Inside Dara
ความรักใหม่ “จิ๊บ ปกฉัตร” คิดอยากมีลูก

เซ็กซี่ไม่มีแผ่ว จิ๊บ-ปกฉัตร เทียมชัย นักแสดงสาวจากภาพยนตร์คลาสสิกโรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง “วัยอลวนฮ่า!” ผลงานกำกับ เอ๋–ไพโรจน์ สังวริบุตร ค่ายเอ็ม พิคเจอร์ส และเดอะ ฟิฟท์ เอลลิเม้นท์ ฟิล์ม “มาลัยไทยรัฐ” หนนี้ จิ๊บจุดประกายแซ่บ เพิ่มอุณหภูมิให้ร้อนฉ่า!! จัดแฟชั่นสวยเผ็ดแซ่บในสไตล์ตัวเอง โดยมีช่างแต่งหน้า เขมณัฏฐ์ พัชรโชค และวรวุฒิ ทานะพันธ์ ช่างผม ช่วยเนรมิตความสวยปังชวนหลงใหล สวมวิญญาณ “นางแบบ” ยืนโพสให้ช่างภาพ สุรกิจ แก้วมรกต ลั่นชัตเตอร์ มุมไหนไม่ผ่าน จิ๊บขอซ่อมทันทีเพราะอยากทำงานออกมาเก๋กู้ด ถูกใจแฟนๆ

หลังจากนั้น จิ๊บเล่าถึงการทำงานกับภาพยนตร์ตำนานตั้มโอ๋ เรื่อง “วัยอลวนฮ่า!” ถึงแม้จะไม่ใช่บทนางเอก แต่จิ๊บแฮปปี้ที่จะเล่น และไม่ผิดหวังที่ตัดสินใจรับเล่นเพราะสนุกท้าทายได้เล่นบทแม่ม่ายลูกติด คาแรกเตอร์เรียบร้อย และเป็นตัวแทนความรัก กลุ่ม LGBTQ (เลสเบี้ยน) คู่กับนักแสดงรุ่นใหญ่ อ้อย-จิรวดี อิศรางกูร ณ อยุธยา เป็นการร่วมงานครั้งแรกแต่เป็นความลงตัวที่กลมกล่อม

“บทเรื่องนี้สนุกมาก เล่นเป็นแฟนพี่อ้อย มีลูกติดด้วย เป็นสาวคนนึงมีสตอรีถูกหวยแต่โดนคนอื่นฉ้อโกง เรื่องนี้เป็นสาวเรียบร้อย คนอาจจะไม่ค่อยเห็นลุคนี้ แต่ที่ต้องทำการบ้านคือจะต้องมีลูก ความสัมพันธ์ระหว่างเรากับน้องที่เล่น อาจจะต้องมีบางอย่างที่รู้สึกเป็นแม่ วัยอลวน หนังเรื่องนี้เคยดังมาก่อนมากๆ มาสร้างความกดดัน แต่จิ๊บได้รับเกียรติมากๆ อาเอ๋ให้โอกาสให้จิ๊บมีชื่อในหนัง เราโชคดีเพราะเป็นหนังที่คุณพ่อคุณแม่เราดูมาก่อน โชคดีที่ได้มีส่วนในเรื่องนี้ ก็เคยดูตอนเด็กมากๆ พอรู้ว่าจะได้เล่น ความรู้สึกจิ๊บจริงเหรอ? เป็นรีเมกหรือเปล่า ปรากฏว่าไม่ใช่ ไปๆ บทเล็กบทน้อยมีส่วนในหนัง จิ๊บเล่นเรื่องนี้ไม่แคร์เลยนะจิ๊บจะต้องออกกี่ฉาก บทจะต้องเล่นขนาดไหน จิ๊บรู้สึกได้รับเกียรติในเรื่องนี้จิ๊บแฮปปี้ เป็นความภูมิใจของเรา”

ฉากคาแรกเตอร์ จิ๊บทำหน้าที่เป็นตัวแทนของกลุ่ม LGBTQ บอกเล่าความรักที่ไม่มีคำว่าเพศมากำหนด ซึ่งจิ๊บเชื่อว่าทุกวันนี้โลกเปิดกว้างมาก เลยรู้สึกว่าเรื่องนี้ไม่ได้แปลก แค่อยากจะบอกทุกคนว่ามันไม่แตกต่างกับความรักของคนหนุ่มสาวเลย ทุกวันนี้มองความรักในโลกใบนี้หลากหลายมากขึ้น เล่นบทแบบนี้กลัวจะเป็นการตอกย้ำภาพของจิ๊บไหมเพราะก่อนหน้าเราก็เคยผ่านการคบสาวหล่อมาก่อน “ไม่เกี่ยวหรอกค่ะ จิ๊บพูดมาเสมอไม่ว่าคบเพศไหนๆ ความรักไม่เกี่ยวกับเพศ เกี่ยวกับตัวบุคคล ชอบที่พี่เอ๋เขียนออกมาให้เป็นเรื่องของคนปกติ ไม่ได้เขียนเรื่องความรักเพศเดียวกันเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจแต่เป็นเรื่องปกติที่เป็นมนุษย์ ชอบมุมมองพี่เอ๋เขียนออกมา เรียบง่ายมากๆ แต่ในความเรียบง่ายนั้น ตรงกับความรู้สึกของจิ๊บไม่ว่าเป็นความรักเพศไหนหรือเรารักคนในแบบไหนเป็นความเรียบง่าย การทำงานกับพี่อ้อยไม่เกร็งเพราะพี่อ้อยเป็นคนน่ารัก ชิล สบายๆ

กองนี้สนุกค่ะ ทุกคนพลังงานล้นมากๆ สิ่งนึงที่จิ๊บเห็นคือความตั้งใจของทุกคน จิ๊บรู้สึกตัวเองโชคดีได้ทำงานเรื่องนี้ ได้เห็นการทำงานรุ่นใหญ่ ทุกคนคือคนที่โด่งดัง มีความสามารถ พอร่วมงาน รุ่นใหญ่ทำงานเป็นมืออาชีพมากๆ เค้าทำงานกันแบบนี้ มันเจ๋งที่ได้มีส่วนร่วมในเรื่องนี้ สิ่งที่รู้สึกตัวเองโคตรโชคดีที่เรายังมีคนเห็นถึงความสามารถเรา เห็นคุณค่าในตัวเรา มีคนจ้างงานเรา ปีนี้เป็นปีที่ 18 แล้วที่จิ๊บทำงานในวงการบันเทิง ขอบคุณความเมตตา ขอบคุณทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิต ที่ผ่านเข้ามาที่ทำให้เรามีทุกวันนี้ เรามีเรื่องราวมากมาย 18 ปี มันไม่ได้สวยงามอย่างเดียว เราไม่ได้เก่ง จิ๊บไม่ใช่คนเพอร์เฟกต์แต่เป็นคนใช้ชีวิตมันส์ เพราะฉะนั้นจะมีข้อผิดพลาดแน่นอน เส้นทางที่เราเดินเราเรียนรู้ ทุกวันนี้ขอบคุณทุกคน ขอบคุณทุกงานที่เกิดขึ้นในชีวิต”

โลดแล่นวงการบันเทิงมาเกือบ 20 ปี เจอมาสารพัดข่าว สารพัดดราม่าแต่จิ๊บก้าวข้ามผ่านทุกดราม่ามาได้แบบสวยๆ เพราะเป็นสาวคิดบวก เวลาเกิดอะไรขึ้นจะบอกปลอบใจตัวเองว่าไม่เป็นไร สู้ ฮึดหน่อย เดี๋ยวมันก็ผ่านไป มีหลายคำที่ให้กำลังใจตัวเองเพื่อให้เดินได้ตลอดเลยไม่เคยท้อ...“โชคดีที่จิ๊บมีงานตลอด เราไม่ใช่นางเอก ถามว่าเซ็กซี่มั้ยเราเป็นเซ็กซี่สตาร์ ถามว่าสวยไหมก็ไม่ได้สวยเป๊ะขนาดนั้น เรารู้สึกตัวเราเป็นคนธรรมดามาก บางวันพุงปลิ้นมาก มีความเหี่ยวความแก่ มีความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในชีวิตด้วย มีหลายๆ เรื่องเรายังได้รับโอกาสความเมตตาจากคน เราขอบคุณทุกวันที่ได้ทำงาน ขอบคุณทุกโอกาสที่ก้าวเข้ามาในชีวิต โชคดีมากๆ มีผู้จัดการดีๆ มีคนรอบข้างที่ดีที่มาซัพพอร์ตกัน อบอุ่นทำให้เหมือนเป็นครอบครัว”

เรามองไม่เซ็กซี่แต่คนภายนอกมองจิ๊บอันดับต้นๆเลยนะ “จริงเหรอคะ มันมีคนที่แบบสวย เซ็กซี่เยอะแยะ จิ๊บว่าผู้หญิง ผู้ชายทุกคนมีความสวยหล่อ เซ็กซี่ ทุกคนมีคุณค่าในตัวเองในแบบตัวเองทั้งหมด”

ถึงเป็นคนมีหน้าอกราบเรียบ เคยมีความคิดอยากเพิ่มไซส์เรียกความมั่นใจบ้างไหม “จิ๊บไม่ได้มองว่าตัวเองเซ็กซี่แต่จิ๊บชอบแต่งตัวเวลาใส่เสื้อผ้าสวยๆ ตัวจิ๊บเองมีความสุข อะไรมีความสุขก็ทำ จิ๊บภูมิในใจตัวเองต่อให้แม่ให้มาน้อยใดๆ ไม่เป็นไร แต่งแบบไหนก็ได้ โชคดีไม่มี ใส่อะไรก็ได้ดูไม่โป๊ (หัวเราะ)”

ทางเอ็ม ผู้จัดการไม่บิลต์ให้เราเสริมหน้าอกบ้างเหรอ “ไม่มีค่ะ ผจก.เค้าดูแลเซ็กซี่สตาร์มากมาย เรารู้สึกไม่มีก็ได้ สิ่งนึงจิ๊บอบอุ่นในบ้านหลังนี้ เราเคารพซึ่งกันและกัน เราอยู่ด้วยกันเป็นแฟมิลี่ มันคือครอบครัวจริงๆ เราทุกข์ สุข ท้อแท้ เราให้กำลังใจกัน”

สวยแซ่บแต่ความรัก รักๆ เลิกๆ จนต้องอัปเดตความหวาน ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง “ดีค่ะ”

สวยเลือกได้มั้ย “จริงๆ มีคนที่คุยอยู่ สเตตัสยังไม่แน่นอน คือที่ผ่านมาความรักของตัวจิ๊บเอง จิ๊บเปิดเผยเรื่องนี้มามาก หลายๆคนที่มันผิดหวัง เอาเป็นว่ารอมั่นคงก่อนค่อยพูดดีกว่าเพราะทุกวันนี้เราอยู่กับความไม่แน่นอน อะไรที่เราไม่แน่นอนมันอาจแน่นอน ถามว่ามีคนเข้ามาคุยมั้ยก็มีค่ะ วันนี้บังเอิญว่าจิ๊บเห็นเรฟเฟอเรนซ์ของเพื่อนๆ ของเพชร-พลอย เพื่อนมีครอบครัว มีหลาน จิ๊บรู้สึกตัวช้าที่ผ่านมาอยากได้แค่ไลฟ์ พาร์ตเนอร์อย่างเดียว เพศอะไรก็ได้ แต่วันนี้เห็นเพื่อนๆ มีลูกๆ มาเล่นด้วย มีหน้าที่นึงรับผิดชอบ เห็นลูกของพลอยเพชรตั้งแต่ลูกคนแรกจนวันนี้เค้าลูกคนที่สามกันแล้ว เราเห็นเค้าโตมาเรื่อยๆ ทุกเดือนมีการเปลี่ยนแปลง เรารู้สึกมันสนุกเหมือนกัน ดูเป็นชาเลนจ์อีกอันของชีวิตดี เป็นคนที่ชอบอะไรกับตัวเองอยู่แล้ว เลยรู้สึกน่าจะมันเขี้ยวอยู่นะ ก็เลยอยากลองมีครอบครัว อยากมีลูกแล้วเอาจริงๆ เลยลองดีแต่ยังไม่เกิดขึ้นไง ยังมีคนที่เรารู้สึกจับมือเลี้ยงลูกไปด้วยกัน เรายังศึกษาอยู่ แต่เป้าหมายของเราเปลี่ยนอยากมีครอบครัวค่ะ”.

ภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต