Inside Dara
คบกันมา 13 ปี! 'แก๊ป ธนเวทย์' ควง 'น้องน้ำ' แฟนสาวนอกวงการวิวาห์

แก๊ป ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล ควง น้ำ รัตนิน สุพฤฒิพานิชย์ แฟนสาวนอกวงการ เข้าประตูวิวาห์ที่โรงแรม S31 หลังคบกัน 13 ปี โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนพิธีมงคลสมรสจะเริ่มขึ้น แก๊ป ธนเวทย์ จูงมือ น้ำ รัตนิน เจ้าสาวคนสวยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดย แก๊ป เล่าถึงงานในช่วงเช้าให้ฟังว่า มีพิธีหมั้นแบบจีน ยกน้ำชา ทานขนมอี๋ ทุกอย่างเรียบง่าย มีคนในครอบครัวและเพื่อนสนิทร่วมงาน ช่วงทำพิธีตนร้องไห้เยอะเพราะตื้นตันใจ ส่วนเรื่องสินสอดทองหมั้นไม่ขอระบุเป็นจำนวน แต่จะมีเงินสด ทองคำ แหวนเพชร และหัวใจของตนที่มอบให้เจ้าสาว ส่วนเรื่องจดทะเบียนสมรส ยังไม่ได้จดแต่จะไปดำเนินการเร็วๆ นี้

แก๊ป เผยว่าตื่นเต้นมาก คิดว่าเจ้าสาวคงตื่นเต้นเช่นกัน ธีมงานในวันนี้เป็น อีโค่ เปเปอร์ คราฟ ต่อยอดมาจากธุรกิจห่อของขวัญของตัวเอง เลยเอากระดาษมาตกแต่งเป็นดอกไม้ซึ่งเจ้าสาวเป็นคนทำ โดยใช้เวลา 3-4 เดือน ด้านเจ้าสาวกล่าวว่า อยากทำเองเพราะเป็นคนชอบทำของแบบนี้อยู่แล้ว ทำไปก็มีความสุขเพราะเป็นงานของเราเอง

ถามถึงเคล็ดลับในการคบกันยาวนาน แก๊ปเผยว่า ในวันที่ 30 พ.ค.นี้จะครบรอบ 13 ปีที่คบกันเป็นแฟน เราเข้าใจกัน รู้ว่าเขาต้องการอะไร ลองเอาใจเขามาใส่ใจเรา ถ้อยทีถ้อยอาศัย แฟนตนเป็นคนเรียบง่ายมาก ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ต้องเยอะ ในความเรียบง่ายนี้ทำให้อยู่ได้นาน ตนต้องการแค่นี้

ด้านเจ้าสาว กล่าวว่า พี่แก๊ปเป็นคนใจดี รักครอบครัว มีมุกให้ตนอารมณ์ดีตลอด อยู่ด้วยแล้วสบายใจ ส่วนช่วงที่เขาเข้ามาทำงานในวงการ ตนไม่ได้หึงหวงอะไรเพราะรู้ว่าเขาไม่ได้มองคนอื่น เขาก็แปลกอยู่แล้วที่มาชอบตนเพราะตนไม่ใช่คนสวย เขาอาจจะชอบของแปลก ซึ่งตรงนี้เจ้าบ่าวกล่าวว่า ตนก็มองผู้หญิงสวยบ้าง แต่สุดท้ายคนที่จะมาเป็นแฟนตนต้องมองลึกกว่านั้น

สำหรับแพลนฮันนีมูนตนอยากไปญี่ปุ่นกับนอร์เวย์ แต่ต้องรออีกสักพัก ส่วนแพลนมีทายาทไม่ได้วางไว้ว่าเมื่อไหร่ ปล่อยให้เป็นเรื่องธรรมชาติ แต่เจ้าสาวอยากมีเลย ในส่วนของเรือนหออยู่ย่านบางใหญ่ หลังจากแต่งงานก็ยังทำงานในวงการเหมือนเดิม ถามถึงคำมั่นสัญญา แก๊ปกล่าวว่า สัญญาว่าจะดูแลให้ดีที่สุด เสมอต้นเสมอปลาย ส่วนเจ้าสาวกล่าวว่า จะทำตัวให้ โดยงานฉลองมงคลสมรสของทั้งคู่ได้รับเกียรติจากคุณสราวุธ วัชรพล เป็นประธานในพิธี พร้อมกล่าวอวยพรคู่บ่าวสาว พร้อมด้วยบุคคลในแวดวงบันเทิงร่วมแสดงความยินดี อาทิ หนูแหม่ม สุริวิภา, แสตมป์ อภิวัชร, โดม ปกรณ์ ลัม, กรีน อัษฎาพร ฯลฯ ทั้งนี้บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยดอกไม้ซึ่งทำจากกระดาษ และตกแต่งด้วยโทนสีน้ำเงิน-ขาว ภายใต้ธีม "Eco-Paper Craft" (อีโค่ เปเปอร์ คราฟ) โดยมี สมชาย เลิศลักษณ์ สุพฤฒิพานิชย์ พ่อแม่ฝ่ายเจ้าสาว และ ณัฏฐนิตย์-กิตติมา สิริวัฒน์ธนกุล พ่อแม่ฝ่ายเจ้าบ่าว เป็นแม่งานใหญ่

สำหรับแก๊ป ธนเวทย์ เข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี พ.ศ.2551 ด้วยการแสดงภาพยนตร์เรื่อง The 8th Day หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดโพลีพลัส และมีผลงานละคร บ่วงร้ายพ่ายรัก, คู่แค้นแสนรัก, ตะวันทอแสง, บ้านศิลาแดง ฯลฯ

แก๊ปและน้ำ ได้คบหาดูใจกันมายาวนานถึง 13 ปี โดยเริ่มคบหากันตั้งแต่สมัยเรียนที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขาการออกแบบอุตสาหกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.