Inside Dara
ความรู้สึกไม่เคยเปลี่ยน อาจารย์เชน จตุพล รับแมนๆ แอบชอบ ครูอ้วน มาตลอด

เพราะเคยถูกจับให้เป็นคู่จิ้นรุ่นเดอะแห่งวงการบันเทิง สำหรับ อาจารย์เชน จตุพล ชมภูนิช และ ครูอ้วน มณีนุช เสมรสุต ล่าสุดควงคู่ออกโรงเผยความในใจทั้งหมดในรายการ คุยแซ่บShow พร้อมพูดคุยว่า ความสัมพันธ์ของทั้งคู่สรุปแล้วจะจิ้นหรือจะจริง

คำว่าจิ้นสำหรับสองคนนี้เริ่มมาตั้งแต่เมื่อไหร่?
รู้สึกยังไงที่ไปเรียนกับครูอ้วนแล้วได้ใกล้ชิดกัน คิดว่าคนนี้คือผู้หญิงที่ใช่เลยมั้ย?

อ.เชน : ตอนนั้นยังเป็นแค่ลูกศิษย์กับอาจารย์ แต่ว่าการที่ลูกศิษย์จะหลงรักอาจารย์มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ครูเขาก็ยังไม่ค่อยรู้เรื่อง มันนานมาแล้ว เขาก็ยังมองโลกไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร แต่ผมมีใจมาตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว แต่เราสนิทสนมกัน เจอตัวกันจริงๆ ตั้งแต่อยู่ในรายการ ไปคอมเมนต์ด้วยกัน

ฝ่ายหญิงมีอะไรจะนำเสนอบ้างมั้ย?

ครูอ้วน : ความเป็นคู่จิ้น อ้วนตกใจมากกับวันหนึ่งที่สื่อเอาไปลงแล้วก็จับคู่เรา ซึ่งเราก็ตกใจมาก คือไม่เข้าใจจริงๆ ว่าคู่จิ้นแปลว่าอะไร จนกระทั่งได้รู้ว่าคำว่าจิ้นมันมาจากคำว่าอิมเมจิ้น คิดกันไป ฝันกันไปตามความสุขของแฟนคลับ

มีความเป็นจริงอยู่ในความฝันนั้นกี่เปอร์เซ็นต์?

ครูอ้วน : ส่วนตัวของอ้วนใช่มั้ย ก็บอกตรงๆ เลยว่าแอบวาบหวามอยู่เหมือนกัน

ถึงขนาดมีผู้ปกครองโทร. หาครูอ้วนสายตรงว่าให้ระวังผู้ชายคนนี้เหรอ?

ครูอ้วน : อันนี้เป็นสิ่งที่อ้วนตกใจมาก เพราะว่าเริ่มเชื่อกันไปจริงจังถึงระดับผู้ปกครองของนักเรียน ซึ่งเมื่อก่อนนี้ก่อนที่อาจารย์จะเข้ามาในวงการ อาจารย์เคยทำงานอยู่ในองค์กรบางองค์กร ซึ่งเขาบอกว่า ครูอ้วนคะ ดิฉันเคยทำงานอยู่ในองค์กรนั้นองค์กรนี้มา ครูอ้วนต้องระวังอาจารย์เชนดีๆ เลยนะคะ อย่าไปเผลอนะคะครูอ้วน

หมายถึงว่าอาจารย์เป็นคนเจ้าชู้เหรอ?

ครูอ้วน : ก็เขาอายุตั้งเท่าไรแล้วล่ะ เขาก็ต้องมีอดีตมาเยอะแยะ

ทั้งคู่เคยแอบมีใจให้กันจริงๆ มั้ย?

อ.เชน : คือตอนที่เราไปเจอกันในรายการ คอมเมนเตเตอร์มีอยู่ 3 คน คือ มีผม มีครูอ้วน แล้วก็มีพี่โน้ต แล้วมันควรจะเป็นใครล่ะที่ผมจะรู้สึกดีด้วย พี่โน้ตเหรอ ไม่เหมาะมั้ง

รู้สึกดีในฐานะคนรัก ทั้งคู่เคยมีสิ่งนี้ให้กันหรือเปล่า เคยแอบคบกันมั้ย?

อ.เชน : คนเราเจอคนวันละเป็นพันแต่เราไม่รู้จักกันนะ บางคนที่เรารู้จักกัน เราก็ไม่ได้ผูกพันกัน คนเราผูกพันกันแต่ก็ไม่ได้รักกัน มีบางคนเท่านั้นที่เราเจอกันแล้วเรารักกัน ฉะนั้นเชื่อว่าคนเราไม่มีทางเจอกันด้วยความบังเอิญ สรุปอย่างที่บอกเมื่อกี้

ครูอ้วน : เนี่ยแหละคือเสน่ห์ของอาจารย์เชนที่ทำให้เรารู้สึกอบอุ่นทุกครั้งที่คุยกัน

ครูอ้วนเคยรู้สึกว่าอาจารย์เชนจีบครูอ้วนมั้ย?

