Inside Dara
''เคน'' ใช้นางเอกเปลือง 4 คนรวด ปะทะ ''พลอย-เชอรี่-ชมพู่-มารี''

ได้ฤกษ์ลงจอเรียบร้อยแล้ว สำหรับผลงานรักโรแมนติกของผู้จัดฯป้ายแดง ธีรเดช-บุษกร วงศ์พัวพันธ์ ภายใต้ชื่อ ค่ายซิติเซ่น เคน โดยคว้าเรื่อง “รักคุณเท่าฟ้า” มาเอาใจแฟนละครโดยเฉพาะ แถมจัดหนักคว้านางเอกเรื่องเดียวได้ 4 คน ได้แก่ พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ, ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต และ มารี เบรินเนอร์ มาประชันบทกับสามีสุดที่เลิฟอย่าง หนุ่มเคน ซะด้วย

“รักคุณเท่าฟ้า” หยิบมาจากบทประพันธ์ของ วิลักษณา แถมยังได้ผู้ประพันธ์คนเดียวกันมานั่งแท่นเขียนบทโทรทัศน์ให้ด้วย กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย นอกจากนี้ยังได้นักแสดงฝีมือมาร่วมแสดงอีกคับจอ อาทิ ตุ๊ก-ชนกวนันท์, เพชร-กรุณพล, หนุ่ม-สันติสุข, จอย-รินลณี, โฉมฉาย ฉัตรวิไล เป็นต้น

ดูจากชื่อนักแสดงแล้ว เชื่อว่าน่าจะเป็นละครรักฟอร์มดีที่น่าจับตามองอีกเรื่อง เพราะถึงแม้จะเป็นผู้จัดฯ ป้ายแดง แต่ในเรื่องฝีมือก็ต้องยกนิ้วให้อยู่แล้ว คราวนี้ลองมาฟังคำบอกเล่าของนักแสดงนำกันบ้าง ที่คว้ามาเจอกันแบบรวดเดียวจริง ๆ เริ่มที่พระเอกหนุ่มขวัญใจสาวอย่าง เคน-ธีรเดช เล่าถึงบทบาทที่ได้รับว่า “เรื่องนี้เหมือนเป็นหนังซีรีส์ เป็นเรื่องราวความรักของผู้ชายคนหนึ่งกับผู้หญิง 4 คน 4 แบบ ซึ่งทุกคนผู้ชายคนนี้รักจริงหมด มีความรับผิดชอบด้วย รักแม่ด้วย บทจะหลากหลายอารมณ์เหมือนกัน รักผู้หญิง อยากแต่ง แต่ไม่ได้แต่งเพราะแม่ไม่ชอบ ไม่อยากให้แต่ง เป็นปัญหาที่ขัดแย้งกันอยู่ แต่ก็ร่วมสมัยนะ ความสนุกนอกจาก 4 นางเอกมาประชันบทบาทกัน ก็ยังเป็นเรื่องที่ต้องลุ้นกับการตัดสินใจของแต่ละคน ทำไมเขาคิดแบบนี้ บอกเลิกทั้งที่รัก เหตุผลของแต่ละคน มุมมองความรักของผู้หญิง 4 คน อยากให้ลองติดตามชมดูว่าสุดท้ายผู้ชายคนนี้เขาจะเลือกใครนะครับ”

มาที่นางเอกคนแรกที่โผล่มาเรียกความสนุกตั้งแต่เริ่มต้น สาวพลอย มาในบทแอร์โฮสเตสสาวสวย “บทบาทของ “พิม” ในเรื่อง จะเป็นผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบเหมือนกัน ฐานะการงานดี เป็นผู้หญิงเรียบร้อย แต่ขี้งอน ขี้หึง กำลังจะแต่งงาน คิดว่าทุกอย่างสมบูรณ์แล้ว แต่ต้องมาสะดุดเพราะแม่ของผู้ชาย ก็พยายามสู้เพื่อความรักนะ แต่สุดท้ายก็ต้องยอมแพ้ เพราะแม่เขาก็เหลือเกิน แกล้งป่วยหลายหนเพื่อไม่ให้ลูกชายแต่งงาน ต้องยอมตัดใจ ยอมเจ็บดีกว่าจะเป็นปัญหาคาราคาซังไปถึงวันหน้า”

