Inside Dara
โกนหัว-ละทางโลก-ปิดวาจา "กิ๊ก-มยุริญ" ลมหายใจวันนี้คือธรรมะ

นาทีนี้ต้องบอกว่าไม่มีใครแซ่บเกินเธอ โดยเฉพาะเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ของเธอในเวลานี้ ต้องบอกว่าช่วงชิงพื้นที่สื่อคืนกลับมาจาก “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” ได้ชนิดที่เห็นได้อย่างชัดเจน แม้จะโดยตั้งใจหรือไม่ก็ตาม

แล้วความรักของจ๋า เกี่ยวอะไรกับเรื่องของเจนี่ !!??

ก็ต้องเท้าความย้อนกลับไปเตือนความทรงจำกันนิดหนึ่งว่า ทั้งคู่เคยตกเป็นคู่กรณีกันมาก่อน โดยมีเรื่องพัวพันมาจากทายาทไฮโซอย่าง “กึ้ง-เฉลิมชัย มหากิจศิริ” ที่ก่อนหน้านั้นคบหากันกับจ๋า แต่ตอนหลังปันใจมาเดินควงแขนเป็นแฟนกับเจนี่อย่างเปิดเผย ก่อเกิดเรื่องราวฉาวๆ เกี่ยวกับรักสามเส้าของเราสามคน กันอยู่พักใหญ่

แต่สุดท้ายท้ายสุด ความรักของเจนี่กับกึ้งก็ไปได้ไม่สุดทาง ต้องเลิกรากันไปอย่างที่รู้ๆ กัน ก่อนที่ฝ่ายหญิงจะมาสานสัมพันธ์กับหนุ่มรุ่นน้อง หุ่นล่ำ กล้ามใหญ่ อย่าง “มิกกี้-นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร” ที่เพลานี้ความรักเบ่งบาน สวมแว่นตาสีชมพูอยู่กลางทุ่งลาเวนเดอร์ ต่างฝ่ายต่างขยันโพสต์รูปลงไอจี แล้วแท็กหากันอวดความหวานเป็นว่าเล่น

ส่วนจ๋า หลังจากที่ปิดฉากกับกึ้งแบบจบไม่สวย ก็กลายเป็นสาวโสด สวย แซ่บ และมีหนุ่มๆ มะรุมมะตุ้มรุมขายขนมจีบอยู่เนืองๆ และที่ดูเหมือนจะเป็นข่าวคราวมากที่สุด ก็เห็นจะเป็นหนุ่มรุ่นน้อง อย่าง “เมฆ-จิรกิตติ์ ถาวรวงศ์” ที่เทียวหยอดเช้าหยอดเย็นอย่างเปิดเผย แต่ก็ดูเหมือนจะไม่สามารถพิชิตหัวใจของสาวแซ่บรุ่นพี่คนนี้ได้

ในขณะที่อยู่ในช่วงปิดประตูหัวใจ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับความรัก จ๋าก็มุ่งมั่นที่จะอัปเกรดตัวเองด้วยการมุเรียนในระดับปริญญาเอก ซึ่งนอกจากจะเพื่อเพิ่มพูนความรุ้ให้กับตัวเองแล้ว ว่ากันว่าในอีกมุมหนึ่ง ยังอาจจะเป็นการลบปมของตัวเอง ที่เคยถูกครอบครัวของอดีตแฟนหนุ่มตั้งป้อมว่ามีคุณสมบัติไม่เหมาะสมและคู่ควรกับตำแหน่งสะใภ้ของตระกูลมหา....เศรษฐี จวบกระทั่งสามารถคว้าปริญญาเอก จากคณะรัฐศาสตร์ สาขาวิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ภาคภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยรามคำแหง กลายเป็น ดร.จ๋า ที่ทั้งสวย ทั้งโสด แถมยังมีดีกรีระดับที่ต้องบอกว่าเป็นคุณค่าที่คู่ควรจริงๆ แต่ถึงขนาดว่ามีสถานะด็อกเตอร์นำหน้าชื่อแล้ว ก็ยังหมั่นเติมความรู้ด้วยการไปเข้าคอร์สอบรมนั่นนี่อยู่เป็นประจำ ตามประสาคนที่ไม่หยุดนิ่งในการที่จะอัปเลเวลและพัฒนาตัวเอง

ใครเลยจะนึกว่าการเข้าคอร์สอบรมใน “หลักสูตรนักบริหารการพัฒนาในยุคดิจิทัล” หรือ “Development Administratorin Digital Era” ของสถาบันแห่งหนึ่งนี่เอง จะนำพามาซึ่งความรักหนล่าสุด ที่กลายเป็นข่าวคราวครึกโครมยึดพื้นที่สื่อทุกแขนงอยู่ในขณะนี้

