Inside Dara
นางงามสหรัฐคว้ามงกุฎ “มิสยูนิเวิร์ส 2012”

รายงานจากนครลาส เวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า น.ส.โอลิเวีย คัลโป วัย 20 ปี ตัวแทนสาวงามจากสหรัฐ พิชิตมงกุฎ “มิส ยูนิเวิร์ส 2012” หรือนางงามจักรวาลประจำปีนี้ไปครอง ในการประกวดที่จัดขึ้นที่นครลาส เวกัส เมื่อวันพุธ

การประกวดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 61 จัดขึ้นภายในโรงแรมแพลเน็ต ฮอลลีวูด ในนครลาส เวกัส มีตัวแทนสาวงามจากทั่วโลกรวม 89 ชาติ เข้าร่วมการประกวดที่แบ่งเป็น 3 ช่วง เริ่มจากการประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 16 คน เพื่อเดินแบบในชุดว่ายน้ำ ก่อนประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ซึ่งจะเข้าไปเดินแบบในชุดราตรี ตามด้วยการประกาศรายชื่อสาวงาม 5 คนสุดท้าย ที่ผ่านเข้าสู่รอบการตอบคำถามแสดงปฏิภาณไหวพริบ ซึ่งสาวงามผู้เข้ารอบทั้ง 5 ชาติ ได้แก่ สหรัฐ ฟิลิปปินส์ บราซิล เวนซุเอลา และออสเตรเลีย

ในช่วงตอบคำถามนั้น คัลโปจับสลากได้คำถามที่ว่า “คุณเคยทำสิ่งใดที่ทำให้รู้สึกเสียใจที่สุดในชีวิตหรือไม่” ตัวแทนสาวงามชาวอเมริกัน วัย 20 ปี ตอบว่า สำหรับเธอแล้ว ไม่ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นในชีวิตจะเป็นเรื่องดีหรือร้าย เธอถือว่าสิ่งเหล่านี้เป็นบทเรียนชีวิตที่สำคัญ แต่เรื่องที่ทำให้เธอต้องรู้สึกแย่ หรือเสียใจที่สุด คือการที่เธอชอบกลั่นแกล้งพี่น้องของเธอ ไม่ว่าจะพูดจาเหน็บแนม ว่าร้าย หรือตบตีกัน แต่เมื่อเวลาผ่านไป การทะเลาะเบาะแว้งกลับทำให้เธอและพี่น้องรักกันมากขึ้น

ทั้งนี้ คัลโปถือเป็นตัวแทนสาวงามจากสหรัฐคนแรกในรอบ 15 ปีที่คว้ามงกุฎไปครองได้สำเร็จ หลังจากน.ส. บรู๊ค ลี ซึ่งเป็นตัวแทนสาวงามสหรัฐคนล่าสุด ที่ได้ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส เมื่อปี 2540

ขณะที่รองอันดับ 1 คือ น.ส.จานีน ทูโกนอน จากฟิลิปปินส์ รองอันดับ 2 เป็นของน.ส.ไอรีน โซเฟีย เอสเซอร์ กูอินเตโร จากเวเนซุเอลา รองอันดับ 3 ได้แก่ น.ส.เรเน เอย์ริส จากออสเตรเลีย และรองอันดับ 4 เป็นของน.ส. กาเบรียลา มาร์คัส จากบราซิล

รางวัลนางงามมิตรภาพ ซึ่งมาจากการลงคะแนนโดยผู้เข้าประกวดทั้งหมด เป็นของน.ส.ลอรา โกดอย ตัวแทนสาวงามจากกัวเตมาลา รางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมเป็นของตัวแทนสาวงามจากจีน ส่วนรางวัลขวัญใจประชาชน ที่มาจากการลงคะแนนผ่านทางอินเตอร์เน็ท เป็นของตัวแทนสาวงามจากไทย

สำหรับผู้ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์สเมื่อปีที่แล้ว คือ น.ส.ไลลา โลเปซ วัย 25 ปี ตัวแทนสาวงามจากแองโกลาวันนี้ ( 20 ธ.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศ