Inside Dara
บุ๋ม ปนัดดา ตอบชัดข่าวรีเทิร์น เอก รับอึดอัดที่ยังต้องคุยกัน

บุ๋ม ปนัดดา ชี้แจงสาเหตุประกาศขายบ้าน ไม่ใช่เรือนหอ แต่ซื้อไว้เป็นสมบัติให้ลูกมานานแล้ว บอกมันหลังใหญ่เกินไปเลยต้องประกาศขาย...

เป็นม่ายสาวโสดและสวยมาก สำหรับ บุ๋ม ปนัดดา ที่ตอนนี้เรียกว่าครองสถานะสาวโสด 100% และล่าสุดมีภาพที่เจ้าตัวไปทานข้าวกับอดีตสามี เอก เอกริน เลยทำให้หลายคนเข้าใจว่า ทั้งสองกลับมารีเทิร์นแล้ว

ล่าสุดได้เจอ บุ๋ม มาร่วมงานแถลงข่าว “GMM25 FUN FACT STORIES 2019” ณ GMM Live House Central World เจ้าตัวก็ยังยืนยันคำเดิมว่า ยังแยกกันอยู่เหมือนเดิม และมีโปรเจกต์ร่วมกันที่ยังตัดไม่ขาด พร้อมกับชี้แจงเรื่องขายเรือนหอ

ข่าวว่าเรากับเอกจะรีเทิร์น เพราะว่าเหมือนเพิ่งไปเจอกันมา?

“ล่าสุดไปทานข้าวกันมา เพราะว่ายังมีโปรเจกต์ที่ต้องคุยกันอยู่ อย่างที่รู้ๆ กันว่า เรากับคุณเอกลงทุนกันไปเยอะมาก ในเรื่องของยิม

ดังนั้นเราถอยกันไม่ได้ แต่ในเรื่องความสัมพันธ์ก็แยกอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่ว่าในเรื่องของธุรกิจ ยังไงก็ยังต้องทำด้วยกัน เป็นความโชคดีที่เราไม่ได้ทะเลาะกัน ถามว่าเขามีง้อไหม แรกๆ มี แต่ตอนนี้นิ่งแล้ว (หัวเราะ)”

เพราะว่าเราใจแข็งหรือเปล่า?

“ไม่นะ เราก็อยู่ตรงนี้เหมือนเดิม เพียงแต่ว่าเขาอาจจะยังแก้โจทย์ปัญหาชีวิตคู่ของเราไม่ได้เท่านั้นเอง ว่ากลับมาแล้วมันจะเป็นยังไง โจทย์มันเหมือนเดิม เขาก็ยังทำตัวเหมือนเดิม เราก็ยังต้องทำงานของเราเหมือนเดิม

เราเรียงลำดับความสำคัญของชีวิตว่างานห้ามเสีย เงินลงทุนห้ามเสีย ความรักว่ากันทีหลัง ต่อให้เราไม่ได้อยู่กันแบบสามีภรรยา เราก็อยู่แบบเพื่อนก็ได้ เรื่องธุรกิจ เราก็พยายามคุยกันอยู่ว่า เราจะยังไง เขาจะดูแลต่อไปยังไง แล้วเราจะช่วยในส่วนไหนบ้าง

เรื่องแบบนี้มันไม่ใช่ว่าคุยครั้งเดียวจบ มันยังต้องคุยกันอีกนานว่าจะตกลงกันยังไง รวมทั้งสาขา 2-3 ที่จะเกิดขึ้น เราจะช่วยในส่วนไหนบ้าง”

เราลำบากใจไหม เพราะความสัมพันธ์ไม่เหมือนเดิมแล้ว แต่ยังต้องทำงานด้วยกันอยู่?

“ถามว่าลำบากใจไหม บอกตามตรงว่าต้องมีบ้าง อึดอัดตรงที่คนมาเขียนแซวซะมากกว่า เวลาที่เขาเองก็อยากลงรูปว่าไปกับบุ๋ม

ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร กลายเป็นว่าคนแซวว่ารีเทิร์นเหรอ คือใจเย็นๆ ถ้ามีอะไรเปลี่ยนแปลงบุ๋มไม่ปิดอยู่แล้ว เพียงแต่ว่ามันยังไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ ถ้ายิ่งไปกดดันก็จะทำให้เราอึดอัดค่ะ”

ใจเราอยากทำธุรกิจต่อไหม?

“อยากทำต่อนะ เพราะเราก็สนุกกับมัน เพียงแต่ว่ามันจะไปยังไงต่อ เรายังต้องคุยกันอีกเยอะ ซึ่งเรายังไม่ค่อยได้มีโอกาสคุยกันเท่าไหร่”

ล่าสุดเห็นว่าประกาศขายเรือนหอ?

“อย่าเรียกว่าเรือนหอดีกว่า เป็นบ้านที่เราอยู่ด้วยกันตั้งแต่แรกที่ตั้งใจซื้อเป็นสมบัติให้น้องอันดามัน และตั้งใจว่าจะพาคุณพ่อคุณแม่มาอยู่ด้วย แต่คุณพ่อคุณแม่ท่านไม่มา เพราะติดบ้านอีกหลังหนึ่งที่บุ๋มซื้อให้ก่อนแล้ว ตอนนี้ก็เท่ากับว่าเหลือแค่บุ๋ม อันดามัน และพี่สาวของบุ๋ม 3 สาว กับบ้าน 15 ห้องนอน มันใหญ่เกินไป

เพราะตั้งแต่แรกเราตั้งใจเตรียมไว้ให้คุณพ่อคุณแม่ และให้ญาติๆ มาอยู่ด้วยกัน เพราะเมื่อก่อนบุ๋มจน เราอยู่ในแฟลตห้องเล็กๆ อยู่ด้วยกัน 8 คน ดังนั้นมันฝังใจบุ๋มตั้งแต่เด็ก ว่าโตขึ้น ฉันจะมีบ้านหลังใหญ่ เพื่อดูแลญาติให้หมดทุกคน

แต่กลายเป็นว่า ญาติทุกคน บุ๋มก็ดูแลจนมีบ้านเป็นของตัวเองกันหมดแล้ว เลยไม่มีใครมาอยู่ ตอนนี้มันก็เลยใหญ่เกินไปสำหรับน้องอันดามัน

เวลาเราไปต่างจังหวัด เราก็กลัวว่ามันจะปลอดภัยไหม เพราะคุณเอกไม่ได้อยู่แล้ว ก็จะไม่มีผู้ชายอยู่ในบ้าน มีกันแค่ผู้หญิงแค่ไม่กี่คน

ก็เลยเป็นห่วง คิดว่าอยากได้บ้านหลังเล็ก ที่ดูแลกันเองได้สบายๆ มากกว่า แต่ให้มีพื้นที่หน่อย เพราะว่าเอาไว้ให้หมา”

มีคนเข้ามาถามเยอะไหม ที่คิดว่าเป็นเรือนหอ?

“ไม่ค่อยเยอะสักเท่าไหร่ ด้วยราคาบ้าน และจำนวนห้องนอนที่มันใหญ่โตพอสมควร แต่ถามว่ามีมาถามไหม ก็มีบ้าง และมีคนที่ต่อรองอยู่”

เราจะกลับไปอยู่บ้านหลังเดิมที่เคยประกาศขายก่อนหน้านี้?

“ไม่ค่ะ ก็คงจะหลังใหม่ที่มีเนื้อที่มากกว่าเดิมหน่อย ให้น้องหมา เพราะเป็นคนรักหมา”.