Inside Dara
สุดปัง'แอน จักรพงษ์'โกยหมื่นล้านกวาดกำไรปี 63 กว่า 400 ล้านบาท

ต้องยอมแล้วกับ แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ แห่ง JKNผู้หญิงข้ามเพศที่มีมากกว่าความพราวเสน่ห์จากข่าวแซ่บสะเทือนวงการทั้งชีวิตรัก-ลูกแท้ๆที่เกิดจากการอุ้มบุญ 30 ล้านในฐานะ”คุณแม่”ของลูกๆทั้งสองและอีกบทบาทสำคัญ “เจ้าของธุรกิจใหญ่ระดับมหาชน”กับการเป็น “แม่ทัพ”ผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ สุดยอดโมเดลธุรกิจรวยหมื่นล้านจากคอนเทนต์หนัง ละครน้ำดี ที่ได้ลิขสิทธิ์เข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทย และคว้าลิขสิทธิ์แต่เพียงหนึ่งเดียวในการส่งออกละคร หนัง ซีรีส์ไปขายต่างประเทศ

แอน จักรพงษ์ถือครองลิขสิทธิ์ทุกคอนเทนต์ จัดจำหน่ายทั้งในไทยและต่างประเทศล่าสุดเปิดเผยผลประกอบการ ของ บริษัท เจเคเอ็นโกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ทำรายได้ของปี 63 ฟันกำไรกว่า 400 ล้านและโกยรายได้มากกว่า 1,700 ล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้นจากเดิมเกือบ 25% สวนกระแสกับหลายธุรกิจ ชนิดที่เรียกว่ารวยไม่แคร์โควิด ตลอดระยะเวลา 5 ปีเธอสร้างรายรับรวมกว่า10,000 ล้าน มีกำไรและเงินสดสะสมกว่า 1,100 ล้าน และปีที่แล้วนำพาบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) แตกไลน์ธุรกิจสุขภาพความงาม เครื่องดื่ม ครบวงจร ก้าวสู่การเป็นมหาอาณาจักรหมื่นล้าน

ความโดดเด่นและทะลุเป้าโกยรายได้มหาศาลของผลการดำเนินงานในปี 63 ที่ผ่านมาแอน จักรพงษ์เผยว่า มาจากความเข้าใจพฤติกรรมของคนดูซีรีส์และละครต่างประเทศ รวมถึงการเลือกคอนเทนต์แตกต่างเช่น กล้านำเสนอเปิดตลาด กลุ่มซีรีส์ละครผี หนังสยองขวัญส่ง รากบุญ, เงินปากผีออกสู่สายตาชาวอาเซียน เป็นต้น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจนเกิดกระแสฟีเวอร์พร้อมกันนี้ยังคว้าซีรีส์ละครไทย น้ำดี เรื่องดัง เช่นเขาวานให้หนูเป็นสายลับ, ตราบฟ้ามีตะวันไปสร้างความฮิตและฟีเวอร์ต่อเนื่องในต่างประเทศด้วยเช่นกัน

สำหรับประเทศไทยก็ไม่น้อยหน้าแอน จักรพงษ์เล่าต่อว่า JKN สร้างภาวะ“เสพติดทางสายตา” ป้อนทั้งละคร ซีรีส์ จากแดนภารตะ จีน ฟิลิปปินส์ ยึดผังลงจอทีวีไทยเกือบทุกช่อง สร้างเรทติ้งเรียกกระแสจากคนดูไทยล้นหลาม นอกจากนี้ยังเสริมความแกร่งด้วยการสยายปีกธุรกิจและบริการคอมเมิร์ช อย่างต่อเนื่องแบบครบวงจร ด้วยความเข้าใจพฤติกรรมของผู้เสพสื่อและผู้บริโภคเป็นอย่างดี ส่งผลให้ประสบความสำเร็จตามแผนงานที่เคยวางไว้ในปี 63 ซึ่งการเติบโตที่เพิ่มขึ้นของรายได้และกำไรถือเป็นตัวชี้วัดที่ชัดเจนเมื่อเทียบกับปีก่อนปัจจุบัน JKN มีมูลค่าทรัพย์สินรวมกว่า 10,000 ล้านบาท คงต้องยอมยกให้เธอเป็น“โอเคนัมเบอร์วัน”เจ้าแม่คอนเทนต์ตัวจริงหนึ่งเดียวในไทย