Inside Dara
เจนนี่ ควักเงินสดซื้อบ้านหรู 15 ล้าน ยิว เผยลาออกจากตำรวจมาดูแลลูกเมีย

เจอดราม่าไม่พักแม้กระทั่งกำลังท้อง สำหรับนักร้องสาว เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หรือ เจนนี่ รัชนก สุวรรณเกตุ ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้บ้านสุดหรูในกรุงเทพที่ซื้อเป็นของขวัญต้อนรับ น้องยูจิน ลูกสาววัย 4 เดือนที่อยู่ท้อง แต่หลายคนก็เข้ามาถามว่า บ้านหลังนี้ใช้เงิน เจนนี่ หรือ ยิว ซื้อ ซึ่ง เจนนี่ ก็เคลียร์ตรงๆ ไปว่า จะเงินของเจนนี่หรือยิวก็เหมือนกัน เพราะใช้เงินกระเป๋าเดียวกัน และช่วยกันทำมาหากิน

โดยล่าสุด เจนนี่ ได้เดินทางไปที่ ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เพื่อดำเนินการไกล่เกลีย กรณีที่ เก้า เกริกพล เพชรรัตน์ ยื่นฟ้อง เจนนี่ รัชนก และ บริษัท ได้หมดถ้าสดชื่น จำกัด ตามความผิดฐานในคดีละเมิดลิขสิทธิ์และละเมิดลิขสิทธิ์นักแสดง

ซึ่ง เจนนี่ ได้เปิดใจกับสื่อว่า ตั้งแต่มีลูกความคิดหลายอย่างเปลี่ยนไป อยากให้เรื่องนี้จบเร็วที่สุด วันนี้ไม่ได้เจอกับ เก้า เลยยังไม่สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ ต้องเป็นนัดครั้งต่อไปในเดือน ก.พ.2565 ส่วนตัวหวังว่าทุกอย่างจะจบด้วยดี ในส่วนที่อีกฝ่ายเรียกค่าเสียหาย 3 ล้านบาท เจ้าตัวบอกอยากขอความเห็นใจจากอีกฝ่ายด้วย สามารถจ่ายได้ 1 ล้านบาทตามที่เคยพูดไว้ เพราะ ลิลลี่ ที่เป็นนักร้องหลักยังไม่ได้รับเงินถึงขนาดนั้นเลย

จากนั้น เจนนี่ พร้อมด้วย ยิว ฉัตรมงคล ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกหลังจากที่เพิ่งซื้อบ้านสุดหรูในกรุงเทพ

เปลี่ยนไปตั้งแต่แต่งงาน มีลูก เลยดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น?

เจนนี่ "ค่ะ ด้วยความที่เจออะไรมาเยอะมาก และตอนนั้นก็ยอมรับว่าเข้ามาใหม่ๆ ณ จุดนี้มันก็ยากสำหรับการปรับตัว แต่ตอนนี้หนูก็เริ่มรู้แล้วว่าเราควรจะวางตัวยังไง ควรจะทำยังไงในการสร้างผลงานต่อไป ทำสัญญาแบบไหน พูดคุยกับสื่อยังไง"

แฟนๆ ก็ยังคอยอยู่ข้างๆ ตลอด?

เจนนี่ "ก็ดีใจค่ะ อันนี้เป็นจุดๆ หนึ่งที่เรารู้สึกดีใจที่ทุกๆ คนยังอยากที่จะมาสมัครค่ายเพลงของเรานะคะ ซึ่งเรื่องค่ายเพลงยังยืนยันที่จะทำต่อไปนะคะ แต่ถ้าจะถามว่ามันจะมีเรื่องผิดพลาดอีกมั้ย กลัวมั้ย เราตอบไม่ได้ แต่จะทำให้ดีที่สุด จะกลับมาทำประมาณปีหน้าค่ะ จะกลับมาเต็มรูปแบบ เพราะว่าตอนนี้ตึกบริษัทก็ใกล้จะเสร็จแล้วค่ะ ที่นครศรีธรรมราช"

ท้องตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

เจนนี่ "ตอนนี้ 4 เดือนค่ะ เป็นผู้หญิง"

เพิ่งซื้อบ้านเป็นของขวัญให้ลูกสาวด้วย?