ด้าน สาวเชอรี่ นางเอกคนต่อไปที่มาช่วยดำเนินเรื่องให้เข้มข้นขึ้น ในบทของแอร์โฮสเตสคนรักคนที่สองของพระเอก “อุ้มจะเป็นแอร์โฮสเตสที่บ้านอยู่อัมพวา เป็นสาวต่างจังหวัดที่ครอบครัวอบอุ่น รักพ่อรักแม่มาก แล้วก็แอบรักกัปตันเคนอยู่ เมื่อทุกอย่างลงตัว กัปตันก็ขอแต่งงานเลย แต่ก็มีปัญหาที่แม่อีกแหละ ไม่ยอมมาสู่ขอ แล้วยังดูถูกพ่อแม่เราด้วย ด้วยความที่รักพ่อแม่ รู้สึกว่ารับแม่เขาไม่ได้ ก็บอกเลิกทั้งที่ยังรักเขาอยู่ เรื่องนี้จะเดินเร็ว รักเร็ว เลิกเร็ว เดินเรื่องเหมือนหนังเลย ก็ยากนะคะกับความต่อเนื่องของอารมณ์ต่าง ๆ แต่นาน ๆ เล่นละครแบบนี้ที ก็สนุกดีค่ะ”

ส่วนนางเอกคนที่สาม ชมพู่ เล่าถึงบทที่ได้รับว่า “ข้าวตูจะเป็นเด็กนอก มั่นใจ ตรงไปตรงมา เจอ พี่เคน ถือเป็นรักแรกพบตอนเด็ก ๆ รักแล้วรักเลย พอรู้ว่าเขาโสด ก็จีบเลย จะเป็นคนตรงไปตรงมา กล้าแสดงออก แต่เมื่ออยู่กันไป ก็มีปัญหาอีก ทั้งเรื่องแม่ แล้วก็ตัวผู้ชายเองแหละ เรื่องนี้ค่อนข้างร่วมสมัยนะ แต่ความรักในเรื่องนี้ชมพู่คิดว่าปัญหาทุกอย่างไม่ได้อยู่ที่ใคร แต่อยู่ที่คนสองคนมากกว่า ก็อยากให้มาดูเรื่องราวของข้าวตูว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งในเรื่องมีการตัดสินใจของผู้หญิงหลายคนในแต่ละมุมมอง ดูแล้วคุ้มเลยค่ะ”

สุดท้ายนางเอกน้องใหม่ ที่ดูมีข่าวตั้งแต่เริ่มเปิดกล้องช่วงแรก ๆ มารี มาในบทนางเอกคนสุดท้ายของเรื่อง

“เรื่องนี้ต้องปรับบุคลิกเยอะเหมือนกันค่ะ เพราะแสดงเป็นพยาบาล ฐานะก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไร แม่เป็นช่างตัดเย็บเสื้อผ้า ดูแลแม่ สู้ชีวิตเหมือนกัน ค่อนข้างเด็กอินโนเซ้นท์ จิตใจดี เล่นเรื่องนี้ค่อนข้างเกร็ง ตื่นเต้น เพราะเล่นกับพี่เคน ซึ่งแสดงเก่งมาก แล้วต้องเรียนรู้การใช้เครื่องมือกับบทพยาบาล การวัดความดัน อะไรต่าง ๆ ก็ยากไปหมดค่ะ ละครเรื่องที่สามเอง แต่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ในการแสดงของมารีค่ะ อยากให้ติดตามชมดูกันกับเรื่องราวความรักของแต่ละคน มีพี่ ๆ เก่ง ๆ ร่วมงานกัน คิดว่าคุ้มค่ากับการติดตามชมเลยนะคะ”

แล้วอย่างนี้แฟน ๆ จะพลาดชมได้อย่างไร มาติดตามความรักของของหนึ่งหนุ่มหญิงสี่กันต่อได้ทุกคืนวันพุธ-พฤหัสบดี หลังข่าวภาคค่ำ ช่อง 3 ประเดิมจอวันที่ 25 ก.ค.นี้แล้ว....


