Inside Dara
'มิว' พุ่งแรง รักกัน 7 ปี ไม่เรียกแฟน!

ความสวยเข้าที่ ความดัง! เลยวิ่งเข้าชน มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน ขึ้นแท่น “นางเอกฮอต” หลังละคร “ตามรักคืนใจ” กระแสดี เป็นละครดังทางช่อง 3 กว่าจะมีมาถึงจุดนี้ มิว ก็ผ่านอุปสรรค “ดราม่า” ฝ่าแก๊งคนรัก ณเดชน์—ญาญ่า แอนตี้มาอย่างหนัก เพราะ “ทีมณเดชน์—ญาญ่า” เขาอยากให้ ณเดชน์ เล่นคู่แต่ ญาญ่า—อุรัสยา เพียงเท่านั้น คนทำงานอย่าง มิว เชิดใส่กระแสแอนตี้ มุ่งมั่นทำงาน ถ่ายละครประกบ ณเดชน์ โอ๊ย..ย ฟินจะตาย!

เรื่อง “ความสวย” มิว—นิษฐา อยู่ขั้นแถวหน้า เพราะหน้าหวาน สวย และ สดใส ช่วงเข้าวงการใหม่ๆ เป็นช่วง แอฟ–ทักษอร เบรกไปมีชีวิตครอบครัวและมีทายาทพอดี มิว เลยถูกวางตำแหน่ง “นางเอกตัวตายตัวแทนแอฟ” ตั้งแต่นั้นมา แม้ มิว จะบอกไม่ได้มาแทนที่ใครก็ตาม ทุกอย่างเป็นไปตามดวงลิขิต!

ตอนรับบท “ลูกศร” ในละคร “ทรายสีเพลิง” ถึงจะเป็นบทนางรอง แต่ก็ครองใจแฟนๆ จากนั้นชีวิต มิว ก็เปลี่ยน ได้เป็น “นางเอกดัง” จนถึงปัจจุบัน แถมอนาคตก็สดใสมั่นใจผู้ใหญ่ไม่ทิ้งขว้าง พาทะยานวาดฝันบนเส้น ทางมายาอีกยาวไกล!

ทำไม มิว ถึงมีอนาคตที่ดี เพราะปัจจุบัน เธอสวยเป๊ะ! หน้าใสแต่ไม่นิยมเฟค! ถามว่ามีคนเห็น มิว เดินเข้าคลินิกศัลยกรรมความงาม มิว ไม่กั๊ก เธอยืดอกแม้ไม่ใหญ่ แต่ ใจเธอใหญ่มากว่า “พึ่งมีดหมอทำตามาจริง เคยทำแค่ครั้งเดียว และยังไม่คิดทำอะไรเพิ่ม” พอมั่นใจในความสวยก็อยากจะอวด..ความสาว มิว แชะสดใส อวดเรือนร่าง ถึงไม่โป๊แต่ก็ประทับใจลีลาหวานสวย “อิน แมกกาซีน” ได้สิทธิลั่นชัตเตอร์บันทึกไว้ให้ดูกันยาวนาน!

เรื่องผลงาน มีให้รอชมเป็นหางว่าว ละครแนวบู๊ “ชาติพยัคฆ์” ถึง มิว ไม่ได้บู๊หนักแบบพระเอก แต่เธอก็ใช้พลังวิ่งหนีหนักเหมือนกัน บางคนมุ่งมั่นมาโกยสตางค์และความดังเข้าตัว แต่ มิว เธอมีแนวทางการรับงานคือ ไม่ทำหลายชิ้นในแต่ละวัน เธอทำงานเพื่อความสบายใจ ถึงใครจะบอกว่า “น้ำขึ้นทำไมไม่รีบตัก” มิวจะบอกเลยว่า เธอขอแค่ “ทำไหว และทำได้ก็พอ” จากแรกเริ่ม มิว เข้าวงการเพราะมีโอกาสได้ทำ แต่ยิ่งอยู่เธอยิ่งรักวงการ ยึดเป็นอาชีพหลักได้เลย แม้จะเคยมีคนบอกว่า อยู่วงการต้องแลกกับชีวิตส่วนตัวที่หายไป แต่ มิว บอก “ไม่ได้รู้สึกขนาดนั้น เธอใช้ชีวิตปกติ ชีวิตส่วนตัวขาดหายไปบ้างแต่เราไม่ได้รู้สึกว่าเป็นเรื่องยิ่งใหญ่ รับได้” สวยและโลกสวย คิดบวกมีแต่คนอยากอยู่ใกล้ๆ!

