Inside Dara
ปอย-ตรีชฎา ชนะทั้งโลก หนุ่มเทใจ!

ปอย-ตรีชฎา เพชรรัตน์ สวยจนโลกตะลึง! มาถึงวันนี้แทบลืมกันไปแล้วว่าปอยเพศอะไร เรียกเธอว่า ปอย–ตรีชฎา คนสวยข้ามเพศกันมายาวนาน รู้แค่ว่า ปอย นี่แหละน้า สวยกว่า หญิงแท้ และเป็น “สาวประเภทสอง” ที่สวยที่สุดในโลก!

ต่างชาติก็อ้าแขนรับ ไม่ว่าบินข้ามน้ำข้ามทะเลไปทำงานที่ไหน ปอย ได้รับเกียรติเสมอ บางคนขยี้ตา ร้องห๊าเสียงดังลั่น! เมื่อรู้ความจริง ปอย ไม่ใช่หญิงแท้ แต่เป็น “หญิงเทียม” ที่ สวยทัดเทียมสาวแท้ ปอย สวยไร้ที่ติ เธอเกิดมาเพื่อเขย่าให้โลกแห่งความงามต้องตะลึง “ผู้หญิงข้ามเพศ” แสนโด่งดัง หลังจากจบ ม.6 ตอนนั้น ปอยอายุ 18 เธอหันหน้า แอ่นอก แอ่นเอวพึ่งมีดหมอ ผ่าตัดแปลงเพศ ประกวด มิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส ปี 2547 เธอ คว้าตำแหน่งชนะเลิศ จากนั้นได้เป็นผู้แทนประเทศไทยไปประกวด มิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีน (นางงามจักรวาลสำหรับสาวประเภทสอง) ปอยชนะเลิศ เจิดกว่าชายในร่างหญิงจากประเทศไหนๆ เธอเป็น “สาวประเภทสองที่สวยที่สุดในโลก” โด่งดัง ตั้งแต่วันนั้น จวบจนวันนี้ ปอย ไม่ได้มาเล่นๆเธอพัฒนาขึ้นอีกขั้น ปอย ไม่ได้มีดีแค่ “ความสวย” บุคลิกเยี่ยม ดุจดั่งนางพญาเดินพรมแดง งานใหญ่ งานเล็ก ในหรือนอกประเทศ ปอย ทำได้ดีไม่มีหวั่น

ปอย นี่แหละมาเปลี่ยนโลก ให้คนไทยเปิดกว้างเรื่อง “เพศที่ 3” เพราะ ปอย ประสบความสำเร็จได้ในร่างกายและจิตใจของเธอ ฝันของ ปอย ยังไม่หมด หลังสลัดชุดราตรีหรูหรา ปอย นั่งขลุกอยู่ในห้องเรียนรู้ เป็น “เด็กเนิร์ด” ใฝ่รู้ ใฝ่เรียน แม้จะงานหนักแค่ไหนเธอก็ยังสู้ต่อเพื่อความฝัน การได้เป็น “ด็อกเตอร์” คือฝันของเธอ เธอเปล่งคำพูดที่กลั่นจากหัวใจเธอว่า “การเรียนถึงแม้ว่ามันจะหนัก แต่ความรู้ต่างๆจะติดเราไปจนตาย และจะเกิดประโยชน์ขึ้นอีกถ้าได้มีโอกาสช่วยและตอบแทนโลกใบนี้” เธอพูดและทำจริง ปอย ขยันสุดๆ ลงเรียนปริญญาตรีเพิ่ม เป็นนักศึกษา คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาวิชาเทคโนโลยีเครื่องสำอาง มหาวิทยาลัยนอร์ทเชียงใหม่ เธอตั้งใจนำความรู้ ที่เล่าเรียนไปต่อยอดพัฒนาห้องแล็บวิจัยของบริษัท เธอขายความสวย เธอเลยมองว่า “ต้องรู้จริง” ถึงจะสวยและสุขภาพดีจริงได้นานๆ เรื่องภาษา ปอย ก็ไม่หยุดนิ่ง บินทำงานจีน ฮ่องกงบ่อยๆ เธอฝึกภาษาจีน และภาษาอังกฤษได้คล่อง ปร๋อ! อีกไม่นาน ปอย จะกลายเป็น ด็อกเตอร์ นักวิทยาศาสตร์ สาวประเภทสอง ที่สวยเก่งหาตัวจับยากชัวร์! เธอสวยไม่ไร้สมอง!

และ ปอย ยังเป็นสาวคนเดียวในประเทศไทยที่ติดอันดับ 1 ใน 100 สาวที่สวยที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของ TC Candler ทุกคนลืมไปแล้ว ปอย เพศอะไร เธอเก่ง มีสมอง มีความสวย ปอย เลยรวยทรัพย์ รถที่ขับราคาก็หลายล้าน งานก็มีให้ทำไม่ขาดสาย สวยแค่ไหนดูกันให้ชัดใน นิตยสาร Mars

ส่วนความสวยของ ปอย ทำเอา หนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ใจสั่นระรัว ทั้งนาย–นภัทร ก็ดีใจที่ปอย เปรียบเหมือนซุป’ตาร์สาว รู้จักชื่อนายด้วย ขนาด “หนุ่มทั้งแท่ง” อย่าง ป้อง–ณวัฒน์ โคจรมาเจอปอย ถ่ายแบบด้วยกัน ยังเกร็งเมื่อใกล้ ปอย แต่ถ้าจะจีบ “ต้องกระเป๋าหนัก” เพราะหนุ่มรู้ใจที่เคยคบ ปอย ซื้อแหวนเพชรเป็นของขวัญหนัก 5 กะรัตกว่าๆ ราคา 4 ล้านเศษๆ แต่ใครมาตราหน้าว่า “เสี่ยเลี้ยง” ปอย คงไม่ขอรับ เพราะเธอหาเลี้ยงตัวเองได้!

การโกอินเตอร์ไปทำงานต่างแดน ปอย ก็เคยมีข่าวกับหนุ่มนักแสดงคนดัง กู่เทียนเล่อ แต่ ปอย ก็ว่าไม่มีอะไร เป็นการโปรโมตหนังจับคู่เธอกับ กู่เทียนเล่อ เท่านั้น ส่วนข่าวกับ โจวเหวินฟะ ทำเอา ปอย ยิ้มกว้าง เพราะว่าพี่ โจวเหวินฟะ เขาก็มีภรรยาแล้ว!

แต่ก่อนเปิดตัวแฟน ควงแขนแบบเปิดเผย แต่สุดท้ายก็เลิกรา จนพักหลัง ปอย ขอให้ “ความรัก” เป็นความลับ เธอแย้มว่าหัวใจเป็นสีชมพู แต่ปิดโฉมหน้าหวานใจ

ปอยไม่เคยขาดรัก หนุ่มๆพร้อมใจดามอก ปอย ตอนเลิกแฟนหนุ่มชาวฮ่องกงหลังคบกันมาปีกว่า เพราะไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกัน ยันไร้มือที่ 3 ปอย ก็หันมาคบหนุ่มชาวจีนนอกวงการ แต่รอชัวร์เมื่อไหร่ค่อยเปิดตัว เมินคนมองเลิกไม่ทันไรคบคนใหม่เร็ว ปอย รู้แล้วว่าคบคนนอกวงการสบายใจกว่า วันที่ชัวร์ เปิดตัว และรักกันง่ายกว่าคนดัง!