Inside Dara
เมย์ ลั่นรู้ตัวคนป่วนไอจีวอนหยุดทำ หากเป็นคนไม่ปกติยินดีพาไปรักษา

เมย์ พิชญ์นาฏ ประกาศเอาเรื่องคนสร้างไอจีแอนตี้ให้ถึงที่สุด รับไม่พอใจมากหลังถูกใช้ถ้อยคำหยาบคายด่าแรง เตรียมใช้กฎหมายเอาผิดเพื่อเป็นเคสตัวอย่าง ออกตัวแทน เจ ชนาธิป ที่สุดกลั้นออกมาปกป้องผ่านโซเชียลว่าเป็นเรื่องปกติที่ต้องปกป้องคนรัก วอนอย่ามองว่าก้าวร้าว...

ตั้งแต่เปิดตัวว่ากำลังคบกับนักฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นน้องอยู่ ก็ทำให้สาว เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร และแฟนหนุ่ม เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ อยู่ในกระแสข่าวอยู่บ่อยครั้ง อย่างล่าสุดในวันเกิดของสาวเมย์ ที่เจ้าตัวโพสต์รูปการ์ดอวยพรวันเกิดจากแฟนหนุ่มลงไอจี โชว์ความน่ารักมุ้งมิ้งแต่กลับมีคนสร้างไอจีแอนตี้ เข้ามาคอมเมนต์ดิสเครดิตใส่ร้ายสาวเมย์ชุดใหญ่ จนแฟนคลับไม่พอใจ ต่างก็เข้ามาช่วยกันตอบโต้ จนทำให้หนุ่มเจทนไม่ไหวของขึ้น ต้องออกโรงมาโพสต์ปกป้องแฟนสาวว่า "อย่าเ_ือก อิจฉาก็อยู่เฉยๆ เดี๋ยวตบคว่ำเลย" เมื่อได้เจอสาวเมย์มาร่วมงานรอบสื่อมวลชน แอนนิเมชั่นภาพยนตร์ "ยอดนักสืบจิ๋วโคนันเดอะมูฟวี่ 20 : ปริศนารัตติกาลทมิฬ" ณ MBK Center ชั้น 7 หน้าร้าน Animate Bangkok เจ้าตัวก็ได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นนี้ว่า

มีคนตั้งไอจีแอนตี้ มาด่า? "คือมันเป็นคนๆ เดียว ตอนนี้ให้เพื่อนตำรวจเช็กแล้ว เขาสร้างไอจีมาแล้วสิบกว่าอัน ใช้หลายชื่อมาก หลังๆ เริ่มตั้งเป็นคำหยาบ บางทีก็เอาชื่อเมย์ไปใส่ เขาสร้างเรื่องเหมือนพยายามจะดึงแฟนคลับคนที่เชียร์เราให้เข้าใจผิด ว่าเรารักสร้างกระแส หาว่าเราไม่ได้รักกันจริง แล้วเขาก็ด่าแฟนเมย์ว่าหน้าส้น และหาว่าเราไม่เอาจริงหรอก พยายามทำร้ายจิตใจเราสองคนตลอดเวลา เหมือนเขาอยากกดดันให้เราเลิกกัน แต่เท่าที่เมย์อ่านทั้งหมดเขาน่าจะเสียใจ อกหัก เขาน่าจะแอบรักแฟนเมย์มาก เลยทำทุกวิถีทาง และไปดึงแฟนเก่าเราว่าอันนี้รักจริงมากกว่า พยายามกดดันทุกอย่างให้เราดูไม่เหมาะสมกัน หยาบคายเยอะมาก เมย์พยายามอดทนแล้ว" รู้ตัวคนทำหรือยัง? "ตอนนี้สืบมาหมดแล้ว รู้สัญญาณโทรศัพท์ อีกนิดหนึ่งจะรู้แล้ว ยังไงตำรวจจะขออนุญาตไปทาง เอไอเอส ช่วยให้ความร่วมมือด้วยนะคะ เมย์รู้ข้อมูลเยอะแล้วแต่เมย์ต้องขอความข้อมูลจากเอไอเอส อยากให้เป็นกรณีตัวอย่าง โซเชียลอาจจะไปไว จับยากแต่ไม่ใช่ว่าจับไม่ได้ การที่เขามาเขียนแบบนี้สร้างความเสียหายเยอะ ถ้าเขาไม่สบายเมย์ก็อยากพาไปรักษา เมย์กับเจยินดีพาเขาไปรักษา ตอนแรกเราก็เห็นใจนะ เขาอาจจะเป็นแฟนคลับของแฟนเราและอาจจะชอบแฟนเรามาก ก็พยายามจะปล่อยไปแต่มันไม่ไหวจริงๆ"

