Inside Dara
ไม่มีเวลาคิดเรื่องรัก เบลล่า งานแน่น ขึ้นแท่นเจ้าแม่พรีเซนเตอร์ ปีนี้คว้าเกิน 20 ตัว

ไม่มีเวลาคิดเรื่องความรัก เบลล่า ราณี ปลื้มงานแน่น ขึ้นแท่นเจ้าแม่พรีเซนเตอร์ ปีนี้คว้าเกิน 20 ตัวแล้ว เผยกอง พรหมลิขิต สะดุด โป๊ป ติดโควิด เศร้า บีม ปภังกร จากไปกะทันหัน

เป็นอีกปีทองของนางเอกสุดฮอต เบลล่า ราณี แคมเปน ที่ปีนี้มีงานพรีเซ็นเตอร์แน่นมาก ตอนนี้เกิน 20 ตัว เรียกว่ากลับมาทวงบัลลังก์เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์แล้ว ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มี.ค. 65 เบลล่า ราณี ที่มาร่วมงาน ฉลองครบรอบ “10 ปี C-vitt” ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ ณ ลานกิจกรรม พาร์ค พารากอน ศูนย์การค้า สยามพารากอน

ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความปังในปีนี้ที่ทำงานทุกวัน ไม่ว่าจะเปิดสื่อช่องทางไหนก็เจอแต่หน้าของเธอพร้อมอัพเดตหัวใจหลังเป็นโสดเนื้อหอมออร่าสดใสมีหนุ่มๆ เข้ามาจีบ พร้อมเปิดใจรับใครเข้ามาแล้วหรือยัง นอกจากนี้ได้อัพเดตกองละคร พรหมลิขิต ที่ต้องสะดุดหลังจากพระเอกหนุ่ม โป๊ป ธนวรรธน์ ติดโควิด และนักแสดงรุ่นน้อง บีม ปภังกร เสียชีวิตต้องมีการเปลี่ยนตัวนักแสดงแทน ซึ่งเบลล่า แสดงความเสียใจกับครอบครัวหนุ่มบีมกับการจากไปกะทันหันของนักแสดงรุ่นน้อง พร้อมให้กำลังใจทีมงาน ผู้จัด ผ่านพ้นเรื่องราวต่างๆ ไปได้

ปีนี้พรีเซ็นเตอร์แน่น? “เยอะค่ะ มีทั้งตัวเก่าตัวใหม่ สำหรับตัวใหม่ก็มีประมาณนึงที่เพิ่งเริ่มปีนี้ค่ะ”

20 ตัวได้ไหม? “เกิน(ยิ้ม) ก็เยอะค่ะ ฝากแฟนๆ ช่วยนับแล้วกัน”

กลับมาทวงบัลลังก์เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์? “โอ้โห อย่าเรียกว่าอย่างนั้นเลย เรียกว่าเราอาจจะเหมาะสมกับแบรนด์ๆ นั้น และเราได้รับโอกาสที่ดีจากผู้ใหญ่ด้วยค่ะ”

ทั้งตัวเราตอนนี้ยังมีเหลือผลิตภัณฑ์ไหนที่ยังไม่เข้าบ้าง? “ที่จริงมีนะ เบอร์อยู่ที่หน้าไอจี ติดต่อได้เลยมีหลายส่วนอยู่ที่ได้ค่ะ ยังสามารถรับได้อยู่ค่ะ (มีกำหนดไว้ไหมครบ 100 ตัวจะหยุด?) อั้นทำไม มีแรงก็ทำไป”

มีงานพรีเซ็นเตอร์เยอะ งานกลับมาค่อนข้างเยอะแล้ว ค่าตัวเป็นยังไงบ้าง? “น่ารักเหมือนเดิม ราคามิตรภาพค่ะ ก็แล้วแต่ด้วยแหละว่าแต่ละงานดีเทลมันเป็นยังไง”

