Inside Dara
เช็กเสถียรภาพ คู่รักดารา

ความรักก็เหมือนเล่นพนัน...มีได้และก็มีเสีย! ในรอบปีที่ผ่านมาพบว่ามีคู่รักดาราเกี่ยวก้อยกันเข้าประตูวิวาห์รวมแล้ว 28 คู่ แต่ก็มีคู่รักที่ไปไม่ถึงฝั่งฝันต้องแยกทางกันซะก่อนรวม 21 คู่ สถิติของนักพนันรักเล่นได้และเล่นเสียถือว่าไล่เลี่ยใกล้เคียงกัน

คำว่า “อาถรรพณ์ 7 ปี” มิใช่คำตอบของความรักว่าจะรอดไม่รอด หลายคู่รักกันมานานร่วม 10 ปียังเอวัง บางคู่คบกันได้แป๊บเดียวแจกการ์ดแต่งงานซะแล้ว วันนี้ “ทีมข่าวบันเทิง” จะพาไปส่องสำรวจความรักของคู่หวานบันเทิงที่กำลังถูกจับตาว่าสถานะความมั่นคงอยู่ในระดับใด

หมาก–ปริญ & คิม–คิมเบอร์ลี่

7 ปีก่อนย้อนกลับไปวันที่ หมาก–คิม เจอกันครั้งแรกในละครซีรีส์ “4 หัวใจแห่งขุนเขา” แม้ทั้งสองจะไม่ได้เล่นคู่กัน แต่นั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของมิตรภาพแก๊ง 4 ขุนเขา แม้สุดท้ายจะกลายเป็นแก๊งล่ม ความสัมพันธ์ของ หมาก–คิม เริ่มงอกงามผลิบานก็เมื่อจับคู่กันในละคร “ต้นรักริมรั้ว” ซึ่งเปิดกล้องเมื่อปลายปี 55 เมื่อนับวันเวลามาถึงวันนี้รวมแล้วก็กำลังย่างเข้าปีที่ 5 ความรักของคู่นี้ผ่านวันเวลาและฝ่าอุปสรรคมากมายเลยทำให้พัฒนาอย่างรวดเร็ว ก่อนหน้านี้มีหมอดูชื่อดังหวังดีทำนายว่าความรักจะสะดุดถึงกับเลิกร้าง และก็มีวี่แววว่าจะจริง เพราะมีเหตุระหองระแหงกันถึง 2 ครั้งแต่สุดท้ายก็ผ่านพ้นไปได้ จนเมื่อ หมาก ผ่านการบวชทดแทนพระคุณให้แม่ ก็เริ่มมีคำถามตามมาว่า “เมื่อไหร่จะแต่งงาน?” ซึ่งคำตอบนี้ คิม ตอบชัดแล้วว่า “ยังไม่มีเร็วๆนี้แน่นอนค่ะ”

สถานะความมั่นคง 60%

ณเดชน์ & ญาญ่า–อุรัสยา

คู่นี้เริ่มต้นไม่ต่างอะไรกับ หมาก–คิม เพราะเจอกันครั้งแรกในซีรีส์ “4 หัวใจแห่งขุนเขา” เรื่อง “ดวงใจอัคนี” แถมยังเล่นเป็นพระนางคู่กันอีกตะหาก และตอกย้ำคำเรียกร้องด้วยคู่กันในละคร “เกมร้ายเกมรัก” จนส่งผลให้ ณเดชน์–ญาญ่า ขึ้นทำเนียบเป็น “คู่จิ้นฮอตที่สุด” เมื่อมี แม่แก้ว ของ ณเดชน์ กับ แม่ปลา ของ ญาญ่า หนุนหลังก็เลยทำให้ความสัมพันธ์พัฒนาอย่างรวดเร็ว เมื่อถามเรื่องการคบหา ทั้งคู่มักเลี่ยงตอบตรงๆ แต่ก็ค่อยๆบอกใบ้ให้ได้รับรู้ว่าเป็นคนพิเศษ และมาตอกย้ำเมื่อเร็วๆนี้ที่ควงกันไปทำพิธี “ด้ายแดงผูกรัก” ที่ฮ่องกงกันมา ที่สำคัญคู่นี้ยังมีแฟนคลับ NY ที่ผูกมัดไว้ไม่สามารถไปมีแฟนใหม่ได้อีก เห็นได้ชัดไม่ว่า ณเดชน์ ไปเล่นละครกับใคร นางเอกมักจะโดนถล่ม ดังนั้นโอกาสคู่นี้จะเลิกร้างกันมีความเป็นไปได้น้อยมาก

สถานะความมั่นคง 85%

กอล์ฟ–พิชญะ & ขวัญ–อุษามณี

จากภาพที่สื่อจับได้ว่า กอล์ฟ–ขวัญ ไปนั่งกินบิงซูด้วยกันเมื่อกลางปีก่อน นำไปสู่ตามล่าหาคำตอบจนในที่สุดทั้งสองออกมายอมรับว่า กลับมาสานความสัมพันธ์รักภาคสองต่อจากเมื่อ 10 ปีที่แล้วอีกครั้ง ลมหวนคราวนี้กระพือไฟลุกลามอย่างรวดเร็วและรุนแรงจนใครก็หยุดไม่อยู่ แม้แต่ แม่ขวัญ ก็ยังต้องยอมถอย กอล์ฟ ดูจริงจังถึงกับลั่นว่า “กลับมาครั้งนี้ไม่อยากสูญเสีย ขวัญ ไปอีกแล้ว” ขณะที่ ขวัญ ก็ยืนยันเช่นกันว่า “พี่เค้าสำคัญที่สุดในชีวิตของขวัญ” ด้าน กอล์ฟ ก็ยังเปรยๆอีกว่า “อยากแต่งงานมีลูกเร็วๆ” ซึ่งสุดท้าย แม่ขวัญ ก็ยอมเปิดไฟเขียวพร้อมให้ลูกสาวออกเรือนได้ แต่ผ่านไปไม่นานก็เกิดเหตุการณ์พลิกผันเมื่อ กอล์ฟ ออกอาการหงุดหงิดเดินลงจากเวทีทิ้ง ขวัญ ไปดื้อๆในงานแจกรางวัลงานหนึ่ง นั่นเหมือนเริ่มต้นลางร้าย หลังจากนั้นแม้จะกลับมาหวานกันใหม่แต่ผ่านมาก็มีข่าวว่าห่างกันอีกจนลือให้แซ่ดว่าตอนนี้รักหมดโปรฯซะแล้ว

สถานะความมั่นคง 0%

อาเล็ก–ธีรเดช & เต้ย–จรินทร์พร

โดนจับได้เมื่อมีภาพ อาเล็ก เข้าวัดปฏิบัติธรรมพร้อมกันกับ เต้ย พอดิบพอดี แถมสถานที่เดียวกันอีกตะหาก พอถามเรื่องนี้ อาเล็ก ก็ยอมรับว่า “คบกันอยู่” ด้วยความที่คู่นี้เป็นข่าวกันอย่างกะทันหัน ทำให้โดนโจมตีหนัก โดยเฉพาะ เต้ย ถูกหาว่าเป็นมือที่สามทำร้าย จอย–รินลณี อีกทั้งยังเอาไปผูกโยงว่าเคยเป็นแฟนเก่าของ อเล็กซ์ เรนเดล ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมแก๊งเดียวกับ อาเล็ก อีกตะหาก! ความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนวนเวียนดังกล่าวจึงทำให้ เต้ย โดนโจมตีถึงขั้น เต้ย เอ่ยทั้งน้ำตาว่า “โดนด่าหนักที่สุดนับตั้งแต่เข้าวงการมา 10 ปี” จน อาเล็ก ต้องยืดอกปกป้องว่า “ใครจะด่าเต้ยให้มาด่าผมแทน” แมนซะขนาดนี้เอาใจไปเล้ย เต้ย ซาบซึ้งพูดขอบคุณที่ อาเล็ก ให้เกียรติตน ความรักของสองคนนี้ยังเพิ่งออกจากจุดสตาร์ต เส้นชัยยังอีกยาวไกลบอกตรงๆก็ไม่แน่ใจว่าจะไปได้ยาวๆเหมือนกัน

สถานะความมั่นคง 50%

ใบเฟิร์น–พิมพ์ชนก & ท็อป–จรณ

บางคนอาจมองว่าความรักทำให้คนตาบอด แต่สำหรับสาว ใบเฟิร์น กลับเป็นยาชูกำลัง ซึ่งมีกำลังมากพอจะคิดกบฏกับกฎเหล็กของผู้จัดการส่วนตัวที่สั่งห้ามไม่ให้คบกับพระเอกต่างวิก ท็อป–จรณ จนถึงขั้น ใบเฟิร์น แตกคอกับผู้จัดการแล้วออกมารับงานอิสระ ซึ่งแรงผลักดันรอบด้านยังส่งผลให้ ใบเฟิร์น ทุ่มหมดหน้าตักกับละครฮอตเรื่อง “หลงไฟ” จนประสบความสำเร็จ ไต่ขึ้นเป็นนางเอกเนื้อหอมทันที แม้ความรักของคู่นี้จะไม่ค่อยออกสื่อ แต่ก็แอบเห็นจากใน IG ถึงความมุ้งมิ้ง ด้าน ใบเฟิร์น บอกเลยว่าไม่น่าห่วงว่าจะทรยศกบฏรัก เพราะทุ่มให้ไปหมดตัว ห่วงก็แต่ พี่ท็อป นี่แหละว่าจะซื่อสัตย์กับความรักครั้งนี้สักแค่ไหน

สถานะความมั่นคง 70%

เคน–ภูภูมิ & เอสเธอร์–สุปรีย์ลีลา

คิดไม่ถึงจริงๆว่าความรักของคู่จิ้น ฌอห์ณ&เอสเธอร์ จะจบอย่างรวดเร็วและรวบรัดแบบว่าปังเดียวจบไม่มียืดเยื้อ ซึ่ง ฌอห์ณ ต้องยอมแพ้ด้วยเหตุผลว่าแม่ของหญิงสาวไม่ปลื้ม! แล้วปุบปับความรักครั้งใหญ่เกิดขึ้นกับ เอสเธอร์ อีกครั้งอย่างที่ไม่มีใครคาดคิด เพราะชายหนุ่มที่เข้ามาแทนที่ก็คือพระเอกต่างวิกที่ชื่อ เคน–ภูภูมิ ทันทีที่ข่าวเริ่มปูด เคน ก็ออกมายอมรับแบบแมนๆว่าคบกับสาว เอสเธอร์ จริงใจและจริงจัง สร้างความปลื้มปริ่มให้แก่ เอสเธอร์ ว่าเป็นสุภาพบุรุษ แม้จะอยู่ต่างวิกกันแต่ความรักของทั้งสองมีทางเชื่อมที่แข็งแรงนั่นคือ คุณแม่เอสเธอร์ ซึ่งรัก เคน มากถึงมากที่สุด ถึงกับเคยมีภาพหลุด เคน นั่งตักคุณแม่แฟนจนกลายเป็นดราม่ามาแล้ว แม้ที่ผ่านมาจะไม่มีภาพโมเมนต์หวานๆของคู่นี้ให้ตามสืบมากนัก จนหลายคนกลัวว่ารักจะหมดโปรฯ แต่คนใกล้ชิดยืนยันให้หายห่วงว่า “เคน รัก เอสเธอร์ หนักมาก” โอเคนะ!

สถานะความมั่นคง 72%

มิ้นต์–ชาลิดา & ภูผา

เปิดตัวด้วยรักยึกๆยักๆชักเข้าชักออกบอกว่า “พ่อหวง” จนเดาทางไม่ถูกว่านางเอกสาว มิ้นต์–ชาลิดา จะวางความสัมพันธ์อยู่ในระดับไหนกับ ภูผา เตชะณรงค์ ทายาทคนเล็กแห่งอาณาจักรโบนันซ่า เขาใหญ่ จนคาดเดากันว่าไม่น่าจะพัฒนาไปไกล แต่ที่ไหนได้ ตอนนี้คู่ของพี่ที่ตอนแรกสตาร์ตดีนำโด่งเข้าพิธีวิวาห์ไปก่อนอย่าง สงกรานต์&แอฟ กลับพังครืนอย่างน่าเศร้า แต่ความสัมพันธ์ของคู่น้อง ภูผา กับ มิ้นต์ กลับงอกเงยอย่างงดงามและมองเห็นอนาคตที่สดใสรออยู่ ภูผา ต่างกับผู้พี่เป็นหนุ่มอารมณ์ดียิ้มง่ายใจเย็น ที่สำคัญตามใจและมักเป็นฝ่ายง้องอนก่อนเสมอ ดังนั้นตลอดระยะ 6 ปีที่คบกันมา ไม่น่าเชื่อว่าไม่เคยทะเลาะกันใหญ่โต เมื่อคนหนึ่งเป็นไฟอีกหนึ่งเป็นน้ำ แบบนี้เชื่อว่าจะรักกันได้ยืนยาว

สถานะความมั่นคง 75%

แพทริเซีย กู๊ด & พีช จิราธิวัฒน์

แฟนคนเก่าเป็นสาวติสต์ พลอย หอวัง เปรียบเทียบกับนางเอกสาวหน้าตุ๊กตาบาร์บี้อย่าง แพทริเซีย กู๊ด แทบจะคนละพิมพ์กันเลย แต่ก็เป็นไปแล้วที่หนุ่มไฮโซเนื้อหอม พีช–พชร จิราธิวัฒน์ ขอปักหมุดหยุดที่เธอคนนี้ โดยลงภาพคู่กันพร้อมประกาศว่ากำลังคบกันอยู่ เล่นเอางงกันทั้งบางว่าเป็นไงมาไงไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยมาก่อนเลย ทุกคนปูเสื่อรอให้คนทั้งคู่ออกมาพูด ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังเมื่อทั้งสองต่างก็ทยอยให้สัมภาษณ์ยืนยันถึงความสัมพันธ์แบบไม่กั๊กว่ารักกันจริงๆ แถมยังกล้าพูดและกล้าทำอย่างที่ใจต้องการด้วยการควงคู่ไปเที่ยวสองต่อสองแบบไม่แคร์สื่อ แรกๆ แม่แพทริเซีย ก็เปิดไฟแดงเบรกความแรงเต็มสปีด แต่สุดท้ายก็ต้องยอมกดไฟเขียวเลี้ยวซ้ายผ่านตลอดให้เพราะยอมใจให้ความรักจริงของลูกสาว แต่ความรักที่รุนแรงแบบนี้ก็มีให้เห็นตัวอย่างมาแล้วหลายคู่ว่า หมดโปรฯเมื่อไรมักไปก่อนเสมอ ดังนั้นจึงน่าเป็นห่วง!

สถานะความมั่นคง 50%

แอมป์–พิธาน & ออม–สุชาร์

คู่รักใหม่ป้ายแดงแจ๋เลย ที่ทำให้คู่นี้ฮือฮาๆส่งท้ายปลายปีก็เพราะฝ่ายชาย แอมป์ เป็นแฟนเก่าของซุปตาร์ อั้ม–พัชราภา ขณะที่ด้านนางเอก ออม ก็เป็นนางเอกคู่จิ้นของ ไมค์–พิรัชต์ แล้วดูเส้นทางของสองคนนี้ก็ไม่น่าที่จะมาป๊ะกันแหมจนเป็นแฟนกันได้ แต่เรื่องราวเหลือเชื่อก็มีให้เห็นบ่อยๆไปมิใช่หรือ เรื่องเริ่มต้นเมื่อ ออม ได้ทำความรู้จักกับ แอมป์ ที่งานงานหนึ่งผ่านเพื่อน ประสานงานกันไปมาความสัมพันธ์เลยพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งสาว ออม ให้สถานะว่าอยู่ในขั้น “กำลังศึกษาดูใจ” ก็เรียกว่าเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น เมื่อเปิดข่าวกันเร็วขนาดนี้ ยิ่งโดนสื่อจับตาจนกลายเป็นความกดดันจึงน่าเป็นห่วงว่า จะ “ศึกษา” กันจนจบปริญญามั้ย หรือว่าจะหยุด แค่เทอมแรกแล้ว แยก ย้ายกันไปซะก่อน!