Inside Dara
เขาหาว่า..เธอเหมือน''ปู ไปรยา''? ''มะเหมี่ยว'' มิสทีนไทยแลนด์ 2013

เรียกว่าเป็นสาววัยใสที่สวยใสเป๊ะเว่อร์ และกำลังขึ้นแท่นเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงสำหรับน้อง "มะเหมี่ยว" พรชดา เครือคช เจ้าของตำแหน่งมิสทีนไทยแลนด์ 2013 ปี ที่จัดโดย บริษัทอินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ร่วมกับ สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 สี,บริษัท แม็กซิม อินเตอร์คอร์ ปอร์เรชั่น จำกัด ที่เพิ่งตัดสินไปสดๆร้อนๆ บนเวทีแห่งนี้สาวใสมาแรงเพราะซิวไปถึง 3 รางวัลคือ ขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน, Miss Sweet Eyes,Miss Maxim Contact Lens

จุดเด่นของสาวมะเหมี่ยวที่ทำให้คณะกรรมการกดไลค์ และคะแนนให้อย่างท่วมท้นนั้นมาจากรอยยิ้มที่สดใส ความสวย ความมั่นใจและการตอบคำถามอย่างอย่างฉะฉานกับคำถามที่ว่า ... " ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่ AEC ( ชื่อเต็ม AseanEconomics Community คือการรวมตัวของชาติใน Asean 10 ประเทศ โดยมี ไทย, พม่า, ลาว, เวียดนาม, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, กัมพูชา, บรูไน เพื่อที่จะให้มีผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจร่วมกัน จะมีรูปแบบคล้ายๆ กลุ่ม Euro Zone นั่นเอง จะทำให้มีผลประโยชน์, อำนาจต่อรองต่างๆ กับคู่ค้าได้มากขึ้น) จะทำให้ชาวต่างชาติมาภูมิใจในประเทศเราได้อย่างไร?"

งานนี้สาวมะเหมี่ยวก็ตอบคำถามอย่างมีกึ๋นว่า " เสน่ห์ของคนไทยอยู่ที่รอยยิ้ม ชาวต่างชาติชอบคนไทยเพราะคนไทยมีรอยยิ้ม เฟรนด์ลี่ และก็การไหว้ การไหว้คือมารยาทของคนไทย ต่างชาติชอบมารยาทของไทยเพราะคนไทยมีมารยาทดี ไหว้สวยด้วยค่ะ "

ด้วยคุณสมบัติเป๊ะเว่อร์ข้างต้นจึงทำให้เธอคว้าตำแหน่งมิสทีนไทยแลนด์ 2013 มาครอง ซึ่งเจ้าตัวเผยว่ารู้สึกตื่นเต้นจนเกือบจะกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่และพูดอะไรไม่ออกกันเลยทีเดียว

"หนูหวังแค่เข้า 50 คนสุดท้ายก็พอใจมากแล้วค่ะ ปีแรกของหนูด้วย เพิ่งอายุ 15 ปีค่ะ แค่ติดรอบ 15 คนก็เป็นกำไรชีวิตแล้วค่ะ แต่เมื่อได้รับตำแหน่งเป็นอะไรที่เกินความคาดหมายดีใจมากๆ ค่ะ "

ส่วนกำลังใจที่ทำให้เธอก้าวมาถึงจัดนี้ได้ ก็มาจากคุณพ่อคุณแม่ที่รักเธอมากๆ

"ท่านบอกว่าทำให้เต็มที่ที่สุดค่ะ ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร แต่ถ้าทำเต็มที่แล้วผลก็จะออกมาดีค่ะ อยากขอบคุณค่ะที่ทำให้หนูมีวันนี้ รักพ่อกับแม่นะค่ะ"

วันนี้"มะเหมี่ยว" สาวใสวัย 15 ปี น้ำหนัก 49.2 กก. ส่วนสูง 169 ซม. ซึ่งกำลังศึกษา ม.4 โรงเรียนอสัมชัญธนบุรี ได้เข้ามาใช้สกุล "มิสทีนไทยแลนด์" สมกับที่วาดฝันไว้

และนับจากวันนี้เป็นต้นไปเส้นทางชีวิตของเธอต้องเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน .. ที่เด่นชัดก็คือมีคนจับตามองมากขึ้น ซึ่งดูเหมือนว่า"มะเหมี่ยว" ก็เตรียมใจเอาไว้แล้วเหมือนกัน

" หนูว่ามีบ้างค่ะ อย่างที่โรงเรียนก็ต้องเป็นจุดสนใจ พอได้รับรางวัลพี่ๆน้องๆก็มาแสดงความยินดี ทั้งคนที่หนูรู้จักและไม่รู้จักค่ะ"

มาถึงจุดที่หลายคนจับจ้องว่าหน้าตาของสาวใสวัย 15 คนนี้ เวลาที่ยิ้มเธอเหมือนซุปตาร์สาวสุดเซ็กซี่ "ปู" ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนเบิร์ก มว๊าก...ก เมื่อสยามดาราถามถึงเรื่องนี้เจ้าตัวก็หัวเราะเบาๆ พร้อมเปิดใจว่าไม่ได้รู้สึกกดดันที่ใครๆ มองว่าเหมือน "ปู" ไปรยา แต่กลับดีใจมากกว่า

" ดีใจที่เหมือนพี่เขา พี่เขาสวยมากค่ะ ( เจอพี่เขาบ้างหรือยัง) ยังไม่เคยเจอเลยค่ะ อยากเจอเหมือนกันค่ะ เจอก็คงอยากถ่ายรูปด้วย (แล้วคิดว่าตรงมุมไหนของเราที่ไหนเหมือนปู ?) ตาและก็จมูกมั้งค่ะ (ยิ้ม) (แล้วมีคนทักมั้ยว่าเหมือนปู) มีค่ะ มีทักตั้งแต่เด็ก คือหนูไม่รู้ตัวว่าเหมือนพี่เขาตรงไหน เวลาเดินไปก็มีแต่คนทักหน้าเหมือน"ปู" ไปรยา เป็นพี่น้องกันหรือเปล่า หนูก็บอกก็บอกว่า ไม่ได้เป็นอะไรกันค่ะ"

อะจะเหมือนกันจริง หรือเหมือนกันมากมายขนาดไหนนั้นดูจากภาพที่สยามดารานำมาเทียบให้เห็นกันจะจะล่ะกัน .....

บนเส้นทางแห่งดวงดาวมีโอกาส มีประสบการณ์ ผู้คนและสิ่งดีดีรอสาวน้อยคนนี้อยู่ ส่วนจะเป็นอะไรบ้างนั้น"มะเหมี่ยว" และ สยามดารา รวมถึงทุกคนก็คงไม่รู้ เพราะเป็นความลับของดวงดาว

ไลฟ์สไตล์ : มะเหมี่ยว

เมนูโปรด : หอยแครงลวก ตับหวาน และโป๊ะแตกค่ะ ( ทำไมถึงชอบ) น้ำจิ้มรสจัดดีค่ะ ถ้าหนูทานคนเดียวก็ประมาณหนึ่งกิโลกรัม

ไอดอล : พี่สเตฟ (เซฟฟานี่ อาวะนิค) มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2009 ชอบทุกตรงเลยค่ะ พี่เขาบุคลิกดี เฟรนด์ลี่ ไม่หยิ่งและเก่ง มีความสามารถทุกด้านเลยค่ะ ก็เคยเข้าไปขอถ่ายรูปค่ะพี่เขาก็คุย พี่เขาบอกว่าเชียร์อยู่นะ

ดาราคนโปรด : พี่ญาญ่า (อรัสยา เสปอร์บันด์) พี่เขาน่ารักค่ะ บุคลิกดี สูง สวยทุกอย่างคะ

สถานที่ท่องเที่ยว: หนูไม่ค่อยได้ไปเที่ยว ถ้าไปก็อยากไปทะเลค่ะ ดูสงบ ร่มรื่นดีค่ะ อยากไปเกาะพีพี ยังไม่เคยไปค่ะ (ทำไมต้องเป็นเกาะพี่พี) ไปพักรีสอร์ทเพื่อน..ฟรีค่ะ

งานอดิเรก : หนูชอบฟังเพลงและก็แชทไลน์ แชทเฟสบุค ไปเปิดดูอินสตาแกรมของคนอื่น แต่ไม่ชอบลงของตัวเองค่ะ ไม่ชอบฟอลโล่

หนุ่มในสเปก : ไม่มีค่ะ

คติประจำใจ: ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน แล้วพรุ่งนี้จะดีกว่าวันนี้เองค่ะ