ครูอ้วน : อ.เชน เป็นคนที่มีความตรงมาก หน้าจอเป็นแบบนี้ แต่หลังจอเป็นอีกแบบหนึ่ง อ.เชน จะเป็นคนขี้อาย พูดน้อย 10 ปี จะทานข้าวกันหนเดียว เพราะฉะนั้นสิ่งต่างๆ ที่เราเห็นเราจะไม่รู้สึกได้เลยว่าแท้ๆ เขาเป็นคนอย่างไร แต่หลังกล้องแล้วอีกเรื่องหนึ่งเลย เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราสัมผัสได้คือเขาเป็นกัลยาณมิตร เขาเป็นคนที่มาเติมเต็มในสิ่งที่ความเป็นเพื่อนควรจะมี

ถ้า อ.เชน มาจีบครู้อ้วนจะโอเคมั้ย?

ครูอ้วน : การตั้งใจจีบจริงๆ เป็นสิ่งที่น่ากลัวมากเลย แล้วมันจะต้องมีอนาคต ซึ่งอ้วนกับ อ.เชน มองอนาคตกันไม่ออกเลย เพราะจริงๆ แค่เริ่มต้นมันก็ไม่ได้แล้ว เขาเป็นลูกคนเดียว อ้วนเป็นลูกคนสุดท้อง ลูกคนเดียวจะถูกตามใจมาขนาดไหน แล้วลูกคนสุดท้องจะเป็นประมาณไหน เพราะฉะนั้นเบื้องหลังกล้องมีความจิ้นเยอะมาก

เคยแชตไลน์หากันนอกรอบมั้ย?

ครูอ้วน : ไม่มี เขาโทร. หาหนเดียว เรื่องหมา คือเขาเป็นคนเก็บรายละเอียด โดยที่เราไม่รู้ตัวเลยว่าเขาเป็นคนเก็บรายละเอียด ว่าเราเป็นคนชอบอะไร ทำอะไรยังไง จนวันหนึ่งเห็นโทรศัพท์ก็รับอัตโนมัติ เขาก็ถามว่าหมาเอาสีอะไร แต่เราหัวใจพองโตตรงที่ว่า อ.เชน เขาเก็บรายละเอียดตรงที่ว่าเขารู้ว่าเราเป็นคนรักหมามาก มารู้ทีหลังว่าเขาไปเจอหมา ให้ อ.เชน เล่า

อ.เชน : มีคนเขาจะขายหมา ต้องการจะโละหมดบ้าน ก็เลยนึกถึงครู้อ้วน เผื่อว่าครูอ้วนเขาซื้อหรือเขาจะเอา เวลาเขาเห็นหน้าหมาเขาจะได้นึกถึงผมบ้าง ว่าผมเป็นคนแนะนำหมาตัวนี้ให้เขา

ทั้งคู่เป็นสเปกของกันและกันมั้ย?

ครูอ้วน : มันเป็นความฝันของคนทุกคนนะว่าจะมีผู้ชายที่เป็นผู้นำ เป็นผู้ชายที่มีความรับผิดชอบ พูดเพราะ เอาใจ ดูแล ตลก อ.เชน ไม่ใช่เลย

แต่ภายนอก อ.เชน เป็นแบบนั้นทุกอย่าง?

ครูอ้วน : ถูกต้อง หน้ากล้องเป็นทุกอย่าง แต่หลังกล้องอย่างที่บอกมีอะไรให้จิ้นอีกเยอะมาก

แล้วครูอ้วนถือว่าเป็นผู้หญิงสเปกเรามั้ย?

อ.เชน : ครูอ้วนเขาเป็นคนที่มีมาตรฐานชัดเจน รูปแบบการใช้ชีวิต อนาคต เขาจะมีเป๊ะๆ หมด แล้วเขาไม่เคยเปลี่ยนด้วย เพราะถ้าเขาอยู่ตรงนี้แล้วผมอยู่ตรงนี้ ผมก็คงไม่ได้ขึ้นไปหาเขาหรอก ถ้าเขาลดระดับว่าเป็นใครก็ได้แค่เป็นผู้ชายก็พอแล้ว ผมน่าจะติดอันดับอยู่

ตอนนี้ครูอ้วนโสด แล้วเปิดโอกาสให้ อ.เชน มั้ย?