“รักคุณเท่าฟ้า”

กัปตันเครื่องบิน เป็นบุคคลที่สำคัญและใหญ่ที่สุด เพราะต้องเป็นผู้นำพาชีวิตคนทั้งเครื่องให้บินไปถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย สาว ๆมากมายจึงใฝ่ฝันอยากมีแฟนเป็นกัปตันมาดเท่ โดยเฉพาะ กัปตันธีระเป็นกัปตันหนุ่มหล่อมาดเนี้ยบ ที่มีสาว ๆ หมายปองมากมาย แต่สาว ๆ ต้องอกหักดังเป๊าะ เพราะกัปตันธีระรักอยู่กับ พิม แอร์โฮสเตสสาว ทั้งสองรักกันมา 3 ปี และวางแผนที่จะแต่งงานกันในอีกสามเดือนข้างหน้า พิมไปมาหาสู่ธีระและครอบครัวจนสนิทสนมกับ แม่จินดา ซึ่งเป็นแม่ของธีระรวมทั้ง แดง กับ กบ พี่สาวกับพี่เขยของธีระ พิมรู้ว่าธีระรักแม่มากและแม่ก็รักเขามากเช่นกัน ความรักของพิมกับธีระดูเหมือนจะราบรื่นไม่มีอุปสรรคใด ๆ

แต่ยิ่งใกล้วันแต่งงานเข้ามาพิมก็เริ่มเห็นเค้าลางของปัญหา เมื่ออยู่ ๆ แม่จินดาบอกว่ายังไม่อยากให้ลูกชายแต่งงานมีครอบครัว แต่ธีระยืนยันว่าต้องแต่ง เพราะทุกอย่างได้เตรียมการไว้เรียบร้อยแล้ว แม่จินดาเริ่มกลัวว่าหากธีระแต่งงานไปแล้วจะรักเมียมากกว่าแม่ เธอจึงคิดวางแผนทำลายการแต่งงานของลูกชาย โดยแกล้งทำเป็นไม่สบายในวันแต่ง ทำให้ธีระต้องทิ้งเจ้าสาว เพื่อไปดูแม่ที่โรงพยาบาล พิมไม่ยอมแพ้ และได้กำหนดวันแต่งงานขึ้นมาใหม่อีกครั้ง เมื่องานแต่งหนสองเริ่ม แม่จินดาก็แกล้งเป็นลมจนตกบันไดต้องเข้าโรงพยาบาล งานแต่งล่มอีก

