงการตอนอายุประมาณ 14 ปี ในขณะที่มีรายการชวนชื่นคาเฟ่ ซึ่งแจ๊สทำหน้าที่เป็นเด็กขนของในคณะ ซึ่งตอนนั้นแจ๊สอยากเล่นตลกและได้มีการพูดคุยกับพ่อดม แต่พี่ๆ ยังเห็นว่ายังเล่นไม่ได้ จึงต้องขนของนานอยู่สองปี จนกระทั่งในคณะมีงานเข้ามามากจนทำตัวตลกไม่พอ จึงได้เข้ามาเล่นแทนเลยเล่นมาเรื่อยๆ จากตัวประกอบคอยสะดุ้ง คอยแฮ่ อยู่ข้างหลังก็เริ่มได้จับไมค์ มีคนรู้จักมากขึ้น

แม้แจ๊สเองจะอยู่ในครอบครัวตลก แต่ต้องอาศัยฝึกประสบการณ์จากพวกพี่ๆ โดยมี จิ้ม ชวนชื่น เป็นอาจารย์ที่คอยสอนทุกอย่าง และเป็นเรื่องที่โชคดีที่แจ๊สเองเป็นตลกรุ่นหลัง ยุคหลังจากที่คาเฟ่ซบเซาและดาราตลกเข้าไปอยู่ในวงการบันเทิงมากขึ้นทั้งนักร้อง พิธีกร ผู้กำกับ กลายเป็นสิ่งที่เปิดกว้างและได้รับการยอมรับ แม้จะมีคนมองว่าแข่งกันดังก็ตาม

และทุกวันนี้ แจ๊ส ชวนชื่น มีคิวงานโชว์ตัวเกือบทุกวัน แม้จะเคยสอบถามว่าปัจจุบันมีเงินเก็บถึงร้อยล้านรึยัง เจ้าตัวก็ไม่ค่อยพูดชัดๆ เท่าไหร่ แต่หากดูจากของสะสมส่วนตัวที่ชื่นชอบอย่างรองเท้ามือ 2 หายากจำนวนหลายสิบคู่ ที่บางคู่ราคาสูงถึง 80,000-90,000 บาท ก็น่าจะคาดกันได้ว่าฐานะของเขาตอนนี้ไม่ธรรมดาทีเดียว

โก๊ะตี๋ อารามบอย

ใครๆ อาจจะเข้าใจว่า ชีวิตจริงของดาราตลก โก๊ะตี๋ อารามบอย หรือ เจริญพร อ่อนละม้าย ผู้สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้คนทั่วประเทศนั้น จะต้องตลกลั้ลลาอยู่ตลอดเวลา แต่ในความเป็นจริง กว่าเส้นทางชีวิตของโก๊ะตี๋ จะมาถึงจุดที่ยืนอยู่ในวงการบันเทิงได้อย่างแข็งแกร่งอย่างทุกวันนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย ผู้ชายคนนี้ผ่านเรื่องราวในชีวิตมามากมายหลายจุดเปลี่ยน มีทั้งรอยยิ้ม และคราบน้ำตา จากเด็กชายเกเร หนีออกจากบ้าน ออกจากโรงเรียน กลายเป็นเด็กสู้ชีวิตปากกัดตีนถีบ หนักเอาเบาสู้ ต้องตื่นตั้งแต่ตีสี่ ร้องลิเกเข็นผักขาย เพื่อเรียกลูกค้าหารายได้เลี้ยงปากท้องตั้งแต่อายุยังน้อย พ่วงด้วยชื่อเสียงที่มาพร้อมกับความร่ำรวยแบบไม่ทันตั้งตัว เป็นตลกเงินล้านที่ใครๆ ก็ต้องการตัว นับว่าตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเค้าอย่างแน่นอน และในปัจจุบัน ตัวโก๊ะตี๋เอง ได้ผอมลงมาแทบจำไม่ได้ และหล่อดูดีขึ้น ด้วยเหตุผลที่ว่า อายุ 36 แล้วอยากแต่งงานมีลูกมีครอบครัว จึงได้ทุ่มเงินจำนวนหลายล้านเพื่อรักษาตัวเอง ให้กลับมามีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงเหมือนผู้ชายทั่วไป

แม้เรื่องฐานะทางการเงินของโก๊ะตี๋จะเปลี่ยนไป จากเด็กเกเร ที่ไม่มีเงินหนีออกจากบ้าน สู่ตลกร้อยล้าน ที่หลายคนต้องการตัวร่วมงานด้วย แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เปลี่ยนไปก็คือ ความรักของโก๊ะตี๋ที่มีต่อแม่นั่นเอง.