Inside Dara
วันนี้ราชินีบู๊ ฮาน่า ลีวิส ขอโชว์เซ็กซี่

สวย เผ็ด แซ่บครบเครื่อง ฮาน่า ลีวิส นางเอกสาวลูกครึ่งไทย-อังกฤษ แถมพ่วงดีกรี “มิสทีนไทยแลนด์ 2010” มาการันตี ล่าสุดในละคร “ทางเสือผ่าน” ช่อง 7HD รับบท “วารี” คาแรกเตอร์พูดน้อยต่อยหนัก เตะสูง จนหนุ่มๆยังซูฮกยกให้ สมฉายา “ราชินีนักบู๊”...แบบไม่มีใครกล้าบวกด้วยเพราะห่วงกลัวเจอ “ลูกหลง” แบบไม่ต้องสืบ

วันนี้สาว ฮาน่า ขอพักบู๊แป๊บ ปรับโหมดเข้าสู่วิถี “นางแบบ” โดยมีช่างผม wut_hair19 และช่างหน้า Kwang_anupha เนรมิตความเป๊ะปัง กับลุคหวานซ่อนเปรี้ยว พร้อมจิกกล้องแตกให้ “ช่างภาพ” เก็บโมเมนต์สวยๆมาฝากแฟนๆ 3 ลุค 3 สไตล์ ให้ค้นหา

กลิ่นความปังมาแต่ไกล กระแสละคร “ทางเสือผ่าน” ดีเกินความคาดหมายทำเอาคนเล่นหายเหนื่อย หายเจ็บเป็นปลิดทิ้ง ฮาน่า เล่าว่า...

“กระแสดีค่ะ แฟนๆจะพูดว่าสมแล้วที่เป็นราชินีนักบู๊ เหมือนเป็นฉายาของเราไปแล้ว”

เกร็งกับฉายาราชินีนักบู๊มั้ย

“อูย...ย ไม่ต้องขนาดนี้ก็ได้ (เขิน) ก่อนหน้านี้ จะมีพี่เปิ้ล-จารุณี จนมายุคนึงเป็นพี่ยุ้ย-จีรนันท์ เค้าบอกฮาน่าเป็นรุ่นต่อจากพี่ยุ้ยเลย คือไม่ต้องขนาดนั้นแต่ฮาน่าพยายามทำให้ดีที่สุด ถ้าอยากดูเรียลเป็นธรรมชาติมาก ก่อนเล่นฮาน่าต้องเข้าฟิตเนส ฝึกซ้อม ปีกว่าๆ เข้ายิมซ้อมอาทิตย์นึงอย่างน้อย 3 วัน ฝึกตั้งแต่พื้นฐานการเดิน การเดินเตะ ม้วนหน้า เป็นสิ่งที่ต้องใช้จริงๆ ถ้าเราม้วนหน้าได้จะไม่เจ็บหลัง ไม่เจ็บหัว เก็บคอ เก็บศอกม้วนไม่ค่อยมีอุบัติเหตุได้ โชคดีฮาน่าเป็นคนเล่นโลดโผน เป็นคนลุยๆ ไม่ใช่ผู้หญิงจ๋า ไม่ใช่สายหวาน เป็นส่วนนึงทำให้เราเล่นบู๊แล้วเหมาะกับเรา”

เพราะ “สูงยาวเข่าดี” มีชัยไปกว่าครึ่ง เลยทำให้สาว ฮาน่า ถูกปั้นให้เป็นนางเอกสายบู๊ได้ไม่ยาก แม้หน้าตาจะมาแนวหวานๆ น่าทะนุถนอมก็ตาม

“อาจจะเป็นเพราะโครงสร้างของฮาน่าด้วยแหละ เป็นคนตัวสูงเวลาเราเตะ ยกขาสูงนิดเดียวดูสวยแล้ว เพราะตัวเรายาว ถามว่าทำคนอื่นเจ็บตัวหรือว่าเราเจ็บตัวมากกว่า คำตอบคือส่วนใหญ่ทำคนอื่นเจ็บค่ะ (หัวเราะ) แต่ฮาน่ามีเจ็บตัวเพราะว่าบางครั้งมันต้องปะทะ แต่เราผ่านการฝึกมาแล้วทำยังไงก็ได้ เหมือนแรงแต่ไม่แรง แต่มีพลาดบ้าง มีแรงบวก และเป็นคนเขียวช้ำง่ายอยู่แล้ว แต่จับนิดเดียวก็เป็นรอยจ้ำๆแล้ว บางครั้งไม่รู้สึกเจ็บแต่เขียวเดี๋ยวนั้นเลย ฮาน่าก็เล่นบู๊มาตลอด ก็ไม่ถึงถอดใจ แต่จะมีพี่ๆแซวมากกว่า ทุกคนก็พูดเหมือนกัน ราชินีนักบู๊ คำนี้มาอีกแล้ว เป็นมงที่ครอบในหัวเราอยู่ อยู่กองฮาน่าก็พูดขอยืนสวยๆ สบายๆให้คนอื่นบู๊บ้างก็ได้ พี่เค้าบอกไม่ได้หรอกเรามีฉายาอยู่แล้วต้องใช้ให้คุ้ม โอเคๆ (หัวเราะ) แต่ละครเรื่องใหม่ เจ้าสาวจำเลย ไม่บู๊ จะเป็นแนวดราม่า แต่เราไม่ได้เป็นคนอ่อนโยน น่าสงสารซะทีเดียว มีความสู้คน”

ด้วยสถานการณ์โควิดเป็นเหตุ พ่นพิษ “วงการบันเทิง” ศิลปิน-ดารา สะเทือนหนักเรียกว่างานหายรายได้หดจนน่าตกใจ แม้แต่สาวฮาน่ายอมรับแบบเซ็งๆ กระทบหนักกว่าโควิดรอบแรก งานต่างๆโดนแคนเซิลหายเกลี้ยง

“มารอบนี้กระทบหนักๆ จากงานที่เค้าเคยดีลกันไว้แล้ว ตอนนี้โดนแคน โดนเลื่อนแบบไม่มีกำหนด ตอนนี้เท่ากับไม่มีงานอะไรเลยนอกจากถ่ายละครอย่างเดียว กองถ่ายเราต้องหยุดถ่าย มันมีผลกระทบมาก ละครถ่ายไม่ได้ งดหนึ่งเดือนเต็มๆ เพราะไม่แน่ใจแต่ละคนเจอใครมาบ้าง ไปไหนกันมาบ้าง พอว่างมากๆ ฮาน่าก็หากิจกรรมทำ เริ่มกลับมาทำขนม ล่าสุดเอาเสื้อผ้าตัวเองมาไลฟ์ขาย เข้าใจแล้วว่าแม่ค้าออนไลน์เค้าต้องพูดแบบนี้ๆเพื่อให้ขายของได้ คือฮาน่าไม่รู้เรื่องเลย ไม่รู้จะทำยังไง คนจะ F (จอง) มาเราจะต้องทำยังไง ก็ไปนั่งดูเค้าขาย แต่ละคนกลยุทธ์แตกต่าง ฮาน่าได้โละเสื้อผ้าเยอะมาก สองลังใหญ่ๆ ขายเกือบหมดภายในสองวัน ขายแบบงงๆ แต่สนุกค่ะ”

เคยคิดมั้ยวันนึงจะเป็นแม่ค้าออนไลน์กับเค้าแบบนี้

“ไม่เคยคิดเลยเพราะเป็นคนพูดไม่ค่อยเก่ง ไม่รู้วิธีการพูดดึงดูดแต่วันนี้เราก็ทำได้นะ ไม่คิดเหมือนกันเราทำได้ เหมือนได้ลองอะไรใหม่ๆ ได้หาประสบการณ์ใหม่ๆ ลองดูเป็นอีกอาชีพนึง พอขายของได้อยากทำต่อนะเพราะเราว่างจริงๆ พอได้ค่าขนมค่ะ”

เข้าสู่เดือนแห่งความรัก แต่สาวฮาน่าตกอยู่ในสถานะ “ช้ำรัก” เพราะเพิ่งผ่านการเลิกรากับแฟนหนุ่มที่คบหาดูใจกันมายาวถึง 8 ปี แบบเจ็บๆ จุกๆ

“เราเลิกได้สักพักนึงแล้วค่ะ ไม่ร้องๆ (ปลอบใจตัวเอง) ก็ผ่านมาสักพัก ประมาณ 4-5 เดือน ก่อนหน้าที่ไม่อยากพูดเพราะอารมณ์เรายังไม่คงที่ ฮาน่าก็อยากเชฟตัวเองก่อน ถามว่าเกี่ยวกับอาถรรพณ์ตัว เลขมั้ย ฮาน่าว่าไม่เกี่ยวค่ะ อาจจะอยู่ที่สองคนมากกว่า พอคุยกันมันไม่ได้ไปทางเดียว กัน ไม่ได้คิดเหมือนกัน ต่างคนต่างโต ความคิดเราเริ่มโตขึ้นไปเรื่อยๆ เราอาจจะโฟกัสคนละจุดกันเป้าหมายไม่เหมือนกัน อะไรหลายๆอย่างด้วย”