รู้สึกยังไงบ้างที่เจ้าของผลิตภัณฑ์หลายเจ้าเลือกเรา? “ก็ต้องกราบขอบพระคุณมากๆ เลยนะคะที่ให้โอกาสเบล ก็อย่างนี้แหละค่ะช่วยเชียร์เต็มที่เพราะก่อนที่เราจะมาเป็นพรีเซ็นเตอร์แต่ละอย่างเราก็ต้องเป็นผู้บริโภคก่อน เราต้องรู้จริงว่าของเขามันเป็นยังไง ดีแค่ไหน สรรพคุณเป็นยังไง เราถึงกล้าที่จะมาเล่าให้ทุกคนฟังได้ ถามว่ามีกฎเหล็กยังไงก่อนรับแต่ละผลิตภัณฑ์ มันถูกกฎหมายและดีต่อคนที่ใช้จริงๆ เราก็เลือกแล้วใช้จริงค่ะ”

ช่วงนี้ออกงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์รายวันเลย? “ค่ะ เจอหน้ากันบ่อยนิดนึงนะคะ ทางโทรทัศน์ ทางบิลบอร์ด ทำงาน 7 วันเลยค่ะ”

ช่วงที่ป่วยติดโควิดมีผลกระทบกับงานแค่ไหนยังไงบ้าง? “อันนั้นมันเป็นงานเลื่อนมากกว่า งานมันยังพอขยับเขยื้อนได้ กลับมาทำงานแล้วมันก็แล้วแต่งานด้วย อย่างงานนี้เขาก็ดูแลเต็มที่ ทุกคนมีการตรวจกันก่อนเข้างาน”

ต้องระวังตัวมากขึ้นไหมกลับมาทำงานมากขึ้น? “ดื่มซีวิทสิคะ เราก็เพิ่มภูมิให้ตัวเองไปเลยค่ะ (ยิ้ม) ความจริงเราก็ระวังตัวอยู่แล้ว ระวังตัวมาเรื่อยๆ ไม่ประมาท”

ช่วงนี้ที่ทำงานเยอะ มีวางแผนเก็บเงินไปทำโปรเจ็กต์อะไรส่วนตัวไหม? “ก็มีบ้างค่ะ มีวางแผนล่วงหน้านิดนึง เป็นทำธุรกิจก็วางแผนเอาไว้หลายทางเดี๋ยวลองดูว่าทางไหนมันจะเวิร์ก ก็คิดว่าปีนี้จะต้องสำเร็จ แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจแล้ว ดูจากพรีเซ็นเตอร์และวันทำงานค่อนข้างหมดแล้ว ก็อยากมีอะไรที่เป็นของตัวเองไว้บ้างค่ะ เพื่อความมั่นคง”

ทำไมถึงอยากทำธุรกิจ? “มันก็เป็นเหมือนเป้าหมายใหม่ในชีวิต เราก็แสดงมาประมาณนี้แล้ว ลองหาอะไรใหม่ๆ ให้กับตัวเอง แต่งานแสดงก็ยังไม่วางไม่ทิ้งค่ะ ไม่ต้องห่วงค่ะ”

อย่างงานละครตอนนี้มีติดอุปสรรคอะไรไหม? “ก็มีประมาณนึงค่ะ ทีมงาน นักแสดงติดโควิด”

ล่าสุด พี่โป๊ป ธนวรรธน์ เพิ่งติดไป ได้มีคุยอะไรกันไหมจากที่เรามีประสบการณ์เคยติดมาก่อน? “เราเป็นรุ่นพี่ ซึ่งพี่โป๊ปก็จะถามว่า พี่จะหายไหมทำไมพี่ถึงเป็นไข้ ทำไมพี่ถึงไอขนาดนี้ เราก็บอกใจเย็นๆ นะ แค่ 10 วันเดี๋ยวมันก็หายแล้ว เขาก็กังวลนิดนึง เขากลัวสุขภาพระยะยาว”

ส่งไม้ต่อพอเบลหายปุ๊บ พี่โป๊ปต่อเลย? “ประมาณนั้นค่ะ แต่ว่าเราก็ต้องมองให้มันเป็นเรื่องธรรมชาติเพราะว่าใครๆ ก็เป็น กองละครก็ต้องหยุด อย่างตอนที่เราเป็น กองก็ต้องหยุดเหมือนกัน”

อย่างเรื่อง พรหมลิขิต กำหนดคิวต่างๆ ต้องเปลี่ยนไหม เพราะน้องบีม ปภังกร ที่เสียชีวิต ต้องหานักแสดงคนอื่นมาแทน? “ก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะคะเป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นเลย แต่ว่าตัวเบลเองยังไม่ได้ร่วมงานยังไม่ได้เจอกันกับน้องค่ะ”

มีอัพเดตกับพี่หน่อง(อรุโณชา) ไหมว่ากำหนดการจะเปลี่ยนยังไงบ้าง? “ความจริงยังไม่ได้คุยค่ะ เพราะว่าเพิ่งรู้เลย บทเบลไม่แน่ใจค่ะว่าได้เข้ากับน้องไหม อาจจะมีได้เจอแว้บๆ ข่าวน้องก็ตกใจค่ะ”

ค่อนข้างเจออาถรรพ์เลยเหมือนกัน? “เบลว่ามันก็เป็นทุกเรื่องเป็นทุกที่เลยค่ะ อาจจะลำบากนิดนึงกับผู้จัด กับช่อง กับทีมงานต่างๆ สู้ๆ นะคะ”

อัพเดตงานสถานการณ์วันต่อวันเลยใช่ไหม? “ใช่ค่ะ มันจะมีเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เห็นใจทีมงานมาก เห็นใจพี่หน่อง ยิ่งเจออะไรแบบนี้ก็ยิ่งต้องทำงานให้เต็มที่ อยากให้งานออกมาดีอยากให้ทุกคนได้ดูกัน ถามว่าพรหมลิขิตถ่ายไปกี่เปอร์เซ็นต์แล้ว นับไม่ถูกเลยค่ะ แต่ว่าอัดให้ได้มากที่สุดค่ะ”

ช่วงนี้ดูสดใสหรือว่าหัวใจเบ่งบานกระชุ่มกระชวย? “ก็เหมือนเดิม ยังไม่มีอะไรอัพเดตเลยค่ะ(ยิ้ม)”

ความรักที่ผ่านมา มันทำให้เราคิดเยอะขึ้นไหม? “เบลมองเป็นเรื่องจังหวะโอกาสเวลามากกว่า สบายใจที่จะอยู่ตรงไหนก็จะอยู่ตรงนั้น มีความสุขตรงไหนก็เดี๋ยวค่อยว่ากัน”

หรือเพราะงานทำให้ไม่มีเวลาไปคิดเรื่องนั้น? “คือมันก็ด้วยค่ะ มันก็ส่วนนึงแหละ”

อยากพักใจอีกแป๊บนึงค่อยเริ่มเปิดใจใหม่? “ก็ไม่ได้ถึงขั้นนั้น คือไม่ได้คิดกับเรื่องนี้อะไรขนาดนั้น ก็ปล่อยไหล ช่วงนี้งานเยอะมากก็ทำงานก่อน”

คิวงานยาวแค่ไหน? “ก็ค่อนข้างยาวอยู่นะคะ เบลมีโปรเจ็กต์ที่วางเอาไว้ 2-3 ปีเลยที่ล็อกคิวกันไว้”

แสดงว่าถ้าจะจองงานต้องข้ามปีแล้ว? “อุ๊ย ไม่ๆ ไม่สิ พูดถึงว่างานแสดงที่วางเอาไว้แล้ว งานพรีเซ็นเตอร์ก็แทรกๆ ได้ ดูงกอ่ะ(หัวเราะ)”