Inside Dara
ปุ๊กลุก เผยเหตุผลทำไม? ไม่ไหว้ในพิธีบวงสรวง

มาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ "กดด้วยใจ...ใครๆ ก็ทำได้" เพื่อการบริจาคสนับสนุนโครงการ กองทุน ส.ธ. เพื่อผู้สูงวัย ณ โถงชั้น 1 อาคาร ส.ธ. โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

พอได้เจอนางเอกสาวหน้าคม ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล เลยถามถึงกระแสดราม่าคนเข้าใจผิด หลังจากที่เจ้าตัวไม่ยกมือไหว้ในระหว่างพิธีบวงสรวงละคร ทั้งที่แท้จริงแล้วเจ้าตัวนับถือศาสนาคริสต์ จนมีแฟนๆ ของเจ้าตัวออกมาชี้แจงและให้กำลังใจนางเอกสาวด้วย

มีประเด็นดราม่างานบวงสรวงละคร ที่เราไม่ยกมือไหว้ เพราะเราเป็นคริสเตียน แต่คนก็เข้าใจผิดไปว่าเราในไอจี? "ก็หลายๆ คนยังไม่รู้ว่าหนูเป็นคริสเตียน แต่ว่าหลังจากมีคนเข้าไปตอบว่าปุ๊กเป็นคริสเตียน ทุกอย่างก็อ๋อ น้องเป็นคริสเตียนเหรอ ทุกอย่างมันเกิดการเข้าใจผิดกันได้ แล้วก็หลังจากที่มีคนไปแก้ให้ ก็ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจค่ะ"

เราเห็นใช่ไหมที่คนไปเมนต์? "อ่านหมดเลยค่ะ ก็ขอบคุณทุกคนที่เข้าไปให้กำลังใจค่ะ"

มีบางคอมเมนต์บอกว่าฝรั่งบางคนเข้าวัด เขายกมือไหว้เลย? "คือเราก็ไม่ได้ไปถามว่าคุณเป็นคนชาติไหน เรื่องศาสนาเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเซนต์ซิทีฟมาก มีรายละเอียดเยอะ

แต่โดยส่วนตัวแล้วเราเชื่อว่าประเทศไทยเราเป็นประเทศที่มีหลายศาสนาอยู่รวมกัน และเชื่อว่าทุกๆ ศาสนาสอนให้ทุกคนเป็นคนดีอยู่แล้ว ถึงเราจะแตกต่างในศาสนา แต่หนูเชื่อว่าทุกคนไม่มีใครแตกแยก อยู่ด้วยความเข้าใจ แล้วก็ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจในสิ่งที่เราเป็น"