Inside Dara
พีท ตอบแซ่บลูกผู้ชายมีปัญหาก็มาเคลียร์ คุย แจ๊ส ปมโรเตอร์จุ๊บหัวแตงโมคำตอบอึ้ง

ก็ไม่เห็นเขาจะโทรมาคุยอะไรกับผม… พีท ตอบแซ่บ ลูกผู้ชายถ้ามีปัญหาต้องมาเคลียร์ ยกหูหา แจ๊ส ชวนชื่น หลังมีภาพ โรเตอร์ จุ๊บหัว แตงโม ได้ยินคำตอบแล้วอึ้งพีกจริงๆ

ก่อนหน้านี้ ลูกสาวคนกลางของพ่อ พีท ทองเจือ อย่าง น้องมิย่า พิชชา ถูกพูดถึงอย่างหนักกับประเด็นความรักวัยรุ่น หลังเปิดตัวคบกับ น้องอชิ อชิรวัตติ์ ลูกชายของแม่ โบ ชญาดา และพ่อ ฟลุค เกริกพล โดยทั้งคู่ถูกโฟกัสหนักมาก กระทั่งจู่ๆมีข่าวเลิกรา และตามมาด้วยกระแสดราม่ามากมาย รุนแรงขนาดที่ว่าผู้ใหญ่ทั้ง2ครอบครัวทะเลาะกัน

ล่าสุด พีท ทองเจือ ได้จัดงานเปิดตัวซิงเกิลแรกของลูกสาวคนโตอย่าง น้องเซย่า ณิชฎา ทองเจือ โดยก่อนที่งานจะเริ่ม ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสนั่งคุยกับ พีท ถึงเรื่องการเลี้ยงลูกยังไงให้รับมือกับดราม่าต่างๆ และเลยถือโอกาสให้เจ้าตัวได้เคลียร์ถึงประเด็นผู้ใหญ่ทะเลาะกันจริงไหม รวมทั้งเรื่องของลูกชายคนเล็ก น้องโรเตอร์ ที่มีภาพจุ๊บหัว น้องแตงโม ลูกสาวของ แจง ปุณณาสา ภรรยาของ แจ๊ส ชวนชื่น

เรื่องข่าวที่ผ่านมาให้กำลังใจลูกยังไง?

“ผมบอกตั้งแต่แรกๆ แล้วว่าถ้าเลือกได้เราจะไม่ให้ลูกเข้ามาในวงการบันเทิง เพราะเราทำมานานรู้สึกว่ามันเหนื่อย แล้วก็เห็นเพื่อนๆ ที่ไปเป็นนักธุรกิจหรือนักวิชาการเฉพาะทาง และเขาประสบความสำเร็จในชีวิตได้เหมือนกัน เราก็เลยมีความหวังว่าลูกจะทำได้เหมือนเพื่อนๆ เรา ไม่ต้องมาเหนื่อยแบบเรา แต่ปรากฎว่าเขาชอบ และเขาทำได้ดี และมีแฟนๆ ตอบรับและติดตามด้วย พอเป็นอย่างนั้นเราก็ไม่เปลี่ยนความคิดเขา แต่ผมจะบอกเขาเลยว่าในการมาทำงานตรงนี้ ในแพ็กเก็จของการเป็นดารานักแสดง เราจะต้องเป็นจุดสนใจของทุกๆ คน และเราจะอยู่กับสิ่งเหล่านั้นอย่างไร เช่น เราจะอยู่กับพี่ๆ นักข่าวยังไง เราจะอยู่กับข่าวที่มันจะเกิดขึ้นอย่างไร ข่าวจริง ข่าวเท็จ ข่าวที่เกิดขึ้นมาเองโดยที่เราอาจจะโดนมาเป็นประเด็นหรืออะไรก็แล้วแต่ ผมใช้คำว่ามันเป็นหนึ่งในแพ็คเก็จ ถ้าคุณคิดว่ามันเป็นเรื่องที่รับได้ และไม่ได้เอามาแบกไว้ในความคิด และรู้จักจัดการกับเรื่องที่มันเกิดขึ้นมา ถ้าบริหารจัดการได้ก็อยู่ได้

แต่เราก็จะเห็นข่าวจากนักแสดงหลายๆ ครั้งว่าเครียดนู่นเครียดนี่ ซึ่งจริงๆ แล้วการเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงมันก็มีหลายๆ จุดที่น่าสนใจนะ มันก็เป็นเหมือนเงาของเรา แต่ถ้าเรามีอีโก้เยอะแล้วจับทุกอย่างมารวมกัน ชีวิตมันก็จะยากขึ้นเรื่อยๆ ถ้าอะไรดี ก็เก็บไว้ แต่ถ้าอะไรไม่ดีก็ลบทิ้งไป เพราะชีวิตเรายังมีอะไรต้องทำอีกเยอะครับ โดยเฉพาะที่บ้านเราคือไม่ได้มานั่งรองาน เอาแค่กิจกรรมของน้องทั้งเรียน ทั้งใดๆ ก็เยอะมากแล้ว” คำวิจารณ์ต่างๆ ที่เข้ามา? “คนที่วิพากษ์วิจารณ์เขาก็มีสิทธิแสดงความคิดเห็น ไม่ใช่เรื่องผิด และไม่ใช่เรื่องถูก มันเป็นส่วนหนึ่งของโซเชียล แต่ความคิดเห็นของแต่ละคนไม่เหมือนกัน มีคอนเทนต์เดียวกันมีคนชม แล้วก็มีคนที่ไม่ชอบ ไม่ถูกใจเขา เพราะฉะนั้นทุกอย่างมันย้อนแย้งในตัวของมันเอง”

น้องมิย่าเครียดมั้ย?

“น้องไม่เครียด ผมบอกน้องเสมอตั้งแต่เด็กว่าข่าวผมสมัยก่อนหนักกว่านี้เยอะ หน้าหนึ่งได้ลงตลอด ก็ให้เขาทำความเข้าใจ พี่ๆ นักข่าวเป็นสิ่งสำคัญ พอข่าวออกไปแล้วสิ่งที่เราคอนโทรลไม่ได้คือความคิดของคน ถ้าเราทำความเข้าใจกับมันได้ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ถ้าเราทำผิดและเกี่ยวข้องกับกฎหมาย ก็ต้องได้รับการลงโทษจากกฎหมาย หรือถ้าเราทำให้คนไม่พอใจเป็นการส่วนตัว และรู้จักเขาเป็นการส่วนตัวก็ควรต้องคุยกัน แต่สำหรับคนอื่นที่เราไม่รู้จักเขา หรือเขาไม่ได้รู้จักเราจริงๆ เขาไม่พอใจเรา หรือเราไม่ได้ชอบเขา อันนั้นมันไม่ใช่ปัญหาของเรา”

กลายเป็นผู้ใหญ่ทะเลาะกัน?

“จริงๆ การทะเลาะกัน ถ้าเป็นผู้ชาย ถ้าเป็นพ่อ ถ้ามีปัญหาก็มาเคลียร์กัน แต่นี่ก็ไม่มีปัญหาอะไร ก็ไม่เห็นเขาจะโทรมาคุยอะไรกับผม ซึ่งคนอื่นที่ไม่ใช่เป็นคนตรงๆ หมายถึงคนรอบๆ ข้าง ผมถือว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ถ้ามีปัญหาก็มาคุยกัน แต่ถ้าไม่คุยกันก็แสดงว่าไม่มีปัญหา หรือว่าถ้ามีปัญหาแล้วไม่พอใจกัน จะทะเลาะกัน จะตะลุมบอนกันอันนั้นก็อีกประเด็นหนึ่ง แต่ถ้าต่างคนต่างอยู่ก็ตามนั้น”

แต่ที่ผ่านมาไม่เคยคุยกันนอกรอบเลย?

“ไม่มีครับ จริงๆ น้องอายุยังเด็กๆ อยู่ เรื่องราวของการใช้ชีวิตยังมีอีกเยอะแยะที่น้องจะต้องผ่านและเรียนรู้ น้องทั้ง 3 คนยังมีอีกหลายเรื่อง ต้องเจอคนอีกหลายแบบ”

ต้องคอยคุมเรื่องความรักของลูกๆ ให้เข้มขึ้นมั้ย?

“ไม่เลยครับ ทุกคนต้องเรียนรู้การใช้ชีวิต ผมเชื่อว่าหลายๆ คนพ่อแม่บอกอะไรฟังจริง แต่จะทำมั้ยก็อีกเรื่องหนึ่ง แล้วเวลาเราบังคับหรือปิดกั้น แล้วเขาแอบไปทำมันหนักกว่าเดิมนะ ก็ปล่อยให้เขาใช้ชีวิต เราแค่สร้างวัคซีนที่ดีให้เขาแค่นั้นเอง”