เจนนี่ "ใช่ค่ะ ตอนเด็กๆ หนูรู้สึกว่าการเกิดมาแล้วได้รับความลำบากมันเหนื่อย สงสารตัวเราตอนนั้น ก็เลยรู้สึกว่าถ้าเราให้เค้าพร้อมมากที่สุด และที่เหลือเราค่อยสอนเค้าให้เป็นคนดี ให้โตขึ้นในสังคมที่ดี ก็น่าจะดี"

ทำไมถึงเลือกซื้อที่กรุงเทพฯ?

เจนนี่ "อันนี้ซื้อไว้ให้ลูกก็จริง แต่พวกเราก็ยังคงต้องมาพักผ่อน ก็ขอยืมก่อน(หัวเราะ) เหมือนที่ผ่านมาเล่นคอนเสิร์ต มาถ่ายรายการก็จะเปิดโรงแรมคืนหนึ่งเป็น 10 ห้อง คืนหนึ่งก็เป็นหมื่น ซึ่งถ้าเดือนหนึ่งมา 15 วัน มันก็หลักแสน ก็คิดมาตั้งนานแล้ว แต่เรารอเรื่องความพร้อมเรื่องของเงิน เพราะอยากซื้อสด ไม่อยากผ่อน ไม่อยากเป็นหนี้ให้เป็นภาระ"

หลังนี้คือซื้อสดเลย?

เจนนี่ "ใช่ค่ะ ก็ 14-15 ล้านค่ะ"

คนก็มาดราม่าอีกว่าเงินใคร?

เจนนี่ "จริงๆ หนูไม่อยากให้มองว่าเป็นเงินใคร เพราะว่าตอนนี้หนูกับยิวเราเป็นครอบครัวเดียวกัน เราใช้เงินกระเป๋าเดียวกัน ยิวทำงานก็ฝากไว้ที่หนูหมด (หันไปมองยิว)"

วันนี้สมบูรณ์อย่างที่คิดมั้ย เพราะตัวเองก็อยากมีลูก อยากมีครอบครัวอยู่แล้ว?

เจนนี่ "ถ้าเป็นชีวิตครอบครัวน่าจะสมบูรณ์ค่ะ เหมือนพอมีลูกไม่ว่าจะเป็นลิลลี่หรือคุณแม่ก็มีความสุขมากขึ้น แฮปปี้มากขึ้น แล้วเราก็เลิกโฟกัสโลกโซเชียลมากขึ้น เพื่อที่จะมาโฟกัสว่าวันนี้ต้องกินของบำรุงนะ วันนี้ต้องห้ามนอนดึกนะ ต้องคำนึงถึงลูกมากขึ้น มันเป็นความรู้สึกที่หนูเองก็ไม่คิดเหมือนกันว่าเราจะนิ่งขึ้น และใส่ใจเค้าตั้งแต่เค้ายังอยู่ในท้องได้ขนาดนี้"

แต่ดราม่าก็ยังมีเข้ามาอยู่?

เจนนี่ "ตัวหนูพยายามที่จะไม่ค่อยอ่านคอมเมนต์แล้ว เพราะยังไงมันไม่มีทางที่จะไม่มีหรอกค่ะ เพราะเราก็ยังอยู่ตรงนี้ เรายังต้องอยู่กับไลฟ์สด ต้องอยู่กับโซเชียลไปเรื่อยๆ ตั้งรับให้ได้ก็คือเราต้องนิ่งให้มากที่สุด ถ้าสมมติว่าผิดจริงก็แก้ไข ถ้าไม่ผิดก็อยู่เฉยๆ เพราะอธิบายไปบางทีคนที่เขาไม่ได้เป็นเอฟซี หรือไม่ได้ชอบเราตั้งแต่ข่าวที่ผ่านมาเค้าก็ไม่ได้ชอบอยู่แล้ว"

แต่ดราม่าก็ยังมีเข้ามาอยู่?

