Inside Dara
สำรวจ‘เจ๊ดัน-ป๋าดัน’‘ดารา’ปั้นพี่น้องเข้าวงการ

ขึ้นชื่อว่าเป็น “ซุปตาร์” ก็ต้องมีดีที่หน้าตาและมีความสามารถเป็นทุนเดิม และคงไม่แปลกถ้าหากเหล่าดาราหน้าตาดี ส่วนใหญ่พี่น้องก็ต้องหน้าตาดีเหมือนๆ กัน เรียกว่าถ้ามีพี่หรือน้องหน้าตาดีก็ต้องช่วยกันสลับสนุน ต้องทั้งผลักทั้งดัน งานนี้บรรดาซุปตาร์ทั้งหลายจึงกลายเป็น “เจ๊ดัน” เมื่อพาพี่ๆ น้องๆ หรือญาติของตัวเองเข้าสู่วงการบันเทิง แถมยังสามารถโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงได้อย่างสวยงาม ว่าแต่ว่าจะมีใครกันบ้างที่เจริญรอยตามพี่ๆ น้องๆ ในวงการบันเทิงบ้าง ลองมาสำรวจกัน

สตาร์ทกันที่นางเอกสาววิกพระรามสี่ “มาร์กี้” ราศรี บาเล็นซิเอก้า ที่โลดแล่นในวงการบันเทิงมาหลายปี แต่เมื่อไม่นานมานี้สาวมาร์กี้ก็ทำหน้าที่เป็นเจ๊ดัน เพราะเธอพาน้องสาว “มารีน่า” ศดานันท์ บาเล็นซิเอก้า ที่สวยไม่แพ้กันเข้าวงการบันเทิง ส่วนหนึ่งสาวมารีน่า ก็เตะตาต้องใจกับผู้จัด “หน่อง” อรุโณชา ภาณุพันธุ์ เลยมีโอกาสประเดิมละครเรื่องแรก “มาดามดัน” รับบทเป็น “ตุลยา” น้องสาวเอาแต่ใจ ประกบคู่กับ อินทัช เหลียวรักวงศ์ และผลงานอีกเรื่องหนึ่งคือ “สายลับสามมิติ” ในบทของ “เจนจิรา” คู่กับนักแสดงหนุ่ม ปีเตอร์ เดนแมน แถมล่าสุดเธอกำลังมีผลงานซีรีส์เรื่อง “เดอะ คิวปิดส์ บริษัทรักอุตลุด” แหม...งานจ่อคิวตลอดแบบนี้ เจ๊ดันอย่างมาร์กี้ เป็นปลื้ม

นี่ก็ดังจนพาน้องชายทั้งสองคนเข้าวงการสำหรับพระเอกหนุ่ม “บอย” ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ที่เริ่มเป็นป๋าดันให้น้องชายจอมเกรียนอีกคนอย่าง “หน่อง” ธนา เรียกว่าตอนนี้น้องชายคนนี้มีงานล้นหลามเลยทีเดียว ล่าสุดกำลังมีผลงานที่ออกอากาศคือเรื่อง “ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ” ส่วนน้องชายอีกคนของหนุ่มบอย ภัทร ฉัตรบริรักษ์ ก็เจริญรอยตามเช่นกัน หลังจากที่ประเดิมการถ่ายแบบ และโฆษณามาบ้าง กระทั่งมีผลงานละครกับทางช่อง 3 ประเดิมกับละครเรื่อง “สายลับสามมิติ” กับบท “วิศวะ” นักประดิษฐ์สติเฟื่อง ตามมาติดๆ กับละคร แผนร้าย ลงท้ายว่ารัก สามสหายกับคุณนายสะอาด และเดือนประดับดาว โอ้ว...เรียกว่างานแน่น

มาที่นักร้องหนุ่ม “ชิน” ชินวุฒิ อินทรคูสิน ที่มีน้องสาวสวย งานนี้หนุ่มชินเลยกลายเป็นป๋าดันไปโดยปริยาย เพราะตอนนี้น้องสาวแท้ๆ อย่าง “โซฟี่” อัปสรสิริ อินทรคูสิน ติดลมบนในวงการบันเทิงไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่หนุ่มชินเคยให้น้องสาวเล่นเอ็มวีของตัวเองมาหลายเพลง กระทั่งมาวันนี้สาวโซฟี่กลายมาเป็นนักแสดงเต็มตัว ประเดิมผลงานแสดงครั้งแรกกับละคร My Melody 360 องศารัก ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี จากนั้นเธอก็มีงานละครอย่างต่อเนื่องกับทางช่อง 7 สี ไม่ว่าจะเป็น คือหัตถาครองพิภพ ยมบาลเจ้าขา วัยมันพันธุ์อสูร และฉันทนาสามช่า งานนี้ป๋าดันอย่างหนุ่มชินมีหวังยิ้มแก้มปริเลยจ้า