Inside Dara
‘ตั๊ก’โอดออกกำลังกายเจออุบัติเหตุซ้ำ เซ็งโดนจับผิดลดความอ้วน-ใช้แพทย์แผนไทย-จีน

‘ตั๊ก’โอดออกกำลังกายเจออุบัติเหตุซ้ำ เซ็งโดนจับผิดลดความอ้วน-ใช้แพทย์แผนไทย-จีน – “กระดูกมันผิดรูปค่ะ เกิดจากการออกกำลังกาย แล้วเกิดอุบัติเหตุนิดหน่อย” ดาราสาว ‘ตั๊ก’บงกช คงมาลัย เผยในงานเปิดตัวภาพยนตร์ซีรีส์ “ศรีอโยธยา 2” อัพเดตถึงอาการผ่าตัดนิ้วที่เกิดอุบัติเหตุ

ากนั้นเผยอีกว่า “เราออกกำลังกายล้มหน้าคว่ำเลยค่ะ แต่ใช้มือรับเคราะห์ไว้ กระดูกไม่แตกแต่มันผิดรูป คุณหมอก็ต้องให้ดามไว้ 3 เดือนค่ะ”

คุณสามีว่าอย่างไรบ้าง สั่งห้ามออกกำลังกายเลยไหม “เขาบอกว่าไม่เป็นไร ฟาดเคราะห์ไปค่ะ”

ควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย แต่ติดเมล็ดผักกาดที่หู เพื่อลดความอยากอาหาร คนมองว่าใช้ตัวช่วย “จริงๆ ตั๊กใช้ตัวช่วย กินอาหารตามกรุ๊ปเลือด ตรวจเลือด ทานอาหารที่เลือดเราชอบ ส่วนเรื่องของการติดเมล็ดผักกาดที่หูเป็นแพทย์แผนจีน”

เราใช้วิธีนี้ช่วยอยู่แล้ว “จริงๆ ก็ใช้มาตลอดค่ะ ปวดหลังก็ฝังเข็ม และที่ฝังเข็มที่หูเพื่อลดความอยากอาหาร แต่ว่าช่วงนั้นรู้สึกว่าฝังแล้วเจ็บ แต่ถามว่าลดความอยากไหม มันก็เป็นระบบกดฝ่าเท้า เมล็ดผักกาดมันเป็นเมล็ดธรรมชาติ ก็มีความแข็ง คุณหมอเลยเอามาติดแต่ละจุดของใบหู ช่วยทำให้นอนหลับดีขึ้น ช่วยในเรื่องของอาการภูมิแพ้ด้วย เป็นศาสตร์ทางด้านแพทย์แผนจีนค่ะ”

ยืนยันว่าการติดเมล็ดผักกาดช่วยด้านอื่น ไม่เกี่ยวกับการออกกำลังกายลดความอ้วน “ทุกอย่างมันต้องรวมๆกันค่ะ ไม่ใช่ตัวช่วยอันนี้จะทำให้เราผอม มันไม่ใช่”

ใช้ทั้งแพทย์แผนไทยและจีน “แผนไทยก็ช่วย แผนจีนก็ช่วย”

เซ็งไหมที่มีคนจับผิดเรื่องรูปร่าง การออกกำลังกาย “รู้สึกแย่มากเลย ทำไมต้องมาจับผิดกันด้วย ลดความอ้วนก็ผิดเหรอ”