โดยปฐมบทของเรื่องนี้ เกิดขึ้นภายหลังที่มีข่าวซุบซิบออกมาว่ามีนักแสดงสาวอักษรย่อเป็นพยัญชนะใส่ข้าว ดอดไปตีท้ายครัวลูกสาวทหาระดับบิ๊ก ถึงขนาดควงแขนสามีบินไปกินติ่มซำกันฮ่องกง พร้อมมีหลักฐานเป็นตั๋วเครื่องบิน ที่สื่อยักษ์ใหญ่นำมาเผยแพร่

ในส่วนของนักแสดงสาวอักษรย่อเป็นพยัญชนะใส่ข้าวนั้น ทุกคนพุ่งเป้าไปที่ จ.จ๋า เป็นลำดับแรก ด้วยการประมวลจากภาพถ่ายขณะไปเที่ยวฮ่องกงในช่วงเวลาใกล้เคียงกับข่าวซุบซิบดังกล่าว

ขณะที่ครอบครัวของลูกสาวทหารระดับบิ๊ก ถูกจับตามองว่าอาจจะหมายถึงครอบครัวของอดีตนักร้องสาวค่าย อาร์เอส “มัดหมี่-พิมดาว” ซึ่งเป็นลูกสาวของ “พลเอกไพโรจน์ พานิชสมัย” กับสามีนักธุรกิจ “สัว-ศุภชัย กาญจนศักดิ์ชัย” กรรมการผู้จัดการบริษัท Gero Technology ที่เพิ่งแต่งงานกันไปเมื่อราวๆ 3 ปีก่อน ซึ่งนอกจากโปรไฟล์จะเทียบเคียงกับครอบครัวของคู่กรณีตามข่าวแล้ว ประจวบเหมาะกับที่ฝ่ายมัดหมี่ดันมาโพสต์ข้อความในไอจีของตัวเองที่ชวนให้คนตีความเป็นแบบนั้น

สุดท้ายเรื่องมาโอละพ่อ เมื่อปรากฏว่าผู้ชายที่ตกเป็นข่าวออกมาเปิดเผยตัว ซึ่งแท้จริงแล้ว คือนักธุรกิจหนุ่ม นามว่า “ตุ๊-ธนานันต์ เอื้ออารักษ์” ซึ่งก็ยอมรับว่ากำลังคบหาดูใจกับวีเจ จ๋าจริง ส่วนสถานะทางครอบครัวนั้น เจ้าตัวยืนยันว่าแม้จะยังไม่ได้จดทะเบียนหย่าอย่างเป็นทางการกับภรรยา แต่ก็อยู่ในระหว่างดำเนินการ

โดยฝั่งภรรยาของนักธุรกิจหนุ่ม ชื่อว่า “ปอ- วรพรรณ” ซึ่งมีชื่อเสียงอยู่ในแวดวงไฮโซ โดยครอบครัวประกอบธุรกิจส่วนตัว ไม่ได้เป็นลูกสาวนายทหารตามที่เป็นข่าว เพียงแต่พ่อมีเพื่อนเป็นทหารระดับนายพล

พอตัวละครทั้งหมดปรากฏตัวออกมา ก็เกิดมหกรรม “สาวไส้ให้กากิน” ขึ้นมาทันที โดยทั้งฝ่ายนักธุรกิจหนุ่ม ทั้งฝ่ายภรรยาตีทะเบียน ดูเหมือนจะให้ข้อมูลแบบหนังคนละม้วน โดยต่างก็งัดหลักฐานเป็นทั้งคลิป ทั้งข้อความสนทนาทางไลน์ออกมาแฉอีกฝ่ายกัน ทั้งนี้โดยต่างฝ่ายต่างมีสำนักข่าวใหญ่เป็นแบ็คอัพ

เรื่องราวจะดำเนินกันไปถึงขั้นไหนยังไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ งานนี้คนที่ตกที่นั่งเป็นจำเลยของสังคมก็คงหนีไม่พ้นวีเจ จ๋านั่นเองเพราะแม้ฝ่ายชายจะออกตัวมากางปีกปกป้อง พร้อมยืนยันว่าความสัมพันธ์กับภรรยานั้น ไม่ได้มีความข้องเกี่ยวกันแล้วก็ตาม แต่โดยนิตินัยก็ต้องถือว่าทั้งคู่ยังเป็นสามีภรรยากันอยู่โดยชอบธรรมตามกฎหมาย ฉะนั้นแล้ววีเจ จ๋า จึงไม่อาจหลีกเลี่ยงข้อกล่าวหาว่าแย่งสามีชาวบ้านไปได้

