Inside Dara
ก้าวใหม่‘ตั๊กแตน ชลดา’ทุ่มสุดตัวเปิดอัลบั้ม 11 เน้นเอ็นเตอร์เทน-จัดเต็มจุกๆสนุกๆ 7 เพลงรวด

หลังหมดสัญญากับแกรมมี่โกลด์ นักร้องสาวลูกทุ่งอารมณ์ดี ‘ตั๊กแตน ชลดา’ ก็ตัดสินใจขอเป็นอิสระ ออกมาทำงานเพลงเอง โดยเสิร์ฟความแซ่บ

พูดคุย

ผ่านผลงานเพลงต่อเนื่อง ล่าสุดจัดแถลงข่าวเปิดตัว “อัลบั้ม 11 โบกใหญ่ๆ Showe นอก(ก)รอบ” แบบจัดเต็มอัลบั้ม 7 เพลงรวด เมื่อวันก่อน ที่โรงแรมสวิสโซเทล กรุงเทพฯ รัชดา

มีเพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิง อาจารย์นักแต่งเพลง และคนทำงานเบื้องหลังมาให้กำลังใจคับคั่ง อาทิ ไอซ์-ศรัณยู, วู้ดดี้-วุฒิธร, อ.วสุ ห้าวหาญ, มด เมธาศิษฐ์ ตัวแทน ก๊อท จักรพันธ์, เอิร์น สุรัตน์ติกานต์, แคนดี้ รากแก่น, นุ้ย สุวีณา อาร์สยาม เป็นต้น

ภายในงานแถลงข่าว นักร้องสาวจัดโชว์เรียกน้ำย่อย นำเพลงในอัลบั้มที่ 11 มาร้องให้แฟนคลับและแขกผู้มีเกียรติฟัง สร้างบรรยากาศคึกคัก จากนั้นขึ้นเวทีพูดคุย พิเศษสุดกับ ‘พระมหาสมปอง’ ที่มาอวยพรถึงที่

การออกอัลบั้มที่ 11 ครั้งนี้ ตั๊กแตนวางแผนปล่อยเพลงออกมาให้ฟังสัปดาห์ละหนึ่งเพลง ต่อเนื่องไปจนครบ 7 เพลง ประกอบด้วยเพลง โบกใหญ่ๆ, ก่นร่อง, บ่แม่นแนว, มันคักเติบอยู่, ขอบาย, คิดนอกกรอบ และ โรงฆ่าสัตว์

สำหรับที่มาชื่ออัลบั้ม “โบกใหญ่ๆ” หมายถึง “จัดหนักจัดเต็ม” เป็นเพลงที่อยากร้องและเป็นโชว์ที่อยากทำ ทุกบทเพลงที่คัดเลือกมาส่วนใหญ่เป็นเพลงสนุก เพื่อเน้นการเอ็นเตอร์เทนผู้ชมหน้าเวที คำว่า “Showe นอก (ก) รอบ” มาจากความคิดนอกกรอบ ไม่ชอบทำอะไรจำเจ ซ้ำซาก ในอัลบั้มนี้มีทั้ง เพลงอินดี้อีสานและเพลงภาคกลาง

ตั๊กแตนกล่าวว่า “ความพิเศษในการทำอัลบั้มนี้ ตั๊กแตนมีส่วนร่วมเกือบทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่คิดงาน คัดเลือกเพลง และร่วมเป็นโปรดิวเซอร์สร้างสรรค์งานตามแนวคิด เพลงที่อยากทำ คำที่อยากร้อง ขอบคุณอาจารย์สวัสดิ์ สารคาม, พี่ยีนส์ ศิลาแลง, พี่สุริยันต์ ปากศรี, จินนี่ ภูไท, พันตา พนา, กล้าไชย ไทหนองคาย, อ.สุรยุทธ แรกเลียง, ปิยะวัฒน์ หมื่นสนิท และ อ.เริงชัย ภารประสาท ที่ช่วยสร้างสรรค์งานดีๆ ให้ตั๊กแตนและมาร่วมงานวันนี้ค่ะ ฝากเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ”