Inside Dara
เวทีนางสาวไทย เปิดตัวสาวงาม 30 คนสุดท้ายอวดโฉมบนเวที พร้อม มงกุฎนางสาวไทย ประจำปี 2563

กองประกวดนางสาวไทยจัดแถลงข่าวเปิดตัว ผู้เข้าประกวด 30 คนสุดท้าย ที่จะมีโอกาสได้ครองตำแหน่งนางสาวไทย ประจำปี 2563 และของรางวัลจากผู้สนับสนุนรวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวมงกุฎเพชรจาก Siri Thai Gems ณ ลานเอเทรี่ยม 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ในงานแถลงข่าวครั้งนี้ เหล่าสาวงามที่ผ่านเข้ารอบทั้ง 30 คน ได้สวมสะพายผู้เข้าประกวดฯ พร้อมด้วยหมายเลขประจำตัวเริ่มจาก MT01- MT30 เดินอวดโฉมบนเวที ให้แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนได้ชมเป็นครั้งแรก และไฮไลท์ของงานวันนี้คือการเปิดตัว มงกุฏนางสาวไทยประจำปี 2563 ที่ได้ออกแบบตามคอนเซปต์ "สายน้ำ เชื่อมสองแผ่นดิน รุ่งเรืองอารยธรรม" ซึ่งผู้ออกแบบได้แรงบันดาลใจ มาจากเส้นสายลายโค้ง ของเกลียวคลื่นแม่น้ำเจ้าพระยายามอาทิตย์ใกล้อัสดง ที่เชื่อมสองแผ่นดินระหว่าง กรุงเทพมหานครและแผ่นดินล้านนาแหล่งอารยธรรมอันรุ่งเรืองในอดีตสู่ปัจจุบัน นำเสนอความเป็นไทยร่วมสมัย เพื่อนางสาวไทยยุคใหม่ที่สวยสง่าทันสมัยและปราดเปรื่อง

โดยความพิเศษของมงกุฎคือ การดีไซน์ที่ทันสมัยภายใต้แนวคิด "Thai elegant" สวยสง่ามีความเป็นไทย ใช้โทนสีขาวและทองให้ดูออกสไตล์ luxury classy กลางมงกุฎประดับด้วยสัญลักษณ์วชิราวุธ ตัวเรือนเป็นทองคำแท้ประดับเพชรแท้ สามารถถอดออกมาเป็นเข็มกลัดประดับกายได้ และประดับ golden south sea pearl หรือมุกเซ้าท์ซีประกายสีทองล้อมเพชร ดุจเงาดวงตะวันสะท้อนบนผิวน้ำ ลวดลายมงกุฎเหมือนริ้วคลื่นที่สะท้อนแสงอาทิตย์สีทองระยับบนผิวน้ำยามอาทิตย์ใกล้อัสดง ออกแบบโดย ก๊อด ไดมอนด์ รังสรรค์มงกุฎโดย Siri Thai Gems เชิญมงกุฎโดย เภสัชกรหญิงสิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ นางสาวไทย ประจำปี 2562/ Miss International 2019-2020 และยังได้รับเกียรติจาก คุณอนันต์ จันทรานุกูล อุปนายกสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ คนที่ 3 ร่วมด้วย ผู้สนับสนุนการประกวด ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย

คุณอนันต์ จันทรานุกูล อุปนายกสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ คนที่ 3 กล่าวว่า “ทางสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยฯในฐานะผู้รับผิดชอบลิขสิทธิ์จัดการประกวดนางสาวไทย ซึ่งปีนี้ได้รับความสนใจจากสาวงามทั่วประเทศร่วมส่งใบสมัครจำนวนมากและอีกหนึ่งความยิ่งใหญ่ของการจัดการประกวดในปีนี้คือเป็นครั้งแรกที่จัดการประกวดรอบตัดสินสู่จังหวัดภูมิภาค ถือเป็นมิติใหม่ของการประกวดนางสาวไทยที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 87 ปี”

ทางด้าน ดร.อดิศร สุดดี ผู้อำนวยการกองประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2563 กล่าวว่า “30 สาวงามจะเริ่มทำกิจกรรมร่วมกันในกรุงเทพมหานครตั้งแต่วัน ที่ 22-30 พฤศจิกายน 2563 โดยกองประกวดฯจะจัดกิจกรรมทัศนศึกษาสถานที่สำคัญในกรุงเทพมหานคร พร้อมจัดให้มีการอบรมทักษะด้านต่างๆ เพื่อพัฒนาบุคลิกภาพ และผู้เข้าประกวดทั้ง 30 คนจะได้ร่วมเดินทางไปทำกิจกรรมเก็บตัว ณ จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง ในระหว่างวันที่ 3-13 ธันวาคม 2563 เพื่อทำกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ร่วมเรียนรู้วัฒนธรรมและเยี่ยมชมสถานที่สำคัญของ 3 จังหวัดทางภาคเหนือและเผยแพร่ความงดงามของสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปางไปให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยในค่ำคืนวันที่ 10 ธันวาคม 2563 จะมีการจัดงาน Chiang mai Gala night ประกวดขวัญใจเชียงใหม่ ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งกองประกวดฯ จะมอบให้กาชาดจังหวัดเชียงใหม่

ร่วมโหวต MISS POPULAR 2020 ให้กับสาวงามผู้เข้าประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2563 โดยพิมพ์ข้อความ MT ตามด้วยหมายเลขผู้เข้าประกวด ส่งมาที่ 4806999 (ครั้งละ 3 บาท ทุกเครือข่าย) เริ่มตั้งแต่ 18 พฤศจิกายน - 12 ธันวาคม 2563 เพื่อให้สาวงามในดวงใจของคุณผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายบนเวทีนางสาวไทย ปี 2563 ในรอบตัดสิน ประกาศผลผู้ได้รับตำแหน่ง MISS POPULAR 2020 บนเวที ในวันที่ 12 ธันวาคม 2563 รอบ PRELIMINARY และติดตามกิจกรรมการเก็บตัวของเหล่า 30 สาวงามได้ทางเพจ นางสาวไทย-Miss Thailand