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าครั้งนี้ ฝั่งวีเจ จ๋าจะใช้ความสงบมาสยบความเคลื่อนไหว โดยยังไม่มีการให้การใดๆ ทั้งสิ้นจากฝั่งของเธอ แต่ผู้ใกล้ชิดยืนยันว่า ทั้งคู่ยังคงไปมาหาสู่กันตามปกติ ไม่ได้ลดระดับความสัมพันธ์กันแบบที่ฝ่ายชายให้ข่าวและถ้าย้อนไปดูเรื่องราวความรักที่ผ่านมา ก็ต้องเปลี่ยนคำพูดใหม่ เพราะว่าวีเจ จ๋านั้น ไม่ได้เพิ่งมาแซ่บเอาตอนนี้ แต่แซ่บมานานแล้ว

ผู้ชายที่เคยคบหาด้วยนั้น ส่วนใหญ่จะอยู่ในแวดวงบันเทิง ไม่แขนงใดก็แขนงหนึ่ง เริ่มต้นจาก “แมทธิว ดีน” ที่คบหากันในช่วงที่ฝ่ายหญิงเริ่มเข้าวงการสู่วงการบันเทิงโดยการเป็นวีเจ ทางแชนแนลวีไทยแลนด์ ในช่วงประมาณปี 2548 ทว่าคบกันได้ไม่นาน ก็ประกาศหยุดความสัมพันธ์ด้วยเหตุผลสุดคลาสสิกว่า "เราเข้ากันไม่ได้"

“อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์” ก็เคยปลูกต้นรักกันมาพักใหญ่ แต่ก็คบกันได้เพียงปีเดียว ก็ต้องเลิกรากันไป โดยยังคงเป็นปริศนาถึงเหตุผลในการเลิกรักครั้งต่อมา เกิดขึ้นในกองถ่ายภาพยนตร์ "คริตกับจ๋าบ้าสุดสุด" แต่ไม่ได้เกิดกับพระเอก “ชาคริต แย้มนาม” หากเกิดกับนักแสดงรุ่นน้อง "หลุยส์-พงษ์พันธ์ เพชรบัณฑูร" ที่รักกันปานจะกลืนกิน ถึงขนาดฝ่ายชายเคยออกมาปากว่าเป็นผู้ชายที่โชคดีที่สุดที่มีจ๋าเป็นแฟน แต่แล้วอาจจะด้วยวัยที่ต่างกัน หรือเหตุผลอื่นใดก็ตาม ความรักครั้งนี้ก็ปิดฉากลงไปดังเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา และความรักที่เกิดในกองถ่ายภาพยนตร์ ก็วนเข้ามาอีกครั้ง กับนักร้องหนุ่มสุดฮอท “แดน-วรเวช ดานุวงศ์” ใน “แสบสนิทศิษย์สายหน้า” แต่จนแล้วจนรอดก็ไปได้ไม่ถึงไหน ต้องเลิกรากันไปในที่สุด

นอกจากนั้นก็ยังมีข่าวกระเส็นกระสายกับคนนั้นคนนี้อยู่ไม่ขาด ไม่ว่าจะเป็น “ตู่-ภพธร” , “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” แม้กระทั่ง “กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์” ก่อนจะมาเปิดตัวว่าคบหากับ “กึ้ง-เฉลิมชัย” แต่ก็มาเลิกรากันด้วยข้อหาเธอปันใจอย่างที่รู้ๆ กัน

เอาเป็นว่าตอนนี้ถ้าตัดประเด็นเรื่องว่าใครถูก-ใครผิด ? และแม้ว่าความรักครั้งนี้ของวีเจ จ๋า จะยังไม่สามารถเปิดเผยได้อย่างเต็มตัว ไม่เหมือนกับความรักของคู่ปรับเก่า อย่างเจนี่ เทียนฯ ที่ขยันโพสต์ภาพสวีตและแท็กหาแฟนหนุ่มรุ่นน้องแบบถี่ยิบ แต่ถ้าวัดเฉพาะดีกรีความแซบ ซ่าของเธอ ต้องบอกว่านำหน้าฝ่ายหลังไปหลายขุมทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทรวดทรงองค์เอว หรือดีกรีความรู้ระดับด็อกเตอร์ จากเมื่อก่อนที่ตกเป็นรอง ตอนนี้กลับพลิกเกมขึ้นมาเป็นต่อแบบเชิดๆ สวยๆ ไปเรียบร้อยแล้ว