"ถามว่าโกรธไหม เมย์รู้สึกว่าเขาเป็นเด็ก จะด่าเรายังสะกดคำผิดเลย บางทีก็มีส่งข้อความมาหาเราตรงๆ บอกให้เราช่วยเลิกกันได้ไหม เป็นดาราไปแต่งงานกับไฮโซเถอะ อย่ามาหลอกนักฟุตบอลเลย พอเราบอกทำไม่ได้ ก็ด่าเราหยาบคายมาเป็นชุด ด่าแฟนเราว่าไอ้เตี้ย หน้าอย่างนี้เขาไม่เอาหรอก เขาหยาบคายมาก การที่เจออกมาปกป้องนี่ถือว่าน้อยแล้วนะคะ อย่าว่าแฟนเมย์เลย แฟนใครใครก็รัก อีกอย่างเขาซ้อมบอลอยู่ ไม่อยากให้ไปเขียนว่าเขาคบเมย์แล้วเปลี่ยนไป เราสองคนคือคนโดนกระทำและเราก็อดทนมากแล้ว เมย์อยากให้แฟนเมย์โฟกัสที่ฟุตบอล เอาเป็นว่าเมย์จะพยายามจับคนร้ายคนนี้ให้ได้" เขาทักมาส่วนตัว? "เมย์ก็ไดเร็กไปถามน้องทำแบบนี้ต้องการอะไร เขาเอารูปเมย์ไปลงและเป็นเท้าไปวางที่หน้าเมย์และใช้คำหยาบ เขาอาการหนักค่ะ" เจค่อนข้างเดือดเหมือนกัน? "เจเป็นคนตรงๆ เจไม่ใช่คนหยาบคาย แต่ที่เขาพูดอาจจะพูดเล่นๆว่ามายุ่งอะไรด้วย เดี๋ยวตบคว่ำเลย คือเขาเป็นคนขี้เล่นแต่ก็คงโกรธจริงเหมือนกัน เขาก็บอกเมย์ให้จับให้ได้นะ ถ้าจับคนนี้ได้พวกป่วนๆ จะได้จบ เจก็รำคาญไม่ชอบเหมือนกัน"

เอาเรื่องให้ถึงที่สุด? "ตอนนี้เก็บข้อมูลไว้หมดแล้ว พอมีคนป่วนแล้วเราไม่ทำอะไร ก็จะมีมาป่วนเยอะขึ้น" อีกนานไหมกว่าจะรู้ผลว่าจับได้แน่นอน? "เมย์ก็ยังไม่รู้นะ เอาเป็นว่าตอนนี้เมย์ได้ข้อมูลมาหลายคนแล้ว อยู่ที่ว่าเมย์จะจับคนไหนมาโชว์ มีหลายคนไหมอันนี้ขอให้เพื่อนสืบอีกนิดก็มีบางคนลบตัวเองออกไป แต่ไม่ว่าจะลบตัวเองออกไปแล้วถ้าเมย์จะเอาก็เอาได้ ตอนนี้ยังให้โอกาสถ้าเมย์อารมณ์ดี เมย์ก็ไม่ทำอะไร แต่ถ้าเขายังไม่หยุดนะ เอาจริงๆเลย" ตอนที่เจออกมาเม้นต์ปกป้องเรา เขาหยุดไหม? "เมย์ว่าเขาทำเป็นด่าเจ แต่เมย์ว่าเขาน่าจะแอบรักเจ ไปด่าเขาแต่มาขอร้องเรา เมย์ว่าเขาน่าจะร้องไห้อยู่นะ แฟนเมย์มีเสน่ห์มาก"

เหนื่อยไหมกับความรักครั้งนี้ ทีมีหลายๆ อย่างเข้ามา? "พูดตรงๆ เบื่อนะ ในชีวิตไม่เคยเจออะไรที่น่ารำคาญแบบนี้ เมย์ไม่เคยเจอคนแบบนี้แต่เมย์ก็เข้าใจว่าแฟนเมย์แมสมาก เป็นคนของประชาชน เมย์รักเขามาก ก็จะอดทนและคิดว่าเราจะผ่านไปด้วยกันได้" อย่างที่เขาบอกว่าเราคบกันสร้างภาพ อยากบอกอะไรเขาไหม? "น้องเลิกหลอกตัวเองเถอะค่ะ พี่รักกัน ถ้าเขาไม่รักพี่ เขาก็ไม่รักน้องหรอกค่ะ น้องเป็นใครคะ(หัวเราะ) เราออกมาพูดแบบนี้ถ้าเขาจะตื่นตัวลบไป เขาก็ลบไปเยอะแล้วนะ เมย์ว่าถ้าเขาเป็นโรคจิตก็โผล่มาอีกล่ะค่ะ อยากทำอะไรก็ทำเอาที่สบายใจค่ะ ดูกันไปเรื่อยๆ เมย์ก็ไม่อยากจะมาพูดรักกันยังไง ของแบบนี้ต้องดูกันนานๆ" เคสนี่จะให้อภัยไหม? "เดี๋ยวดูอีกทีค่ะ ให้เป็นเรื่องของกฎหมาย อยากเห็นพ่อแม่เขาว่าทำไมสอนลูกเป็นแบบนี้" ฝากบอกอะไรกับเขาไหม? "พี่รู้ว่าน้องใช้เครือข่ายอะไร ต่อให้บ้านไม่มีไวไฟพี่ก็ตามได้ แล้วเจอกันค่ะ พี่คือโคนันตัวจริงค่ะ".