Inside Dara
'พัดพัด' โต้คุม 'ก้อง' ห้ามเที่ยว! ยังไม่ถึงวัยมีแฟน แม่หวง! หวานแค่ไหนยังเป็นได้แค่พี่ชาย

เติมรักเติมหวาน ถึงจะมีเหตุล้มแขนถลอกรับปีชง แต่หัวใจสาวหน้าหวาน พัดพัด-รัตน์ฟ้า ไชยชื่นจิตต์ ก็แข็งแรงดี อินเลิฟกับหนุ่ม ก้อง-กรุณ ซอโสตถิกุล หลายคนมองว่ารักหวานมุ้งมิ้ง หนุ่มปาร์ตี้อย่าง ก้อง ก็เที่ยวน้อยลงไม่รู้เพราะ พัดพัด คุมเข้มรึเปล่า เจอ พัดพัด เลยอัพเดตเริ่มจากรอยถลอกที่แขนไปโดนอะไรมา?“คุยกับเพื่อนอยู่ แล้วมือก็ถือคอมไปด้วยข้างนึงแล้วก็ก้าวพลาดไถลกลิ้งไหลลงไปเลย ตกใจเหมือนกัน ไม่ได้ห่วงหน้านะแต่ห่วงฟันหัก สิ่งแรกที่ทำคือเช็กฟันว่ายังอยู่ครบดีรึเปล่าแต่ก็ไม่ได้เป็นอะไรมีแผลไม่เยอะมากถลอกไปข้างนึง พี่ก้องก็ไม่ว่าไง เค้าก็บอกว่าให้ไปหาหมอ ก็บ่นว่าเป็นเพราะเล่นมือถือใช่มั้ยเนี่ย ก็บอกว่าไม่ใช่ ไม่รู้ปีนี้ชงด้วยรึเปล่า คงหนักมาก”

ถึงจะชงแต่ก็มีแฟนปีนี้? “ไม่ๆยังไม่ถึงขั้นนั้น ไม่รีบ ยังเป็นแค่พี่ชายอยู่” เห็นว่าช่วงนี่ตัวติดกัน? “ก็มีไปไหนมาไหนบ้าง ถ้าทำงานหรือเรียนเสร็จ ก็มีไปทานข้าวกันบ้าง” เป็นช่วงสวีตหวานกัน? “ไม่หรอก (หัวเราะ)” ไปกับแก๊งเค้าบ่อยมั้ย? “ก็เป็นเพื่อนๆ กันหมด รู้จักกันหมดอยู่แล้ว เค้าก็ดูแลทุกคนดี เพราะเค้าเป็นคนที่ชอบเทกแคร์คน” อายุห่างกันเยอะมั้ย? “ก็เกิดปีลิงเหมือนกัน (หัวเราะ) ก็รอบนึงค่ะ 12 ปี” ก้องดูปาร์ตี้บ่อยเราไปปาร์ตี้กับเค้ามั้ย? “พี่ก้องแก่แล้วนะ (หัวเราะ) เดี๋ยวนี้เค้าก็ไปน้อยลงเพราะต้องเข้าไปรับผิดชอบธุรกิจครอบครัวเค้ามากขึ้น”

หรือว่าเป็นเพราะคบกับเราเลยเที่ยวน้อยลง? “ไม่เกี่ยวหรอก เค้าเปลี่ยนของเค้าเอง ด้วยวัยเค้าที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้นด้วยเพราะต้องทำงานของที่บ้านแล้ว ถ้าปาร์ตี้ก็จะเป็นแนววันเกิดเพื่อน เหมือนเราเองก็มีสเปชให้กันค่ะ เราก็อยู่กันในแบบที่เราแฮปปี้ ไม่รีบไม่ร้อนอะไร ถ้าจะใช่มันก็ใช่ เราเองก็เปิดมากขึ้น รอเวลารออะไรด้วย” ได้มีโอกาสรู้จักผู้ใหญ่บ้านเค้า? “ได้มีโอกาสรู้จักครอบครัวพี่ก้องแล้วค่ะ คือไม่ใช่แค่เรา เพื่อนๆพี่ก้องเค้าก็ไปหาครอบครัวพี่ก้องกันอยู่แล้ว บ้านพี่ก้องก็เหมือนสวนสาธารณะอีกที่นึง เพื่อนเค้ามากันบ่อยมาก แต่พี่ก้องยังไม่เคยเจอคุณแม่เรา แต่เค้าก็เคยได้คุยกัน เค้าค่อนข้างให้เกียรติครอบครัวเรา เคารพในการตัดสินใจของเราทุกอย่าง เค้าเข้าใจในตัวเราว่าเรายังเด็กนะ”

ทางบ้านเราว่าไงกับก้องบ้าง เมื่อก่อนพี่ก้องมีข่าวเยอะ? “แม่ไม่ค่อยเสพข่าวแต่ญาติเสพ ก็จะมาบอกแม่ แต่ทุกคนก็รู้ว่าข่าวก็คือข่าว แม่ค่อนข้างไว้ใจเรา เค้าก็เคารพในการตัดสินใจของเรา เลี้ยงแบบให้เห็นให้เรียนรู้เอาเอง ไปไหนเราก็บอกกล่าวแม่ตลอด เวลาที่พี่เค้าโทร.มาก็จะให้แม่คุยด้วยบ้าง เพียงแค่ยังไม่มีโอกาสได้เจอ เรารู้สึกว่ามันค่อนข้างเร็วไป เรายังเรียนอยู่ด้วยแล้วเราก็ชอบอะไรที่มันชัวร์ ก็ขอใช้เวลาพิสูจน์ก่อน”สำหรับเราหนุ่มคนไหนพาไปเจอแม่นี่คือมั่นใจแล้ว? “เราไม่ได้เป็นคนที่มีแฟนมาเยอะนะ แม่จะเป็นแนวพูดตลอดว่า ยังเด็กเป็นเพื่อนกันไปก่อน”.