ช่วงแรกร่วมงานกับพระเอก โป๊ป—ธนวรรธน์ เคมีเข้ากันจนแฟนละครอินจัด จับให้เป็น “คู่จิ้น” ที่แอบหวังอยากให้เป็น “คู่จริง” แต่ มิว คงตามใจแฟนๆไม่ได้ เพราะ “หัวใจมิว” มีเจ้าของแล้ว เป็น “หนุ่มนอกวงการ” คบ 6 ปี มีเวลาให้หวานใจไม่เคยขาด คนที่ “คาใจ” ทำไมเชียร์ คู่จิ้นโป๊ป ไม่สำเร็จ ก็เลยถึง บางอ้อ! เพราะ มิว ไม่มองใคร พระเอกหล่อแค่ไหน มิว ขอรักแฟนคนนี้เพียงคนเดียว รักจริง ไม่นิยม “รักเผื่อเลือก” ในยุคนี้.. หายากนะ ผู้หญิงสวยและใจมั่นคงอย่างเธอ!

ชายผู้ครองหัวใจ มิว เขาโชคดีกว่าใคร เพราะอาศัยการเป็น “เพื่อนสนิท” มิว มาตั้งนาน และใช้วิธีรักแบบน้ำซึมบ่อทราย รักน้อยๆ แต่รักนานๆ งงกันมั้ย?! แล้วทำไม มิว ไม่ค่อยพูดถึง “ชายคนสนิท” เธอเป็นผู้หญิงมีแนว ไม่ค่อยชอบพูดเรื่อง “ความรัก” มาตั้งแต่ก่อนเข้าวงการ เธอมองว่าจะพูดหรือไม่พูด ก็ไม่ได้ส่งผลอะไรกับชีวิต เลยไม่ขอประกาศเรื่องความรักเป็นทางการ มิว ชอบอยู่แบบส่วนตัว แต่ถ้าไปไหนมาไหนใครเห็นก็ไม่ได้ปิดบัง!

หนุ่มนอกวงการ ชนะใจมิว ชนะพระเอกตรงไหน?! “เราคบกันเหมือนเพื่อน มีอะไรคุยกันได้ทุกเรื่อง ไม่ได้หวาน คบกันเหมือนเพื่อนและไม่ โรแมนติกด้วยกันทั้งคู่” มิว ยังบอกอีกว่า เธอทำงานเจอคนในกองถ่าย และไม่ค่อยได้มีใครมาจีบอีก แถม มิว ไปไหน มีคุณแม่ไปด้วย เหมือนผู้จัดการส่วนตัว เลยไม่ค่อยมีปัญหา “มือที่ 3” มาแทรกแซง แต่ มิว ยังไม่คิดไกลถึงเรื่องแต่งงาน เรื่องนี้ยังไม่อยู่ในหัว!

ปีหน้า มิว คบชายคนสนิท ครบ 7 ปี เรื่องอาถรรพณ์ มิว ไม่กลัว เธอเชื่อเรื่องการปฏิบัติตัว ถ้ามันจะเลิกก็เลิก ถ้าจะอยู่ด้วยกันได้ก็อยู่ด้วยกันได้ คบกันไว้ใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการคบกัน เคล็ดลับการไม่ว่อกแว่ก มิว ตอบสั้นๆ แต่ใช้ได้จริงว่า “ชัดเจน หนักแน่น” ทุกอย่างชัดเจน ยกเว้นคำว่า “แฟน” มิว ยังไม่อยากใช้คำนี้เรียกใคร เอาเป็นว่า “ชายคนนี้” คือ “เพื่อนสนิทที่สุดดีกว่าทำให้มีระยะมากกว่า แต่ไม่รู้เหมือนกันไม่อยากใช้แฟน ดูเป็นคำที่ดีกว่าสบายใจกว่า” เอาที่ มิว สบายใจ คำไหนก็คำนั้นจ้ะ!