สุดท้ายพิมจึงยื่นข้อเสนอให้ธีระเลือกระหว่างเธอกับแม่ แต่ธีระบอกว่าเขาไม่สามารถทำแบบนั้นได้ เขาเองก็รักพิมและรักแม่เช่นกัน พิมจึงเป็นฝ่ายตัดสินใจยุติทุกอย่างและเดินจากธีระไป เขาอกหักอยู่พักใหญ่ จนได้พบกับ อุ้ม แอร์โฮสเตสรุ่นน้องที่เพิ่งมาทำงานใหม่ ความสดใสร่าเริงของอุ้มทำให้ธีระลืมความเศร้าไปได้ และเริ่มคบหากับอุ้มจนคิดว่าชอบเธอ และจะแต่งงานด้วย ธีระพาอุ้มไปหาแม่ หวังว่าแม่จะชอบอุ้มเหมือนกับเขา แต่แม่ก็ยืนยันกับธีระว่าไม่ชอบอุ้ม แถมยังใช้ คิตตี้ แฟนเก่าของธีระเป็นเครื่องมือ สุดท้ายธีระรู้ว่าคิตตี้มาป่วนความรักของเขา ทั้งยังขู่ทำร้ายอุ้มอีก จึงให้ตำรวจจัดการ ความรักของเขากับอุ้มเข้าใจกันได้ แต่ธีระก็ยังยืนกรานมาขออุ้มแต่งงานอีกครั้ง ทั้ง พ่อ และ แม่อุ้ม ก็สนับสนุนเห็นดีด้วย แต่อุปสรรคกลับเป็นแม่ของธีระที่ยืนยันเสียงแข็ง ไม่ยอมเป็นผู้ใหญ่สู่ขอให้ สุดท้ายอุ้มตัดสินใจบอกเลิกธีระด้วยความร้าวรานใจ ทำเอาธีระอกหักอีกครั้ง ธีระเศร้าใจอยู่พักใหญ่จนกระทั่งได้เจอกับ ข้าวตู เธอเป็นเด็กรุ่นน้องที่อยู่บ้านใกล้กัน เคยรู้จักกันมานาน จนกระทั่งข้าวตูไปเรียนต่ออเมริกา ข้าวตูแอบหลงรักธีระมานานแล้ว แต่เธอต้องผิดหวังเมื่อรู้ว่าธีระรักอยู่กับพิม ทั้งสองไม่ได้เจอกันมาหลายปี จนกระทั่งข้าวตูกลับมาเมืองไทยอีกครั้ง ข้าวตูจึงสานสัมพันธ์กับธีระเมื่อรู้ว่าเขาเป็นโสดข้าวตูเป็นฝ่ายตามจีบธีระ ในขณะที่ธีระอกหักมาสองครั้ง จึงไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับผู้หญิงคนไหนอีก แต่ด้วยความดื้อรั้น และความรักของข้าวตูที่มีต่อธีระมานาน ข้าวตูจึงสามารถเอาชนะใจธีระ ทำให้เขารักเธอจนได้ ธีระกับข้าวตูอยู่ร่วมบ้านกัน ใช้ชีวิตด้วยกันอย่างมีความสุข ด้วยความที่ข้าวตูช่างเอาอกเอาใจและรู้ใจธีระไปเสียทุกอย่าง แต่ความรู้ใจของข้าวตูทำให้แม่จินดาหมั่นไส้และไม่ชอบหน้าเธอมากกว่าสาวคนอื่น ๆ ของลูกชาย และแสดงตัวให้รู้อย่างเปิดเผยว่าไม่ชอบเธอ แต่ข้าวตูเป็นคนไม่ยอมใคร เธอจึงมีปากเสียงและโต้ตอบกับว่าที่แม่ผัวตัวแสบอย่างไม่เกรงใจ ตอนแรกธีระโกรธที่ข้าวตูไม่ยอมลงให้กับแม่ แต่ข้าวตูไม่สนแถมตำหนิว่าแม่จินดาไม่มีเหตุผล พร้อมกับจาระไนนิสัยของแม่จินดาอย่างตรงไปตรงมา จนธีระไม่สามารถปฏิเสธได้และคล้อยตามกับเหตุผลของข้าวตู พร้อมกับไปบอกแม่ให้ปรับตัวเข้าหาข้าวตู แม่จินดาโกรธมากที่ลูกชายเห็นผู้หญิงดีกว่า จึงบอกให้ธีระไปใช้ชีวิตอยู่กับข้าวตูโดยไม่ต้องมาสนใจเธอ ธีระเริ่มเหนื่อยใจกับแม่มากขึ้น แต่ก็ไม่สามารถทำความรักครั้งนี้ของเขาให้พ้นจากเรื่องราวของแม่ตัวเองได้เหมือนเดิม ทำให้ข้าวตูน้อยใจ แต่ก็ยังยอมตามใจธีระทุกอย่าง จนข้าวตูตัดสินใจบอกเลิกธีระ และบินกลับอเมริกา แม้ว่าธีระจะตามไปง้องอนก็ไม่สำเร็จ ธีระเสียใจกับเรื่องข้าวตู แต่ก็ยังกลับไปดูแลแม่ต่อ แถมพี่สาวก็เกิดป่วยหนัก ต้องผ่าตัดสมองด่วน ธีระจึงต้องวนเวียนอยู่ในโรงพยาบาล ดีที่ได้พยาบาลนิสัยดีอย่าง หนูดี มาช่วยดูแลแม่ ทำให้ธีระสบายใจขึ้น เพราะแม่ยอมทานยาและดูแลตัวเองตามที่หนูดีบอก ที่สำคัญหนูดีพูดกับแม่แทนเขา และบอกทุกอย่างกับเขาแทนแม่ แม่จินดามักจะเล่าเรื่องลูกชายให้ฟังเสมอ จนหนูดีคิดว่าตัวเองรู้จักธีระไม่น้อยไปกว่าแม่ของเขา หลังแม่กลับมารักษาตัวต่อที่บ้าน ธีระติดต่อหนูดีมาดูแลแม่ต่อ สุดท้ายจะเกิดเป็นความรัก แล้วรักครั้งนี้จะลงเอยอย่างไรติดตามชมในละคร.