Inside Dara
'หมาก' หล่อกรุ้มกริ่มอินเนอร์แรง เจอแล้ว! คำตอบชีวิตในวงการ

ถูกพูดถึงว่าอ่อยหนักมาก จีบหนักมากทั้งบทบาท “เจ้าชายอริยะ” ในยุคอดีตจนถึง “กฤตธร” ในยุคปัจจุบันของละคร “บ่วงอธิฏฐาน” ที่กำลังเข้มข้นทางช่อง 3 จนสาวๆ เคลิ้มไปกับความเจ้าเสน่ห์ของพระเอกฮอต “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” ที่ถูกแซวว่าเล่นได้กรุ้มกริ่มเข้าถึงบทบาทซะจริ๊ง!! แถมยังหล่อเป๊ะเป็นหนุ่มเต็มวัย หมาก เปิดใจว่า...

“ไม่เคยเล่นพีเรียดมาก่อนเลย ด้วยคาแรกเตอร์ในละครเป็นคนขี้เล่นเลยทำให้ตัวละครมีเสน่ห์ กรุ้มกริ่มตลอดเวลาทั้งในอดีตและปัจจุบัน ฝืนมากเล่นไม่ออก (หัวเราะ) พี่ตู่-ปิยวดี ผู้จัดคงเห็นว่าเหมาะกับเราก็เปิดโอกาสให้ใส่ความเป็นตัวเราเยอะ เลยเล่นสบายๆ เพราะน้องแพท-แพทริเซีย กู๊ด ด้วย น้องเค้าน่ารัก รับส่งเราดี เราถึงกล้าเล่น ก่อนเข้าฉากก็ต่อบทให้มันลื่น ในละครที่เห็นหยอดกันนั่นเล่นสดนะ เค้าก็ทันมุกเรานะ เขินจริงก็กลายเป็นน่ารัก” วันแรกที่เห็นตัวเองลุคหนุ่มโบราณผมยาวรู้สึกยังไง? “ผมบอกพี่ตู่เลยว่ามันจะมีฉากตัดผมมั้ย เค้าบอกไม่มี (ยิ้ม) เราไม่ชินหน้าตัวเองผมยาว อากาศก็ร้อนมาก ต้องขี่ม้าแต่งตัวแบบนั้นทั้งวัน” มีเสียเซลฟ์กลัวไม่หล่อมั้ย? “ระแวงและกลัวมาก (หัวเราะ) แต่คนเค้าไม่ได้พูดเรื่องทรงผมชมเรื่องการแสดงว่าเล่นดีขึ้น” ดูหุ่นล่ำขึ้นด้วย? “ก็มีฉากถอดเสื้อตอนผมยาวด้วย ต้องดู ก็พอใจนะก่อนถ่ายก็วิดพื้นซิตอัพ เป็นเรื่องแรกที่ผมอยู่ในช่วงออกกำลังฟิต มีแต่คนทักว่าเรื่องนี้หมากผอมหลังจากที่ไม่เคยเห็นผอมเลย (หัวเราะ)” หุ่นดีมีโปรเจกต์อะไรมั้ย? “แค่อยากหุ่นดีในละคร ส่วนการติดต่อถ่ายแบบเป็นผลพลอยได้”ลุ้นมั้ยที่ช่วงนี้ละครแข่งขัน กันสูง? “ลุ้นครับ ก็กังวลนะแต่พอออนแอร์ปุ๊บกระแสมันดีเกินคาด ก็หายห่วงดีใจที่คนชมและชอบคาแรกเตอร์ที่เราสร้าง ถ่ายกันมาปีเกือบครึ่ง หลายโลเกชั่น”

