Inside Dara
“กิ๊ก มยุริญ” สึกแล้ว หลังปลงผมบวชชีที่พม่า เป็นเวลานานถึง 227 วัน

เคลียร์คิวทุกอย่างเพื่อทำตามความตั้งใจที่มีอย่างแน่วแน่ สำหรับนักแสดงสาว กิ๊ก-มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ กับการตัดสินใจปลงผมบวชชี ละทางโลกหันหน้าเข้าสู่ทางธรรมไปเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2561 ณ ประเทศพม่า โดยก่อนหน้านั้นเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า วางแผนมานานถึง 2 ปี ความตั้งใจที่ทำให้อยากบวช เริ่มมาจากการที่ได้ศึกษาและปฏิบัติมานาน ซึ่งยิ่งปฏิบัติ สติ สมาธิ ก็เหมือนยิ่งได้เห็นตัวเองชัดเจนมากขึ้น บวกกับอายุก็ถึงเวลาอันสมควรแล้ว จึงตัดสินใจว่าจะใช้โอกาสนี้ในการบวช

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (23 ก.พ.) กิ๊ก มยุริญ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวหลังจากที่ปล่อยทิ้งไว้นาน โดยเธอได้เขียนแคปชั่นเผยไว้ว่า ตอนนี้ได้สึกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมขอบคุณ พระ แม่ชี พ่อแม่พี่น้อง รวมไปถึงผู้จัดละครและทีมงานต่างๆ ที่มีช่วยสนับสนุนให้การบวชครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีเป็นเวลานานถึง 227 วัน อีกทั้งยังขออนุโมทนาบุญให้กับทุกๆ คนสำหรับบุญใหญ่ครั้งนี้อีกด้วย

“กราบขอบพระคุณ สยาดอ ธรรมิกาลังการาภิวังสะ อัคคมหาคันธวาจกปัณฑิตะ เป็นอย่างสูงที่เมตตาบวชให้ข้าพเจ้าและอยู่สอนวิปัสสนากรรมฐานตลอดระยะเวลาการปฏิบัติที่ประเทศพม่า”

“กราบขอบพระคุณสยาเล(แม่ชี) ชวนญาณี และคณะแม่ชีที่เมตตาดูแลและทำอาหารให้รับประทานทุกวัน รวมถึงต้องขอบพระคุณทีมอาสาสมัครชาวพม่าทุกคนที่ช่วยดูแลทำความสะอาด ทำให้สถานที่มีความสัปปายะสำหรับการปฏิบัติเป็นอย่างมาก”

“กราบขอบพระคุณเจ้าภาพหลายๆ ท่าน ที่ได้เมตตามอบปัจจัยและสิ่งของเพื่อสนับสนุนการบวชและปฏิบัติที่ประเทศพม่าในครั้งนี้ รวมถึงต้องขอกราบขอบพระคุณพี่จ๋า และทีมงานละครทุกๆ เรื่อง ทีมละครเป็นต่อที่ช่วยจัดสรรคิวจนทำให้สามารถลาไปปฏิบัติธรรมยาวในครั้งนี้ได้”

“และท้ายที่สุดนี้กิ๊กขอน้อมนำบุญในการบวชและการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานทั้งที่ประเทศไทยและที่ประเทศพม่า ตลอดระยะเวลา 227 วันมาฝากเพื่อนๆให้ได้ร่วมอนุโมทนาบุญด้วยนะคะ”