Inside Dara
ไม่คว้ามง แต่คว้าใจ!! เส้นทาง 'น้องแนท' เข้าถึง 10 คนสุดท้าย Miss Universe

เรียกว่าลุ้นกันจนตัวเกร็งไปเลย สำหรับชาวไทยกับการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2015 (Miss Universe 2015 หรือ MU 2015) ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่คนไทยทั้งประเทศต่างร่วมลุ้น ร่วมโหวต และส่งแรงเชียร์ให้ น้องแนท อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ คว้ามงกุฎจากเวทีนี้ให้ได้

และวินาทีที่ทำให้คนไทยกรี๊ดทั้งประเทศเมื่อพิธีกรประกาศชื่อของน้องแนท จากไทยแลนด์ เข้ารอบเป็นคนสุดท้าย ของรอบ 15 คนสุดท้าย และแนทยังทำให้คนไทยหัวใจเต้นแรงอีกครั้ง เมื่อเธอสามารถคว้ารางวัลชุดประจำชาติ ตุ๊ก ตุ๊ก ไทยแลนด์ มาครองได้สำเร็จเป็นรางวัลแรกจากเวทีนี้ ยิ่งสร้างขวัญและกำลังใจให้ทั้งแนทและคนไทย ร่วมลุ้นร่วมเชียร์กันต่อไปเพื่อให้น้องแนทคว้ามงกุฎจากเวทีนี้ให้ได้

มาลุ้นกันต่อกับรอบ 10 คนสุดท้าย ซึ่งน้องแนทก็สามารถผ่านเข้ารอบไปได้อย่างง่ายดาย ยิ่งเพิ่มความตื่นเต้นและชวนลุ้นไปพร้อมๆ กันทั้งประเทศอีกครั้ง และถึงแม้ในรอบ 5 คนสุดท้าย จะไม่มีชื่อของแนทเข้ารอบ แต่ก็ถือว่าการประกวดในครั้งนี้ของแนทชนะใจคนไทยทั้งประเทศไปเรียบร้อยแล้ว เพราะน้องแนททำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมและเต็มที่ๆ สุดแล้ว และยังมีรางวัลชุดประจำชาติกลับมาฝากคนไทยอีกด้วย

และกว่าจะมาถึงวันนี้ของน้องแนท อนิพรณ์ นั้น มันไม่ง่ายเลยทีเดียว บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ จะเล่าเส้นทางชีวิตของเด็กผู้หญิงคนนี้ ที่มีความฝันที่อยากจะเป็นนางงามตั้งแต่เด็กๆ ให้แฟนๆ ได้เห็นถึงความตั้งใจของเธอคนนี้กันอีกครั้ง

แนท อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ สาวงามผิวสีน้ำผึ้งจาก จ.ลำปาง อายุ 21 ปี ส่วนสูง 176 ซม. สัดส่วน 32-25-35 น้ำหนัก 51 กก. จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาจาก ร.ร.เขลางค์นคร จ.ลำปาง ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นปีที่ 3 คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งหลายคนจำเธอได้จากหน้าตาที่คล้ายนางเอกตัวแม่ ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต ซึ่งแนทมีความใฝ่ฝันอยากจะประกวดเวทีนางงามมาตั้งแต่ยังเด็ก แต่ก่อนจะเข้าสู่เวทีประกวดนางงาม แนทเคยเข้าประกวดเวทีไทยซุปเปอร์โมเดล ปี 2011 และคว้าตำแหน่งสาวสดใสมั่นใจ สไตล์ โมเดส มาครอง เลยทำให้แนทมีโอกาสเดินแบบให้กับแบรนด์ดังต่างๆ ร่วมกับนางแบบชั้นนำของเมืองไทยอีกด้วย ก่อนจะมุ่งสู่เวทีประกวดนางงามแบบเต็มตัวด้วยการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 และคว้ามงกุฎจากเวทีนี้มาครอง พร้อมทั้งยังคว้าตำแหน่งพิเศษ Miss Smile by เมืองไทยประกันชีวิตอีกหนึ่งตำแหน่ง

นอกจากนี้ เมื่อแนทเข้าร่วมเก็บตัวระหว่างการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2015 ที่อเมริกา เธอกลายเป็นขวัญใจของกองประกวดทั้งช่างแต่งหน้าทำผมรวมถึงบรรดาสตาฟฟ์งานประกวดที่พร้อมใจอัพรูปและคลิปวิดีโอของแนท และเมื่อทางกองประกวดยกแอคเคาต์ไอจีของกองประกวดให้แนท 1 วัน ปรากฏว่ามีคนกดไลค์รูปที่แนทโพสต์ลงไอจีเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังได้รับเลือกเป็น 1 ใน 8 สาวงามที่ไปออกรายการเพื่อโปรโมตการประกวดมิสยูนิเวิร์สที่ช่อง Fox อีกด้วย และเมื่อการประกวดรอบ Preliminary Competition เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 17 ธ.ค. 2558 ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ถือว่าแนททำหน้าที่ได้ดีทั้งการเดินชุดราตรี ชุดประจำชาติ และชุดว่ายน้ำ จนได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนๆ ชาวไทยและต่างประเทศ และถูกมองว่าเป็นตัวเก็งอีกคนที่น่าจับตามอง

และถึงแม้ แนท อนิพรณ์ จะไม่สามารถสานฝันแฟนๆ ชาวไทยให้เป็นจริงได้ แต่การทำหน้าที่เป็นตัวแทนคนไทยบนเวทีในวันนี้ของแนทถือว่าทำได้ดีมาก ชนะใจชาวไทยทั้งประเทศไปอย่างไม่มีข้อแม้

และล่าสุด หลังจากการประกวดเสร็จสิ้น น้องแนท อนิพรณ์ ก็ได้โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมของตัวเองว่า

ทำเต็มที่แล้วสุดๆ ไปเลยยยย

ขอบคุณนะคะ ได้กลับบ้านแล้วเย้!!!