เจนนี่ "ตัวหนูพยายามที่จะไม่ค่อยอ่านคอมเมนต์แล้ว เพราะยังไงมันไม่มีทางที่จะไม่มีหรอกค่ะ เพราะเราก็ยังอยู่ตรงนี้ เรายังต้องอยู่กับไลฟ์สด ต้องอยู่กับโซเชียลไปเรื่อยๆ ตั้งรับให้ได้ก็คือเราต้องนิ่งให้มากที่สุด ถ้าสมมติว่าผิดจริงก็แก้ไข ถ้าไม่ผิดก็อยู่เฉยๆ เพราะอธิบายไปบางทีคนที่เขาไม่ได้เป็นเอฟซี หรือไม่ได้ชอบเราตั้งแต่ข่าวที่ผ่านมาเค้าก็ไม่ได้ชอบอยู่แล้ว"

ตอนนี้ท้องต้องเปลี่ยนการรีวิวรับสินค้ามั้ย?

เจนนี่ "ทำงานหนักเหมือนเดิมจนโดนดุ(หัวเราะ) คือเป็นคนติดนิสัยชอบทำงานค่ะ แล้วก็อยากสร้างทุกอย่างให้ลูกเราโตขึ้นมาในสภาวะที่พร้อมที่สุด แต่ก็โดนดุบ้างว่าเบาลงหน่อย ก็เบาลง แต่ยังรับงานเหมือนเดิมนะคะ (หัวเราะ)"

ยิว "พอเรามีลูกจุดโฟกัสของเราทุกอย่างก็ต้องอยู่ที่ลูกแล้วครับ มันไม่ใช่แค่เราสองคนแล้ว คือเราต้องดูแลลูกให้ดีที่สุดครับ"

ยิวรับหน้าที่เป็นคนเลือกรับงานให้เลยมั้ย?

ยิว "ก็ช่วยๆ กันครับ แลกเปลี่ยนความคิดกันครับ"

เรื่องดราม่าเงินซื้อบ้านเราคุยกันยังไง?

ยิว "เรื่องแบบนี้มันเรื่องปกติอยู่แล้วนะที่ว่าใครก็คิดได้ มันอยู่ที่ว่าเราสร้างกันยังไงมากกว่า"

เราเองมีภูมิคุ้มกันยังไง เพราะเราไม่ใช่คนในวงการ?

ยิว "ผมก็คนธรรมดานะ และอย่างที่บอกว่าเราโฟกัสไปที่ลูก โฟกัสที่การดูแลลูก ความสุขของลูกครับ ก็ดูแลเรื่องอาหารการกิน แล้วเจนนี่เค้าเป็นคนที่ชอบทำงานมากจนเวลาพักผ่อนน้อย ผมก็พยายามเตือนครับ แต่ก็ดื้อครับ(หัวเราะ)"

งานตอนนี้ยังไงบ้าง?

เจนนี่ "ก็อาจจะรับงานกรุงเทพฯ ได้เยอะขึ้น เพราะพอเรามีบ้าน ก็ไม่ต้องเหนื่อยกับการหาโรงแรมหาที่พัก ที่ต้องเดินทางเก็บกระเป๋าวันต่อวันมันเหนื่อย และต่อไปอนาคตที่วางไว้ก็คือน้องลิลลี่กำลังจะเรียนจบ ม.6 ถ้าเค้าอยากเรียนที่กรุงเทพฯ เราก็มีที่พักให้น้องเลย แต่ค่ายยังอยู่ที่นู่น ก็ไปๆ มาๆ จะวางแผนเรื่องเวลาให้ดีที่สุด"

กำหนดคลอดเมื่อไหร่?

เจนนี่ "ต้นเดือนมิถุนายนค่ะ"

มีดูฤกษ์ไว้มั้ย?

เจนนี่ "ตอนนี้คุณหมอนัดเป็นต้นเดือนค่ะ แต่หนูยังไม่ตัดสินใจว่าจะคลอดเองหรือจะผ่า อาจจะต้องรอดูอีกทีหนึ่งค่ะ"

จะทำงานถึงวันคลอดเลยมั้ย?

เจนนี่ "อาจจะสัก 8 เดือน (มองยิว) เพราะว่าคุณแม่หนูยังเป็นแดนเซอร์จนหนูจะคลอดเลย เราเลือดคุณแม่ นักสู้(ยิ้ม)".