Inside Dara
หวนคืนเวที 'ลีเดีย' จิ๋วแต่แจ๋ว

"ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์" สาวชอบถอด! เพราะชีวิตหลังถอดหน้ากากซูโม่ คว้าแชมป์รายการ The Mask Singer 2 เอาหน้ากากซูโม่ออกไป ได้ปลุกความคึกคักในตัวเอง เหมือนได้คว้า “หน้ากากนักร้อง” มาสวมใส่อีกครั้ง กลายเป็นนักร้องที่ร้องเพลงร่วมสมัย...จากอดีตสู่ปัจจุบัน แฟนคลับ พร้อมใจให้ “วีซ่าร้องเพลง” แก่ ลีเดีย ได้ยาวและตลอดไป ย้ำ! ตรงนี้ ถ้าเสียงไม่ดีก็คงไม่ได้กลับมายืนตรงจุดที่มือถือไมค์ ไฟส่องหน้า ได้อีกครั้ง

งานสุดฮือฮา! ที่ ลีเดีย ลั่นว่า “ยิ่งกว่าฝัน” ขึ้นร้องเพลงร่วมเวทีกับนักร้องดังระดับโลก “ไมเคิล โบลตัน” เพลง “To Make You Feel My Love” และเลือกเพลง “ลาวดวงเดือน” เป็นเพลงเปิดคอนเสิร์ต “Subaru Presents Michael Bolton In The Asian Dream Tour” ณ เมืองไทย จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์เฮ้าส์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ที่ผ่านมา เป็นประสบการณ์ชีวิตที่ประทับใจไม่รู้ลืม

ใครๆก็รู้ว่า ลีเดีย ได้ฉายา “เจ้าหญิงอาร์แอนด์บี” เริ่มเข้าวงการมาด้วยการเป็นนักร้องค่ายอาร์เอส จนมีช่วงจุดเปลี่ยน งานร้องเพลงเหมือนชะลอตัว ลีเดีย แอบหวั่นใจ หากเป็นนักร้องแล้วไม่ได้ร้องเพลง ก็เหมือน “เป็นหมอแล้วไม่ได้รักษาคนไข้” ยังไงยังงั้นเลย แต่ “ดวง” คนเรา ถูกกำหนดให้มาเป็นคนมอบความสุขให้แก่ผู้คนด้วยเสียงเพลง เส้นทางสายนักร้องของเธอเลยไม่ตีบตัน ขนาดสวมหน้ากากซูโม่แข่งรายการ กลับปล่อยเสน่ห์โดนใจแฟนๆ จนเกิดกระแสเรียกร้อง ลีเดีย ให้จับไมค์! ครั้งนี้ เธอมาด้วยความหวัง พลัง และศรัทธา เหมือนได้กลับมาทำความฝันที่เกือบจะริบหรี่ให้ลุกโชนขึ้นอีกครั้ง

เสียงดี ชอบร้องเพลง งานร้องเพลงเป็นสิ่งที่ ลีเดีย รัก แต่อยากร้อง แต่ถ้าไม่มีคนฟังมันก็จบ! ลีเดีย มีแอบคิด เธอแต่งงานมีลูกแล้ว เกิดความกังวลใจ เธอไม่รู้ว่า “คนเค้าจะอยากฟังเราอยู่รึเปล่า เค้าจะคิดว่าเป็นคุณแม่ทำไมไม่อยู่บ้านเลี้ยงลูก จะเล่นคอนเสิร์ตไหวรึเปล่า” โถๆๆๆ ณ จุดนี้ หรือมีใครจะเถียงว่าไม่อยากฟัง ลีเดีย ร้องเพลง

เป็นศิลปินด้วยจิตวิญญาณ เธอรับผิดชอบงานทุกอย่าง เวทีเล็ก จัดโชว์ชุดใหญ่ เสื้อผ้า หน้าผม ลีลาการเต้น ประดุจขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่ทุกครั้ง ที่ไม่เคยลืม ร้องเพลงเก่งแค่ไหน ก่อนขึ้นเวที ลีเดีย มีการวอร์มเสียงก่อนทุกที รับผิดชอบผลงาน ส่วนแฟนเพลงก็มีหน้าที่รับผิดชอบงานให้เธอ มอบความรัก มอบกำลังใจ ด้วยคิวงานร้องเพลงคิวยาวเหยียดเป็นหางว่าว...ทำเอา ลีเดีย หัวใจเต้นจังหวะคึกคัก ครึกโครม

เวลาอยู่บ้าน ลีเดีย ก็ถอดทุกอาชีพ สวมบท “แม่” เลี้ยงลูกชาย น้องดีแลน และดูแลรักสามี แมทธิว ดีน ได้อย่างลงตัว ลีเดีย ขอเป็น “คุณแม่สายแซ่บ” เธอมีมุมมองที่ทันสมัย “เป็นแม่แล้วก็ต้องโชว์บ้าง” เป็นที่สังเกต ชุด ลีเดีย จะไฮคัต โปร่ง โล่ง เห็นเนินอกวับแวม ไม่ได้โป๊ แต่ดูสวยหรูสบายตา

ล่าสุด ลีเดีย ชอบสนุก จัดแฟชั่นซนๆของคนเซ็กซี่ ไปถ่ายงานให้ลูกค้า ที่สตูดิโอ เบเนดิก ระหว่างรอเข้างาน เธอและผู้จัดการเห็นว่าช่วงรอก็หามุมถ่ายรูปเล่นกันเอง ได้คอนเซปต์ “ผู้หญิงซนๆ แซ่บๆ ซ่าส์ๆ” เปิดตัวอย่างจากศิลปิน เทเลอร์ สวิฟต์ ดูแล้ว ลีเดีย กับทีมงานก็จับท่านั่งเก้าอี้สุดหรูดูอลัง โอ๊ย...ย ดูขลัง ปังสุดขีด ช่างภาพเป็นตุ๊ด ก็เลยสนุก จัดถ่ายกันใหญ่ แฟชั่นซนๆของคนเซ็กซี่ เลยออกมาสวย แซ่บ แบบไม่ต้องแคร์ใคร ก็ขนาดถ่ายเล่นกัน ลีเดีย ได้สวมชุด แต่งหน้าเต็ม องค์คงประทับ งัดความเซ็กซี่ที่มีอยู่ในตัวออกมาให้ช่างภาพรัวชัตเตอร์! จากจุดประสงค์หลักแค่จะหามุมถ่ายรูปแท็กร้านที่ยืมชุดมาเท่านั้น แต่ทุกอย่างออกมาปัง! อลังการ เพราะ ความเซ็กซี่มันซ่อนไม่อยู่นี่เอง

ลีเดีย เป็นคนรู้ตัวเอง ว่าเธอเป็นคนตัวเล็ก ใส่เสื้อผ้าปิดมิดชิดก็ดูไม่สวยสบายตา ลีเดีย จะโชว์แค่ไหน แมทธิว ไม่ว่า เพราะทุกท่วงท่าที่ ลีเดีย นำเสนอมันคือความสวย ชายหนุ่มทั่วโลก คิดเหมือนกัน มี “เมียสวย เมียเซ็กซี่” แบ่งให้ชมได้ ไม่หวง.