Inside Dara
แฟนคลับแห่ร่วมงานแน่น ทำบุญครบ 30 ปี รำลึก ‘พุ่มพวง ดวงจันทร์’ วัดทับกระดาน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 มิถุนายน บรรยากาศที่ศาลาสุธรรมรัตราษฎร์บำรุง วัดทับกระดาน ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ในวันครบรอบการจากไปของราชินีนักร้องลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ทางครอบครัวของพุ่มพวง ดวงจันทร์ ประกอบด้วย สลักจิต ดวงจันทร์, จันทร์จวง ดวงจันทร์, ดวงใจ ดวงจันทร์ น้องสาว พร้อมด้วยแฟนเพลง ชาวบ้าน ผู้นำชุมชน ได้เดินทางมาร่วมงานทำบุญครบรอบการจากไป 30 ปีกันจนแน่นวัด

นายไพฑูรย์ วงศ์วีระกุล นายอำเภอสองพี่น้อง ได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย สลักจิต ดวงจันทร์ ได้จุดธูปเทียนหน้าเครื่องตั้งอัฐิพุ่มพวง ต่อด้วยมีพิธีบำเพ็ญกุศล ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์วัดทับกระดาน พิธีถวายผ้าบังสุกุล กรวดน้ำ และพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน ท่ามกลางแฟนเพลงเดินทางกันมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ปุ้ม-ไกรสร แสงอนันต์ หรือไกรสร ลีละเมฆินทร์ อายุ 65 ปี สามีพุ่มพวง ดวงจันทร์ ราชินีลูกทุ่ง ได้เดินทางมาร่วมงาน โดยได้เข้าไปไหว้อัฐิพุ่มพวง ดวงจันทร์ และได้ร่วมพูดคุยกับบรรดาแฟนเพลงของพุ่มพวง

ด้าน สลักจิต ดวงจันทร์ น้องสาวของพุ่มพวง ดวงจันทร์ ได้เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันครบรอบการจากไปของพี่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ซึ่งตนต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ไม่เคยลืมพี่สาวตนเลย ทั้งแฟนเพลง ศิลปินเพลง สื่อมวลชน พ่อค้าแม่ค้า ที่มาขายของในงาน ซึ่งทุกคนให้ความรัก ความคิดถึง ระลึกถึงพี่ผึ้งเสมอมา ไม่เคยลืมกันเลย ถึงแม้เวลาจะผ่านไปนานกว่า 30 ปีแล้ว ก็ต้องขอขอบคุณทุกคนจากใจ ซึ่งวันนี้ทางวัดทับกระดาน บรรยากาศคนเยอะมาก แฟนเพลงพี่ผึ้งเดินทางกันมาทุกวัน ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณแฟนเพลง วันนี้ทางวัดก็ได้มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน ซึ่งเป็นรายได้ที่มาจากการจำหน่ายของที่แฟนเพลงเอามาแก้บน ทั้งโต๊ะเครื่องแป้ง เครื่องสำอาง อุปกรณ์เสริมสวย รองเท้า เสื้อผ้า โดยทางวัดได้นำเงินส่วนนี้มอบเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนต่อไป

ส่วนงานกลางคืนก็จะมีเวทีคอนเสิร์ต ก็จะมีศิลปินมากมายมาร่วมแสดง ขับร้องเพลงบนเวที ซึ่งแฟนเพลงสามารถเดินทางมาชมได้ ที่วัดทับกระดานแห่งนี้ จนถึงวันที่ 18 มิถุนายน

สำหรับพุ่มพวง ดวงจันทร์นั้น นับว่าเป็นราชินีนักร้องลูกทุ่งที่อยู่ในใจของคนไทยตลอดกาล โดยวันที่ 13 มิถุนายนของทุกปี ที่วัดทับกระดานก็จะมีการจัดงานทำบุญครบรอบการจากไปของราชินีลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” เพื่อเป็นการรำลึกถึง โดยพุ่มพวง ดวงจันทร์ นั้นเสียชีวิตด้วยวัย 31 ปี เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ.2535 จากโรค SLE หรือแพ้ภูมิตัวเอง ถึงแม้ว่าพุ่มพวง ดวงจันทร์ จะล่วงลับไปนานกว่า 30 ปี แต่แฟนเพลงก็ยังคงรักและคิดถึง ผลงานของพุ่มพวง ดวงจันทร์ ก็ยังอยู่ในใจของผู้คน และเป็นแรงบันดาลใจให้ศิลปินลูกทุ่งและแฟนเพลงจำนวนมากผ่านบทเพลงของพุ่มพวง ดวงจันทร์ ไป ตลอดกาล สำหรับการจัดงานรำลึกครบรอบการจากไปของราชินีนักร้องลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ได้เริ่มจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-18 มิถุนายน รวม 9 วัน 9 คืน โดยในช่วงค่ำวันนี้จะมีการจัดเวทีคอนเสิร์ตลูกทุ่ง มีศิลปินมาร่วมงานเป็นจำนวนมากนับร้อยชีวิต