ครูอ้วน : อ้วนเชื่อในความรัก ความรักเป็นสิ่งที่มีพลังมากๆ เพราะฉะนั้นไม่เคยปิดกั้นความรักเลย แต่อ้วนกลัว กลัวในสิ่งที่มันจะเกิดขึ้นที่สวยงามในวันนี้ แล้วอนาคตมันจะไม่สวยงามแบบนี้ เพราะฉะนั้นเราอยากจะเก็บวันแบบนี้เอาไว้ให้นานๆ ที่สุด

ไม่เคยเจอแขกไหนที่พูดได้คลุมเครือขนาดนี้มาก่อน ยังไม่ได้คำตอบเลย?

อ.เชน : ภูเขา เวลาเรามองไกลๆ มันสวย มีเมฆ มียอดเขางดงาม ลองขึ้นไปดูสิ ต้นไม้ อิฐ หิน ใบหญ้าก็พื้นดินธรรมดาเนี่ยแหละ เพียงแต่มันก่อตัวขึ้นไปสูง ถ้าเราใกล้บางสิ่งบางอย่างมาก

บางอย่างเรามีไว้สำหรับรักษาระยะ บางคนอยู่ไกลๆ แล้วมันเคารพกัน เกรงกลัว เกรงใจ มีความรู้สึกดี พอคนใกล้กันพูดอะไรก็ได้ คนกันเอง มีไรปะ เราไม่อยากให้ถึงวันนั้นไง เรารักษาความห่างเพื่อรักษาความสัมพันธ์ต่อไปไม่ดีเหรอ

เคยมีการงอนกัน โกรธกัน ทะเลาะกัน เสียใจกันมั้ย?

อ.เชน : เคย บางทีเคยมีคนเอาช่อดอกไม้มาให้ที่รายการ เดินมาแบบงงๆ เลย เหมือนมาส่งดอกไม้แต่จริงๆ เป็นเจ้าของดอกไม้ บางทีมานั่งคุยด้วยต่อหน้าต่อตา

ลึกๆ แอบหึงเหรอ?

อ.เชน : ผมมองอยู่ว่าไปที่อื่นก็ได้ทำไมต้องมาให้ในรายการนี้ ไปให้ที่โรงเรียนก็ได้ทำไมต้องมาให้ที่รายการนี้แล้วก็มานั่งเฝ้า เขาก็คุยกันดี แต่ผมไม่รู้ใครนะ แต่ดูแล้วไม่สบายใจ ของแบบนี้ถ้าเราไม่รู้ไม่เห็นก็ไม่มีปัญหา

หน้ากล้องกับหลังกล้อง อ.เชน เป็นยังไง?

ครูอ้วน : หน้ากล้องเป็นคนที่พูดฉะฉาน มีอารมณ์ตลก แต่พอคัตเขานิ่งไม่พูดกับใครเลย แรกๆ ที่เจอกันเขานั่งอ่านหนังสือมุมหนึ่งโดยที่ไม่คุยกับใครเลยเป็นชั่วโมง

ที่บอกว่าครูอ้วน วีน โลกส่วนตัวสูง เป็นยังไง?

อ.เชน : เขาจะมีรูปแบบการใช้ชีวิตส่วนตัว อาหารก็จะจัดมาเองเป็นสำรับ มีชุดกลาง ชุดใหญ่ ชุดเล็ก มีตั้งแต่ออร์เดิร์ฟ เมนเคอร์ส ตบท้ายด้วยของหวาน ก็จะกินอยู่แค่นี้ไม่ยุ่งกับใคร

อยากจะบอกอะไรกับผู้หญิงคนนี้?

อ.เชน : คือเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องงาน มันเป็นเรื่องส่วนตัว ฉะนั้นพอมันเป็นเรื่องส่วนตัว มันไม่จำเป็นต้องมาพูดอะไรต่อหน้าคน ผมพูดออกมาได้เลยโดยไม่ต้องมานั่งแต่งข้อความ ผมรู้สึกดีกับครูอ้วนมาตั้งแต่วันแรกๆ ที่ได้เจอแล้ว

จนกระทั่งบัดนี้ทุกอย่างมันก็ยังคงเหมือนเดิม อาจจะเพราะเรารักษาระยะความถี่ห่างเอาไว้ มีปฏิสัมพันธ์กันในบางช่วงเวลาบ้าง มันไม่ถึงกับจะมาใกล้กันจนมากระทบกัน พอมันมีช่องว่างระหว่างกัน มันก็มีช่องว่างแห่งความคิดถึงมาอยู่ตรงกลางได้