ชีวิตรักกับ คิม-คิมเบอร์ลี่ ก็เหมือนผ่านร้อนผ่านหนาวมาแล้ว? “ช่วงก่อนก็มีเรื่องข่าวดีบ้างไม่ดี บ้าง เราผ่านตรงนั้นมาแล้วได้เรียนรู้อะไรบางอย่างที่เราปรับตัวเข้าหา ปรับจูนความคิดตัวเองได้ ทุกวันนี้เลยอยู่ด้วยความสบายใจมากขึ้น ไม่มีเรื่องอะไรที่ต้องกังวล ก่อนหน้านี้เครียดสะสมเพราะเราถือมันไว้เยอะ ผมก็ไม่รู้ว่าจุดเปลี่ยนมันอยู่ตรงไหน แต่มันอาจจะเป็นความชิน หรือเราอาจจะคิดได้และโตขึ้น ไม่ทำสิ่งที่เสี่ยงที่จะทำให้เกิดภาวะนั้นอีกรอบ” หลังๆรูปหวานมาบ่อยนะ? “เรื่อยๆครับ ผมเป็นคนชอบถ่ายรูปด้วยและชอบโดนถ่ายรูปตอนเผลอ” มีรูปชอบแกล้งคิมตอนเผลอเยอะ? “แล้วแต่บางวันหวาน บางวันแกล้งแล้วแต่สนุก” ยังมีอะไรต้องปรับตัวกันอีกมั้ย? “ไม่มีเลยครับ ทุกวันนี้สบายใจทั้งคู่ มีความสุขแฮปปี้ เราต่างก็มีข้อดีของตัวเอง ไม่งั้นจะอยู่ด้วยกันรักกันได้ยังไง” ก่อนหน้านี้เหมือนรักแบบเด็ก แต่ตอนนี้เหมือนรักแบบผู้ใหญ่? “หลายอย่างสอนให้เราโตขึ้น บังคับให้เราโต เกราะเราหนาขึ้น” เป็นคนรักที่โรแมนติกมั้ย? “เป็นคนชอบเอาใจ เห็นเค้ามีความสุข เราก็มีความสุขด้วย”

คนมองว่าเป็นนักแสดงที่เล่นแอ็กติ้งน้อยแต่แสดงความรู้สึกออกมามาก? “ดีใจครับ โชคดีที่เรื่องนี้เราจับทางบทได้ว่าเค้าคิดอะไร ผมคิดว่าด้วยประสบการณ์มันสอนเราด้วยจังหวะกล้องท่าทางอยู่ในวงการมา7-8ปี ถือว่าเป็นการแข่งกับตัวเอง อยากทำให้มันดีขึ้นเรื่อยๆไม่ซ้ำกับที่ผ่านมา”ดูหมากโตขึ้นกว่าวันแรกที่เข้ามา มองตัวเองย้อนไปแล้วเป็นยังไง? “ตอนนั้นเหมือนเข้ามาลอง ไม่รู้เรื่องอะไรทำไมต้องแต่งหน้า ทำไมต้องใส่เสื้อสองตัว พอโตขึ้นทำงานมันก็เข้าใจว่าเราดูดีเพื่องานที่ดี” คิดว่าวันนี้จะดังถึงขนาดนี้มั้ย? “ก็ยังไม่นะ ความรู้สึกตอนนี้เหมือนหมากเพิ่งเข้าวงการมาได้ปีเดียว ตอนนี้เรามีความตั้งใจ โฟกัสการทำงาน หน้าที่ที่เราต้องทำอยากให้ผลงานออกมาดี เราถือว่าเป็นอาชีพหลักของเราจริงๆ ก่อนหน้านี้เหมือนกำลังหาคำตอบแล้วเพิ่งเจอตอนนี้ ผมอยากใช้คำว่านักแสดงได้เต็มปาก” แล้วคำว่าแฟนล่ะ? “(ยิ้ม) เก็บไว้ก่อน สิ่งที่ปฏิบัติมันพูดมาหมดแล้ว”

เรื่องชีวิตทั่วไปล่ะ เป็นคนแสดงออกน้อยแต่รู้สึกมากด้วยมั้ย? “ครับ ผมใช้ความรู้สึกในการทำอะไรเสมอ” ที่ผ่านมาอาจจะเจอมรสุมเพราะเป็นคนใช้ความรู้สึก ทุกวันนี้ล่ะยังใช้อยู่มั้ย? “ก็ยังใช้ความรู้สึกนะ เมื่อก่อนเราไม่ได้สนใจอะไรปึ้งปั้งเหมือนรถปั๊ม แต่ตอนนี้เรามีตัวที่จำกัดความรู้สึกนั้นลง เช่น ถ้าเราร้อนลงไป เราก็รู้ว่าเราต้องเบรกตัวเอง เรียนรู้มาจากประสบการณ์ ถ้าเราทำอะไรลงไป เหตุ ผลมันจะตามมาเยอะ”.