Inside Dara
แพท ขำคนตัดต่อรูปยินดีน้องสาว โตโน่ รับปริญญา วอนอย่าดราม่าทำงานท้องโต

แพท ณปภา ขำคนตัดต่อรูปตัวเองไปยินดีงานรับปริญญาน้องสาวโตโน่ เผยชีวิตหลังแต่งงานยังเหมือนเดิมเพราะต่างคนต่างทำงานแต่แบ่งเวลาอยู่ด้วยกันด้วย วอนอย่าดราม่าท้องโตแล้วยังทำงาน ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงแต่อยากให้เป็นห่วงอย่างมีสติด้วย

แม้นักแสดง-พิธีกรสาวอารมณ์ดี แพท ณปภา ตันตระกูล จะสละโสดกับหนุ่มนักแข่งรถ เบนซ์ อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง ไปแล้ว แต่แฟนๆ หลายคนก็ยังจับคู่จิ้นกับพระเอกนักร้องหนุ่มตี๋ค่ายเอ็กแซ็กท์ โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ อยู่เรื่อยๆ ล่าสุดมีแฟนคลับรายหนึ่งตัดต่อภาพสาวแพทไปร่วมยินดีงานรับปริญญา ต้องตา แสงรวี คำวิลัยศักดิ์ น้องสาวของโตโน่ด้วย ส่วนเรื่องชีวิตหลังแต่งงานของสาวแพทแม้จะท้องโตแล้วแต่เจ้าตัวก็ยังคงทำงาน ทำให้หลายคนดราม่าเจ้าตัวรวมไปถึงสามีด้วย นักข่าวเลยถามแพททุกประเด็นหลังมาร่วมงานเปิดตัวพรีเซนเตอร์ครีมกันแดด “W2M By B’Secret” ที่ห้อง The Deck ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิต ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ล่าสุดมีภาพตัดต่อเราไปร่วมยินดีน้องสาวโตโน่รับปริญญา? "ก็ตัดต่อน่ารักดีค่ะ แพทก็เข้าใจแฟนคลับนะคะ แม้ว่าเราจะไม่สามารถเป็นคู่จริงกันได้ แต่เขาก็ยังสามารถจิ้นกันต่อได้อย่างที่เขาเคยบอกไว้ แฟนคลับของพี่โน่กับแพทยังคอยส่งข่าวตลอดเวลาเหมือนกัน เรารู้สึกว่าก็ดีนะ สุดท้ายก็คือโอเคอย่างที่เขาบอกว่าตามที่ผลงานกันต่อไป" แสดงว่าเราไม่ซีเรียส? "ไม่ซีๆๆๆ โอเคได้หมดค่ะ" แพทมีโอกาสแสดงความยินดีกับน้องไหม? "ไม่มีเลย เรายังไม่รู้วันเวลาสถานที่หรืออะไรเลยค่ะ" เขาเห็นรูปครั้งแรกคิดว่าเราแวบไปไหม? "ไม่มีๆ มันเป็นชุดที่ไปกับพี่เบนซ์ไง คือแพทไปงานรับปริญญาจริงๆ แต่ไปของน้องที่ ม.รังสิต และถือดอกไม้แล้วไปกับพี่เบนซ์น่ะแหละ เขาก็ไม่ได้ตกใจ แต่ภาพมันเนียนมากจริงๆ นะ เก่งๆ ชอบ" สามีมีแอบหึงไหม? "ไม่มีค่ะ คุณสามีเข้าใจตั้งแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว เขาไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ"

ชีวิตหลังแต่งงานเป็นไงบ้าง? "ก็ยังเหมือนเดิม อาจเป็นเพราะเราสองคนยังวัยรุ่นด้วยค่ะ แพทและเขาก็ยังทำงานเหมือนเดิมด้วยค่ะ แพทรู้สึกว่าการแต่งงานมันไม่รู้ว่าเราจะต้องเปลี่ยนอะไร แพทไม่อยากให้การแต่งงานมาทำให้สิ่งที่เราชอบทั้งสองอย่างมันต้องดร็อปลงหรือหายไปเพียงเพราะว่าเราจะต้องใช้ชีวิตด้วยกัน แล้วแพทกับพี่เบนซ์เป็นคนค่อนข้างเป็นตัวของตัวเอง ค่อนข้างติสต์ค่ะ พูดง่ายๆ เขายังอยากไปแว้น เราก็ยังอยากทำงาน เราก็ต้องแบ่งกันว่ามันจะต้องมีเวลาของเราคือของคุณเบนซ์กับแพทอยู่ด้วยกัน แล้วก็มีเวลาของแพทและของคุณเบนซ์เอง คือเหมือนเดิม แพทก็ถามเขาว่าจะหยุดงานเมื่อไหร่ แต่แพทก็ไม่สามารถบังคับเขาได้อยู่ดี แพทก็บอกเขาว่าแพทจะทำแบบนี้ๆ นะ แพลนไว้หมดแล้ว เขาก็จะคอยดูอยู่ตลอดเวลาแล้วกัน แต่ถ้าเรื่องสั่งห้ามคงเป็นไปไม่ได้ค่ะ" ตอนนี้ยังทำงานอยู่? "ยังทำงานอยู่ค่ะ ตั้งเป้าจนกว่าจะคลอดค่ะ คือแพทอาจจะผ่าคลอดค่ะ แล้วมันเป็นไปตามฤกษ์ มันก็คงทำไปเรื่อยๆ แล้วฤกษ์ผ่าคลอดน้องอาจจะไม่ต้องรอเจ็บท้องไงคะ เราก็ยังทำไปจนถึงเวลาที่มันโอเคแล้วหยุดและไป รพ."

หลายคนก็ห่วงว่าเราท้องโตแล้วยังต้องทำงาน? "ไม่เป็นไรค่ะ คุณแม่ยังแข็งแรง คุณหมอยังไม่ห้ามเลย คุณหมอบอกว่าใช้ชีวิตปกติเลยค่ะ แพทก็เข้าใจนะว่าคนช่างเป็นห่วงก็เป็นห่วงยันสามีไปอีก (ยิ้ม) คนก็ไปดราม่าใส่สามี คุณหมอยังไม่ห้ามเลย บอกว่าให้พยายามกินเยอะๆ กินให้หลากหลาย ด้วยเรื่องส้นสูงที่ห้ามใส่เนี่ยคือน้ำหนักมันเพิ่มขึ้นเพราะการรับน้ำหนักไม่ดีแค่นั้นเอง แต่แพทไม่ได้ใส่ตลอด เวลาอยู่หลังเวทีแพทก็ถอด เวลาออกมาข้างนอกทำงานก็ใส่ส้นเล็กๆ บางๆ ทำงานเสร็จก็ถอด มันไม่ได้ใส่ตลอดเวลา อีกอย่างมีคนดูแลซ้ายขวาคอยประคบประหงมเลย แพทก็คนท้องเนอะ ไม่ได้เป็นคนพิการ ฉันยังโอเค ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง แต่จริงๆ ความเป็นห่วงแพทจะบอกว่าทุกคนต้องเป็นห่วงแบบมีสตินะ จะต้องไม่ดราม่า เพราะบางคนเป็นห่วงแบบไม่มีสติเนอะ อย่างวันนั้นแพทใส่วิกสีเทา ทุกคนก็ดราม่าก่อนจะถามอะไรทั้งสิ้น บอกว่าทำสีผมไม่ดีต่อคนท้อง เพื่อนก็เลยส่งไปบอกว่าเขาใส่วิกค่ะ คุณแม่น่าจะรู้ดีอยู่แล้วว่าควรทำและไม่ควรทำอะไรตอนท้องเนอะ คือเรื่องเป็นห่วงแพทเข้าใจ สามีก็เข้าใจ ทุกคนเข้าใจหมด แต่อยากให้เป็นห่วงแบบมีสติค่ะ คือด้วยความที่โลกโซเชียลมันเร็วมาก คนก็พิมพ์ไป พอเสร็จก็ค่อยมาขอโทษกันทีหลังว่าไม่ทราบค่ะ เราก็บอกว่าไม่เป็นไร อันนี้ก็ให้อภัยได้ค่ะ"

แสดงว่าเราเจอดราม่าเยอะมาก? "เจอค่ะ จะเป็นเรื่องดราม่าว่าอย่ารับงานโน่นนี่ คือลูกก็ต้องกินนมเนอะ นอกจากลูกแล้วที่บ้านก็ต้องกินข้าวเนอะ (ยิ้ม) ยังต้องรับงาน ทีนี้เราจะรู้ตัวเองว่าเราไหวที่ตรงไหน เพราะตั้งแต่ท้องเรายังไม่แพ้อะไรนะ ทีนี้เราก็จะรู้ตัวเอง เราคอยถามหมอตลอดว่าอะไรทำได้ไม่ได้ ส่วนคนภายนอกเราเข้าใจว่าเขาจะเตือนตามประสาคนเป็นห่วง หรือบางทีก็ไปดราม่าใส่สามี แล้วนางก็จะไม่เข้าใจ คนก็จะมีคำถาม เช่น ทำไมไม่เอาเวลาไปดูเมียกับลูก ล้างรถทำไม แต่จริงๆ แค่เมียหลับแล้ว งั้นสามีก็สามารถไปล้างรถไปแว้นได้ ขี่มอเตอร์ไซค์มันอันตราย จะไม่เป็นห่วงชีวิตเลย คือคนจะตาย จะเดินก็ตายเหมือนกันค่ะ มีสิ่งนึงที่เขาถามแพทคือการที่เขามีลูกมีเมีย มันจะทำให้เขาต้องเลิกทำในสิ่งที่เขาชอบไปเลยเหรอ แพทก็บอกว่าไม่ต้อง เพราะถ้าวันนึงแพทมีลูกมีสามี แล้วสามีบอกให้หยุดทำงาน แพทก็อาจจะต้องเลิกกับสามีนะคะเพราะว่างานคือชีวิตและเป็นสิ่งที่แพทชอบ เราอาจจะแค่รับฟัง แต่บางคนก็ดราม่าไง เขาอาจไม่เห็นตอนที่เราอยู่ด้วยกันมันอิ่มแทบจะอ้วกแล้ว แพทต้องให้สามีไปทำอย่างอื่นบ้างค่ะ" น้องมีกำหนดคลอดเมื่อไหร่? "13 ก.พ. ค่ะ อาจจะผ่าคลอดเพราะน้องตัวใหญ่มาก แรงเบ่งของคุณแม่อาจจะไม่ดีพอ ซึ่งสุดท้ายคุณหมอบอกว่าเราจะกำหนดอะไรก็ได้ แต่คนที่จะกำหนดสุดท้ายคือตัวน้องเอง เราอาจจะเจ็บท้องคลอดก่อนรึเปล่า ถ้าเจ็บท้องคลอดก็ต้องไปก่อน หรือถ้ายังไม่เจ็บท้องแล้วจะเอาตามฤกษ์ก็ได้ หรือวันตามฤกษ์เราอยากจะลองเบ่งดูก็ได้ค่ะ พอคุยกับสามีเขาก็ทำรีเสิร์ชให้ นางก็เลยสรุปให้ผ่า ดูจากสภาพเมียแล้วอาจเบ่งไม่ไหว และด้วยตัวน้องคุณหมอตีน้ำหนักไว้ว่าน่าจะ 3 กก. และอาจจะมีโอกาสที่อีก 2 เดือน น้องจะน้ำหนักมากกว่านี้ จะโทษลูกก็ไม่ได้เพราะคุณแม่กินเก่งมาก (หัวเราะ) น้องเลยตัวค่อนข้างใหญ่ค่ะ".