เราเป็นฝ่ายตัดสินใจคุยก่อนหรือฝ่ายชายบอกเลิก

“ก็จริงๆ อาจจะเป็นเค้าเป็นฝ่ายคุยกับเราก่อน ด้วยบางครั้งเหมือนเราทำอะไรไม่ได้คิดตามเค้าทุกอย่าง มีหลายโฟกัสที่เราโฟกัสหลายๆอย่างไม่ได้ไปทางเค้า เค้าเลยถามเรา โอเคงั้นเราหยุดกันตรงนี้ดีกว่า มาทบทวนดูไม่สามารถไปต่อได้ ช่วงนั้นก็เสียใจหนักพอสมควร ตอนนั้นกำลังถ่ายละครทางเสือผ่าน แต่ใกล้จะปิดกล้อง ถือว่าหนักมากๆ แต่เราผ่านจุดนั้นมาได้”

รักไม่ได้เป็นไปตามเป้าแต่อะไรทำให้ฮาน่ามูฟออนกับความรักกลับมายืนได้รวดเร็ว

“พยายามมองวันข้างหน้าไว้ ไม่อยากเก็บไปคิดว่าทำไมๆ ตัดออกไป มองว่ามันคงไม่ได้จริงๆ อีกอย่างเราจบด้วยดีเป็นเพื่อนกัน เพราะฉะนั้นเรารักษามิตรภาพตรงนี้ไว้ดีกว่า เราเอาความเป็นเพื่อนของเรามาเยียวยาดีกว่าแต่เราสามารถคุยกันได้ ทุกวันนี้เลิกกันเรายังคุยกันเป็นเพื่อน ยังมีปรึกษากันอยู่”

ในไอจียังติดตามกันอยู่ไหม

“ยังติดตามกันอยู่ ยังไม่ได้อันฟอล แค่เก็บรูปคู่ไปเฉยๆ ซ่อนไว้ ไม่อยากลบเพราะรูปที่เราลงมันเป็นความทรงจำ เราก็อยากเก็บไว้เป็นความทรงจำดีๆ แค่เราเก็บซ่อนไว้เฉยๆ”

โอกาสรีเทิร์นมีลุ้นบ้างมั้ย

“โอกาสมันน้อยมากที่จะรีเทิร์นเพราะตัวฮาน่าถ้าเป็นคนก้าวจะก้าวไปเลยไม่ถอยหลัง (ยิ้ม) เราเลือกที่จะเดินไปข้างหน้าดีกว่า แต่เราเป็นเพื่อนกัน”

แอบเสียดายเวลามั้ยเพราะด้วยระยะเวลาและอายุเราก็ถึงวัยที่สร้างอนาคตร่วมกันได้

“ก็เสียดายนะคะ เวลา 8 ปีจะ 9 ปี ก็เสียดายช่วงเวลาหลายๆอย่าง ก่อนหน้านี้เรามองอะไรๆหลายอย่างร่วมกันแต่ถึงวันนึงมันไม่ได้จริงๆ เวลามันก็ไม่ได้ช่วยมากมาย แต่เก็บเป็นความทรงจำดีๆค่ะ”

ตอนนี้เปิดใจที่จะคุยกับหนุ่มคนใหม่หรือพักก่อน

“ไม่ได้ปิดตัวเอง ถามว่ามีคนเข้ามาจีบมั้ยก็มีบ้างค่ะ เพราะช่วงแรกๆ เพื่อนจะไปประชาสัมพันธ์ว่าเพื่อนฉันโสดแล้วนะ (หัวเราะ) เพื่อน อยากให้เรามูฟออนเร็วๆ อยากให้เรายิ้ม หัวเราะ คนเริ่มรู้ก็อยากเข้ามาคุย ก็มีเข้ามา มีทั้งวัยใกล้ๆกัน โตกว่าก็ไม่มาก เท่าไหร่”

มุมมองความรักเปลี่ยนไปเยอะ

“ไม่ถึงกับเปลี่ยนมาก ถ้าตัวฮาน่าคิดว่าเราเข้าใจกัน คุยกันรู้เรื่องจริงๆ ถ้าไม่รู้เรื่องหยุดดีกว่า ไม่ได้มองไปทางเดียวกัน ถ้าไม่ได้คิดเหมือนกัน เราก็ยึดครั้งก่อน เราไม่อยากให้เป็นเหมือนครั้งก่อน ถ้าคบไปยังฝืนอยู่เจ็บปวดอยู่ดี ถ้าทางเดียวกันเราไปต่อ คนละทาง เลือกที่จะจบดีกว่าไม่อยากยื้อ มันก็หนัก มันเจ็บอยู่ ช่วงที่โสดที่บ้านก็ให้กำลังใจ ไม่พูดอะไร ไม่ถามหาเหตุผลอะไรเลย เพราะเคารพการตัดสินใจของเรา จะถามแค่ว่าโอเคมั้ย ไหวหรือเปล่ามากกว่าค่ะ”.

ภาพ: สุรกิจ แก้วมรกต